Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พระเอกชีวิตบัดซบ No.1 พ่อเป็นโจรขโมยน่องไก่ แม่เลวร้าย แฟนสวมเขา พิการซ้ำซ้อน โดนสังคม bully แต่สู้เพื่อลุงที่ด่าเก่งโคตร ๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พบกับเรื่องราวของ 'คลาวิค' พระเอกชีวิตบัดซบ No.1 

แม้ผมจะชอบเขียนเรื่องราวแนวพระเอกชีวิตบัดซบ เนื้อเรื่องรันทด เจ็บปวด ทรมาน ถูกกดขี่กลั่นแกล้งเหยียบย่ำ แต่ก็ต้องยกให้คลาวิคเป็นหนึ่งในพระเอกที่ชีวิตทรมานทรกรรมที่สุด เรื่องนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบแนวพระเอกแข็งแกร่งมุ่งมั่น ฝ่าฟันอุปสรรคสารพัด เพื่อเป็นหลานกตัญญูกอบกู้ลุงที่ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาทำลายชีวิต 

ราชสีห์หนีบัลลังก์ คลาวิค วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่มีจุดเริ่มต้นเป็นเพียงลูกโจรขโมยน่องไก่ เพื่อเอาชนะตราบาปที่พ่อแม่ทิ้งไว้ให้และเพื่อตอบแทนบุญคุณของลุงจาคอป คลาวิคต้องต่อสู้กับศัตรูที่มองเห็นและศัตรูที่มองไม่เห็น และเขาก็ได้เป็นบิดาของจักรพรรดิโอโรและเป็นดั่งพ่อของชาวไฮโดรเมดาทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

albaflore 5 เม.ย. 65 เวลา 10:51 น. 1-1

ผมถือคติเขียนในเรื่องที่ตัวเองอยากอ่าน


เรื่องนี้ผมเขียนเพราะตัวเองอยากอ่านครับ ไม่ใช่เรื่องที่กะขายเลี้ยงชีพเป็นจริงเป็นจังหรือหวังกระแสนิยมอะไร คนเรามีเหตุผลในการทำสิ่งต่าง ๆ แตกต่างกัน


ผมชอบแนวรันทดครับ 5555


อีกอย่าง ถึงจะไม่มีคนอยากอ่าน ก็ยังมีคนให้ความสนใจกับพล็อตนะครับ ไม่งั้นคงไม่มีใครกดเข้ามาดู มาไลก์ หรือมาเมนต์ ขอบคุณที่ตอบกระทู้ครับ

0
TunKoB 5 เม.ย. 65 เวลา 11:00 น. 1-2

ผมเข้าใจครับท่าน แต่ผมงงไง เห็นท่านโปรโมททุกวันมันเลยพาลให้คิดไปว่าอยากหาคนอ่านเยอะๆ การเขียนในสิ่งที่อยากเขียนไม่ได้ผิด ไม่ได้มีอะไรผิดเลยครับ อันนี้เข้าใจ

0
albaflore 5 เม.ย. 65 เวลา 11:21 น. 1-3

ผมเขียนหลายเรื่องมาก ๆ ครับ บางเรื่องไว้ขาย บางเรื่องชอบเป็นการส่วนตัว บางเรื่องเขียนเพื่อระลึกถึงผู้ล่วงลับบางท่านที่ผมเคารพรักเป็นการส่วนตัว


ถ้าเรื่องกะขายก็คือกะขายครับ แนวกระแสนิยม ดังบ้างวืดบ้าง ปน ๆ กันไป เป็นแค่รายได้เสริมครับ เลยไม่ได้ซีเรียสมาก ชีวิตผมทำเรื่องที่ไม่ชอบเพราะจำเป็นมาหลายอย่าง อยากเขียนนิยายที่ชอบเพื่อผ่อนคลายครับ


และอันนี้แนวชอบส่วนตัวครับ


คุณคงไม่รู้จักผม... คนที่เขียนนิยายแบบเขียนจนจบไม่มีคนอ่านเลยมาแล้ว 5555 (แหงล่ะ ใครจะไปรู้จักเอ็งฟะ) เขียนเพราะบ้าล้วน ๆ แนวเนื้อคนน่ะครับ ผมชอบ แต่ไม่มีให้อ่าน เลยต้องเขียนขึ้นมา


ไตรภาคนี่ผมก็ชอบครับ ชอบแนวรันทด พระเอกตรากตรำถูกกระทำย่ำยี แถมไม่กระแสซะด้วย (ลองค้น top หมวดต่าง ๆ จะพบว่าแนวนี้ไม่เป็นที่นิยมเลยครับ)


