Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบ่งปันวิธีแจ้งลบคำนิยมโหวตต่ำนิยายครับ.. เราจะไม่ทน!! :D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ชาวบอร์ดนักเขียน
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ และวิธีการจัดการกับคำนิยมโหวตต่ำ 1/10 ชวนบั่นทอนกำลังใจนักเขียนกันนะครับ


พฤติกรรมที่ย่ำแย่แบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง ใครที่เคยโดนกับนิยายของตัวเองจะรู้ซึ้งดีว่ามันรู้สึกยังไงและเฟลแค่ไหน เมื่อโดนกับนิยายที่เราใช้เวลาพล็อตครึ่งค่อนเดือน กว่าจะแต่งภาพประกอบเสร็จแต่ละภาพ คนพวกนี้เขาไม่รู้หรอกครับว่ามันใช้ความทุ่มเทแค่ไหน..
เอาล่ะครับมาเริ่มแชร์ 3 วิธีในการลบกันเลย


วิธีแรก : แจ้งลบแบบบ้านๆ
- เข้าไปในหน้านิยายของเรา
- เลื่อนลงมาที่กล่องด้านล่าง หลังรายชื่อตอน และบทวิจารณ์
- จะมีปุ่มแจ้งลบเล็กๆ มุมขวาบนข้างๆดาวคะแนน (ตามภาพ)


- หลังจากกดแล้ว จะมีหน้าต่างนี้เด้งขึ้นมา (ตามภาพ)

**ลองกดเพื่อให้ดูเป็นตัวอย่างนะ

- ให้กรอกเหตุผลในการลบลงไป แล้วกดปุ่ม "แจ้งลบ"
- จะขึ้นหน้าต่างว่าส่งคำขอแล้วเรียบร้อย
ปล1. ระบบส่วนนี้มีบัคครับ ถ้ากรณีมีคำนิยมเกิน 2 อันแบบผมจะไม่สามารถกดแจ้งลบได้ แม้จะคลิก link เข้าไป "ดูเพิ่มเติม" ตอนกดแจ้งก็จะมีหน้าต่างเด้งมาว่า "ไม่พบคำนิยมที่คุณต้องการลบ" ทั้งๆที่มันอยู่ต่อหน้าต่อตา เหมือนตำตาให้ช้ำใจเล่น T T
ปล2. แนะนำให้ส่งแจ้งในวันธรรมดา และในเวลางานของทีมงานด้วย ถ้าอยากได้ฟีดแบ็ครวดเร็ว



วิธีที่สอง : ส่ง message ในเพจนักเขียนเด็กดี
- ไม่ต้อง message ไปหาแอดมินในเพจนักเขียนเด็กดี เพราะเขาดูแลคนละส่วนกับทีมงานรับแจ้งปัญหา https://www.facebook.com/dekdwriter )
- ผมลองแล้ว เลยได้วิธีที่สามจากแอดมิน



วิธีที่สาม : ส่ง Email
- ส่งเรื่องผ่านอีเมล : writer@dek-d.com
- ตัวอย่างการเขียนที่ผมส่งอีเมลไป (ตามภาพ)


- หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ได้รับอีเมลตอบกลับทันที 
(ตามภาพ)


- คืนวันต่อมา ทีมงานก็ตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่าได้ลบคำนิยมโหวตต่ำนี้ให้แล้ว 
(ตามภาพ)


ปล1. มีการส่งอีเมลเพิ่มเติมไปยังทีมงานด้วย(ขอไม่ลงภาพ) เพราะลบให้แล้ว แต่จำนวน % กับจำนวนโหวตในหน้านิยายยังอยู่เหมือนเดิม อย่าลืมเช็ค และติดต่อทีมงานอีกครั้งกันนะครับ ไม่รู้ว่าผมเป็น case เดียวรึเปล่าที่ตัวเลขยังค้างอยู่

ปล2. ตอนแรกผมเองก็ใช้วิธีแรกสุด กดแจ้งลบไปแต่ปรากฏว่าเงียบเป็นเป่าสาก คาดว่าอาจจะเป็นเพราะข้อมูลไม่เพียงพอก็เป็นได้ ผมเลยลองไปถามในเพจ นักเขียนเด็กดีดู ก็ได้คำตอบจากแอดมินว่าให้ส่งอีเมลติดต่อมาที่ 
writer@dek-d.com (ตามภาพ)


