Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเหตุการณ์สำคัญอะไรในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่พอจะเอาไปเขียนแซวในนิยายได้มั่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ที่เคยบอกว่าอยากสอดแทรกอารมณ์ขันของไรต์ลงไปในนิยายหรือเล่นมุกกับคนอ่านด้วยการเอาเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในปัจจุบันมาแซวในนิยาย ให้ตัวละครคุยกันเรื่อง event นั้นๆ (แค่พอขำๆ นะ มุกแบบนี้ไม่เล่นเยอะเดี๋ยวเสียอรรถรส) เราเลยมานึกดูว่าในเวลาไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา มีอะไรที่พอเอาไปแซวในนิยายได้มั่ง เท่าที่นึกออกตอนนี้ก็ BNK48, ทีมหมูป่า, เสือดำ, ละครบุพเพสันนิวาส, นาฬิกาเพื่อน ฯลฯ มีใครนึกเรื่องอะไรออกอีกมั่งไหม (เน้นเรื่องบันเทิงกับการเมืองไทย แล้วก็ฟุตบอลนะ) แต่คิดว่าคงแซวลงนิยายได้ไม่ครบทุกเรื่องหรอกนะ เต็มที่ก็คงประมาณ 2-3 ตอนจะมีแซวสัก event นึง ถ้าใครนึก event อะไรที่พอจะเอาไปแซวได้ก็แนะนำกันเข้ามาหน่อย แต่ขอที่เกิดขึ้นไม่นานมากนะ เอาสักไม่เกิน 1 ปีกำลังดี
 
ป.ล.ตัวละคร ฉาก และสถานที่ในเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นที่ฮ่องกงนะไม่ใช่เมืองไทย แต่ไรต์อยากใส่อารมณ์ขันแบบไทยๆ ลงไปน่ะ ตัวไรต์เองเคยไปดูละครเวทีของมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเรื่องนั้นเป็นอเมริกันทั้งเรื่อง ตอนนั้นข่าวเสือดำกำลังเป็นประเด็นก็มีตัวละครพูดถึงเสือดำเหมือนกัน
ป.ล.2 ถ้าแซวเรื่องลุงตู่ไรต์จะโดนไหม?

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

White Frangipani 20 ก.ค. 61 เวลา 23:44 น. 1

มีเหตุการณ์สำคัญอะไรในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่พอจะเอาไปเขียนแซวในนิยายได้มั่ง




สวัสดีค่ะ



ที่เคยบอกว่าอยากสอดแทรกอารมณ์ขันของไรต์ลงไปในนิยายหรือเล่นมุกกับคนอ่านด้วยการเอาเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นในปัจจุบันมาแซวในนิยาย ให้ตัวละครคุยกันเรื่อง event นั้นๆ (แค่พอขำๆ นะ มุกแบบนี้ไม่เล่นเยอะเดี๋ยวเสียอรรถรส) เราเลยมานึกดูว่าในเวลาไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา มีอะไรที่พอเอาไปแซวในนิยายได้มั่ง



ตอบว่า...มีค่ะ



มีใครนึกเรื่องอะไรออกอีกมั่งไหม (เน้นเรื่องบันเทิงกับการเมืองไทย แล้วก็ฟุตบอลนะ) แต่คิดว่าคงแซวลงนิยายได้ไม่ครบทุกเรื่องหรอกนะ เต็มที่ก็คงประมาณ 2-3 ตอนจะมีแซวสัก event นึง ถ้าใครนึก event อะไรที่พอจะเอาไปแซวได้ก็แนะนำกันเข้ามาหน่อย แต่ขอที่เกิดขึ้นไม่นานมากนะ เอาสักไม่เกิน 1 ปีกำลังดี



เม้นต์นี้...อาจจะไม่ใช่การแนะนำนะคะ


แต่แบ่งปัน ค่ะ คือเจ้าของเม้นต์นี้...ได้มุกมาสร้างเป็นเรื่อง เป็นพล็อต...ได้เลยด้วยค่ะ


