Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาเพื่อนทำ webtoon ค่ะ!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราสามารถคิดเนื้อเรื่องได้คิดแต่วาดไม่ได้ขอแค่1คนมาวาด ไม่เครียดนะคะฟิลเพื่อนกัน มาช่วยกันคิดช่วยกันทำ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Phaser Lycan 2 ม.ค. 65 เวลา 00:06 น. 1

แนะนำซื้อคอร์สเรียนวาดรูปครับ หรือศึกษาจาก Youtube หากให้พูดตามตรงก็คือ นักวาดเขาก็เลือกนักเขียน เลือกผลงานนิยายเช่นกัน ถ้าพล็อตเรื่องไม่ปัง แค่งานทิพย์ มันไม่คุ้มค่ากับเวลาที่ต้องเสียไป สุดท้ายนี้ . . . ทิ้งท้ายเอาไว้ 4 คำสั้นๆ " เพื่อนมีเยอะแล้ว "

0
White Frangipani 2 ม.ค. 65 เวลา 06:48 น. 2


หาเพื่อนทำ webtoon ค่ะ


สวัสดีค่ะ


คือเราสามารถคิดเนื้อเรื่องได้คิดแต่วาดไม่ได้ขอแค่1คนมาวาด ไม่เครียดนะคะฟิลเพื่อนกัน มาช่วยกันคิดช่วยกันทำ


ทำwebtoon คนที่รักการวาด เห็นแล้วนะ รู้สึกว่า ดูจะเป็นอะไรที่ท้าทายน่าดูเลยด้วยค่ะ


เพราะด้วยที่เข้าใจว่ามาวันนี้นะ ดูอะไรๆ ก็จะสามารถขายได้หมด คือขายผ่านเน็ต หรือผ่านระบบดิจิตอลนะ ดูอะไร๊ อะไรก็ขายได้หมดจริงด้วยสิเนาะ


เพราะการที่จะเพียงคลิ๊กๆ ผ่านแอ็ป ผ่านโทรศัพท์ คนเราก็สามารถซื้อความสุขสนุกสนาน ผ่านจอที่เป็นส่วนตัวของเราได้ จริงด้วยสิเนาะ


การอ่าน การดูในแบบที่เราชื่นชอบหรือ ก็หาซื้อได้ง่ายๆ เพียงคลิ๊กๆ เราก็เสพความความบันเทิงที่เราชื่นชอบได้สบายๆ


มาวันนี้นะ งานวาด งานเขียน หากตั้งใจ มีไอเดียดีๆ มีจินตนาการดีๆ มีศิลป์ มีศิลปะนะ สร้างผลงานขายได้ ได้เงินจริงด้วยสิเนาะ


ทำการ์ตูน หรือวาด(เขียน)ขาย ผ่านเน็ต ผ่านดิจิตอลก็เป็นอีกแนวทางที่จะทำได้ดี และมีผู้คนมากมากมาย ทำสำเร็จนั้นก็เป็นความจริง


จริงแล้วนะเจ้าของเม้นต์ก็ชอบวาด ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ตัวเล็กๆ เลยด้วย (วาดไปทั่วค่ะ วาดทุกอย่างที่อยากจะวาด ไม่ว่าจะเป็นคน สิ่งของ สัตว์ หรือธรรมชาติต่างๆ เช่นภาพวิว ดอกไม้ ภาพกราฟฟิคต่างๆ ชอบวาดหมด) หรือภาพแฟนตาซีต่างๆ เช่นนางฟ้า เทวดา เทพเจ้า หรือสัตว์เทพต่างๆ ของหลายๆ ชาติชอบวาดหมด แต่ช่างน่าเสียดาย ที่ช่วงหลังๆ มานี้นะ ไม่มีโอกาสได้วาด เพราะมีงานอื่นๆ เยอะมากที่ต้องทำ

(โตแล้วก็เป็นแบบนี้เนาะ ทำในสิิ่งที่เรารักที่จะทำ เช่นในช่วงที่เราเป็นเด็กๆ หรือวัยรุ่นไม่ได้จริงด้วยสิเนาะ ฮื้อhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png)


