Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก วันนี้ทีมงานจันทร์เจ้าเอย รวบรวมลิ้งก์ดาวน์โหลดโปรแกรมใช้งานฟรี ที่เจ้าของลิขสิทธิ์เขาแจกให้ใช้กันอย่างถูกกฎหมายนะคะ จะได้ไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ์มาใช้งานกัน

ฟ้อนท์แจกฟรี อันนี้เป็นของ SIPA จัดทำขึ้นแจกคนไทยโดยเฉพาะเลยค่ะ ห้ามเอาฟ้อนต์ไปขายเด็ดขาด ดาวน์โหลด

ฟ้อนท์แจกฟรี อันนี้เป็นของตระกูล JS สามารถนำไปใช้ฟรีเลยค่ะ ห้ามเอาฟ้อนต์ไปขายเด็ดขาด ดาวน์โหลด

โปรแกรมวาดภาพ Inkscape สำหรับนักเขียนและนักวาด ที่สนใจวาดภาพทำปกและภาพประกอบอย่างง่าย ดาวน์โหลด

โปรแกรมตกแต่งภาพ  Photoscape สำหรับนักเขียนที่ชื่นชอบการออกแบบตกแต่งปกภาพถ่ายและภาพประกอบเอง ดาวน์โหลด

โปรแกรมทำงานในสำนักงาน LibreOffice มาเป็นแพค ประกอบด้วย Document, Spreadsheet, Presentation, Drawing, Formula และDatabase เรียกได้ว่ายกกันมาครบเครื่อง Office เลยทีเดียว ถ้าใช้งานถูกใจอยากบริจาคก็จะทำให้ผู้พัฒนา จัดปรับปรุงโปรแกรมให้สะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ดาวน์โหลด

โปรแกรมจัดหน้าหนังสือ Scribus สำหรับการจัดหน้าต้นฉบับก่อนส่งโรงพิมพ์ ถ้าใครพอจะมีความเข้าใจกับโปรแกรม PageMaker ของค่าย Adobe รุ่นก่อนที่จะมี InDesign ในปัจจุบัน ก็คงพอจะนึกภาพออกว่า Scribus จะมีหน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานคล้ายๆ แบบนั้น ดาวน์โหลด

และโปรแกรมสุดท้ายเป็นที่สุดที่จันทร์เจ้าเอยภูมิใจแนะนำ เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อนักเขียนโดยเฉพาะ yWriter ช่วยให้นักเขียนจัดเก็บต้นฉบับและข้อมูลประกอบการเขียน รวมไว้ในไฟล์เดียวกัน ไม่ต้องไปเปิดอ่านหลายไฟล์ ที่น่าสนใจคือผู้สร้างโปรแกรมนี้ขึ้นมาเขาเองก็เป็นนักเขียนนิยายแนวแฟนตาซีไซไฟ เขาออกแบบมาเก็บรายละเอียดทุกอย่างในแต่ต้นฉบับงานเขียนแต่ละเรื่องของเขา เรียกได้ว่ามีแต่นักเขียนที่จะเข้าใจหัวอกนักเขียนด้วยกัน ลองใช้ดูแล้วจะติดใจค่ะ ดาวน์โหลด

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่กำลังมองหาโปรแกรมใช้งาน อย่าไปดาวน์โหลดโปรแกรมเถื่อนมาใช้เลยค่ะ ใช้ของถูกลิขสิทธิ์ที่อนุญาตให้ใช้ฟรีและเปิดรับบริจาคตามกำลังศรัทธาแบบนี้ดีกว่าเนอะ


ที่มา: https://www.janjaoauey.com/blog-post-84.php

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Lumpoeng 28 ก.พ. 64 เวลา 11:32 น. 1

ขอบคุณคุณจั่นเจาเอ๋ยมากครับ

ywriter ดูน่าใช้มาก ขอทำความเข้าใจกับมันสักแป้ป

1