Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากนิยายเรื่อง 'อย่าได้ดูถูก สตรีอย่างข้า' + ขอ How to เขียนนิยายแนวตลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นนิยายจีนโบราณแนวอบอุ่นและตลกเรื่้องแรกที่แต่งเลยค่ะ พยายามจะไม่ให้มีปมเยอะเกิน เน้นไปที่ความสัมพันธ์ในครอบครัว
ก็ขอฝากน้องนางเอกด้วยเน้อ
อย่าได้ดูถูก สตรีอย่างข้า
ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ ^^ และหากรู้เราขอ How to เขียนนิยายแนวตลก ด้วยค่าาา ไม่เคยเขียนได้เลย บรรยายไม่ถูกอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pityn_pite 13 ก.พ. 64 เวลา 21:09 น. 1-1

มันติดที่การอธิบายนะสิคะ ไม่สามารถบรรยายให้ตลกได้เลย เปงเส้าาาาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
NightNine 13 ก.พ. 64 เวลา 22:28 น. 2

การเขียนให้ตลกนักเขียนต้องเป็นคนมีอารมณ์ขันเป็นทุนเดิม พอเขียนแล้วก็ต้องรู้สึกสนุกไปกับเรื่องที่เขียน เขียนเอง สนุกเอง ยิ้มเอง ตอนเรายังอายุสิบต้นๆ เป็นคนมีอารมณ์ขันระดับหนึ่ง เขียนแบบไม่ได้ตั้งใจว่าจะใส่มุขตลกอะไรลงไปเป็นพิเศษนักอ่านก็บอกตลกขำตามเนื้อเรื่องที่เราเขียนบ่อยๆ แต่พอโตมาด้วยสภาพจิตใจ สังคม และความวิตกกังวลที่ดูเหมือนไร้สาระหลายๆ อย่างของตัวเองทำให้บั่นทอนอารมณ์ขันของตัวเองจนหมดไป ตอนนี้นิยายที่เขียนเลยไม่ค่อยมีความฮาเฮเท่าไหร่ ;w;

หรือไม่ถ้าอยากเขียนให้ตลกโดยมีความเป็นธรรมชาติ นักเขียนอาจต้องปรับสภาพจิตใจโดยดูเรื่องที่ไม่เครียด ไม่เสพอะไรเครียดๆ เสพเรื่องตลกบ่อยๆ อะไรแบบนี้มั้งคะ อาจช่วยได้ แต่ต้องใช้เวลานาน

1
Pityn_pite 13 ก.พ. 64 เวลา 22:39 น. 2-1

เราไม่เคยเป้นคนตลกเลยค่ะ รึอาจจะเป็นตอนเด็กๆ ใสๆ ไม่คิดอะไร เลยออกมาดูตลกสำหรับผู้ใหญ่ // เจองานหินแล้วค่าาา

0
IzaBelle 13 ก.พ. 64 เวลา 22:52 น. 3

ลองเขียนตลกแบบหน้าตายดีไหมคะ เรื่องนี้ก็แนะนำยากเพราะเราก็ไม่ใช่สายโป๊กฮา แต่ถ้าจะเขียนแนวตลกก็ลองคิดถึงเรื่องที่คุณเคยพบเจอแล้วตลกมากๆ แล้วลองคิดดูว่าจะทำให้คนอ่านรู้สึกตลกแบบที่คุณเจอมาจะถ่ายทอดให้นักอ่านอย่างไร อย่างของเราจะชอบหัวเราะเวลาคุยเรื่องกวนบาทากับแฟนหรือไม่ก็พวกแมวทำอะไรเปิ่นๆ ช่วงเวลานั้นแหละก็ลองมานั่งเขียนนิยายดู แล้วมันจะเขียนไปยิ้มไป (ทำนองนั้นค่ะ) https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

1
Whiteflower Ri 15 ก.พ. 64 เวลา 20:36 น. 4

การเขียนเรื่องตลกเป็นเรื่องยากมากที่สุดสำหรับเราเลย เคยคิดว่าเรื่องตลกที่ทำให้เราหัวเราะได้มันเกิดขึ้นจากอะไร คิดดูแล้วก็คือเกิดจากความคาดไม่ถึงหรือการปกปิดความผิดอะไรสักอย่าง เร็วๆนี้เราได้ดูซีรีย์จีนเรื่องนางโจรตอนที่ 29 พระเอกตื่นมาแล้วงงกับตัวเองที่ถูกใส่กุญแจมือที่มือและเท้าติดกันเราดูแล้วเราหัวเราะขำมากเลย ืหัวเราะคนเดียว เพราะมันคาดไม่ถึงว่าพระเอกจะถูกใส่กุญแจมือกับเท้าติดกันคิดดูว่าเวลาพระเอกเดินจะเดินยังไงพระเอกตื่นมาแล้วก็เลยโวยวายว่าเขาจะเดินยังไงมือกับเท้าติดกันแบบนี้ พระเอกต้องกระโดดเป็นกระต่ายขาเดียวดูแล้วมันก็ช่างขำและน่ารักมาก ว่าแต่จะเขียนยังไงมันออกมาแบบนี้ได้นี่แหละปัญหา อิอิ

2
Pityn_pite 15 ก.พ. 64 เวลา 20:38 น. 4-1

ใช่ม้าาาา การบรรยายให้ตลกนี่มันยากจริงๆ ค่ะ T^T เศร้าเลยยยย

0
Whiteflower Ri 15 ก.พ. 64 เวลา 20:49 น. 4-2

เราว่าลองฝึกเขียนจากเรื่องที่ทำให้เราตลกได้สิคะ เขียนเลียนแบบเหตุการณ์ให้คล้าย แต่ไม่ใช่เหมือนเปรี๊ยบ

0