Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอแนะนำแอพเขียนนิยายบนมือถือหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เบื่อทั้ง microsoft word กับ google docs แล้ว ส่วน wordpad ก็ไม่เอา อยากจะเขียนนิยายบนมือถือมากกว่า ยิ่งเขียนออฟไลน์จะยิ่งดีมาก

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

white cane 17 ต.ค. 65 เวลา 06:27 น. 1

ก็นั่นแหละ มีทั้ง 2 แอปเลย microsoft word กับ google docs ใช้งานได้บนมือถือและแบบอ๊อฟไลน์

ถ้าเสถียรที่สุดก็เป็นของ Google นั่นแหละครับ แต่ว่าลูกเล่นมันน้อยมาก มีให้ใช้แค่พื้นฐาน และก็ขึ้นอยู่กับสภาพของโทรศัพท์คุณด้วย ถ้าเป็นรุ่นเก่ามากมันจะทำให้เกิดอาการค้างและอืด และห้ามเขียนเกิน 100,000 ตัวอักษร ในหนึ่งฟาย เพราะแอปนั้นจะรองรับไม่ไหว มันจะเด้งออก อาจจะค้าง และอืดด้วย (ใช้มานานจนรู้อาการของมันแล้ว)

ส่วนสำหรับ microsoft word นั้น ถ้าไม่ได้มีบัญชีที่เสียเงินอยู่แล้ว จะต้องเสียเงินเพิ่ม 


อ่านเนื้อหากระทู้แล้วไม่เข้าใจว่าหมายถึงใช้บนคอมอยู่ขณะนี้หรือว่ามีใช้บนโทรศัพท์แล้ว แต่อยากจะได้แอปอื่นเพิ่มบนโทรศัพท์


ถ้าหมายถึงอย่างหลัง ตอนนี้ที่ผมใช้อยู่ก็มีของ Pages จากบริษัทแอปเปิ้ล ซึ่งก็ใช้ดีในช่วงแรก แต่เมื่อใช้ไประยะหนึ่ง มันจะออกอาการเดียวกับแอปของ Google นั่นแหละ และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือมันจะไม่ให้เราใช้ต่อเมื่ออุปกรณ์เก่ามาก เพราะมันจะบังคับให้เราซื้ออุปกรณ์เครื่องใหม่


อันที่จริงก็ยังมีอีกหลายแอพ แต่เท่าที่เจอมาส่วนใหญ่ไม่เสถียรครับ (อันที่จริงจำชื่อมันไม่ได้แล้วเนื่องจากมันคิดตังค์เลยลบทิ้ง อิๆ)

0
Miran/Licht 17 ต.ค. 65 เวลา 09:15 น. 2

ปกติก็ใช้อันที่คุณเบื่อนั่นแหละค่ะ มันเขียนได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ที่เหลือกก็มีแบบเสียเงิน

คือไปซื้อโน๊ตบุ๊ก หรือแท็ปเล็ตมาสักเครื่อง หรือมีแอป Scrivener ที่ต้องเสียเงินอยู่ดี แถมเสียรายเครื่องด้วย ลงมือถือเสียรอบนึงลงคอมเสียอีกรอบมันถึงจะเชื่อมกัน


แอปอื่น ไม่ค่อนแนะนำ นักเขียนน้ำตาตกมานักต่อนักแล้ว เพราะมันไม่เสถียณนี่แหละ

0
11-12 18 ต.ค. 65 เวลา 16:45 น. 4

ถ้าคอมมาลอง Notepad ด้วยกันไหมค่ะ555

มือถือใช้แอพ Writer+ อยู่ แต่อย่าเผลอล้างแคชหรืออะไรไม่งั้นข้อมูลหาย

ใดๆทั้งสองอย่างด้านบนเราเน้นไว้เขียนเร็วทั้งคู่(เปิดง่ายพิมพ์ไว)

แต่สุดท้ายก็กลับไปจัดหน้าที่ Word เหมือนเดิม

ความจริงแล้วเครื่องมือที่ดีที่สุดคือสมุดกับปากกาค่ะตอนเขียนๆไปเรื่องไหลไวมากแต่มาลำบากตอนจะพิมพ์เพื่ออัพอีกที(เหมือนรีไรท์ไปในตัวแต่เหนื่อยกว่า)

ป.ล Writer+ เขียนแล้วอย่าลืมหาที่สำรองข้อมูลไม่งั้นเผลอลบอะไรไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว(เราเองแหละ)คือหายวับ อีกอย่างถ้าใช้คู่กับ Notepad บนคอมมันก็ใช้นามสกุลไฟล์เดียวกัน

0
LiuShu 19 ต.ค. 65 เวลา 23:21 น. 5

เวลาเขียนในมือถือจะใช้ แอพที่ชื่อ Notes พัฒนาโดย Jacob Ras ค่ะ


ออฟไลน์ได้ไม่มีปัญหา ที่จริงโหลดมาเพราะคุณสมบัตินี้เลย เเละสามารถอัพข้อมูลขึ้นคลาวด์ไว้ได้เพื่อสำรองข้อมูล (เเต่ที่จริงในตัวแอพมีตัวสำรองข้อมูลของมันไว้ให้เเล้วเหมือนกัน เเต่เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันเลยมีทางเลือกให้สำรองบนคลาวด์)


เเล้วที่ดีอีกอย่างเลยคือ เวลาเขียน ๆ อยู่เเล้วเผลอปิดไป หรือเเบตหมดไป มันจะไม่หายค่ะ ฮือมาก (เเต่ไม่เเน่ใจว่าเพราะรีบเปิดรึเปล่าเเอพมันเลยยังจำข้อมูลไว้ทัน ถ้าปล่อยไว้นาน ๆ ก็อาจจะหายเหมือนกัน เเต่กับใน word หรือ gg doc ถ้าโน้ตบุ๊คเเบตหมดไปหรือเน็ตหลุดถึงจะรีบเปิดใหม่มันก็หายอยู่ดี บางทีก็หายหมดบางทีก็หายครึ่งนึง)


สามารถจัดหมวดเป็นเล่มหนังสือได้นะคะ อารมณ์เหมือนสร้้างโฟลเดอร์หน้าคอมไว้เก็บไฟล์ ในนี้ก็สร้างหนังสือเเล้วเก็บ note ที่เขียนไว้เเทนหน้าหนังสือข้างใน เเบบนั้นน่ะค่ะ เป็นระเบียบมาก มีโฆษณาเป็นเเถบข้างล่างนะเเต่ไม่เกะกะ เพราะมันจะมีเเค่ตรงนั้นไม่มีป๊อปอัพมาบังหน้าจอใด ๆ


สำหรับเราตัวนี้คือดีมาก ๆ เเอพที่ลงตัว

0