Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เว็บเด็กดีและการลงฉาก nc

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อะออกตัวก่อนเลยนะคะว่าไม่ได้มาขอคำปรึกษา ไม่ได้มาระบายว่าช่วยด้วย นิยายหนูโดนแบนเพราะลง nc แต่มาฉอดล้วนๆ
คือก็เห็นมานานแล้วล่ะกับการลักลอบลงฉาก nc ในนิยายหลายๆ เรื่องแค่ไม่เคยพูดและไม่สนใจ แต่ที่วันนี้มาพูดเพราะรู้สึกว่านอกจากคนแหกกฎจะมีมากขึ้นแล้ว (วัยนักเขียนแอบลดรึเปล่า เห็น 14-15 ก็อุตส่าห์โดนแบนกะเขาถถถ แต่ความงอแงเห็นทุกวัยนะ)
ประเด็นของกระทู้นี้บอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องผิดถ้าคุณจะแต่ง nc สิทธิส่วนบุคคลไง แต่ก็รู้ๆ กันอยู่ไหมว่ากฎเว็บเด็กดีเขาไม่ให้ลงฉากแบบนี้ คุณก็ยังจะลง พอโดนแบน ส่วนมากก็งอแง บ่นๆ ว่า 'นิดหน่อยก็ไม่ได้'
หรือใครที่ลงแล้วทางเว็บจับไม่ได้ก็เอามาบอกว่านี่ๆ ฉันไม่โดนแบน หลังจากนั้นก็จะมีพวกลิ่วล้อไปถามเคล็ดลับว่าลงยังไงถึงรอด จะตอบให้นะคะ^^
"ทีมงานเด็กดีเขาไม่ได้ว่างมาตรวจนิยายหลายแสนเรื่องบนเว็บหรอกนะ ที่คุณโดนแบนถ้าไม่ใช่ 1.ดวงซวยโดนจับได้ ก็ 2.มีผู้ท่องเว็บรีพอร์ตไปค่ะ ทีมงานถึงตรวจสอบและแบน อย่าไปด่าแต่ทีมงาน แต่การที่คุณแคปมาอวดในกลุ่มพับลิคคือคุณชี้โพรงแล้วค่า ใครสักคนอจจะเพิ่งทำเรื่องรีพอร์ตไปก็ได้นะ ที่แน่ๆ ดิฉันไม่ใช่หนึ่งในนั้นเพราะดิฉันไม่เคยรีพอร์ตใคร"
และอีกอย่างที่ดิฉันไม่เข้าใจ... เคสบ่นๆ ง้องแง้งดิฉันยังเฉยๆ แต่ที่ด่าทีมงาน ด่าเว็บนี่สิ
ในเมื่อเขาเขียนกฎไว้ทนโท่ คุณแหกเองไหม ตลกสุดมีการเรียกร้องให้ทางเว็บเปลี่ยนกฎ ไม่ได้ปะ คุณมาใช้พื้นที่เขา คุณก็ต้องเคารพกฎเขา ไม่งั้นก็ไปเว็บอื่นที่เขาให้ลงสิคะอย่างเว็บตัวที เนี่ยไปดูได้เลย nc จุกๆหรือถ้ารักจะลงในเด็กดีแค่ตัดฉาก nc ออก อย่างเราๆ ก็แจ้งรีดไว้ตั้งแต่ต้นเลยว่าตอนที่มีฉากพวกนี้เราจะให้ move ไป
ที่อื่นนะ เขาก็เข้าใจกัน
สรุปง่ายๆ ไม่พอใจกฎนี้ก็ไปลงเว็บอื่น เขาคงไม่ตั้งกฎมาเพื่อให้เราแหกหรอกนะคะ หรือถ้าดันทุรังลงเว็บนี้แล้วโดนแบน กรุณารับผลและจดจำด้วยค่ะ หรือใครอยากมาชี้แจงอะไรพูดได้นะ ดิฉันอาจใช้คำพูดรุนแรงไปบ้างเพราะไม่เข้าใจความรู้สึกของพวกคุณ เนื่องจากไม่เคยทำผิดกฎ แต่ใช้ภาษาสุภาพเน้อคะ

//ก็ยังขำไม่หายกับการที่คุยกันเพื่อหาหนทางแอบลงให้ไม่โดนทีมงานแบน
อธิบายเพิ่มเติม: นิยามของ NC ไม่ได้หมายถึงฉากร่วมรักสวิงกิ้งของพระนางฮาเร็มนั่นนี่เท่านั้น แต่ NC คือ No Children Under เช่น NC 18+ = No Children Under 18 เพราะมันมีความรุนแรงอาจจะเป็นทางเพศ บทสนทนา พฤติกรรมตัวละคร หรือความก้าวร้าว อย่างฆาตกรโรคจิตที่ถือเลื่อยไปไล่หั่นคนแล้วมีการเขียนบรรยายถึงลักษณะสภาพของเหยื่อนี่ก็นับค่ะ

ปล.ถ้าใครพยายามจะชวนลากไปประเด็นอื่นไม่คุยนะคะ จะถามกลับแค่ว่าสรุปการลง nc มันผิดกฎของทางเว็บไหม

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เจ้าของกระทู้ 25 ก.ย. 63 เวลา 08:46 น. 1-1

ถ้าข้อมูลคลาดเคลื่อนต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่เคยสอบถามไปนานแล้วได้แบบเรื่องการบรรยายลักษณะอวัยวะภายในพวกตับไตไส้พุงด้วย

//ส่วนคนที่มาบ่นที่เราฉอดไปนั้นทั้งหมดคือฉากร่วมเพศค่ะ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วเลยแก้ความเข้าใจให้ใหม่ด้วย เพราะน้องๆ เขายังเข้าใจกันว่า NC คือแค่ฉากร่วมเพศ

0
ปล่อยอึ่ง 3 ต.ค. 63 เวลา 16:15 น. 2

พูดเรื่องทำตามกฎของเว็บแล้วนึกถึงการตัดผมของนักเรียนที่เป็นประเด็นมาช้านานเลยทันที


เรื่องมันเริ่มมาจากการที่ครูอธิบายไปผิดทางแล้วทำให้นักเรียนหลงประเด็น "ถ้าผมมันสั้น นักเรียนจะมีสมาธิกับการเรียนมากขึ้น" แบบนี้เด็กมันก็อ้างได้สิครับว่าผมยาวก็สามารถมีสมาธิในการเรียนได้เหมือนกัน


ซึ่งจริงๆ มันคือทางรัฐบาลหรือทางโรงเรียนเขาได้ออกกฎเอาไว้แล้วว่าต้องตัดผม เป็นนักเรียนก็สมควรต้องทำตามกฎ ส่วนเหตุผลตัวนั้นมันก็แค่มีไว้อธิบายเพื่อให้หายสงสัยเฉยๆ แต่นักเรียนกลับเอาจุดบอดตรงนั้นมาเป็นข้อถกเถียงซะได้นี่สิ


กรณีนี้ก็เหมือนกัน มันพยายามที่จะหาจุดบอดของกฎแล้วก็เขียนผลงานออกมาให้ได้ เช่น "ห้ามพรรณาฉากร่วมเพศแบบละเอียด" คนพวกนั้นก็จะแบบ "ถ้าแบบละเอียดไม่ได้ งั้นแบบหยาบก็ต้องได้สินะ"


ห้ะ เอาจริงดิ


แต่ถ้าฉากแบบนั้นมันไม่ได้ส่งผลอะไรต่อเนื้อเรื่อง จริงๆ จะตัดทิ้งไปเลยก็ยังได้นะ

0