Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิเคราะห์กุกวี(ความคิดเห็นส่วนตัว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หัวข้อเรื่อง : KOOKVเป็นอะไรกัน??(part 1)

นิเป็นเพียงแค่สมติฐานเท่านั้น

ตั้งแต่มาเป็นเเฟนบอยบังทันเห็นเถียงกันบ่อยเหลือเกิน ว่าสองคนนี้เขาเป็นอะไรกัน ระหว่าง วี แทฮยอง
และ จอน จองกุก ก่อนอื่นเลยก็มาเข้าใจซับติ่งกันสักก่อน 
-อาร์มี่หรือพูดง่ายๆว่ามี่เป็นชื่อเรียกแฟนคลับของวงbtsหรือบังทัน
-แฟนเซอร์วิส คือ ศิลปินสร้างโมเม้นเอาใจแฟนคลับหรือการfackหลอกๆกันขึ้นมาให้แฟนคลับจิ้นกันเอง
-ชิปเปอร์ คือ เป็นแฟนคลับที่จับจิ้นศิลปินด้วยกันเองหรือจะจับจิ้นข้ามวงก็ได้
-เรือ หรือ ชิป นั้นแหละ คือ คู่ชิปของแต่ละคนแต่ละคู่เช่น kookv yoonmin namjin เป็นต้น

มาเข้าเรื่องกันเลย(ย้ำว่านิคือสมติฐาน)
อุตสาหกรรมเกาหลีเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หนึ่งในนั้นมีอุสาหกรรมความบรรเทิง แต่ย่อยไปกว่านั้นก็มีหลายอย่างและหนึ่งในนั้นคือ kpop kpopนั้นเป็นอุสาหกรรมที่แคร่งเครียดพอตัวเพราะส่วนมากรายได้จะเข้าที่อัลบั้มสะส่วนใหญ่ 
-ประเด็น1 แรงกดดันที่หาความรักมากั้นไว้
บริษัทbighit เป็นบริษัทขนาดเล็กไม่ค่อยมีคนรู้จักเลยช่วงแรก บริษัทนี้ค่อยไปโด่งดังขึ้นเลื่อยไปเพราะ มีวงbtsอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ 
   "คุณลองคิดสิว่า ยิ่งโด่งดังขึ้นเลื่อยมันต้องแลกด้วยอะไรไหม ใช่มันต้องแลกด้วยความกดดัน ตารางงานก็จะเยอะขึ้น เวลาพักผ่อนก็จะน้อย วิธีการมีความสุขพวกเขาไม่แปลกหลอกที่จะหาคู่ชีวิตสักคนที่คอยอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันในวง" อ่านิคือประเด็นที่1

-ประเด็นที่2 ภาษากาย body language
เอาจริงนะมันมีหลายโมเม้นต์ มีเกือบเป็น100 อัป
เดียวจะยกตัวอย่างอันที่มันมากกว่าพี่น้องให้
การจับเนื้อต้องตัว
จองกุกจับผมแทฮยองในงาน คอนเสิร์ตบังทัน love yourself
แทฮยองจับหูจองกุกในปี2014 
ของใช้ส่วนตัวของแทจองกุกรู้ไปเกือบทุกเรื่อง
จับมือแบบประสานในรายการbtsbome มีหลายตอนนะโมเม้นท์นี้ อย่างเช่นตอน ตีไม้ขนไก่

