Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนดู! ผลงานนวนิยายขนาดเท่ามือถือเล่มแรกของ John Green

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีชาวบอร์ดนักเขียนทุกคนนะคะ ได้เวลามาพบกับเรื่องราวสนุกๆ ที่พี่เอามาฝากกันเป็นประจำทุกวันพุธกันอีกแล้ว และสำหรับวันพุธนี้พี่ก็มีเรื่องราวที่น่าตื่นตาตื่นใจในวงการนักเขียนมาฝากกัน กับผลงานนวนิยายขนาดเท่ามือถือเล่มแรกของ John Green ซึ่งเชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงจะคุ้นเคยกับการอ่านนิยายในมือถือกันอยู่แล้วแหละ แต่นี่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่มากเพราะ John Green นักเขียนนวนิยายชื่อดังคนนี้ได้หันมาหยิบจับแนวทางการนำเสนอผลงานใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นอย่างไร เรามาติดตามไปพร้อมๆ กันเลยจ้า



ภาพจาก http://www.santafenewmexican.com

 

จอห์น ไมเคิล กรีน หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ‘จอห์น กรีน’  นักเขียนชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านผลงานนวนิยายแนว Young Adult อย่างเรื่อง The Fault in Our Stars และ Paper Towns ซึ่งเรื่อง The Fault in Our Stars นั้นเจ้าตัวได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการตีพิมพ์ใหม่ ที่เรียกความสนใจจากนักอ่านได้มากพอสมควร

โดยรูปแบบที่ว่านั้นก็คือการเปลี่ยนขนาดของหนังสือนวนิยายแบบเดิมๆ ให้กลายมาเป็นขนาดเดียวกับโทรศัพท์มือถือ เพื่อตอบสนองรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในสังคมปัจจุบัน อีกทั้งยังทำให้ง่ายต่อการพกพาอีกด้วย







ภาพจาก www.bookstr.com

 

ไม่รู้ว่าการเปลี่ยนแปลงของจอห์น กรีน จะนำมาซึ่งรูปแบบใหม่ของหนังสือนวนิยายหรือเปล่า แล้วน้องๆ ล่ะจ๊ะ ถ้าสมมุติวันหนึ่งหนังสือนวนิยายทั้งหลายกลายเป็นมีขนาดเท่าโทรศัพท์มือถือขึ้นมาจริงๆ น้องๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง คิดว่าแบบเดิมดีอยู่แล้ว หรือแบบใหม่ดีกว่า ไหนลองแสดงความคิดเห็นเข้ามาให้อ่านกันหน่อยซิ :)


แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Kun_Mu 22 ส.ค. 61 เวลา 13:29 น. 2

ปกติชอบอ่านของจอห์นกรีนอยู่แล้วค่ะ ถ้ามีเข้ามาในไทยก็อยากซื้อเก็บมากๆ แล้วก็แอบหวังเล็กๆ ว่า ถ้าเล่มเล็กลงจะถูกลงด้วยมั้ย เพราะล่าสุด turtles all the way down คือออกมาแต่ปกแข็ง ละแพ๊งแพงงงงง TT

0