Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าโวลเดอมอร์ชนะสงครามฮอกวอตส์ ชะตากรรมของโลกผู้วิเศษจะเป็นอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราอยากทราบความคิดเห็นของแต่ละคนค่ะว่า ถ้าโวลเดอมอร์ชนะสงครามฮอกวอตส์แทนที่จะเป็น แฮร์รี่พอตเตอร์ ชะตากรรมของโลกผู้วิเศษจะเป็นยังไงต่อไป พอดีว่าจะนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเขียนฟิก Harry Potter น่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ  

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Mu Te King 13 ต.ค. 65 เวลา 15:05 น. 1

โลกจะถูกชักนำไปสู่ยุคแห่งความสะพรึงกลัว ปกครองด้วยการกดขี่และใช้ความกลัวเป็นเครื่องมือทางการเมือง เสพความตายไม่ต่างอะไรกับสงครามฝิ่น อย่างไรก็ตาม ลักษณะองค์กรของผู้เสพความตายไม่ต่างอะไรกับมาเฟีย เพราะเคยบงการกระทรวงเวทมนตร์อยู่หลังม่านเวทีมาก่อนแล้ว

0
white cane 13 ต.ค. 65 เวลา 18:44 น. 3

ถ้าตอบแบบกวนประสาท ก็จะตอบว่า นักเขียนจะโดนทัวร์ลงยำ เนื่องจากชื่อเรื่องมันก็บอกชัดอยู่แล้วว่าเรื่องนี้ใครเป็นพระเอก แต่ถ้าพระเอกตายตอนจบหรือพ่ายแพ้แบบไม่มีเหตุผลมากพอ มันก็ไม่ต่างอะไรกับหักหลังนักอ่านที่ลุ้นพระเอกมาตลอดทั้งเรื่อง


แต่ถ้าตอบทิศทางเอาไปเขียนเป็นแฟนฟิซ ก็จะตอบว่า โลกเวทมนตร์นั้นก็จะเป็นไปตามอุดมคติของตัวร้ายครับ

1
ดู๊บ 13 ต.ค. 65 เวลา 19:02 น. 3-1

งั้นต้องตั้งชื่อใหม่ที่มีคำว่า Voldemort เหมือนเรื่อง Maleficent ที่เอาตัวร้ายมาเป็นตัวเอกพร้อมมุมมองใหม่

0
Luckyraider77 15 ต.ค. 65 เวลา 21:04 น. 5

อย่างแรกคือเกิดการสังหารหมู่มักเกิลหรือลูกครึ่งมักเกิลทั้งหลาย เกิดเป็นสงครามไปทั่วโลกเวทมนตร์



มักเกิลหรือลูกครึ่งมักเกิลต่อสู้กลับด้วยการรบแบบกองโจร ยกตัวอย่างสถานการณ์ในโลกมักเกิลก็คงประมาณว่า ประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่สองซ้ำรอย โดยเฉพาะโปแลนด์

0
อยากอ่านนิยายแฟนตาซี 16 ต.ค. 65 เวลา 17:15 น. 6

เอาแบบเข้าใจง่ายๆ ก็เป็นช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงที่นาซียังรุ่งเรือง โดยที่โวลเดอมอร์เป็นเหมือนฮิตเลอร์ ส่วนมักเกิ้ลก็เป็นเหมือนชาวยิวอ่ะ ผู้เสพความตายก็เหมือนชาวเยอรมันในยุคนั้นที่สนับสนุนฮิตเลอร์ ส่วนผู้วิเศษที่เหลือก็คงเก็บตัวเงียบ ในขณะที่ทางกระทรวงเวทมนต์ต่างประเทศเองก็เหมือนฝ่ายสัมพันธมิตร หาวิธีหยุดยั้งและป้องกันผู้เสพความตายและโวลเดอมอร์สุดความสามารถ


ถ้าอยากรู้ว่ามันเป็นยังไง เสิร์จได้เลย ผมคิดว่าภาพรวมน่าจะเป็นแบบนั้นแหละนะ กับอีกเหตุการณ์คือญี่ปุ่นที่บุกจีน คงไม่ต่างกันแหละ และถ้าเป็นแบบนั้นจริง โลกเวทมนต์คงเต็มไปด้วยเลือดเต็มท้องถนนแน่ๆ

0
11-12 18 ต.ค. 65 เวลา 17:50 น. 7

เต็มไปด้วยเลือดและความตายแต่ก็จะยังมีกลุ่มของแสงสว่างที่หลบช่อนตัวอยู่และรอเวลาที่จะแก้ไขทุกอย่าง ว่าก็ว่าผู้เสพความตายก็คงไม่มีทั้งโลก คิดว่ากลุ่มพ่อมดแม่มดในหลายประเทศก็คงจะต้องหาวิธีจัดการ

0