การจับใต้คางของทั้งสอง
"คุณคิดว่าการจับมือแบบประสานกันเขาเรียกอะไร พี่น้อง เพื่อน หรือแฟน คิดเอาเอง และก็การจับผมลูบผม ปกติแล้วเส้นระหว่าง เพื่อน พี่น้อง แฟน คนในครอบครัว คนสาธารณะ มันมักจะมีเส้นกั้นบางๆแบ่งไว้ชั้นเจนอยู่แล้ว คนสาธารณะจะอยู่นอกสุด ไม่ค่อยได้เห็นการแสดงความรักแบบแฟนสักเท่าไร ก็น่าจะได้จับแค่มือแต่ก็ไม่แน่นะถ้าเขายินยอมให้จำส่วนอื่น เพื่อนก็เหมือนคล้ายๆกันกับพี่น้อง ส่วนมากจะเห็นสัมพันธ์กันช่วงไหล่แอว ถ้าอยากจับมากกว่านั้นต้องให้เจ้าตัวยินยอม ครอบครัวกับแฟนก็คล้ายๆกัน จุดที่มนุษย์่อ่อนไหวง่ายที่สุดจะเป็นช่วงผมและใต้คางและก็ตรงติ่งหู ซึ่งช่วงนี้แฟนหรือครอบครัวจับได้ พวกของใช้ส่วนตัว สัตว์เลี้ยงยุ้งได้หมด ความลับต่างๆก็จะแชร์หากันได้ เข้าใจแล้วนะที่พูดมาหมดที่เป็นลักษณะแฟนและครอบครัว เอาไปคิดวิเคราะห์กันเองต่อล่ะกัน"

-ประเด็นที่3 การหึงหวง
เหตุการณ์
เหมือนแทจะไปเล่นหยอกกับพี่โฮปแล้วจองกุกเขามาเหมือนจะสะกิดพี่โฮปออก เหตุเกิดที่คอนเสิร์ตปี2019ถ้าจำไม่ผิด 
 "คุณคิดว่าแปลกไหมล่ะ ถ้าคุณคิดว่าการกระทำอย่างงี่คือพี่น้อง เป็นพี่น้องกันจะหึงกันทำไม??"

-ประเด็นที่4 ความเลิกลักของคนในวง
ตั้งแต่สืบมา คนในวงจะมีอาการหัวเราะหรือแอบเขินหรือยิ้มตลอดเวลา มีโมเม้นท์kookv 
เห็นได้ชัดก็ rm เจโฮป จีมิน 3 คนนี้เหมือนจะเลิกลักสุดแล้วในวง 
มีอยู่ช่วงนึงในรายการbtsrun เหมือนพี่จินจะโดนแทหอมแก้มไปนึงที แล้วคนที่อยู่ข้างแทคือจองกุก เหมือนจองกุกจะยิ้มไปสักพักแล้วรอยยิ้มค่อยจางหายไป และที่เด็ดกว่านั้นคือตอนที่แทหอมแก้มพี่จินแล้วจีมินหันไปมองจองกุกทันที 
พี่กิก็มี ช่วงนึง เหมือนช่วงนั้นเป็นรายการที่ฝรั่งมาสัมภาษณ์แล้วน่าจะให้จองกุกร้องเพลง ไม่รู้อีถ้าไหนจองกุกร้องเพลงแทแอบเขินอย่างแรงทั้งสองสบตากันสักพักจนร้องเพลงเสร็จคนที่ยื่นคั้นทั้งสองอยู่คือพี่โฮปกับเฮียกิ แล้วสรุปก็เลิกลักทั้งสอง 
 "จากการวิเคราะห์ผมว่าเขาน่าจะรู้อยู่แล้วว่าแทกุกเขาเป็นอะไรกัน ถ้าสมาชิกคนอื่นไม่รู้คงทำหน้างงกันไปตามๆกันแต่อันนี้กับเลิกลักกัน แปลว่าพวกเขาน่าจะอมความลับเอาไว้บางอย่างเป็นแน่"

คร่าวๆที่เห็นว่าก็จะประมาณนี้(ความจริงมีเยอะกว่านี้เดียวค่อยเขียนต่อ) เราไม่รู้หรอกนะว่าเป็นอะไรกัน พี่น้องเพื่อนหรือมากกว่านั้น เราก็มิอาจรู้ได้เพราะฉะนั้นเสพแบบมีสติ

#kookv

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

กำแพงสีชมพู 5 ก.ย. 64 เวลา 09:21 น. 1

โอเค ความรักเกิดกับเพศไหนก็ไม่ใช่เรื่องผิดแหละ และเธอก็พูดว่าเสพอย่างมีสติเนอะ


- ประเด็น1 แรงกดดันที่หาความรักมากั้นไว้

= เราไม่เถียงกับสิ่งที่เธอพูดใน "..." แต่อย่าลืมนะว่าเพราะเหตุผลข้อนี้เช่นกัน คนดังหลายคนถึงให้สัมภาษณ์ว่าอยากมีแฟนเป็น 'คนทั่วไป' เพราะเขาอยากพักจากสิ่งที่เรียกว่าชื่อเสียงติดตัวเขาบ้าง อย่างน้อยก็กับแฟนที่ตัวเองรักก็ยังดี


