Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังใงกับพล็อตนิยายแนวรักซ้อน รักมากกว่า 1 คน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามนั้นครับ หลังๆมา พบว่าพล็อตนี้เจอเยอะแยะเลย โดยเฉพาะในแนวจีนโบราณ ที่พระเอกมีตำแหน่งทางการเมืองสูง มีอำนาจมาก เจอไม่น้อยเลย ที่พระเอกมีนางเอกมากกว่า 1 คน แต่ส่วนตัวผมชอบแนวจีนโบราณนะ คือพระเอกส่วนมากจะมีความเป็นสุภาพบุรุษสูง ดูแลนางเอกอย่างดีมากๆ แต่ก็มีนิยายแนวนี้บางเรื่องเหมือนกัน ที่นางเอกมีสามีหลายคนอย่างชุดแปดสามี ที่พึ่งออกมาขาย นางเอกมีสามีหลายคนจริงๆ แนวแฟนตาซีไซไฟก็เจอเหมือนกัน
มีอยู่เรื่องหนึ่ง พระเอกเป็นคนมีชื่อเสียง มีเกียรติ มีตระกูลที่โอเค นางเอกออกแนวแฟนคลับพระเอก ปลึ้มมาก สนับสนุนทุกอย่าง แต่พระเอกบอกนางเอกตั้งแต่ต้นเรื่องเลยนะ ว่า ตัวเขาไม่ได้นับถือแนวคิดผัวเดียวเมียเดียว
เท่าไหร่ เรื่องนี้นางเอกก็ตามพระเอกต้อยๆ ช่วยทุกอย่าง พระเอกมีแฟนก็ไม่หยุดรัก ยังตามพระเอกต้อยๆ

ก็เลยอยากถามว่า ท่านคิดยังใงกับพล็อตนิยายแนวนี้ ชีวิตจริงท่านคิดยังใงกับความรักที่อยู่ในสถานการ์ณแบบนี้
แล้วชาวบอร์ดนักเขียน สนใจเขียนนิยายแนวนี้หรือไม่

แสดงความคิดเห็น

14 ความคิดเห็น

Miran/Licht 11 ต.ค. 60 เวลา 10:03 น. 1

คือถ้าอ่านเอาแบบขำๆ เราจะทำใจอ่านไว้ล่วงหน้า ยิ่งถ้ามีแจ้งไว้แต่ต้นก็จะพิจารณาหลายๆ อย่างเช่นว่า มันรักกันสมเหตุสมผลจริงหรือมันแค่เมากาว


เพราะส่วนตัวไม่ได้ชอบแนวฮาเร็มแต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธค่ะ ถ้ามีเหตุมีผลเราก็โอเคนะ

0
again_25 11 ต.ค. 60 เวลา 10:37 น. 2

คิดยังไงกับพล็อตนิยายแนวนี้

ส่วนตัว ในความรู้สึกเรา นิยายก็คือเรื่องแต่ง จะเขียนอะไรก็ได้ แต่ถ้าอิงหลักความจริงมันก็ทำให้นิยายดูสมจริงขึ้น เวลาอ่านนิยายแนวนี้ก็อ่านดูสำนวน ดูฉากดูเนื้อเรื่องไป แต่ไม่ได้อินกับความรักของพระนาง


ชีวิตจริงคิดยังไงกับความรักที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้

ในชีวิตจริงก็มีคนที่ไม่ได้มีแนวคิดผัวเดียวเมียเดียวอยู่ แต่เท่าที่รู้จัก เขาก็มีแค่คนสองคน ไม่ได้มีเป็นฮาเร็มแบบในนิยาย ชีวิตจริงมันมีเหตุผลซับซ้อนมากกว่าในนิยายที่เราเขียน ถ้าเขารักกันแล้วไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร มันก็เป็นเรื่องของเขา


สนใจเขียนนิยายแนวนี้ไหม

ไม่ค่ะ

0
กุยแกตามหาโจโฉ V2 11 ต.ค. 60 เวลา 12:12 น. 3

เขียนไปแล้วค่ะ ยุคปัจจุบันด้วย โดนด่าตั้งแต่กลางเรื่องยันจบเรื่อง 555+


แต่เราก็ยังเขียนไปเรื่อยๆตามพล็อตเดิมที่วางไว้จนจบค่ะ

0
Iamoeiko 11 ต.ค. 60 เวลา 12:32 น. 4

เราว่าเรารับได้นะคะ คนเราไม่ควรจะไปซีเรียสกับนิยายมาก55555 อ่านเอาบันเทิงพอ

0
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 11 ต.ค. 60 เวลา 13:27 น. 5