ซึ่ง
วิธีนี้พบว่าทีมงานตอบกลับอีเมล และดำเนินการให้เร็วมาก จนน่าชื่นชมครับ หน้านิยายผมตอนนี้ลบคำนิยมนี้ทิ้งเป็นที่เรียบร้อยครับ ^ ^

ขอขอบคุณทีมงานที่คอยช่วยเหลือครับ

ปล. กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นวิทยาทานเท่านั้น ^ ^





 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Once upon a time in my dream 9 ส.ค. 60 เวลา 13:09 น. 1

เราว่าถ้าจะตินิยายแบบนี้เขียนลงเม้นจะดีกว่านะคะ

เพราะนักอ่านบางคน(เราก็เป็นบางครั้ง)เวลาเลือกนิยายอ่าน ถ้าเลื่อนไปเจอคำนิยมก่อนทั้งที่ยังไม่อ่านนี่ ถึงกับมองนิยายเรื่องนี้ในแง่ลบ แล้วก็กดปิดเลย


แจ้งลบไปดีแล้วค่ะ

1
จอมมารสีเทา 9 ส.ค. 60 เวลา 13:17 น. 1-1

ผมเห็นด้วยเลยครับ ถึงนักเขียนควรจะยอมรับทุกคำวิจารณ์ก็จริง แต่ก็ควรรับแต่คำวิจารณ์ที่ติเพื่อก่อ ชี้จุดที่ควรแก้ไขด้วยความไม่อคติ ไม่ประสงค์ร้ายในการโจมตี หรือ discredit คนแต่ง

0
Seesor [COS] 9 ส.ค. 60 เวลา 13:21 น. 2

เห็นคำนิยมแบบนี้ ในฐานะคนเขียนเราก็คงทนไม่ได้ เผลอ ๆ อาจจะจิตตกไปหลายวัน


แต่เราคิดว่าไม่ควรลบนะคะ ยังไงนี่ก็เป็นเสียงสะท้อนของคนอ่าน เขาคงไม่ได้จงใจก่อกวนมากขนาดนั้น(มั้ง) ยังไงก็อยากให้รับฟังส่วนหนึ่งแล้วนำไปปรับแก้มากกว่า


แต่ก็นั่นแหละค่ะ นี่คือหน้านิยายของคุณ ความต้องการของคุณที่จะลบ เราเป็นคนนอกก็ได้แต่ออกความเห็นในแง่ที่ว่า 'ถ้าเป็นเรา' ก็แค่นั้นเอง


ส่วนกระทู้ที่แล้ว เรามีความคิดเห็นสองเรื่อง


1. ด้วยถ้อยคำส่อไปในเชิงดราม่า ว่าร้ายและเสียดสีไม่น้อย เป็นเหตุให้มีผู้อื่นเข้าใจผิดได้ ตรงส่วนนี้ก็ต้องยอมรับว่าการใช้คำของคุณส่อไปในทิศทางนั้นเอง


2. คุณอาจจะมาบอกวิธีแจ้งลบคำนิยม และแย้งว่าอย่าได้ดราม่าเรื่องควรลบหรือไม่ควรลบ


ก็จริงค่ะ แต่คุณต้องยอมรับด้วยว่าจะให้คนอื่นคิดเห็นไปในทางเดียวกันหมดไม่ได้ 


ที่สำคัญคือคุณแคปคำนิยมของคุณมาลง คนอื่นได้อ่านก็จะคิดและเอาใจใส่ในประเด็นอื่นมากกว่าประเด็นที่คุณต้องการจะสื่อ


ทำใจค่ะ ดราม่าเกิดขึ้นง่ายและมีทุกที่ บอร์ดนักเขียนเองก็เช่นกัน

2
จอมมารสีเทา 9 ส.ค. 60 เวลา 13:28 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับมุมมอง และความคิดเห็นนะครับ ^ ^ จริงอย่างที่คุณว่า ที่จะให้ทุกคนมีความเห็นไปในทางเดียวหมดไม่ได้

0
แมน สันติชัย 9 ส.ค. 60 เวลา 19:06 น. 2-2

เห็นด้วยกับเม้นนี้ครับ มองอีกแง่ มีคนมาว่าแบบนี้อาจทำให้คนที่มาเจอสงสัยและลองอ่านดูก็ได้นะครับว่า "มันแย่ขนาดนั้นเลยเรอะ?"

