Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สรุป DEK D ปั๊มยอดวิวให้ติด top ได้?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สรุปการจะติด TOP หมวด 1-20 ของ  DEK D มีวิธีโกงอยู่จริงๆใช่ไหมครับ  ?คงมีแหละ  มีชัวแน่นอน


คือนักเขียนท่านเดิม  มาแบบเดิม  ณ ตอนนี้มีนิยายเรื่องนึงในหมวดแฟนตาซีที่อยู่ๆลงตอนแรกเด้งขึ้นมาเป็น TOP  ของหมดเลย  นิยายมีแค่ตอนเดียว    ลงวันเดียวเด้งขึ้นมาเป็น TOP 2  ได้ยังไง มีตอนเดียว    


นักเขียนท่านนี้เคยมีกรณีเดียวกันเรื่องก่อนและเคยถูกแบนไปแล้วถึงที่มาของยอดวิวที่ทีมงานหาที่มาแบบแปลกๆไม่ได้  ถ้าจำกันได้คือเรื่อง H.A.C.K  ที่ไม่มีการลงตอบใหม่มาหลายปีแล้วทว่าเรื่องกลับยังค้างติด top อยู่ตลอดโดยมียอดวิวแบบแปลกๆเข้ามาทุกวัน  ยอดวิวที่ดูยังไงก็ไม่มีทางมาจากคนจริงๆ



ทีนี้พี่แกเปิดเรื่องใหม่   เอานิยายตามแบบฉบับเดิมที่เป็นหนังสือมาแบ่งลงตอนแรก  โอ้ติด top เลย


ถ้าเป็นนักเขียนออนไลน์ ติด top จะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ครับ  ฐานแฟนผมก็เยอะ แน่นมากด้วย  แต่-ลงตอนแรกแล้วติด top เลยนี่ไม่น่าจะเป็นไปได้  ผมเปิดเรื่องใหม่ลงไป  10ตอนแล้ว  นักอ่านที่เป็นฐานแฟนเขาก็มากดติดตามไว้รอให้ตอนมันเยอะ    ตอนน้อยเขาไม่กล้าอ่านเพราะกลัวค้าง  ยอดวิวผมยังไม่ติด top แต่คอมเมนท์ถล่มทลาย


ทว่านักเขียนที่เป็นประเด็นยอดวิวหลักหมื่นไม่มีคอมเม้นท์จากนักอ่านสักคน   มันแปลก แถมเคยมีประเด็นเรื่องโกงในลักษณะนี้มาแล้วด้วย  ถึงเวลาหรือยังครับที่ควรแบน ACC ไปเลย  ไม่ใช่แบนแค่ 30 วันแล้วถอดออกจาก top?


มันเอาเปรียบคนอื่นอะครับใช้บอทยิง IP ปลอมเข้ามาส่องแบบนี้ ไม่แฟร์    ถ้าระบบมันมีช่องโหว่หนักขนาดนี้ ไม่รู้จะมีอีกกี่เรื่องที่เอาเปรียบแบบเนียนๆอยู่


ถ้าใครสงสัยว่ากะแค่-การติด top เนี่ย อะไรนักหนา      มันนักหนามากครับ เพราะการติด TOP มันคือคนเห็น  เรียกนักอ่านได้เยอะ  มีนักอ่านเยอะนิยายก็ปังง่าย หารายได้ง่าย    อย่างผมตอนนี้นี่ก็มั่นใจว่าเขียนแล้วขายได้ทุกเรื่อง  เพราะผมมีฐานนักอ่าน มีลักษณ์การเขียนที่นักอ่านกลุ่มนึงเขาชอบ  ปัญหาใหญ่ของผมคือทำยังไงให้คนเห็นนิยาย


แบบนิยายเรื่องล่าสุดของผมขายใน DEK  ได้ติดอันดับอยู่พักใหญ่ๆ ขายดีมาก กระแสดีมาก คนชมเยอะ    แบบถือว่าปังมากที่ DEK D แต่เอาไปลงเว็บอื่นเงียบกริบเพราะไม่ติด TOP ไม่มีคนเห็น     มันมีผลครับ    การจะติด TOP ได้คือมันต้องมาจากความพยาม ลงผลงานสม่ำเสมอ วันละตอนหรือมากกว่านั้นเพื่อรักษาฐานคนอ่าน   รักษามาตราฐาน   สร้างความเชื่อมั่นให้นักอ่าน   มันลำบากในวิธีการปกติกว่าจะดันนิยายตัวเองไปถึงจุดนั้น   ขนาดผมมีฐานแฟนยังเหนื่อย       แต่นี่พี่แกบินข้ามหัวมาเฉยเลย  มันไม่โอเค
 

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

Free-J 5 พ.ย. 65 เวลา 02:11 น. 1

ลำพังแข่งขันกับนิยายแปลก็จะตายอยู่แล้ว มีต้องแข่งกับบอทด้วยหรอ 555 ตายx2

0
errr 5 พ.ย. 65 เวลา 08:35 น. 3-1

F5 ยอดวิวอ่านขึ้น วันละ 1

แต่ยอดวิวรวมเหมือนจะไม่ขึ้น แต่รอดูพรุ่งนี้อีกที

0
Mckinley 5 พ.ย. 65 เวลา 07:41 น. 4

อยากให้

เพิ่มหมวด โปรโมตนิยาย ให้คนกดโปรโมตเอง

แล้วระบบดึงเรื่องที่นักเขียนกดโปรโมตขึ้นมา เรียงๆ ตามเวลาก่อนหลังไปเรื่อย

แฟร์กว่าเยอะเลย แค่กำหนดว่า วันนึงโปรโมตไม่เกินกี่ครั้ง เท่าเทียมกัน แล้วเอาไว้ส่วนบนๆ ของเว็บ