เมื่อช่วงที่เรียนเคยวาดไว้มากมาย ช่วงนั้นเพียงเรียนๆ (พอมีเวลาที่จะได้วาดบ้าง)และในยามที่เรียนหนักๆ ปวดหัว ก็บ่นๆ ว่าเครียดว่าปวดหัว(บ่นๆ ให้ทุกคนเห็นใจนะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png) และคุณแม่ก็แนะนำเสมอๆ ว่าให้วาดรูปบ้างจะช่วยได้ เพราะเราได้พักจากการจดจ่อจากการทำแบบฝึกหัด ทำรายงาน หรือจากการทำโปรเจ็คต่างๆ ที่หนักหนาในวิชาเรียน แม่บอกว่าการวาดรูปจะช่วยได้นะ เพราะเราชอบวาดรูป ทำในสิ่งที่เราชอบบ้าง จะช่วยให้ผ่อนคลายได้จากการกดดันในเรื่องของการเรียนนะ


คุณแม่ยังแนะนำด้วยว่าการออกไปนั่งวาดในป่า กลางป่าสงบๆ ได้จะยิ่งดีนะ ผ่อนคลายดีด้วย

(ซึ่งก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ด้วยที่เรารักการวาด ชอบวาด คุณแม่จึงสนับสนุนด้วยการส่งไปเรียนวาด เรียนพิเศษ หลังเลิกเรียนปรกติ ทั้งในแบบเทคนิควาดมือ ทั้งสีนํ้า และวาด-แรเงาด้วยดินสอ และด้วยปากกาดิจิตอล-โปรแกรมวาดอยู่หลายปี ทั้งนี้ เพียงเป็นอดิเรก เป็นของขวัญ เพราะด้วยที่เราชอบ)


ซึ่งก็จริงนะ ทุกครั้งที่เครียดก็จะแบกอุปกรณ์วาดเข้าป่า วาดรูป มีความสุข คลายเครียดได้ดี และก็มีวาดๆ เก็บไว้มากมาย ต่อมาคุณแม่ยังแนะนำด้วยว่า ลงเปิดเว็บของตนเองขายภาพดูนะ อาจจะได้เงิน ซึ่งก็ลองทำตามที่คุณแม่แนะนำ เคยเปิดขายนะ มีผู้ที่ซื้อนำไปกระกอบงานเขียน มีนะที่ถูกซื้อไปบ้าง เห็นดอลล่าร์วิ่งเข้าบัญชีเราแล้วเป็นสุขนะ แม้ว่าจะไม่มากมายนักในวันนั้น ฮ่า ฮ่า ฮ่า


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


แต่มาวันนี้ไม่มีโอกาสที่จจะสามารถวาดได้ ไม่ได้วาดมานานพอสมควรแล้ว นิ้วมือนะแข็งๆ หมดแล้วด้วย จินตนาการ เรื่องเส้น ลายเส้น และสีก็ไม่ชัดเจน อารมณ์ละมุนละไม(คืออารมณ์ศิลป์)ที่จะสามารถละเลงทุกอย่างซึ่งเป็นองค์ประกอบที่จะทำให้เกิดเป็นภาพที่สวยงามได้ ก็ดูจะไม่ชัดเจน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ ก็คงจะไม่สามารถผลิตงานได้


และด้วยที่มีงานเยอะแยะ ที่ต้องทำ แม้เข้าใจว่าการวาด การเขียนนะ หากผู้ที่มีศิลป์ มีจินตนาการตั้งใจ รู้วิธีสร้างตลาด ก็จะสามารถขายได้ และทำเป็นอาชีพได้อย่างแน่นอน หรือในขั้นแรกๆ ทำเป็นงานอดิเรก ทำสนุกๆ ทำเล่นๆ เป็นความบันเทิงไปก่อนก็ได้ค่ะ


จากคนที่เคยรักการวาด และสามารถวาดได้ในครั้งหนึ่ง มาวันนี้ ไม่สามารถที่จะทำได้ทั้งเวลาที่มีอยู่ไม่มากนัก และเทคนิคที่ห่างเหินไปนาน เกิดเป็นอุปสรรค์ ช่างน่าเสียดายเนาะ


เห็นคำเชิญชวนของคุณแล้ว แม้ว่าตนเองจะไม่สามารถทำได้ แต่ก็อยากให้กำลังใจคุณค่ะ


ก็หวังเพียงว่า คุณจะมีเพื่อนๆ คนใดคนหนึ่งอยากที่จะทดลองร่วมงานกับคุณนะคะ ในวาระ และโอกาสที่คุณจะสามารถทำในสิ่งที่คุณรัก และที่จะทำได้