- ประเด็นที่2 ภาษากาย body language

= เราก็เห็นสิ่งที่ตัวเองเห็นค่ะ ถ้ามองจากคนนอกคงว่าแปลกและชวนคิดได้ แต่ถ้ามองจากมุมมองวัฒนธรรมเกาหลี การ skinship กับคนสนิทเพศเดียวกันคือเรื่องปกติในสังคมนั้นเลย การจับหูจับผมถือว่าเป็นระดับเบสิกได้เลยนะ การจับใต้คาง แทไม่ได้ทำกับแค่กุกนะ พี่จินก็ทำ ฉะนั้น ถ้าเธอยสกจับหนักๆเอาให้ดิ้นไม่หลุดแบบที่เธอคิด เธอต้องหาโมเมนต์ที่หักล้างคำกล่าวก่อนหน้าของเราไปเลยค่ะ!!

= เรื่องของการแชร์ของ คนสนิทที่ไทยก็ทำกันนะคะ มันยังถือว่าเป็นเรื่อง โอ้โห! สุดยอด!! ไม่ได้นะ เธอต้องหาที่หนักกว่านี้อีกๆๆถ้าอยากโน้มน้าวคนให้เชื่อตามไปด้วย!! ฮื้ม!!

= ท้ายที่สุด ตัวศลป.เองเขารู้นะคะว่าแฟนคลับเขามี ชิปเปอร์ คู่ต่างๆอยู่ พวกเขารู้ดีมากๆเลยแหละค่ะ^^ ฉะนั้น เธอต้องสังเกตให้หนักๆเลยนะว่าสิ่งที่ศลป.ทำ มันคือการแตะตัวที่เซอร์วิสแฟนคลับ หรือทำเพราะอยากทำจริงๆ ถ้าอยากทำจริงๆ มันออกมาในแง่ไหน? แง่ของการคนสนิทแตะตัวกันตามประสาผช.เกาหลีหรือมากกว่านั้น? ที่เราพูดไปมีเส้นบางๆกลั้นอยู่ เธอต้องดูดีๆเลยล่ะ


- ประเด็นที่3 การหึงหวง

= อันนี้พูดยากเพราะมันคือเรื่องของอารมณ์ และเราไม่สามารถเดาอารมณ์ใครได้ 100% จากการกระทำ ต้องดูอย่างอื่นประกอบกันไปด้วยอะค่ะ ดูว่าแทกับกุกปฎิบัติต่อคนอื่นยังไงด้วยเพื่อเทียบกันให้ชัดขึ้น


- ประเด็นที่4 ความเลิกลักของคนในวง

= บังทันสนิทกันม๊ากกกกกนะ ถ้ามีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นจริง เราว่าสมาชิกในวงต้องรู้อยู่แล้ว อ่า ทีนี้ อาการเลิกลัก.. ทำไมเราเห็นเลิกลั่กแบบทุกเรือนะ555 ยิ่งถ้าเป็นอะไรที่แรงมากๆ ไม่ว่าจะคู่ไหนก็ตาม เมมเบอร์ที่ยืนอยู่ตรงนั้นคือเลิกลั่กหมด555

= ตอนหอมแก้มแท-พี่จินใน runbts เราไม่เห็นหน้ากุกตรงๆเนอะ แต่ตอน ณ สิ่งนั้นเกิดขึ้น จองกุกก็ยิ้มนะคะที่เราเห็น มันเป็นยิ้มเชิงแบบ เวลาเราเห็นเพื่อนสนิททำตัวแปลกๆประหลาดๆใส่กันอะแล้วเราขำอะ เออ เราเห็นรอยยิ้มแบบนั้นนะ เธอคงเห็นต่างออกไป^^


นี่คืออีกมุมมองหนึ่งที่เราเห็นค่ะ^^ แชร์ๆกันเนอะ

0