ไม่รู้คนอื่นเป็นมั้ยแต่เวลาผมไปอ่านมังงะจากเว็บที่มีให้กดโหวตดาว ถ้าเห็นเรื่องไหนคนโหวตต่ำจัด ๆ เช่น 1-2 ดาวแล้วผมอ่านดูแล้วไม่รู้สึกว่าแย่ขนาดนั้น ผมจะกดโหวต 5 ดาวเลยนะ เพื่อให้มัน balance กลับขึ้นมาอยู่ 2-3 ดาว

0
ทิตภากร : กันต์ระพี 9 ส.ค. 60 เวลา 14:11 น. 3

ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใส่ใจกับเรื่องนี้ค่ะ จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าได้รับคะแนนโหวตหรือคำนิยมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ นั่นอาจเป็นเพราะเขียนงานมานานเลยชินชา ไม่ค่อยเรียกร้องอะไร เพราะมีประสบการณ์ทั้งถูกด่าและได้รับคำติชมมาแล้ว


เข้าใจค่ะว่าตอนที่เห็นเรื่องทำนองนี้คงจิตตกและปรี๊ดแตกไม่น้อย แต่การกินมาม่าบ่อยๆ ก็ไม่ค่อยอร่อยค่ะ ปล่อยๆ วางไปบ้างจะไม่เสียสุขภาพจิต คิดซะว่าเขาวุฒิภาวะยังน้อยและให้อภัยไปเถอะค่ะ เพราะไม่ว่าที่ไหนก็ไม่มีใครอยากเห็นใครดีกว่า ไม่ใช่เฉพาะแค่บนเส้นทางน้ำหมึกนี้หรอกค่ะ

2
จอมมารสีเทา 9 ส.ค. 60 เวลา 14:17 น. 3-1

- หลังๆก็เริ่มปล่อยวาง และให้อภัยคนนั้นไปแล้วครับ เลยกลับมาหาวิธีแก้/ลบ สิ่งที่บั่นทอนกำลังใจเราออกไป (เพราะต้องเห็นทุกครั้งที่จะแต่งตอนต่อไป กับเลข%) ยอมรับบทวิจารณ์ที่เรามสามารถเอาไปพัฒนาต่อได้ หรือติเพื่อก่อดีกว่าครับ

- การแข่งขันมีอยู่ทุกที่จริงๆด้วยครับ ไม่ว่าจะใช้วิธีมืด หรือสว่างในการตัดกำลังคู่แข่ง

0
ทิตภากร : กันต์ระพี 9 ส.ค. 60 เวลา 14:45 น. 3-2

ค่ะ มันเป็นสัจธรรม อ่านว่า>>>สัตว์-จะ-ทำ (ละไว้ในที่เข้าใจ 555)

อย่าซีเรียสค่ะ ถ้าเราชอบที่จะเขียน ก็เขียนในสิ่งที่ชอบเถอะค่ะ เพราะไม่มีใครจะให้กำลังใครได้ดีไปกว่าตัวเราเอง :)

0
SilverPlus 9 ส.ค. 60 เวลา 14:40 น. 4

ผมคิดว่า ไอตรงคำนิยมเนี้ย ควรเป็นคำชมมากกว่านะ เพราะมันเป็น 1 ในปัจจัยที่คนเลือกอ่านนิยาย

หากใส่ความเห็นที่ออกไปทางแง่ลบเข้าไปในคำนิยม มันก็จะส่งผลต่อนิยายได้

ส่วนข้อท้วงติง ให้แยกออกไปอีกโซนหนึ่ง เป็นโซนที่ตัวนักเขียนสามารถเห็นได้เพียงคนเดียว เพื่อให้นิยายไม่ได้รับผลกระทบกับคำท้วงติงเหล่านั้น