(เพียงทดลองทำเล่นๆ เป็นอดิเรกก่อนก็ได้เนาะ)


ที่เด็็กดีนี้นะคะ มีผู้ที่สามารถวาดภาพได้สวยงาม เป็นผลงานศิลป์ที่เยี่ยมมากๆ นั้นมีอยู่หลายๆ คน ก็หวังว่าเขาทั้งหลายจะเข้ามาเห็น และจะมีบางคนที่สนใจร่วมงานกับคุณค่ะ


หรือคุณจะลองๆ พยายามวาดๆ เล่นๆ และเรียนรู้เทคนิคการวาดด้วยตัวคุณเองด้วย ก็ดีนะคะ การวาดรูปสนุกสนานเพลิดเพลินดีนะคะ หากคุณมีเวลาที่จะทำได้


งานวาดเป็นศิลป์ เป็นศิลปะนะคะ แรกๆ อาจจะไม่ดีพอตามที่คุณตั้งใจให้เป็น แต่เมื่อคุณวาดไปเรื่อยๆ เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ คุณจะเก่งขึึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ


และ เกี่ยวกับการพูดคุย สนทนาในแบบเพื่อน เพื่อนร่วมเว็บ เพื่อนร่วมบอร์ด เกี่ยวกับงานวาด งานเขียนนะคะ คุณสามารถเข้ามาชวนเพื่อนๆ คุย หรือทักทาย ถามไถ่ ขอคำปรึกษาได้เสมอๆ ในบอร์ดแห่งนี้นะคะ เพราะบอร์ดแห่งนี้ มีไว้เพื่อการนี้โดยตรงค่ะ


เช่นเม้นต์นี้ เข้ามาสนทนาพูดคุยด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


ขอร่วมเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


---------------


เม้นต์นี้ดูจะยาวมากๆ เป็นปรกติเลยด้วย หากคุณเจ้าของกระทู้ต้องการที่จะถูกลบทิ้งไปหรือไม่นะ?

หากแต่จะต้องถูกลบทิ้งไปเพราะความยืดยาวนี้ ต้องขออภัยด้วยค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png


1
กระต่ายปากเเดง 2 ม.ค. 65 เวลา 19:55 น. 3

จะว่าไป เห็นนิยายเกาหลีหลายเรื่องนักเขียนไม่ได้วาดเอง แต่มีคนอื่นวาด พอคนอ่านการ์ตูนแล้วติดใจก็ไปซื้อนิยายอ่านต่อ แต่ไม่รู้ว่านักเขียนหรือบริษัทเป็นคนจ้างนักวาด แต่เห็นกระทู้นี้แล้วนึกถึงเรื่องนี้เลย

1
Phaser Lycan 2 ม.ค. 65 เวลา 20:44 น. 3-1

ตามหนัง นักเขียน ผ่านการเดบิวต์และมีผลงานถูกใจบรรณาธิการ ถึงจะถูกจ้างให้มาทำงานในบริษัทโดยมี บก. คอยดูแลควบคุมผลงาน มีสัญญาว่าจ้างผลตอบแทนชัดเจน ส่วนนักวาดก็คล้ายๆ กัน ในไทยก็มีนะแต่เราไม่กล้าเสี่ยง ส่วนใหญ่ก็ทำครึ่งหนึ่ง ไม่ต้องมีสัญญาผูกมัด ให้ลงนิยายฟรีติดเหรียญได้ เงินแบ่งกันเหมือนเวปอื่นๆ

0
เขียว 11 มี.ค. 65 เวลา 12:22 น. 4

สวัสดีครับ ผมเป็นนักวาดกำลังหาประสบการณ์ในการวาดครับ พอจะมี facebook ในการติดต่อไหมครับ ผมจะได้เข้าไปสอบถามอีกรอบครับ ส่วนนี่ของผม Fb:@greentea1300


0
Nates2012 24 ต.ค. 65 เวลา 20:48 น. 5

พี่ก็เขียนตูนขายในอีบุ๊คนะ แต่อยากได้คนช่วยงาน แต่งานพี่ออกแนวโดจิน 5555

0