Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแนวเอาชีวิตรอดมันควรตื่ืนเต้น ระทึกใช่ไหม หรือเพราะเราแต่งมันไม่ค่อยตรงเลยไม่มีคนอ่าน? ฝากเข้าไปวิจารณ์ให้คำแนะนำด้วยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ เราแต่งแนวเอาชีวิตรอด   ลงหลายที่แต่ผลตอบรับไม่ต่างกันเลย     เป็นเรื่องแรกที่แต่ง แต่ลงที่นี้เป็นเรื่องที่สอง   อยากรู้ว่าเนื้อหามันน่าเบื่อมากหรือเปล่า   หรือการดำเนินเรื่องมันอืดไป  ควรมีอะไรมากกว่านี้ไหม เพราะเป็นเรื่ืองแรกที่ลงมือแต่งการใช้คำ สำนวนต่างๆ อาจจะแปลกอยู่บ้าง ฝากเข้าไปวิจารณ์ให้คำแนะนำไรท์ตัวน้อยๆ คนนี้ด้วยนะคะ   อยากแต่งแนวนี้อีกครั้งแต่เห็นยอดแล้ว ไฟมอดเลยค่ะ

https://writer.dek-d.com/KATAMKA/writer/view.php?id=2321289

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

29 มิ.ย. 65 เวลา 07:45 น. 1

ไม่พูดถึงเรื่องการบรรยาย บทสนทนา ถือว่าทำได้ดี แต่ขอพูดเรื่องเป้าหมาย นิยายแนวนี้ต้องมีเป้าหมายหลักที่ชัดเจน คือไม่ใช่เพียงเอาชีวิตรอดไปวันๆ ต้องหาวิธีแก้ไขเหตุการณ์ร้ายให้กลายเป็นดีด้วย ต้องมีการวางแผน การใช้ชีวิตให้รอด และค้นหาวิธีการรักษาเพื่อเพิ่มความหวัง ต้องคิดค้นหาจุดอ่อนของซอมบี้ หรือคาดเดาวิธีแก้ไขไม่ให้กลายเป็นซอมบี้ในกรณีที่โดนกัดหากโดนกัดจะเปลี่ยนเป็นซอมบี้ในเวลากี่วินาที ในช่วงเวลาไม่กี่วินาทีนั้นสามารถทำอะไรได้บ้างหรือไม่ เพื่อไม่ให้กลายร่าง

สรุปคือต้องสร้างความหวังให้เกิดขึ้นกับคนอ่าน ไม่ใช่เพียงให้ลุ้นว่าคนกลุ่มนี้ใครจะตายก่อนใคร

ปล.อ่านแค่คร่าวๆนะ ไม่ได้อ่านทั้งหมด น้องอาจมีพวกนี้อยู่แล้วแต่พี่อาจข้ามก็เป็นได้

0
กสระด่ร้ 30 มิ.ย. 65 เวลา 06:20 น. 2

คำแนะนำคือ ลองฝึกเขียนคำโปรยให้น่าสนใจกว่านี้ดูครับ ลองฝึกเขียนไว้หลายๆแบบ เหตุผลของการทำแบบนี้เพราะการเล่าเรื่องในแต่ละย่อหน้าของคุณไม่แข็งแรง แต่ละย่อหน้าไม่สามารถถ่ายทอดใจความได้สมบูรณ์ การเรียบเรียงมันขาดห้วน การฝึกเรียบเรียงเนื้อหาโดยมีข้อกำจัดเรื่องพื้นที่และจำนวนคำที่น้อยจะช่วยให้การเล่าเรื่องในแต่ละย่อหน้าแข็งแรงขึ้น สื่อสารได้ตรงตามต้องการมากขึ้น ดึงดูดคนอ่านได้มากขึ้น

4
ด้ห่เกีนแะ 30 มิ.ย. 65 เวลา 07:05 น. 2-1

จะขอยกตัวอย่างให้เห็นถึงผลลัพธ์นะครับ



...มีชีวิตให้อยู่รอด เป็นเรื่องพื้นฐานที่ยากที่สุดเสมอ


"นี่ป้า! กินแบบนี้ ไม่คิดจะเหลือให้คนอื่นกินบ้างหรือไง?" ไม้เอกพูดขึ้น หลังจากเห็นป้าอรกำลังรื้อทุกอย่างที่อยู่ในครัวออกมากินอย่างเอาเป็นเอาตาย


ที่บอกว่า '...รื้อทุกอย่างที่อยู่ในครัวออกมากินอย่างเอาเป็นเอาตาย' ไม้เอกหมายความตามนั้นจริงๆ ไม่ได้ผิดเพี้ยนไปสักพยางค์เดียว ภาพเบื้องหน้าของไม้เอกคือวันโลกาวินาศของห้องครัวอย่างแท้จริง ตู้เย็นที่ถูกเปิดอ้าทิ้งไว้ ข้างในเหลือเพียงแต่ขยะ กระป๋องที่ว่างเปล่าถูกโยนไปอยู่บนเตาไมโครเวฟโดยไม่สนใจว่ามันจะเลอะเทอะเปรอะเปื้อนรึเปล่า เศษซากซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้นห้อง ขวดนมสีขาวขุ่นที่กำลังถูกป้าอรเคาะให้หยดสุดท้ายของมันเข้าไปในปากของแก


"-ไม่กินก็หุบปากไป-เด็กเวร" ป้าแกตอบกลับ ทั้งๆที่กำลังพยายามฉีกซองขนมปังแล้วยัดขนมปังเข้าปาก


การยัดขนมปังเข้าปากของแกคือการใช้จีบนิ้วกดขนมปังเข้าปาก แกะห่อใหม่แล้วยัดขนมปังเข้าไปซ้ำ ทั้งๆที่ยังเคี้ยวไม่หมด

0