แต่ไม่ต้องห่วง คำนิยมส่วนใหญ่มักต้องถูกตรวจสอบก่อน คำนิยมแบบด่าอย่างเดียวไม่ผ่านทีมงานคัดกรองหรอก


ส่วนเรื่อง งง ในคำนิยม ผมไม่รู้ว่าเขางงจริง ๆ หรือว่าแกล้งพิมพ์เพื่อต้องการจะกลั่นแกล้ง ยังไงก็ตาม กลับไปดูนิยายของตัวเองด้วย ว่ามันงง อย่างที่เขาบอกจริงหรือเปล่า ถ้าไม่งง ก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้างง ก็หาวิธีแก้ไขมันซะ

1
PraiseMePlease~ 9 ส.ค. 60 เวลา 20:59 น. 4-1

อืม... ถ้าจะให้มีแต่คำชมแล้วคำติเตียนไว้หลังไมค์แบบนี้ก็เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคนะคะ?

ถ้าคุณจะซื้ออะไรสักอย่าง คุณมีสิทธิ์เห็นแต่โฆษณาอวย คำชมจากผู้บริโภค แต่คำติเตียน เฉพาะบริษัทที่มีสิทธิ์ฟัง คุณเป็นลูกค้า คุณฟังไม่ได้ ไม่งั้นเดี๋ยวยอดขายตก แบบนี้เหรอคะ?


ตลกจัง

0
ถังเถียน糖甜 9 ส.ค. 60 เวลา 18:01 น. 6

ได้โหวตต่ำมา และคำนิยมมาประมาณนี้ ตอนแรกก็กะปล่อยไว้แบบนั้น แต่ทาง สนพ. อยากให้ลบ นี่ก็แจ้งไปประมาณเดือนครึ่งเดือนได้ก็ยังคงอยู่เหมื๊อนเดิม สงสัยคงต้องแจ้งทางเมลแล้วจริงๆ มั้งคะเนี่ย มีความขี้เกียจแรง 555 ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ ^^


ปล. ที่สำคัญคนเขียนนี่น่าคนเดียวกันด้วย งงกับทุกเรื่องจริงๆ ค่ะคนนี้

0
K.W.E. 9 ส.ค. 60 เวลา 20:42 น. 7

ก่อนอื่นก็ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ


ว่าแล้วก็ขอต่อยอดประเด็นสักนิดนะฮะ เห็นแล้วอยากเขียน

คือ... ส่วนตัวผมนะ เจอคำด่าอะไรแบบนี้ก็ลบทิ้งเหมือนกัน ทำลายบรรยากาศเปล่าๆ


คือไม่ใช่ไม่รับคำวิจารณ์นะ แต่ผมเองก็มีเกณฑ์เหมือนกันว่าอะไรก็ได้หมด

ก็... ตามวลีที่ว่าล่ะครับ มีมารยาทกับคนที่มีมารยาทด้วย

ถ้ามาแบบไม่มีมารยาทแต่แรก ผมตัดไฟต้นลมเลย เพราะถึงเราไม่ทะเลาะด้วย ก็ไม่ได้หมายความว่านักอ่านจะไม่ทะเลาะด้วย ยิ่งถ้ามีคนอ่านที่ชอบนิยายมากๆล่ะก็ ไฟแล่บเอาง่ายๆ แล้วที่แสบกว่าคือเผลอๆคนมาโหวตลบจะไม่เข้ามาตอบด้วย



ผมเห็นด้วยอย่างข้างต้นนะคือ ถ้าจะลงส่วนคำนิยม มันก็คงจะเป็นเชิงบวกที่โฆษณานิยายไปในตัว

แต่ถ้าจะตำหนิ มันก็ควรมาในรูปแบบ คำวิจารณ์ ที่เรายังหยิบจับไปใช้ประโยชน์ได้ ไม่ใช่คำพูดลอยๆที่ไม่สื่อเลยว่าจะตำหนิอะไร เขาอ่านจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้


แต่ที่แน่ๆคือไม่ดีแหงๆ ทั้งวิธีการพูด และตบท้ายด้วยการโหวตต่ำ

1 คะแนนดีกว่าไม่ได้คะแนนนี่... ไม่ให้เลยยังดีกว่าครับ เพราะมันไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย แถมยังดึงภาพรวมร่วงอีก



