Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมตัวการ์ตูนผู้หญิงAnimeชอบกุมมือทาบอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไม่รู้ว่าเรียกทาบอกรึป่าว แต่เป็นการกุมมือแตะไปที่หน้าอกตัวเองแทบตลอดเวลา ทั้งภาพโปสเตอร์หรือกระทั่งในเรื่องแทบทุกเรื่องที่ดู เช่น 86 Eighty Six , suzumiya haruhi ฯลฯ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาแทบไม่ค่อยเห็นผู้หญิงจริงๆทำเลยสักครั้ง ด้วยความที่เราเป็นคนชอบสงสัยกับอะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้อยู่แล้ว เลยเกิดความสงสัยในวงการว่าท่าทางแบบนี้มันเกิดมาจากไหนหรอคะ?


ปล.ไม่รู้ว่าจะลงหมวดอะไรดี เลยลงหมวดนี้ละกัน

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Miran/Licht 2 มิ.ย. 65 เวลา 05:20 น. 1

ไปดูละครพีเรียด หรือยุคนางทาสนะ ทำกันบ๊อยบ่อยคำพูดประกอบท่าทางนี้คือ "คุณพระช่วย"

สิ่งที่คุณไม่เคยเห็น ใช่จะไม่เคยมีค่ะ

0
omen 2 มิ.ย. 65 เวลา 09:13 น. 2

ละครหรือนิยายพวกนี้ที่แท้จริงคือ parody ทุกอย่างม่ีลักษณะเหนือจริงเพื่อสื่ออารมณ์ได้มากกว่าคนธรรมดาจะเข้าใจกันได้น่ะครับ

0
อิคิมารุ 2 มิ.ย. 65 เวลา 12:28 น. 4

คิดซะว่าอยากปิดร่องหน้าอกตัวเอง หน้าอกยิ่งใหญ่ชีวิตลำบาก


ล้อเล่น


ผู้หญิงเป็นเพศที่สนใจเรื่องจิตใจมากกว่าผู้ชาย ซึ่งหัวใจเป็นตัวแทนของจิตใจ ในขณะผู้ชายสนใจเรื่องเหตุผลมากกว่า (ก็ไม่แปลกที่ตัวละครชายหญิงทะเลาะทุกที ผู้ชายหาว่าผู้หญิงไร้สมอง (IQ) ผู้หญิงหาว่าผู้ชายไม่เข้าใจความรู้สึก (EQ))


นอกจากนี้ เข้าใจน่ะแหละว่าตัวละครช่างพูดปากมากมีไม่กี่คนเอง แทนที่จะสื่อสารด้วยยืนแข็งทื่อแล้วพูด คนเขียนบทเลือกเล่าเรื่องด้วยภาษากายแทน จะพูดแทนภาษากายทุกอย่างก็ไม่ไหว ยิ่งตัวละครพูดจาน้อยยิ่งใช้ภาษากายบ่อย ตัวละครใบ้ไม่ต้องสืบเลย


และด้วยอนิเมะทีวีซีรีย์ ย่อมมีค่าใช้จ่าย ซื้อเครื่อง mac pro ราคาเริ่มต้นยังถูกกว่าค่าเช่าเวลา 30 นาทีสำหรับสถานีโทรทัศน์ระดับจังหวัด ทำดีทำแย่มีค่าใช้จ่ายเท่ากัน ไหนๆทีวีแสดงเป็นภาพอยู่แล้วก็ต้องแสดงภาษากายบ้างจะเป็นอะไรไป ถึงไม่ทำตามต้นฉบับก็เถอะ (ไลท์โนเวลบางเรื่องติดคำสาปย่อยง่ายเน้นยอดวิวเยอะๆ คำพูดเป็นปืนกล บทบรรยายสั้นกุด ภาษากายต้องเขียนส่วนบทบรรยายเท่านั้น ใส่ลงคำพูดของตัวละครไม่ได้ แล้วจะเขียนฉากต่อสู้สุดเร้าใจแบบ Fast & Furious ยังไง ถ้าบทพูดเกิน 90% บรรยายไม่เกิน 10% เพราะแบบนี้ไง คนเขียนบทจำใจเขียนเพิ่มส่วนที่นักเขียนนิยายไม่ได้ใส่ ยอมถูกแฟนบอยด่าทอว่าไม่เคารพต้นฉบับ เอามือทาบอกไม่ได้ ต้องให้ตัวละครพูดว่า หนองโพไซส์คัพ G 94 เซนติเมตรของฉันใหญ่มากเลย ยังงั้นเหรอ) เพราะภาษากายทำความเข้าใจง่ายกว่า ชัดเจนกว่า เวลาสั้นกว่า และทรงพลังมากกว่าคำพูด ถ้าอนิเมะหนังโรงอาจจะพอยวนๆ แต่ 2 ชั่วโมงนานไปรึเปล่า ลองคิดดู

0