สำหรับผมรับได้ครับ ออกจะชอบด้วยซ้ำ แต่ที่บอกว่าชอบเนี้ยไม่ได้แปลว่าผมเจ้าชู้หรืออะไรนะ มันออกจะเป็นเรื่องความชอบมากกว่า คือการที่มีพระเอกนางเอกคนเดียวมันก็ดี แต่คือถ้าคนเขียนดันใส่ตัวละครพระรองนางรองที่ถูกใจผมมากกว่าพระเอกนางเอกเข้ามา จะมีหรือที่เราจะไม่เชียร์ตัวละครเหล่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นคนที่ชอบพระเอกนางเอกของเรื่องก็อาจจะมีอยู่ เพราะฉะนั้นจึงเกิดสงครามกองอวยขึ้นมาก แล้วถ้าใครพลาดคนๆนั่นก็แพ้ไป แต่ถ้าคิดกลับกันถ้าเป็นแนวฮาเร็ม การลงเอ๋ยที่ได้ทุกคนอาจจะดีกว่า ไม่มีสงคราม ไม่มีความขัดแย้ง วินๆกันหมดทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับจำนวนกับบุคคลิกด้วย ถ้ามากแบบสิบยี่สิบคนก็คงไม่ไหว(บริหารไม่ทัน) ถ้านิสัยน่ารำคราญเกินไปก็ไม่มีคนอวย


0
MeawNon 11 ต.ค. 60 เวลา 13:29 น. 6

เป็นแนวที่ท้าทายดีครับ ถ้าแต่งไม่ดี ไร้ความสมเหตุสมผล จู่ๆก็เข้ามารักอะไรงี้...เละ


คิดจะแต่ง แต่ยังมีเรื่องที่ดองอีกเยอะเลย

0
MutanPeony 11 ต.ค. 60 เวลา 13:36 น. 7

เราคิดว่าเราเฉยๆ นะถ้าผู้หญิงมีฮาเร็ม (หมายถึงนิยายนะคะ) อาจจะบวกความมโนของเราเองด้วย 555+ แต่ถ้าผู้ชายมีฮาเร็มเราไม่อ่านค่ะ อย่างเรื่องที่เกี่ยวกับสนมนางใน เราทำใจอ่านไม่ได้ T_T


ส่วนในชีวิตจริงความรักในสถานการณ์แบบนั้นเราเคยเห็นคนในหมู่บ้านนะ สามีเดียว แต่ภรรยาสอง อยู่ในบ้านเดียวกันด้วยล่ะใช้ชีวิตปกติ เหมือนเป็นเรื่องที่ธรรมดามาก

0
moopeepink 11 ต.ค. 60 เวลา 15:07 น. 8

มันขึ้นอยู่กับบริบท ยุคสมัยค่ะ


ถ้าเขียนเกี่ยวกับโบราณ แล้วต้องมีตามหน้าที่ตำแหน่ง เกี่ยวโยงกับอำนาจ หน้าที่ จารีตประเพณี

นั่นคือการเขียนโดยอิงประวัติศาสตร์ความเป็นจริง


รับได้ค่ะ ชอบด้วย

บางครั้งอ่านแนวโบราณ ผัวเดียวเมียเดียวนี่ออกจะรู้สึกแปลกๆ ด้วยซ้ำ


แต่ถ้าเขียนแนวปัจจุบันแล้วหลายคน ฮาเร็มก็รับไม่ได้ค่ะ มันผิดวิสัยปัจจุบัน


แบบพระเอกมีเมียหลายคน เมียรักใคร่กันดีงี้

ถ้าเป็นแนวโบราณ รับได้ ถ้าเป็นแนวปัจจุบัน รับไม่ได้แน่นอน


0
Yuri Rommony 11 ต.ค. 60 เวลา 15:21 น. 9

แหวกแนวดีค่ะ แต่คิดว่าคุณคงต้องสร้างภูมิต้านทานสำหรับคำด่านางเอกที่ยังตามพระเอกต้อยๆด้วยนะคะ(อาจมี) 555 แต่ถ้าคุณเขียนสมเหตุสมผลมีที่มาที่ไปว่าเพราะอะไรตัวละครถึงคิดแบบนี้และถึงทำแบบนั้น นักอ่านก็ตามเข้าใจมากขึ้นค่ะ

ของเรานิยายเรื่องที่จะเขียนต่อไปผู้หญิงหนึ่งต่อผู้ชายสี่ยังไม่รู้ว่าจะให้มันลงเอยยังไงดีเหมือนกัน แต่คิดว่าไม่อยากได้ฮาเร็มคงต้องจับคู่ให้ใครสักคน คริคริ