อนึ่ง... ตัวอย่างที่ จขกท. ยกมานี่ ผมคุ้นๆว่าเคยมีดราม่ามาแล้ว คนทำไม่ได้วิจารณ์อะไรหรอกครับ ไปป่วนเขาแหล่ะ เห็นโดนกันมาเยอะเลย เคยจิ้มๆดูนิยายในลำดับต้นๆ ก็มีบางเรื่องเหมือนกันที่ถูกเข้าไปฟลัดข้อความอะไรก็ไม่รู้ แล้วตบท้ายด้วยการโหวตลบครับ เหมือนจะ copy&paste มาเลยด้วยซ้ำไป


ว่าไปแล้ว... ผมสังหรณ์ใจนะว่า ถ้า WM ไม่ได้ปรับให้ต้องพิมพ์ก่อนโหวตล่ะก็ เชื่อเลยว่านิยายเรื่องนั้นๆจะติดลบแบบไม่รู้ที่มาที่ไปด้วยซ้ำ



ผมค่อนข้างเปิดกว้างเรื่องการแสดงความเห็นนะ แต่ในเวลาเดียว ผมก็ยึดถือด้วยว่า ผู้ที่พิมพ์คำวิจารณ์ใดๆ ก็ควรจะต้องมีความรับผิดในคำพูดนั้นๆด้วย ไม่ใช่มาก่อดราม่าแล้วก็หายตัวไป และต้องกล้ารับคำโต้แย้งกลับด้วย



ปล. ผมว่า WM ควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยนะครับ เพราะการโหวตต่ำแบบไร้เหตุผลที่รับฟังได้ (หรือหนักว่าคือไม่มีเหตุผล แค่หมั่นไส้ แต่อยากเกรียน) มันคือการ Cyberbullying ในรูปแบบหนึ่งของงานเขียนออนไลน์ดีๆนี่เอง





0
PraiseMeMore~ 9 ส.ค. 60 เวลา 21:14 น. 8

ก่อนอื่น ขอให้คุณลองวางอคติและความโกรธลงก่อน และค่อยๆ มาอ่านทบทวนนิยายตัวเองใหม่ค่ะ ว่างงจริงหรือไม่ ให้ลองอ่านในมุมมองนักอ่านจริงๆ เพราะอย่าลืมว่าคุณคือผู้เขียน ย่อมจะรู้รายละเอียดและเหตุผลทั้งหมดของเรื่องอยู่แล้ว ถ้าเป็นไปได้ ลองหาเพื่อนสักคน ให้เขาลองอ่านและวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมา


ขอเน้นย้ำว่า การมีคนอวยนิยายคุณ อาจทำให้คุณรู้สึกปลื้มปริ่มอารมณ์ดี และหากมีคนมาว่า ผลก็ตรงกันข้าม แต่แม้คอมเม้นท์เชิงลบนั้นจะแย่แค่ไหน ก็อยากให้คุณลองทบทวนอ่านงานตัวเองดูอย่างถ่อมตนอีกครั้งค่ะ อย่าคิดว่า "ก็งานฉันเลิศที่สุด ทำไมคนอ่านถึงตาไม่ถึงเอาเสียเลย กล้ามาว่านิยายฉันได้ ทรามจริงๆ" หากคุณคิดแบบนี้ งานของคุณก็ยากจะพัฒนาค่ะ


หากคุณแน่ใจว่าตัวเองทำดีที่สุดแล้ว ก็ยังต้องทบทวนค่ะ ดิฉันเชื่อว่านักเขียนที่ดี จะต้องหาวิธีพัฒนาตัวเองเสมอ หากคุณพอใจกับงานตัวเองตอนนี้ ก็ค่อยมาพินิจพิเคราะห์ใหม่ในอนาคตดูใหม่ได้ นักเขียนที่มีฝีมือมากมายต่างใช้เวลาในการพิสูจน์และแก้ไขงานแทบจะพอๆกับการเขียน ดังนั้น อย่าละเลยในจุดนี้ค่ะ


