Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทียนจินปินไห่ ห้องสมุดดีไซน์ล้ำของจีนสวรรค์สำหรับนักอ่านที่ต้องไปเยือนสักครั้ง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สำหรับคนรักการอ่านแล้ว จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ทิ้งตัวลงอ่านหนังสือในสถานที่ดีๆ บรรยากาศเลิศๆ ท่ามกลางหนังสือมากมายใช่ไหมล่ะคะ วันนี้พี่หญิงเลยอยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับห้องสมุดแห่งหนึ่งค่ะ ที่บอกเลยว่า...เป็นสวรรค์สำหรับนักอ่านชัดๆ 
 


หอสมุดเทียนจินปินไห่ หรือ The Eye of Binhai ตั้งอยู่ที่เขตเมืองปินไห่ ของเทศบาลนครเทียนจิน ประเทศจีน เป็นเป็นห้องสมุดที่มีดีไซน์สุดอลังการ และสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้รับการออกแบบโดยทีมนักออกแบบ MVRDV จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับทีมนักออกแบบ Tianjin Urban Planning and Design Institute (TUPDI) ของเทียนจิน โดยใช้เวลาก่อสร้างและตกแต่งถึง 3 ปี
 
ไฮไลท์ของห้องสมุดแห่งนี้อยู่ที่การออกแบบอาคารเป็นรูปดวงตา 



 
ภายในตัวอาคารมีทั้งหมด 5 ชั้น กินพื้นที่กว่า 33,700 ตารางเมตร ชั้นหนังสือแต่ละชั้นจะมีลักษณะเป็นระเบียงที่ซ้อนไล่ระดับกันไปจนถึงด้านบนเพดาน และสามารถบรรจุหนังสือได้ถึง 1.2 ล้านเล่ม (โห เยอะสุดๆ)

 

 
ที่สำคัญห้องสมุดแห่งนี้ นอกจากจะเป็นสถานที่เก็บรวบรวมหนังสือแล้ว ยังเต็มไปสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และพื้นที่อ่านหนังสือที่มีความสงบสุดๆ อีกด้วย


อลังการงานสร้างเว่อร์
 



น่าลองเข้าไปนั่งอ่านหนังสือดูสักครั้งจริงๆ 


ห้องสมุดเทียนจินปินไห่เปิดบริการทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ โดยวันจันทร์จะให้บริการตั้งแต่ เวลา 14:00 - 18:00 น. และอังคาร-อาทิตย์ จะเปิดบริการ 10:00 - 18:00 น. ถ้าใครมีแผนไปท่องเที่ยวนครเทียนจิน อย่าลืมแวะไปลองอ่านหนังสือในห้องสมุดแห่งนี้กันดูนะคะ^^

 
ขอบคุณรูปภาพจาก
https://www.mvrdv.nl/en/projects/tianjin-binhai-library
http://neocha.com/magazine/the-eye-of-binhai/

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

peiNing Zheng 6 มิ.ย. 61 เวลา 22:22 น. 1

ไม่ถึงขนาดห้องสมุด ไปเมืองไหนแล้วเจอร้านหนังสือที่ใหญ่หน่อยเข้าไปก็น้ำลายหกแล้วค่ะ ละลานตามาก


เราเข้าร้านหนังสือที่จีนตั้งแต่ประมาณ 15 ปีที่แล้ว กรี๊ดมาก อยากมีร้านแบบนี้ในไทย แต่มาตอนนี้เวลาเปลี่ยน ร้านหนังสือน้อยลง (แต่ร้านใหญ่ยังคงชวนน้ำลายหกเหมือนเดิม) ตอนนี้ไปเจอร้านหนังสือเพิ่มหมวดนิยายอินเตอร์เน็ตที่วางขายเป็นล่ำเป็นสันมาก เป็นหนึ่งในหมวดที่ไปด้อมๆ มองๆ บ่อยเลยค่ะ ^^


ปล. ร้านหนังสือย่านธุรกิจจะเป็นแบบหนึ่ง ย่านการศึกษาร้านหนังสือก็เป็นแบบหนึ่ง ย่านท่องเที่ยวก็แบบหนึ่ง จัดไม่เหมือนกันนะคะ อาจจะต้องลองดูค่ะ

0
A.p.Alis 9 มิ.ย. 61 เวลา 14:21 น. 3

ถ้ามีแบบนี้คงเข้าไปขลุกอยู่ในนั้นทั้งวันไม่ยอมออกไปไหนแน่ สวรรค์ชัด ๆ

0
ความฝันของแมวเหมียว 10 มิ.ย. 61 เวลา 17:21 น. 4

จากคำให้การของเพื่อนเราที่ไปมาแล้ว หนังสือที่อ่านได้จริงๆที่ห้องสมุดนี้ยังมีจำนวนน้อยอยู่ ที่เห็นจากรูปเป็นเพียงแค่ของตกแต่ง หากใครคิดจะไปก็ควรเผื่อเวลาไว้ประมาณครึ่งวันเป็นอย่างน้อย เพราะห้องสมุดนี้อยู่ออกไปทางแถบชายทะเล ไม่ได้อยู่ในตัวเมืองเทียนจิน

0