Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งนิยายแนว Mpreg ( ผู้ชายท้องได้ ) แต่ไม่เป็น Omegaverse ได้ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ คือถ้าเราจะแต่งนิยายแนว Mpreg ( ผู้ชายท้องได้ ) แต่ไม่ได้อยู่ในจักรวาล Omegaverse แบบนี้นักอ่านจะรู้สึกโอเคกันไหมครับ?

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

Miran/Licht 3 มี.ค. 65 เวลา 13:33 น. 1

แสดงว่าคุณคงจะอ่านมาน้อย มีเยอะแยะไปค่ะที่มันไม่ต้องเป็น omega verse ก็เป็น Mpreg ได้



จุดเริ่มต้น Omega verse เดิมทีเอามาเล่นเรื่องการแบ่งชนชั้นมาจากฟิคทางตะวันตก นิยาย HL ที่เป็น Omega verse ก็ยังมีค่ะ เรื่อง ไฟร์เซอร์มอน ก็พูดเรื่องการเกิดมาแต่เพศรองต่างกันสถานะก็ต่างกัน เพราะตัวเอกเป็นฝาแฝด พี่สาวเป็นอัลฟ่า น้อยชายเป็นโอเมก้าพิการ ในเรื่องใครเกิดเป็นโอเมก้าจะมาพร้อมความพิการด้วย


ซึ่งหมายความว่าต่อให้เป็น Omega verse คุณก็สร้างกฎเกณฑ์เฉพาะในเรื่องของคุณได้โดยทุกบริบทต้องสอดรับกัน ข้อแม้ที่สามารถตั้งท้องได้คืออะไร หรือไม่มีแต่เอาเป็นว่าเพศไหนก็ตั้งท้องได้ก็เคยมีคนเขียนมาแล้ว

1
Willevine 3 มี.ค. 65 เวลา 19:07 น. 2

Mpregทีี่ไม่ใช่Omegaverseมีมานานแล้วค่ะ ถ้าสนใจอยากแต่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับomegaverseก็ทำได้นะคะ เพียงแค่ต้องมีเหตุผลรองรับที่ดีว่าทำไมถึงท้องได้เท่านั้นเองค่ะ

1
white cane 3 มี.ค. 65 เวลา 19:37 น. 3

เท่าที่เคยอ่านผ่านมา หนึ่งในสามจะมีท้องได้อย่างไม่มีเหตุผล โดยไม่ได้อยู่ในจักรวาลอะไรทั้งนั้น ส่วนนักอ่านก็อ่านกันได้อยากโอเค ไม่เห็นว่ามีใครบ่นอะไรเลย 


ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องไปยึดติดอะไร อีกอย่าง ก็ในเมื่อมันหลุดโลกอยู่แล้ว จะหลุดออกนอกกรอบเดิมอีกซะหน่อยก็ไม่เป็นไร


สรุปคือแต่งได้

1
Hoshisora 3 มี.ค. 65 เวลา 19:48 น. 4

สมัยก่อนโน้นๆๆๆ เคยมีละครไทย ชื่อ "ผู้ชายก็ท้องได้" ครับ ชื่อนี้เลย หาดูรูปใน Google ได้ เป็นละคร ฉายช่อง 7 คับ ผมมั่นใจว่าสมัยนั้น คนยังไม่รู้เลยคับว่า omega verse คืออะไร อย่าว่าแต่ Mpreg เลย 555+

1
albaflore 3 มี.ค. 65 เวลา 19:50 น. 5

คนที่อยากอ่านแนวผู้ชายท้องได้ เขาไม่ได้สนใจเหตุผลอยู่แล้ว (ถ้าสนเหตุผลจะอ่านอะไรที่แหกกฎเกณฑ์วิทยาศาสตร์ขนาดนี้ไหม) เขาสนใจความฟินอย่างเดียว


เขียนไปเถอะครับ

1
บู้บี้ 4 มี.ค. 65 เวลา 09:33 น. 6

เราชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

1