หากคุณเชื่อว่าคุณกำลังถูกก่อกวนอยู่จริงๆ และคุณรู้สึกว่ามันไร้เหตุผลเหลือเกิน การที่คุณจะแจ้งลบก็เป็นสิทธิ์ของคุณเพื่อจะรักษาภาพลักษณ์ของงาน แต่หากคุณจะไม่ลบ ดิฉันก็คิดว่านี่เป็นโอกาสดีที่คุณจะได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะหากคุณทำได้ดีจริงๆและนักอ่านก็ตอบรับกลับเป็นอย่างดี คำนิยมเพียงหนึ่งดาวนี้จะยิ่งเป็นตัวจุดประกายให้คนอยากอ่านยิ่งขึ้นไปอีก ว่าทำไมจึงมีคำนิยมที่แตกต่างกับภาพรวมของนักอ่านแทบทุกคนเช่นนี้


ดิฉันอยากให้คุณใจเย็น การโมโหไม่ได้ช่วยอะไร รังแต่จะทำให้คุณก้าวเดินผิดจนกลายเป็นฝ่ายผิดเสียเองได้ค่ะ

4
จอมมารสีเทา 9 ส.ค. 60 เวลา 21:18 น. 8-1

ขอบคุณสำหรับมุมมอง และความคิดเห็นดีๆนะครับ ^ ^ ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมทุกคอมเม้นท์ และบทวิจารณ์เพื่อนำมารีไรท์อยู่ครับ

0
Narcisistic 10 ส.ค. 60 เวลา 07:31 น. 8-2

ดีค่ะที่คิดพัฒนาตัวเอง คุณห้ามความคิดหรือการกระทำคนอื่นไม่ได้หรอกค่ะ ด้วยเหตุนี้ การมาตั้งกระทู้ต่อว่าคนอื่นนอกจากจะไม่ช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น ยังแสดงให้เห็นว่าคุณยังขาดวุฒิภาวะในการแก้ปัญหาค่ะ ดิฉันทันเห็น แต่เม้นไม่เท่าก็เท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม คุณก็ลบกระทู้ไปแล้ว


ด้วยความหวังดีค่ะ

0
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 08:40 น. 8-3

ผมตั้งกระทู้แชร์วิธีแก้ปัญหาให้คนที่โดนโหวตต่ำเหมือนกันครับ เผื่อคุณไม่รู้นะ ว่ามีคนที่ชอบไล่โหวตต่ำตามนิยายคนอื่นอยู่ คือผมไม่ได้ต่อว่าโดยที่ไม่มีเหตุผลนะครับ ^ ^

ฝากไว้ว่า สังคมที่นี่มันไม่ได้สวยหรูแบบนั้น


ขอบคุณที่ฝากความหวังดีมาให้ครับ

0
LoveLove 10 ส.ค. 60 เวลา 09:01 น. 8-4

โลกนี้มันมืดมน ขอบคุณที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่นะคะ >////<

0
เซียนมือหนึ่ง 10 ส.ค. 60 เวลา 00:02 น. 9

ผมเปิดนิยายมา 50+ ตอนแล้ว ยังไม่มีใครมา Vote ให้เลย หากมีคนมาโหวดไม่ว่าจะเป็นคำวิจาร หรือติชมผมก็ยอมรับทั้งนั้น


แต่ทว่ามากล่าวหาว่าร้าย


แน่นอนว่าผมจะต้องทำตาม จขกท แน่นอน - -*

0
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 08:34 น. 10-1

แสดงว่าไม่ค่อยแวะเข้ามาในบอร์ดสินะครับ ถึงไม่รู้ว่ามีพวกไล่โหวตต่ำนิยายคนอื่นอยู่ =.=

0
no one know 10 ส.ค. 60 เวลา 16:07 น. 10-2

ต้องแยกเป็นสองประเด็นครับ ระหว่างโหวตต่ำด้วยความสัตย์จริงกับแกล้งคนอื่นด้วยความรังเกียจ


10-1 พูดแบบนี้เหมือนให้ร้ายทุกคนที่โหวตต่ำว่าเขาเป็นคนเลวเลยนะครับ...

