Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเขียนคนอื่นเคยแต่งนิยายไม่จบแล้วตันทำให้ไม่ได้อัพนานเหมือนเรารึป่าวคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก็อย่างที่เกริ่นไว้ตรงชื่อกระทู้ ด้วยความที่เราตันไม่ได้อัพเป็นเดือนๆ เราพยายามคิดเนื้อเรื่องแล้วแต่คิดเนื้อเรื่องต่อจากนี้ไม่ค่อยจะออก

นั่นทำให้เมื่อจะแต่งเรื่องอื่นเราก็แต่งไม่ได้...

ตอนแรกๆเราเขียนเพราะชอบ อยากแต่งแนวนี้มาอ่านเอง แต่นานวันๆ คนอ่านยิ่งเยอะขึ้น คอมเม้นท์ก็เยอะขึ้น ส่วนมากเป็นคอมเม้นชม คอมเม้นท์ติแทบไม่มีเลย

แต่นั่นแหล่ะค่ะ ข้อเสียของเรา เมื่อมีคนอ่านเยอะขึ้น คนคอมเม้นท์เยอะขึ้น เราเริ่มกดดันค่ะ ตอนแรกๆเขียนลื่นปื๊ดๆ และนี่ก็เป็นเรื่องแรกของเรา จนตอนนี้ดำเนินมาแล้วครึ่งเรื่อง 20กว่าตอน

มันกดดันจนฝืนต่อไม่ไหว บวกกับเราพึ่งขึ้นม.2 คนอ่าน2หมื่นกว่าคน เฮ้ออ เราอยากแต่งต่อ แต่มันตันจริงๆนั่นแหล่ะ

พี่ๆนักเขียนทุกคนช่วยให้คำปรึกษาเราหน่อยได้ไหมคะ ตอนนี้ต้องอ่านนิยายเรื่องอื่นรอความคิดตัวเองTT

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

iLoVeUeIeI 11 ก.ค. 63 เวลา 22:43 น. 1

ตอนนี้เราพยายามแต่งต่อแต่ขาดช่วงไปซะนาน เลยตันกว่าเดิมอีก แอแงงงงงงงง พี่ๆคะ อิฉันไม่ไหวแว้วววววว แต่เราจะต้องคิดเนื้อเรื่องต่อให้ได้!!!! อีโก้เราไม่มีเลย!!!!https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
KKannika 11 ก.ค. 63 เวลา 23:36 น. 2

ตอนเราใช้วิธีวางโครงเรื่องไว้ตั้งแต่ต้นจนจบก่อนค่ะ แบบว่ารายละเอียดคร่าวๆว่าในแต่ละตอนจะเกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง แล้วถ้ามีปมของเรื่อง มีส่วนไหนที่เชื่อมโยงกัน เพราะเราก็เป็นคนที่แต่งแล้วบางทีถ้าทิ้งไปนานๆก็จะลืมว่าตั้งใจให้เรื่องเป็นแบบไหน จนต้องลบทิ้งไปหลายเรื่องเพราะไปต่อก็รู้สึกไม่สนุกแล้ว


ส่วนเรื่องแต่งไม่จบ ก็ไม่เคยแต่งจบเหมือนกันค่ะ 

แต่ในกรณีเราเป็นเพราะแต่งไปแล้วไม่ได้ลงเลยรู้สึกว่ายืดเวลาไปได้เรื่อยๆเพราะไม่มีใครรออ่าน จนผ่านมาสองปีกว่าจะสามปีแล้วก็ยังไม่จบทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องยาวมาก พอเอามาลงรู้สึกว่ามีคนรอ แล้วนักอ่านก็ให้กำลังใจกัน พอเห็นมีคนชอบก็ยิ่งมีกำลังใจเขียนต่อเลยลื่นปรื้ดเลย


สรุปคือ : ต้องลองหาว่าตัวเองแฮปปี้แบบไหนค่ะแล้วมันจะไปได้เอง สู้ๆนะคะ

0
mushshimont 12 ก.ค. 63 เวลา 00:38 น. 3

ของเราไม่ค่อยมีเวลาได้เขียน เพราะการเขียนเรื่องสั้นกับนิยายถือว่าเป็นงานอดิเรกอย่างนึงของเรา ตอนนี้งานหลักค่อนข้างยุ่งก็เลยไม่ค่อยมีเวลาได้เขียนเท่าไหร่อะจ๊ะ ไม่ต้องเครียดหรือกดดันอะไร ยิ่งเราเครียดสมองเราก็ยิ่งคิดไม่ออกนะ บางทีเราเขียนเรื่องสั้นกับนิยายก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงที่เราฟัง ลองดูนะ สู้ๆ


1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น