3
พลทหารหมีดำแห่งกองทัพโลลิ 11 ต.ค. 60 เวลา 17:48 น. 9-1

ปัญหานางเอกเดินตามพระเอกต้อยๆจะหมดไป หากนางเอกเหล่านั้นเป็นสายซึนหรือซาคิสครับ รับลองฉากเดินตามพระเอกต้อยๆหายไปแน่นอน(แต่จะมีฉากทารุณกรรมพระเอกแทน)

0
Miran/Licht 11 ต.ค. 60 เวลา 18:07 น. 9-2

พอคุณพูดขึ้นมา เรานึกถึงนางเอกสายยันมากกว่านะคะคุณพลทหารฯ


แบบว่า ยูโนะจะปกป้องยุกกี้เอง ลอยมาเลยค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


หรือหากเป็นสายอื่นที่เดินตามพระเอกเพราะหวังหาจุดอ่อน เช่น เผลอเมื่อไรแม่จับทำปุ๋ยให้ต้นไม่ก็ไม่เลวนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-12.png

0
นัตสึอิโระ1886 11 ต.ค. 60 เวลา 19:29 น. 10

รับไม่ได้อ่ะ ไม่ชอบระบบผัวเดียวหลายเมีย คือเราสิงในเฟสบุ๊คที่เขาระบายเรื่องปั๋วๆเมียๆกันแล้วเราสงสารพวกผู้หญิงมากๆ... ชีวิตจริงไม่สวยงาม ก็อยากเยียวยาโลกให้น่าอยู่ขึ้นนิดหนึ่งด้วยนิยาย... จะโดนใครว่าโลกสวยก็ยอม

0
เงาที่ยากจะแพ้ 11 ต.ค. 60 เวลา 20:36 น. 11

จรืงๆประเภทนี้น่าสนใจมากนะ เพราะนิยามความรักก็มีหลายแบบบ บ้างก็ว่า รักคือการครอบครอง

บ้างก็ว่า รักคือการปกป้อง บ้างก็ว่า รักคือความเอาใจใส่

บ้างก็ว่า รักคือการไม่ทอดทิ้งกัน บ้างก็ว่า รักคือการอยากให้คนที่เรารักมีความสุข

แต่ความรักจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับเราที่จะนิยามมัน

0
Whiteflower Ri 11 ต.ค. 60 เวลา 22:18 น. 12

ถ้าเป็นเรื่องแนวแบบเจ้าของกระทู้ว่ามา เราไม่ดู ไม่อ่าน เพราะมันไม่โดนใจค่า... คือไม่ประทับใจ ประทับใจคนรักเดียวใจเดียวมากกว่า หรือ รักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน รักแบบไม่ต้องได้อยู่ด้วยกัน ยิ่งชอบเลย เราชอบหนังจีนตรงพระเอก มีคุณธรรม เด็ดเดี่ยว มีน้ำใจ เสียสละ ให้เกียรติผู้หญิง มันเท่มากกกกกกกกกกก หนังจีนพระเอกเจ้าชู้นี่เราไม่ดูเลย ยกเว้นเรื่อง เจาะเวลาหาจิ๋นซี ดูแล้วเข้าใจว่า ทำไมถึงมีคนรักพระเอกมากขนาดนี้ พระเอกน่ารักมากกก และให้เกียรติผู้หญิงด้วย

0
Barea 16 ต.ค. 60 เวลา 17:29 น. 14

ส่วนใหญ่เราจะอ่านแนวผัวดียวเมียเดียวมากกว่าแนวนี้ แต่ถ้าเกิดนักเขียนให้เหตุผลมาว่าเพื่อให้เหมาะกับฐานะ เช่น ฮ่องเต้/กษัตริย์ พวกขุนนางที่ต้องการอำนาจเยอะๆ ก็พอจะเข้าใจและเปิดใจยอมรับนะคะ แต่เราต้องการที่จะรับรู้ว่าพระเอกรักนางเอกบ้างไหมแม้จะมีเมียเยอะ ขอสักนิดก็ยังดี ให้เกียรตินิดนึง เคยอ่านบางเรื่องแล้วดูเหมือนจะรักแต่ก็ทำร้ายตลอดเรื่อง ตั้งแต่ต้นยันจบ ซึนจนไม่รู้ว่าซึนมากเกินไปหรือโง่เรื่องความรักไม่รู้ใจตัวเอง ถ้าพอจับเค้าลางๆได้ว่าแนวนี้จะหยุดอ่านทันทีค่ะ สรุปคือเราจะรอดูเหตุผลค่ะว่าทำไมถึงมีเยอะแค่นั้น แต่ถ้าเยอะแบบไร้เหตุก็เซย์บายเช่นกัน

0