0
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 16:15 น. 10-3

คุณ no one ก็เคยลองอ่านนิยายผมแล้ว

คิดว่าควรได้กี่คะแนนล่ะครับ ควรได้ 1 เลยรึเปล่า เหมือนคุณพยายามจะแย้งให้ผมเป็นฝ่ายเสียหายนะครับ ไม่เอาสิ.. มันไม่ดี คุยกันแบบไม่มีอคติดีกว่านะ

0
no one know 10 ส.ค. 60 เวลา 16:24 น. 10-4

ไม่เคยอ่านนิยายคุณครับ...


แล้วสมมุติว่าวันใดผมตามไปอ่านนิยายคุณจริง เขียนคำนิยมและโหวตหนึ่งให้จริง คุณจะว่ายังไงล่ะ? จะแจ้งลบด้วยมั้ยครับ?



0
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 16:28 น. 10-5

ไม่เคยอ่านจริงหรอครับ.. แล้วนี่ล่ะ



ถ้าว่ากันตามเนื้อภาพจริง และมีการบอกเหตุผล ปราศจากอคติ แสดงคำพูดด้วยวุฒิภาวะไม่ใช้อารมณ์ ผมจะไม่แจ้งลบครับ

0
no one know 10 ส.ค. 60 เวลา 16:33 น. 10-6

อ้อ ถ้าอย่างนั้นต้องขอโทษด้วยครับ ผมลืมไปแล้ว...


แต่ก็อย่างที่บอก ถ้าจะบอกว่าทุกคะแนนโหวตต่ำคือการกลั่นแกล้ง ผมว่ามันไม่มีข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนนะครับ และการตั้งกระทู้แบบนี้ก็ไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นมา



0
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 16:36 น. 10-7

เห็นด้วยเลยครับในส่วนนี้ คราวหน้าผมจะระวังมากขึ้นในการสร้างกระทู้แล้วกันนะครับ ^ ^

0
no one know 10 ส.ค. 60 เวลา 16:19 น. 11

ต้องแยกเป็นสองประเด็นครับ ระหว่างการโหวตต่ำเพราะให้คะแนนตามเนื้อผ้าด้วยความสัตย์จริงกับแกล้งให้คะแนนต่ำเพราะหมั่นไส้รังเกียจ (กรณีหลังเคยเกิดขึ้นจริง และทางทีมงานก็แก้ไขให้เรียบร้อยพร้อมคาดโทษผู้กระทำความผิดไว้ด้วย)


สมมุติเป็นผมที่ให้คะแนนต่ำเพราะประเมินแล้วว่าคุณภาพเรื่องนี้ควรให้เท่านี้จริง ๆ แต่ปรากฎในภายหลังว่าเจ้าของเรื่องทำการแจ้งทีมงานให้ลบคะแนนและคำนิยมทิ้งเสีย ผมคงเสียอารมณ์ว่าอุตส่าห์ชี้ให้เห็นจุดบกพร่องแล้ว แทนที่เจ้าของเรื่องจะแก้ไข กลับทำไม่รู้ไม่ชี้แล้วทำลายน้ำใจคนอื่นแบบนี้ แย่นะ...


และ-ระบบโหวตคะแนนนี่ผมก็โคตรขี้เกียจพูดเรื่องนี้แล้ว ตั้งแต่สมัยพี่น้องยังดูแลบอร์ด กระทั่งพี่น้องหายไปกลายเป็นทีมงานคนอื่นมาดูแลแทน ผมเคยรณรงค์ขอให้เอาไอ่ระบบเจ้าปัญหานี้ออกไปซะที เพราะมันเป็นโทษมากกว่าคุณ ขนาดส่งข้อความหาทีมงานโดยตรงก็ทำมาแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าระบบเวรนี่มันทำบุญด้วยอะไร ดวงแข็งเหลือเกิน อยู่รอดปลอดภัยจนถึงทุกวันนี้ได้ เฮ้ออ...

1
จอมมารสีเทา 10 ส.ค. 60 เวลา 16:21 น. 11-1

เห็นด้วยว่าควรนำออกครับ เพราะใครก็มาโพสได้แบบอิสระ(ไม่ต้องผ่านทีมงาน) เหลือไว้แต่บทวิจารณ์ที่มีทีมงานตรวจสอบดีกว่า

0