Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำแอปช่วยจำ สำหรับนักอ่านที่ชอบซื้อหนังสือเอามาดอง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แนะนำแอปช่วยจำ

สำหรับนักอ่านที่ชอบซื้อหนังสือเอามาดอง!


 


สำหรับคนรักหนังสือที่ชอบซื้อหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ แต่พอซื้อมาแล้วไม่มีเวลาอ่านเนี่ย การที่มีเครื่องมือใดเครื่องมือหนึ่งมาช่วยให้เราจดจำรายชื่อหนังสือที่เราเคยซื้อมาแล้ว ไม่ให้เผลอตัวไปซื้อซ้ำ บอกเลยว่า เป็นอะไรที่ดีงาม  ยิ่งมาบวกกับการใช้งานที่ง่ายดายด้วยแล้ว บอกเลยว่า นี่มันเครื่องมือที่เกิดมาเพื่อชาวดองอย่างเราชัดๆ 


ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณ Miran/Licht  เนอะ ที่เข้ามาตอบความคิดเห็นแนะนำแอปช่วยจำดีๆ ในกระทู้ "ใครมีหนังสือดองไว้บ้าง" ที่ส่วนตัวได้คอมเมนต์ไปถึงสถานณ์เศร้าๆ อย่างการซื้อที่นิยายมาซ้ำอันแสนเจ็บปวดใจ 


ด้วยเหตุนี้ก็เลยเกิดอยากนำแอปพลิเคชั่นช่วยจำรายชื่อหนังสือ (ที่มีบางอันก็ไปค้นเพิ่มเติมมา) มาแชร์ให้หลายๆ คนที่ยังไม่รู้ว่ามีแอปแบบนี้ได้รู้จัก และไปลองใช้กัน  


เพราะเชื่อว่าในที่นี้ มีหลายคนเลยล่ะ ที่เป็นนักช็อปและนักดอง ที่ดองจนบางครั้งก็ลืมไปว่า... เราซื้อหนังสือเล่นไหนเป็นแล้วบ้างนะ (ฮ่าๆ)

 




ภาพหน้าปก



1. miimai แอปพลิเคชันที่จะช่วยจดจำหนังสือที่ซื้อไปแล้ว ด้วยระบบค้นหาหนังสือจากบาร์โค้ดที่ช่วยให้เราหาหนังสือได้อย่างรวดเร็ว แถมยังดูรายชื่อหนังสือออกใหม่ของแต่ล่ะสำหนักพิมพ์ได้ด้วยน้า แต่น่าเสียดายที่แอปนี้จะเน้นไปที่ ไลท์โนเวลและมังงะเป็นส่วนใหญ่ คนที่ไม่ได้มาสายนี้ก็จะน่าเศร้านิดๆ 

- มีทั้งระบบ ios และ android

 


ภาพหน้าจอ   à¸ à¸²à¸žà¸«à¸™à¹‰à¸²à¸ˆà¸­  à¸ à¸²à¸žà¸«à¸™à¹‰à¸²à¸ˆà¸­

ภาพหน้าจอ  à¸ à¸²à¸žà¸«à¸™à¹‰à¸²à¸ˆà¸­  à¸ à¸²à¸žà¸«à¸™à¹‰à¸²à¸ˆà¸­





 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หนังสือบันทึก App



2. หนังสือบันทึก อันนี้เป็นแอปบันทึกหนังสือที่มีภาษาไทยด้วย แต่จะต้องเสีย 35฿ เพื่อซื่อแอปมาใช้นะคะ (มีในระบบ ios)


ป.ล. แอปนี้จะไม่มีการอัปเดตหนังสือใหม่แบบเรียลทามแบบอัปบนเนอะ

 




 







Cover art


3. My Library 




อันนี้เป็นแอปสำหรับเก็บข้อมูลหนังสือโดยตรงเลยค่ะ สแกนบาร์โค้ดเข้าไปก็จะข้อมูลออกมาหมด ชื่อนังสือ ผู้เขียน สำนักพิมพ์ แต่จะไม่ค่อยมีข้อมูลหนังสือของฝั่งไทยสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นแอปจากต่างประเทศ หนังสือภาษาไทยส่วนใหญ่จึงมีแต่เลข ISBN นอกนั้นจะต้องใส่ข้อมูลหนังสือลงไปเอง


- มีในระบบ android

 


Screenshot Image  Screenshot Image  Screenshot Image

Screenshot ImageScreenshot Image






***************************************************

 


จบไปแล้วเนอะ กับ 3 แอปที่อยากแนะนำให้คนชอบ "ดอง" หนังสือไปลองใช้กันในวันนี้ สำหรับใครที่ใช้แอปอื่นๆ นอกเหนือจากนี้อยู่แล้วเห็นว่าดีงาม อยากแนะนำเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้นะคะ ขอบคุณค่ะ 











ขอบคุณข้อมูลรูปภาพจาก :

https://play.google.com/store/apps/details?id=aniccom.miimai

https://itunes.apple.com/th/app/%E0%B8%AB%E0%B8%99-%E0%B8%87%E0%B8%AA-%E0%B8%AD%E0%B8%9A-%E0%B8%99%E0%B8%97-%E0%B8%81/id507948510?platform=iphone&preserveScrollPosition=true#platform/iphone

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vgm.mylibrary&hl=en_US

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น