Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ꔛเที่ยวให้สนุกควบคู่กับการเป็นนักเดินทางที่ดี ꔛ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

           การเดินทาง คือการที่เราต้องออกไปเผชิญกับประสบการณ์เเละสิ่งใหม่ๆ ที่ได้ทั้งความสุข ความสนุก ซึ่งบางครั้งอาจมาพร้อมกับบทเรียนราคาเเพง เเต่การที่จะทำให้การเดินทางครั้งนั้นเต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน อิ่มเอม เราควรทำตัวเป็นผู้มาเยือนที่ดี ทางเราเลยเอาทริคเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับนักเดินทางที่ดีมาฝากทุกคน ไปอ่านกันน !!!

1.การให้เกียรติสถานที่

   ทุกเเห่ง ทุกหนล้วนมีระเบียบ กฎกติกาที่เเตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความเหมาะสมการให้เกียรติเเละการปฏิบัติตามกฎกติกาของสถานที่เป็นสิ่งที่ทุกคนควรกระทำ อย่าคิดเเค่ว่าอยากจะทำอะไรก็ทำ

2.เคารพความเเตกต่างของวัฒนธรรม

   •ในเเต่ละถิ่นพื้นที่ ย่อมมีวัฒนธรรมเเละหลักปฏิบัติที่เเตกต่างกัน บางครั้งอาจจะเป็นวัฒนธรรมที่เราคุ้นเคย เเต่บางครั้งก็อาจจะเป็นวัฒนธรรมที่เราไม่คุ้นเคย ซึ่งการวางตัวเป็นผู้มาเยือนที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องรู้จักเปิดใจยอมรับความเเตกต่างของกันเเละกัน


3.มาเที่ยวก็คือมาเที่ยว

  •เมื่อเราตั้งใจจะมาเที่ยวก็ควรมาเที่ยวจริงๆ ละทิ้งทุกอย่างเอาไว้ก่อนไม่ว่าจะเป็นความทุกข์ ภาระงานต่างๆ เเล้วพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่ผ่อนคลาย สบายใจ เตรียมความพร้อมที่จะตักตวงความสุขเเละพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ

4.ยิ้มไว้ก่อน

   ไม่ว่าการเดินทางจะประสบพบเจอปัญหาอะไร อย่าไปนอยด์หรือเศร้า ยิ้มไว้ก่อนเเล้วคิดเเค่ว่ามันเป็นบทเรียนบทใหม่ที่เราได้เรียนรู้ นึกไว้เสมอว่าไม่มีทริปไหนที่สมบูรณ์เเบบเเละเป็นดั่งใจเราไปซะทุกอย่าง



[~การเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ไม่ใช่เรื่องยาก เเค่เรายอมรับความเเตกต่างของวัฒนธรรมเคารพกฎกติกา เเละรู้จักปล่อยวางความทุกข์ พร้อมที่จะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ เพียงเเค่นี้การเดินทางก็เป็นเรื่องสนุกเเละไม่น่าเบื่ออีกต่อไปปป~]

ขอบคุณข้อมูลดีๆจากเชียงรายโฟกัส"สังคมออนไลน์ของคนเชียงราย
 


 






























































แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

hlxixw 19 มิ.ย. 64 เวลา 02:40 น. 1

นักเขียนมือใหม่ การจัดวางหรือองค์ประกอบต่างๆยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยยยย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น