Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามถึงนักเขียนที่ดองนิยาย (นักเขียนด้วยกันเอง)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ นักอ่านและนักเขียนหลากหลายคนที่แวะเข้ามาในกระทู้นี้นะครับ 

ผม IBlackShadowI ครับ 
ขอเข้าประเด็นเลยล่ะกัน… 
สอบถามนักเขียนที่ดองนิยาย ไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไรที่กลับมาแต่งกันบ้างครับ 
สมมติว่า ดองนิยายผ่านไป 6  เดือนขึ้นไป จน 2- 4 ปี หรือผู้มีประสบการณ์ที่ดองนิยาย 2 ปี ขึ้นไป ผมอยากจะขอทราบเหตุผลที่กลับมาแต่งอีกครั้ง ทำไมถึงไม่ยอมทิ้งเรื่องนั้นไป แล้วเปิดเรื่องใหม่หรือเปลี่ยนไอดีใหม่ 
ส่วนตัวผมเอง ที่กลับมาเเต่งคงเป็นเพราะผมรู้สึกผูกพันกับนิยายมากกว่า ความรู้สึกที่ได้เดินมาร่วมมากับมัน และรู้สึกว่า เราก็แย่พอสมควรที่ทำให้นักอ่านรอคอยนิยายของเรา แต่ก็ต้องเข้าใจตัวเองด้วยเช่นกันที่มีภาระหน้าที่ เรื่องหลายๆ อย่าง และปัญหาสุขภาพที่ตามมา ทำให้เกิดการดองนิยาย ถึงแม้ว่าไม่อยากจะดองก็ตามที
แล้วเหตุผลนักเขียนของท่านอื่นละครับ ไม่ทราบว่ามีเหตุผลอะไรที่ทำให้กลับมาเเต่งนิยายเรื่องเดิมไหม 
สุดท้ายนี้ก็ขอฝากนิยายของผมเอาไว้ด้วยนะครับ กลับมาเเต่งอย่างจริงจัง ประมาณ 15 วัน ขอบคุณครับ

ขอฝากนิยายเอาไว้ด้วยนะครับ มี 2 เรื่อง 

เรื่อง Demon Creator [จอมมาร กับ การสร้าง]

แนว แฟนตาซี ต่างโลก ตัวเอกเกิดใหม่เป็นจอมมาร

นิยายเป็นสบายๆ เรื่อยๆ ไม่ซีเรียสอ่านเพลินๆ มีการวางแผน ซ่อนปม


https://writer.dek-d.com/IBlackShadowI/writer/view.php?id=1833114


เรื่อง Dungeon Awakening

อีกเรื่องเป็นเเนวเกี่ยวกับ เรื่องราวที่ออกโทนดาร์ก หม่นๆ ปวดตับ (เหมือนแบทแมน ดาร์กไนท์) มีการเสียดสีสังคม การกระทำของผู้มีอำนาจ ทุกๆอย่างรวมกัน

https://writer.dek-d.com/IBlackShadowI/writer/view.php?id=2180971


ขอบคุณครับ 

                                                                                                                  

                                                                                                           IBlackShadowI


แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

29 ก.ค. 64 เวลา 11:24 น. 1

ไม่เกี่ยวกับผูกพันเท่าไร เพราะวางพล็อตไว้แล้ว มีตอนจบแล้ว แค่อยากเขียนให้จบแค่นั้น

ตอนนี้ดองอยู่ 1.5 เรื่อง ที่ดองครึ่งเรื่องเพราะไม่ว่างเขียน ไม่ได้ทิ้งหรือตัน ถ้าว่าง+พร้อมแล้ว ก็เขียนต่อ ไม่มีไร

ส่วนหนึ่งเรื่องที่ดองเพราะมันเขียนพร้อมกันหลายเรื่องไม่ได้ มันคนละแนว เขียนพร้อมกันมันจะทับกันมั่ว ๆ ตัวคนเขียนก็ปรับอารมณ์ไม่ถูก จบเรื่องนึงแล้วจะกลับไปเขียนต่อ ไม่ได้ทิ้งหรือตัน ไม่มีอะไรพิเศษ...