การเขียนแนวไม่กระแส เหมือนหาบหมูไปขายโรงเจ ไม่ว่าหมูอร่อยหรือไม่ ก็ไม่มีคนซื้อครับ เพราะส่วนใหญ่เขากินเจกัน นานวันเข้าก็อาจไม่มีคนหาบหมูไปขายเลย


แต่มันก็อาจมีคนส่วนน้อยมาก ๆ ที่อยู่โรงเจแต่ชอบกินหมู ในเมื่อผมยืนยันจะหาบหมูขายด้วยใจรัก ผมจึงมาประกาศครับ "เห้ ฉันเอาหมูมาขายแล้วนะ" ไม่ได้กะว่าคนทั้งโรงเจต้องเปลี่ยนมากินหมู แล้วหมูผมจะขายดี มีคนกินเยอะ แต่กะว่าคนที่เขาอยากกินหมูแต่หาหมูยากจะมากินกัน


เพราะผมเองบางทีอยากอ่านนิยายที่มันแปลก ๆ ก็ไม่รู้จะหายังไง หาที่ไหน ผมคงดีใจนะถ้ามีคนมาประกาศว่ามีนิยายแนวที่ผมอยากอ่านอยู่บนโลก ผมอยากอ่านแนวเนื้อคน หาไม่เจอครับ เซ็งมาก ไม่รู้จะหาจากไหน ถ้ามีกระทู้โปรโมตนิยายเนื้อคน ผมก็จะรีบไปอ่านครับ เพราะของขาดมานาน แต่ถ้าผมอยากอ่านแนว ทะลุมิติ จีน วาย ระบบ วันสิ้นโลก ผมคงไม่ตื่นเต้นกันกระทู้โปรโมตนะ หาที่ไหนก็เจอ สนุกไหมอีกเรื่อง แต่ตัวเลือกเยอะ


ผมจะไม่ค่อยมาโปรโมตแนวกระแสนะ เพราะคนเขาหาอ่านกันง่าย แต่จะโปรโมตแนวขวางโลก อย่างเช่นเรื่องแซดคอม บ้านเรามีเรื่องอีกแล้ววววว เพราะบอร์ดสาธารณะ ทุกคนโพสต์ได้ และผมว่าผมไม่ได้โพสต์ถี่จนรกอะไร (ถ้ารกเกินขออภัยครับ) เผื่อคนที่เขาอยากอ่านอะไรแบบนี้ ที่มันหายาก จะได้มาเจอกัน


ลองนึกว่าคนไปทำงานต่างถิ่น หาอาหารถูกปากกินยาก อาหารตามร้านทั่วไปไม่ถูกปาก กินไม่ได้ อาจถึงขั้นพะอืดพะอม คนเขาก็คงดีใจถ้ามีร้านอาหารที่เขาชอบมากวักมือเรียก ผมอิงจากตัวผมเองนะ


ผมจึงประกาศบ่อย ๆ เพราะมันเป็นแนวที่ผมชอบ หาอ่านยาก จนต้องเขียนเอง เลยอยากให้คนที่เขาอยากอ่านแนวนี้แต่ไม่มีให้อ่านได้อ่านกัน


คนไทยมีไม่รู้กี่ล้านคน คงไม่ใช่ผมคนเดียวหรอกครับที่ชอบแนวรันทด 5555 ถ้าวันไหนอยากลองอะไรรันทด ก็อย่าลืมผมแล้วกันครับ


เรื่องสนุกเดี๋ยวคนก็ลืม แต่เรื่องรันทดจะอยู่ในใจตลอดไป 5555

0
albaflore 5 เม.ย. 65 เวลา 11:37 น. 1-4

อีกอย่างที่ตั้งกระทู้ บางทีผมก็เหงา ๆ ครับ พอตั้งกระทู้ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ ได้คำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับการเขียนบ้าง การโปรโมตบ้าง บางคนก็ช่วยชี้จุดอ่อนจุดแข็งให้ บางคนก็เข้ามาสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผมก็ได้ความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆ จากเพื่อน ๆ ที่เขาย่อยมาให้แล้ว มีประโยชน์มากครับ


หรืออย่างน้อยที่สุดคือความสนุกและความอบอุ่นที่ได้พูดคุยกัน มีหลายท่านที่ผมประทับใจและชอบพวกเขานะ แล้วผมก็ดีใจที่เขามาคุยกับผม


แม้แต่แนวเกรียนเข้ามาด่า แบบไม่มีเหตุผล ด่าแบบไม่เกี่ยวข้อง หยาบ ๆ คาย ๆ ผมก็ยังโอเคนะ เคยโดน ib มาด่าสาดเสียเทเสีย ก็สบาย ๆ ครับคนเราร้อยพ่อพันแม่ เก็บเข้าแฟ้มประสบการณ์ชีวิตไป


ขออภัยครับ เป็นคนชอบเขียนอะไรยาว ๆ และติด 5555

0