ได้มาจากจากบอร์ดสัพเพเหระนี้ค่ะ

(คือบอร์ดที่เราๆเข้ามาพิมพ์อะไรๆต่างๆนานาในบอร์ดนี้ คือเป็นความบันเทิงซึ่งเกิดขึ้นในบอร์ดแห่งนี้นะคะ)


เหตุการณ์จาก...มุก...ที่ตนถูกใจมว๊ากกก เพียงคิดก็หัวเราะงอหาย...ไม่เป็นอันต้องเขียนเลยด้วยค่ะ


เกิดเป็นจินตนาการ...ซึ่งมี...เหตุการณ์

ที่เกิดขึ้นเป็นตัวตน เป็นบุคคล คือดังกล่าวมุกนี้...สามารถนำมาสร้างเป็นตัวละคร และสร้างเป็นพล็อตได้

ซึ่งเพื่อนนักเขียน(รุ่นพี่)ท่านหนึ่งส่งเข้ามา...ในบอร์ดแห่งนี้...ค่ะ


มุก นั้นคือ...ท่านนายกรัฐมนตรีว่าการ...กระทรวงดึกดำบรรพ์ ค่ะ5555


เมื่อวันที่เห็นนะคะ...หัวเราะอยู่ได้ตั้งนานๆๆๆเลยด้วย


และก็เกิดเป็นพล็อต(ในหัวของเราขึ้นมา555) เกิดเป็นซีรีย์แนวตลกขึ้นมาค่ะ


เรื่อง...ซึ่งมีมุกดังกล่าวเป็นไอเดีย เป็นแรงบันดาลใจ ถูกจินตนาการต่อยอด...เพื่อสะท้อนให้เห็น...เป็นเหตุการณ์ ความคิดที่ติดโบราณ...ทุกๆตอน ระหว่างคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นเก่า...โดยการวางพล็อตด้วยการจินตนาการ...ประเทศซึ่งมีการปรกครองในระบบล้าหลัง...ขึ้นมา...และสาเหตุที่เกิดเป็นเช่นนั้น...เพราะท่านนายก...ท่านไม่ยอมเปิดใจ...รับการอะไรใหม่ๆไม่ได้ หรือท่านไม่ยอมให้เกิดการพัฒนานั้นเองค่ะ


มีดุ มีด่า มีบ่น...จนคนทั้งประเทศงอม และมีความคิดจติดล้าหลังไปตามๆกัน


...เช่น ท่าน..รณรงค์ให้ใช้เกวียน...หรือจักรยานชนิดปั่น เป็นพาหนะ และท่านต่อต้านการนำเข้า..รถยนต์ยี่ห้อต่างๆ แม้จะเป็นรถไฟฟ้าก็ตามที......เป็นต้น


มุก...ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจ...เกิดเป็นพล็อต ดังกล่าวนี้...เกิดขึ้นไม่นานมานี้เอง...และจะเป็นซีรีย์แนวตลก ขบขันค่ะ




มีเหตุการณ์สำคัญอะไรในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ที่พอจะเอาไปเขียนแซวในนิยายได้มั่ง


โดยส่วนตัวมีความคิดว่า...การพัฒนา...เพื่อความเจริญ ก้าวหน้า..พร้อมไปกับชาวโลก...นั้น ก็เป็นอะไรที่สำคัญ...ยิ่ง ซึ่งเจ้าของเม้นต์รู้สึกเช่นนั้น


โดยส่วนตัว..อยากเห็นการพัฒนา(คือยากให้เห็นการพัฒนาผ่านนิยายของตนนะคะ)...จึงรู้สึกว่า...ประเด็นการพัฒนา...อะไรๆต่างๆมากมาย...นั้นเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ


เพราะฉะนั้น...การที่จะสร้าง...ประเทศที่ล้าหลัง...ด้วยการจินตนาการ โดยการสร้างตัวละครให้เป็นผู้บริหารซึ่งมีความคิดติดล้าหลัง...เป็นเหตุการณ์สะท้อน...ให้เห็น เช่น