3
IBlackShadowI 29 ก.ค. 64 เวลา 11:29 น. 1-1

ขอบคุณครับ ที่มาช่วยเเชร์ประสบการณ์ ทางผมเองก็จบพล๊อตเอาไว้จนจบแล้วเช่นกันครับ แต่ติดตรงภาระงานและปัญหาสุขภาพ เลยไม่ได้เเต่งต่อครับ

0
sakkarin2021 29 ก.ค. 64 เวลา 18:15 น. 1-2

ปรึกษาครับ ผมเขียนเรื่องที่ 1 = 50% และนึกสนุกเปิดเรื่องที่ 2 = 1% ตามด้วย 3 =1% และ 4 = 0% ยังไม่เปิดแค่วางพล็อต


สรุปแล้วเรื่องที่ 3 มีคนอ่านเยอะมาก และผมเทเวลาทั้งหมดให้มัน กำลังคิดว่าควรปิด 1-2 ที่กำลังเขียนดีไหมครับ เพราะตอนนี้รู้สึกเริ่มสับสนเวลาเขียนชื่อตัวละครแล้วด้วย หรือผมควรทำยังไง


หรือผมควรทำให้จบๆไปทีละเรื่อง

0
IBlackShadowI 29 ก.ค. 64 เวลา 21:39 น. 1-3

สำหรับผมแล้ว คิดว่า ควรแบ่งการเขียนนิยายแต่ละเรื่อง แบ่งไปเลยในแต่ละวัน หรือ สัปดาห์ อย่างน้อยผมคิดว่า เราไม่ควรทิ้งเรื่องอื่นเอาไว้ เพราะเราเเต่งมาได้นาน เเสดงว่า เรายังรู้สึกชอบและรักนยายของเราอยู่ครับ แต่ถ้าเร่ื่องที่ 2 กับ 3 ที่เปิดเรื่องพร้อมๆ กัน แต่เรื่อง 3 มียอดวิวมากกว่า หรือได้รับผลตอบรับมากกว่า ก็คิดว่า เเต่งนิยายเรื่อง 1 กับเรื่องที่ 3 ควบคู่ไปกันก็ได้ครับ เน้นนิยายเรื่องที่ 1 เป็นหลัก พอจบแล้วก็ค่อยทุ่มเวลาไปแต่งเรื่องที่ 3 ครับ

0
WHITEROST 29 ก.ค. 64 เวลา 14:18 น. 4

ของเราที่หยุดไปเพราะเราไม่มีเวลาเขียนค่ะ นิยายที่เราวางพล๊อตไว้ต้องใช้เวลาในการหาข้อมูลเยอะมาก แล้วเราก็ไม่อยากให้นิยายเราออกมาชุ่ยๆดังนั้นเราก็เลยหยุดเขียนไปค่ะ แต่พอมีเวลาเราก็กลับมาเขียนใหม่เพราะเราก็อยากให้เรื่องมันจบอยากให้ตัวละครที่เราสร้างออกมาโลดแล่นจริงๆเหมือนกันค่ะ


0
pandaztik 29 ก.ค. 64 เวลา 21:40 น. 6

ดองภาค3หลายปีแล้วจนคนอ่านไปตามถึงทวิตเตอร์ ถ้าคิดพล๊อตภาค3ออกเมื่อไหร่จะกลับมาค่ะ ไม่เคยคิดทิ้งนิยาย ไม่มีอยู่ในหัวว่าจะทิ้งนิยายที่เขียน

ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไง

0
BJP1107 30 ก.ค. 64 เวลา 03:04 น. 7

กลับมาเขียนต่อเพราะมีคนตามอ่านอยู่+ช่วงว่าง ยังไม่รู้จะจบไหมเพราะเริ่มหมดไฟกับตัน แต่ก็พยายามเขียนทุกวัน 100-200 คำก็ยังดี ไม่เขียนนิยายนานละจะลืมพวกพล็อต สำนวน รายละเอียดนิยาย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

