Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดอย่างไรกับนิยายเรื่องนี้เหรอคะ อยากให้ช่วยวิจารณ์หน่อยค่ะ เป็นฟิคโคนันเรื่อง Moonlight Destiny ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้เก่าที่เอามาตั้งใหม่ เพราะ...คราวก่อนตั้งผิดหมวด ถ้าใครเคยอ่านแล้วหรือทำให้รู้สึกรำคาญที่มาเห็นซ้ำก็ขอโทษด้วยนะคะ

คือพอดีว่าเพิ่งจะแต่งนิยายขึ้นใหม่ค่ะ แล้วมันค่อนข้างจะต่างกับเรื่องแรกทั้งตัวนางเอกแล้วก็อะไรหลายๆอย่าง บางครั้งอ่านไปอ่านมาก็รู้สึกขัดๆแต่ไม่รู้ว่าจะไปแก้ตรงไหนอะไรยังไงเลยอยากได้คอมเมนต์จากคนที่ไม่ใช่แฟนโคนันค่ะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่แฟนการ์ตูนก็อ่านได้นะคะ เพราะว่าพล็อตเรื่องไม่ได้หวือหวาและตัวละครไม่ได้หลากหลายมากค่ะ ติแรงได้นะคะ อยากพัฒนาจริงๆค่ะ

เนื้อเรื่องหลักๆที่วางไว้ก็คิดว่าเป็นเรื่องของคนสองคนที่ไม่เคยได้เจอกันแบบจริงจังมาก่อน แล้วต้องมาเจอกันในที่สุด ต่างคนต่างก็ไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่ แต่ต่างกันตรงที่ว่าผู้ชายจะไม่ค่อยแสดงออก ส่วนผู้หญิงจะตรงไปตรงมา ชื่อเรื่องก็มาจากชื่อของนางเอกที่คิดเอาไว้นานแล้ว เราได้แรงบันดาลใจเรื่องนี้มาจากพระจันทร์ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

(กดจากรูปได้เลยนะคะ เราฝังลิงค์ไว้ค่ะ)

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Aliz_Lisa 22 เม.ย. 62 เวลา 18:10 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะ ไม่ทราบว่าการบรรยายเนี่ย ควรมีซักกี่บรรทัดถึงจะดีเหรอคะ?

0
Aliz_Lisa 22 เม.ย. 62 เวลา 21:21 น. 1-3

ขอบคุณมากนะคะ เราจะไปรีไรท์ใหม่ค่ะ สงสัยจะพยายามคิดมากเกินไปบวกกับพิมพ์ในเวิร์ดมันเลยดูน้อย5555

0
Aliz_Lisa 23 เม.ย. 62 เวลา 14:24 น. 1-4

ตอนนี้เราแก้ไขบทนำไปบ้างแล้ว คิดว่าดีขึ้นมั้ยคะ?

0
yurinohanakotoba 22 เม.ย. 62 เวลา 20:41 น. 2

โดยส่วนตัว พอเป็นแฟนฟิกกับนิยายรักก็จะไม่เข้ามาอ่านเพราะไม่ใช่แนวที่ถนัด เห็นโพสกระทู้เป็นครั้งที่สองเลยเข้ามาดู หน้านิยายสะอาดตา จัดตัวหนังสืออ่านง่าย เอาใจใส่กับนิยายดี สำนวนภาษาก็ดีครับ


แต่รู้สึกว่าอ่านแล้วไม่ค่อยจะลื่นไหล การสลับ POV ทำให้สะดุดมาก คือเหมือนจะใช้ POV3 omniscient เล่าเรื่องแต่พออ่านแล้วจะกลายเป็น POV3 limited แล้วสลับตัวละครกันไปมามากกว่า แล้วก็บรรยายละเอียดดีครับ ถึงจะดูเป็นน้ำมากแบบที่คุณ อุรัสยาความเห็นที่ 1 ว่า แต่ผมก็มองว่าเป็นสไตล์ที่น่าสนใจดี ถ้าทำให้บรรยายแล้วไม่รู้สึกว่ามันเป็นน้ำได้ก็น่าจะดี

5
Aliz_Lisa 22 เม.ย. 62 เวลา 21:23 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะ เราจะไปรีไรท์ใหม่ให้ดูน่าอ่านมากกว่าเดิมนะคะ อาจเป็นเพราะช่วงแรกคิดว่าบรรยายน้อยไปเลยพยามใส่ แต่ใส่ไปใส่มาท่าจะเยอะ จะกลับไปแก้ค่ะ^^

0
Aliz_Lisa 23 เม.ย. 62 เวลา 14:24 น. 2-5

ตอนนี้เราแก้ไขบทนำใหม่แล้ว คิดว่าดีขึ้นบ้างมั้ยคะ มันยากมาก แต่เราจะพยายามแก้ไขค่ะ

0