ท่านนายก...ว่าการ กระทรวงดึกดำบรรพ์...ให้เป็น...นิยาย


หรือให้เป็นซีรีย์ขึ้นมานี้ ...เพราะท่านนายกผู้ว่าการกระทรวงดังกล่าวนี้เป็นเช่นนั้นไปได้...เพราะท่านไม่รู้(เอาความที่ท่านติดหัวโบราณจนเกินไป หรือว่าท่านไม่รู้ หรือความที่ไม่ยอมเปิดใจของท่านยอมรับสิ่งใหม่ๆ มาแซว...ท่านในนิยายค่ะ)...เหตุการณ์ทั้งหมดจึงเกิดเป็นเรื่องตลก ขบขัน มากมาย หลายๆเหตุการณ์ และหลายๆตอน คือจะสร้างให้เห็นเป็นซีรี่ย์แนวตลก และเป็นแนวการเมืองค่ะ


ทั้งหมดนี้...คือมุก(ซึ่งได้จากบอร์ดแห่งนี้) และเกิดเป็นไอเดีย เป็นพล็อต...นิยายตลกขึ้นมาค่ะ


ปล.หากท่าน...ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับชื่อของท่านนายก.. และกระทรวง...ดังกล่าว ซึ่งได้เม้นต์เข้ามาไม่นานนัก...เห็นเม้นต์นี้แล้ว...เห็นว่า ความคิดดังกล่าวนี้..ควรหรือ ไม่ควร...อย่างไร เหมาะสมหรือไม่...คุณจะแนะนำเข้ามา...เจ้าของเม้นต์ยินดีรับฟังค่ะ (อยากเขียนค่ะ)



ทั้งหมดนั้น...เป็นมุก ซึ่งเกิดเป็นอีกหนึ่งไอเดีย...เป็นพล็อต คือเป็นอีกเรื่อง...ที่อยากจะนำมาทำเป็นนิยายหัดเขียน...ค่ะ



ลืมบอกด้วยว่า...ท่านนายก...คือบทพระเอก(หรือตัวละครเอก)...นะคะ (คือท่านเป็นพระเอกค่ะ 5555)


และผู้ช่วยท่านนายกรัฐมนตรี...ผู้ที่ต้องคอยเก็บงาน...เพื่อแก้หน้าให้ท่าน ไปวันๆ ที่แสนเหนื่อยยาก...ลำบาก คือพระรองค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png



0
คาระ 21 ก.ค. 61 เวลา 08:07 น. 2

ที่จขกท.พูดมา มันก็น่าจะครบแล้วนะ


ถ้าฟุตบอล ก็มีเรื่อง คาริอุส (ประตูลิเวอร์พูลในนัดชิงชปล.) มือลั่น มั้งคะ ล่าสุดก็เตรียมตัวตกงานละ

0
no one know 21 ก.ค. 61 เวลา 11:55 น. 3

คำแนะนำอย่างหนึ่งสำหรับมือใหม่คือ อย่าได้แตะเรื่องที่เกินตัวเด็ดขาด ถ้าคิดว่าฝีมือไม่เนียนพอ...


เสือดำยังพอไหว แต่เรื่องทีมหมูป่า ถ้าจะเอาไปเขียนล้อเลียนเสียดสี ระวังเรื่องการตอบรับจากสังคมด้วย อันนี้ผมเตือนในฐานที่เขียนพาโรดี้ในนี้มาหลายปีแล้วน่ะนะ (ในนี้ไม่ค่อยมีใครเขียนพาโรดี้แบบจริงจังเสียด้วย)


ถ้าถามหาวัตถุดิบดี ๆ มาเขียน วัตถุดิบที่ใครได้ยินปุ๊บร้องอ๋อเลยผมว่าช่วงนี้ก็แซวบุพเพสันนิวาสไปก็ได้ (ตกเทรนด์ไปนิดหน่อยแล้ว แต่น่าจะยังทัน)