0
เฟิงหลงว่าซั่น 30 ก.ค. 64 เวลา 03:07 น. 8

ทางนี้หยุดเขียนไปเพราะเขียนโดยการด้นสดมาตลอด วางโครงเรื่องไว้แค่ตอนเริ่มปมเรื่องและตอนจบเท่านั้น ทำให้วันหนึ่งพอรู้สึกว่านึกไม่ออกแล้ว ตันแล้วเลยพักงานไป อีกอย่างช่วงนั้นที่เขียนนิยายเราค่อนข้างบ้งไม่สมเหตุสมผลเจอคอมเมนต์ติเตียนเข้ามาแล้วรู้สึกว่าถ้ารีไรท์ไปมันต้องรีไรท์ตั้งแต่ต้นเรื่องเลย เราจึงพักไปก่อน ระหว่างนั้นเราก็สมัครแอคเคาท์ใหม่ และเราก็ลืมรหัส ที่กลับมานี่ก็เพราะเราจำรหัสได้แล้วและเราอยากจะรีไรท์งานของเราใหม่ด้วย อยากเห็นนิยายเรามันสมเหตุสมผลด้วยล่ะมั้ง แหะ

https://image.dek-d.com/27/0615/4288/132184919

0
aka-aru 30 ก.ค. 64 เวลา 18:00 น. 10

หยุดไปเพราะเวลาชีวิตกับพลอตอย่างละเอียดยังไม่พอค่ะ คือวางโครงเรื่องตอนต้นกลางท้ายจบแล้ว แต่การจะไปให้ถึงแต่ละจุดไม่ได้ง่ายขนาดนั้น แถมเวลาชีวิตที่ถูกโชคชะตากระแทกเข้าใส่ทำให้ทิ้งนิยายไปมากกว่าสี่ปีอีกค่ะ สุดท้ายก็กลับมาเขียนอีกครั้งเพราะทิ้งความผูกพันธ์เหล่านั้นไม่ลง (ดองไว้มากกว่า10เรื่องค่ะ55)

0
Raymond Poincaré 30 ก.ค. 64 เวลา 23:40 น. 11

นิยายผมที่อยู่ในเด็กดี ก็น่าจะดองยาว เพราะที่ผ่านมา กดดันตัวเองตลอดว่าจะต้องลงวันนี้ วันนั้น มันเลยเครียด สำนวนดูแย่ แต่ที่เลวไปกว่านั้นคือเนื้อเรื่องห่วยเกิน ใจจริง อยากจะลบทิ้ง แต่เจ็ดเดือนที่ผ่านมา ก็จะสูญเปล่าไปเลย

0
ลินิล_ลา 31 ก.ค. 64 เวลา 12:59 น. 12

หยุดเขียนไปเพราะลืม ลืมจริงๆ ตอนเขียน เขียนเพราะเพื่อนข้างๆ ชวนลอง เราก็ด้นเลย ได้ประมาณครึ่งเรื่อง ช่วงนั้นเรียนหนักด้วย ไปๆ มาๆ ก็ลืมไปเลย ผ่านมาเป็นสิบปีไม่รู้คิดอะไรเลยกลับไปดู ก็ยังคงมีคนมาบอกว่ารอ เราก็รู้สึกผิดเบาๆ เลยแก้ด้วยการลบเรื่องนั้นไปเลย แล้วจะเอามารีไรท์ลงใหม่ แล้วก็มาเริ่มเขียนนิยายอีกครั้งเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้เขียนไปสามสี่เรื่องแล้ว เรื่องนั้นก็ยังคงอยู่ในไห เป็นนิยายเรื่องแรกที่แต่ง และจบเองในหัว แต่เดี๋ยวภายในปีนี้บอกตัวเองอยู่ว่าจะเอาออกมาปัดฝุ่นใหม่ค่ะ สัญญากับตัวเองไว้แล้ว



0