Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครว่าชีวิตของนักเขียนจะต้องหมกมุ่นอยู่กับงานเสมอไป! ชวนส่องตารางงานของ Jenny Han ผู้เขียนหนังสือ To All the Boys I've Loved Before

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เชื่อว่านักเขียนหลายคนคงจะใช้เวลาหมกมุ่นอยู่กับการเขียนนิยายกันหนักมาก (สำหรับบางคนนี่หนักยิ่งกว่าตอนเรียนหนังสืออีกนะ)  แต่ดูเหมือนว่าทฤษฏีนี้จะใช้ไม่ได้กับนักเขียนวัย 36 ปีคนหนึ่ง เพราะดูจากอายุอานามแล้ว มันน่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งการสร้างสรรค์ผลงานซึ่งนำมาด้วยรายได้เป็นกอบเป็นกำใช่ไหมจ๊ะ แต่ ‘เจนนี่ ฮาน’ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง To All the Boys I’ve Loved Before คนนี้ไม่ได้เป็นอย่างนั้นจ้ะ เพราะตารางชีวิตของเธอในแต่ละวันนั้นเรียกได้ว่าโคตรชิล! ชิลแบบสุดๆ กันไปเลย!! น้องๆ ที่อ่านกระทู้นี้จบอาจจะลองหันมาเปลี่ยนแปลงตารางการทำงานของตัวเองกันดูบ้างนะ เพราะหนักไปก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไปเน้อ..
 




 

9 โมงเช้า : ทานอาหารเช้า ซึ่งสำหรับเจนนี่นั้นเธอมักจะเลือกทานอาหารเบาๆ ยกตัวอย่างเช่น ชามะลิใส่น้ำผึ้ง หรือขนมชิ้นเล็กๆ 




9 โมงครึ่ง : หลังจากที่เธอทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้วเธอก็จะไปออกกำลังกายต่อ โดยเจนนี่ได้ทำการจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวมาเอง เจนนี่เล่าว่าเธอจะเลือกเทรนเนอร์คนที่เธอมีความสุขที่จะอยู่ด้วย เพราะมันจะทำให้เธออยากออกกำลังกายมากขึ้น (สาวๆ ฟังกันเอาไว้นะจ๊ะ)


10 โมง : ได้เวลาออกกำลังกาย โดยเจนนี่มีนัดกับเทรนเนอร์ส่วนตัว 2 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งกิจกรรมการออกกำลังกายที่เธอเลือกนั้นจะเป็นกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นสมอง เพราะเธอจะต้องใช้เวลาในการเขียนนิยายในช่วงบ่ายหลังจากออกกำลังกายเสร็จนั่นเอง


11 โมง : หลังจากออกกำลังกายเสร็จเรียบร้อย เจนนี่จะทานสลัดผักใบเขียว


 


 
11 โมงครึ่ง : เจนนี่จะทำการอาบน้ำล้างเนื้อล้างตัว ทาครีมบำรุงผิว ทำให้ร่างกายสดชื่นหลังจากผ่านการออกกำลังกายมาอย่างเหน็ดเหนื่อย


เที่ยง : ได้เวลาทำงานของเจนนี่


เที่ยงครึ่ง : ตอบอีเมล์ วางแผนการทำงาน โดยสถานที่ที่ทำงานของเจนนี่มักจะเป็นที่คาเฟ่ หรือไม่ก็บ้านเพื่อน เธอไม่ค่อยชอบการทำงานอยู่ที่บ้านสักเท่าไหร่


บ่ายโมง : สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นกับการทำงานของเจนนี่สี่ชั่วโมงหลังจากนี้ โดยเธอจะใช้มันกับการเขียนนิยายอย่างเต็มที่ และหลังจากหมดเวลาแล้วเธอก็จะไม่เอาตัวมาหมกมุ่นกับการทำงานอีก แต่เธอมักจะใช้มันไปกับการสังสรรค์ ทานอาหารเย็น หรือพบปะกับเพื่อนสนิทคนอื่นๆ ของเธอ












 
น้องๆ จะเห็นได้ว่าบางทีเราไม่ต้องจริงจังกับการทำงานขนาดนั้นก็ได้ แค่ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน สนุกสนานกับชีวิต แค่นี้พี่ก็คิดว่าน่าจะทำให้การทำงานของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้วล่ะ





 
 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เงาที่ยากจะแพ้ 26 ธ.ค. 61 เวลา 22:42 น. 1

จริง ประสบการ์ณตรงคือไม่ต้องเขียนทั้งวันหรอก แต่ตอนเขียนให้ทำเหมือนตกภวังค์ วันละ 3 ชั่วโมง

ถ้าฝึกพิมพ์ดีๆ งานวันละ 10+ หน้ามาเลย

0