0
Kun_Mu 23 ก.ค. 61 เวลา 11:37 น. 6

ขอเจาะแต่ประเด็นวงการฟุตบอลนะคะ พอดีตอนนี้กำลังอิน 55


1) VAR อะไรไม่ชัวร์ก็ 'พี่ขอไปดู VAR ก่อน'

2) ดราม่า รามอสหักแขนโมซาร่าห์ (พูดเวอร์ไปนั่น) เอาเป็นว่าใครขัดใจ 'เดี๋ยวปั๊ดไล่ไปเบียดกับรามอสเลยนิ่'

3) ฌิรูปืนด้าน พี่อยากจะบอกว่าพี่เป็นกองหน้ารุ่นแชมป์โลกนะจะบอกให้ แต่บังเอิญปืนด้านไปนิด ยิงไม่ออกสักประตู โถ... สงสาร ...

4) เนมาร์ขาพุ่ง อันนี้ดราม่ากันมานานละ ทั้งเรื่องแซวทรงผมมาม่า กับพฤติกรรมที่พุ่งจนดูไม่ออกว่าเจ็บเล่นเจ็บจริง ใครขาแข้งอ่อนหน่อยก็ 'เมิงเป็นเนมาร์เหรอ ?' หรือไม่ก็ 'เนย์เอ๊ย เอาล้อประคองมั้ย ?'

5) กองหลังครับ รบกวนอยู่หลังเส้นครึ่งสนามด้วย ปีนี้บอลบุกฮึกเหิม บุกกันจนลืมว่าข้างหลังโล่งมาก จอดรถได้สามคัน โดนสวนทีหัวใจจะวาย โดยเฉพาะเยอร์มัน ภาพที่คุ้นเคยคือกองหลังโว้ยยย ไปไหนหม๊ดดดด !!

6) พี่นึกว่าไม่มีกองหลัง ฟังผู้บรรยายบอกชื่อว่าใครผ่านบอลบ้าง -เราก็ตากำลังมองอย่างอื่นอยู่ ได้ยินชื่อที่เคาะอยู่หน้าเขตโทษแดนศัตรู ก็ว่าเอ๊ะ คุ้นๆ นี่มันชื่อกองหลังหมดเลยนี่หว่า เดี๋ยวก่อนนะ !! หน้าโกล์มุงเหลือใครอยู่มั่งเนี่ย เห้ย !?




ปล. เราไม่ได้จะว่าร้ายนักเตะคนไหนนะคะ แค่ว่าตามที่เขาแซวๆ กัน 555 ส่วนตัวก็ชอบการเล่นของเนมาร์ รามอสก็ชอบเพราะฮีเป็นนักเตะสเปน (เชียร์สเปน + อิง) ถึงทีมสโมเราจะเชียร์ลิเวอร์ก็เหอะ T[]T ส่วนฌิรู อันนี้เฮียแกหล่อดี ไปเป็นนายแบบเห๊อพ่อคุณ


2
P.S.OrcaKing 23 ก.ค. 61 เวลา 11:48 น. 6-1

ความถี่ในการเล่นมุก ตอนนึงควรเล่นไม่เกินกี่มุกดี

0
Kun_Mu 23 ก.ค. 61 เวลา 12:50 น. 6-2

คัดเด็ดๆ ตอนละมุกสองมุกก็ได้มั้งคะ 55

ปล่อยหมดทีเดียวเดี๋ยวคิดใหม่ไม่ทัน


ปล.แถมอีกมุกสองมุกนะคะ นัดชิง ฝรั่งเศสที่จ่ายให้ป๊อกบาเหน่งๆ เรียกว่าถวายใส่พานมาเลย แต่นางดันพลาด ผู้บรรยายพูดออกมาว่า ‘โอ้โห๊ ป็อกบาทำหมูหกเลยครับ’ ส่วนตัวตอนเราฟังคือฮาก๊ากมากๆ ค่ะ เผื่อเอาไปใช้ได้ พวกคำเหน็บแนมแบบ

หมูหก ลื่นกล้วย ส้มติดคอ อะไรทำนองนี้ค่ะ 55

0