Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ย่า vs น้องสาว + น้องเขย แหกปากจนโดนเพื่อนบ้านด่า บรรเทาจะผิดหรือไม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวอย่าง [ซีซัน 2] ตอนที่๑๒

“แงว ๆ นอนหลับปะ?” เรืองวุฒิถามบรรวลัย ถึงแม้เป็นแค่คนเสนอหน้ามาขอที่อยู่อาศัย แต่ในใจหาได้คิดเช่นนั้นไม่ เรืองวุฒิอยากยึดครองบ้านหลังนี้แม้ไม่มีสติปัญญาเท่าไรก็ตาม แต่อย่างแรกที่เขาจะทำ นั่นคือการชวนบรรวลัยก่อกวนย่าเพื่อประกาศศักดาในครอบครัว 

“ไม่หลับแล้วอะ” 

“งั้นอ้วงร้องเพลงบ้างดีกว่า”

“ดี ๆ แงวอยากฟังน้า ร้องเย็ว ๆ” บรรวลัยหลงผัวใหม่หน้ามืดตามัว ด้านเรืองวุฒิเจตนากวนตีนย่าหยิบก็เปิดเสียงในโทรศัพท์ดังสุด เท่านั้นไม่พอยังไปหยิบลำโพงมาต่อด้วย จากนั้นก็เปิดเพลงวัยรุ่น ร้องเป็นการโต้ตอบ หวังเหลือเกินว่าเสียงตัวเองจะดังกลบเพลงสุดโบราณ

"ไม่ใช่คนรวยแต่งวยใหญ่ ถ้าเธอถอดเสื้อจะไปช่วยใส่ โยกย้าย ๆ แล้วจะใส่ ๆ รอบเดียวไม่พอก็จะเอาใหม่ ใส่สุดตัวเพราะเป็นคนที่ใช่" เรืองวุฒิแหกปากดังขึ้นอีก แน่นอนว่าหยิบไม่ยอมแพ้แหกปากตาม ด้านบรรวลัยครวญครางรับตามต้นฉบับ ไม่รู้กาลเทศะเลยว่ามีคนอยู่เต็มบ้าน

"อิ๊ ๆ อ๊ะ ๆ" 

"แง…" 

"โอย…" 

เคยเจอคนแหกปากร้องเพลงทำลายสุขภาพหูและสุขภาพจิตไหมครับ 


วันนี้ย่ากับน้องสาวและน้องเขยจะประกาศศึกด้วยเสียงเพลง ต่างฝ่ายต่างแหกปาก ภาระอยู่ที่หูคนฟัง บรรเทาจะเศร้าแค่ไหน ติดตามได้ 19.30 นาฬิกานะครับ 

 




 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

albaflore 29 ก.ค. 65 เวลา 01:12 น. 1

เรื่องแนวครอบครัวรักกัน


สายลมในฝักกระบี่ เอ็มเมอรัล เด็กหนุ่มใสซื่อจิตใจดีที่มีความรักและมิตรภาพให้กับทุกคน เขาและน้อง ๆ กลายเป็นสุดยอดนักรบเพื่อช่วยพ่อ ความดีของเอ็มเมอรัลทำให้ฮันนาล องค์หญิงแห่งไฮโดรเมดา หลงรักและคอยช่วยเขาให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อเป็นผู้กล้าในสักวัน (จบแล้ว)


https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2263824

0
albaflore 29 ก.ค. 65 เวลา 01:12 น. 2

เรื่องแนวคนอื่นช่างมัน ลุงกับหลานรักกันก็พอ


นี่คือเรื่องราวของ 'คลาวิค' เด็กหนุ่มพิการซ้ำซ้อนที่ชีวิตเริ่มต้นจากติดลบ พ่อเป็นโจรขโมยน่องไก่ แม่ชั่วร้ายเลวทราม มีเพียงลุงคนเดียวที่ปกป้องเขาไว้ หลานคนนี้จึงทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนบุญคุณลุงและล้างความอับอายที่ถูกใครต่อใครเหยียบย่ำ ก้าวขึ้นสู่การเป็นพญาราชสีห์ผู้ยิ่งใหญ่กว่าใครในแผ่นดิน!


https://writer.dek-d.com/albaflorecitych/writer/view.php?id=2264321

0
omen 29 ก.ค. 65 เวลา 21:37 น. 3-2

อย่างที่ผมเอามุกนหังจีนล่ะครับ "ใต้ฟ้าไม่อาจมีสองดวงตะวัน" การมีฮ่องเต้สองคนหรืออ๋องหกคนครองแ่ผนดินจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย บ้านเมืองจต้องเป็นหนึ่งเดียวจึงจะขจัดความวุ่นวายได้


มุกที่บรรดาทรราชย์อ้างเพื่อใช้การครอบครองแผ่นดินนั่นเอง

0