นิยายที่จบแล้ว นิยายที่คนเขียนอยากกลับมาให้คนอ่านได้อ่านก็จะได้โผล่ให้เห็นบ้าง

1
Phaser Lycan 5 พ.ย. 65 เวลา 08:28 น. 6

นิยายตอนเดียวลงตั้งแต่ชาติที่แล้ว แค่กดอัพเดทนิดเดียวยอดวิวพุ่ง

เพียงแค่ 5 วันแรกของต้นเดือน มียอดวิวรวม 8,3xx สุดยอดมาก

อย่างว่าแหละ ฐานแฟนคลับเขาแน่น หนังสือวางขายเป็นเล่มแล้วด้วย

ในเวปลงตอนเดียวแค่โฆษณา อยากอ่านแบบเต็มๆ ซื้อหนังสือได้เลยครับ

2
TunKoB 5 พ.ย. 65 เวลา 13:52 น. 6-1

ไม่ได้แน่นอย่างที่คิดครับ ผมเคยชี้ให้เห็นในกระทู้เก่าแล้วว่ามาจากบอททั้งนั้น ยอดวิวน่ะ ของผมคนอ่านแค่ 300 คน แต่เป็นคนจริงๆ ยอดคอมเม้นท์แสดงความเห็นถล่มทลาย แบบเยอะ พูดคุยกับนักเขียน ถ้าเป็นนักอ่านที่ติดตามเรา เขาจะคุยกับนักเขียนครับ ของผมแค่ 300 คนเขายังคุยให้กำลังใจ วิเคราะห์นิยายเรื่องใหม่เลย แต่นี่ถ้าจะบอกว่าฐานแฟนเยอะ หลักหมื่นคนแต่ไม่มีสักคอมเม้นท์เนี่ย มันใช่ไหม? ไม่ใช่ไงยังไงล่ะ นักอ่านเงา? ไม่ใช่แล้ว ยอดวิวมันเฟคได้ แต่การมีส่วนร่วมกับนักเขียนมันเฟคยาก ผลก็ออกมาแบบนั้นไง มีแค่ยอดวิว ไม่ได้มียอดคอมเม้นท์ ก็ถ้าเป็นนักเขียนที่เขียนจนติด top เขียนอยู่นานเป็นประจำจะรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะลงแค่ตอนเดียวแล้วนักอ่านถล่มมาอ่าน 10k อะ อาจจะเป็นไปได้แหละถ้าคุณเป็นสุดยอดนักเขียนที่มีฐานแฟนคลับแบบเยอะอันดับต้นๆเป็นตัว TOP ของเว็บและแจ้งนักอ่านล่วงหน้า ทว่าก็อย่างที่บอก ยอดวิวมันต้องสัมพันธ์กับยอดคอมเม้นท์ ! มันต้องมาพร้อมกันครับ ผมไม่อยากให้มองผ่านแบบเอาง่ายเข้าว่า ลองเข้าไปดูแล้ววิเคราะห์แยกแยะดู งานของนักเขียนคนนี้โดนลอยแพไปแล้ว ถึงจะเคยมีหนังสือออกมา แต่มันก็ยุคไหนแล้ว หนังสือจะหาซื้อยังยากเลยมั้งครับ ฐานแฟนเขาไม่ได้ติดตามมาเหนียวแน่นขนาดนั้น ที่สำคัญ เคยมีประเด็นทำผิดแบบนี้ไปแล้วครั้งนึงตอนเรื่อง H.A.C.K ก็ผมเขียนนิยายติด TOP ด้วยวิธีปกติทั่วไปมา 4 ปี ติด TOP เกือบตลอด ผมถึงรู้ไงว่ามันเป็นไปไม่ได้ ซึ่ง-เรื่องที่ใช้บอทยิงยอดวิวแบบนี้ ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้ มีหลายเรื่องอยู่ แค่มันไม่มีใครมารายงาน บางเรื่องก็ค้างอยู่อันดับ TOP 5 ชาติภพแล้วทั้งๆที่ไม่ได้ลงตอนใหม่เลยมาหลายปี มันเป็นไปไม่ได้ ก็ถ้าลองดันนิยายให้ติด TOP ดูสักครั้งแล้วท่านจะเข้าใจว่าการนับยอดวิวมันนับรายวัน ไม่นับวิวจาก IP ซ้ำ -การจะมีนักอ่านโรยอลตี้กดเข้ามาดูนิยายตลอดทุกวัน เป็นเวลาหลายปี ทั้งๆที่ไม่อัพตอนใหม่เป็นชาติแล้ว มันเป็นไปไม่ได้ครับ

0
Mckinley 5 พ.ย. 65 เวลา 14:06 น. 6-2

คือถ้าแฟนคลับ แน่น ต้องมีการ พูดคุย โต้ตอบกัน มีคอมเมนต์กัน สมน้ำสมเนื้อกับยอดวิวด้วยนะ ถึงจะดูสมเหตุสมผล และเป็นคนอ่านจริงๆ ไม่ใช่หุ่นยนต์อ่าน

ต่อให้วางแผงขายแล้ว ก็ต้องมีคนสนับสนุน ให้ไปติดตาม ซื้อ บลา บลา

คือมาแต่ยอดวิว ไม่มีการพูดคุย ก็อดสงสัยไม่ได้จริงๆ นั่นแหล่ะ

0
ยากอยู่นะ 5 พ.ย. 65 เวลา 08:55 น. 8

ทาง Youtube ก็โดนบอทโกงยอดวิวเหมือนกัน

แต่เขามีวิธีการจัดการยังไงไม่รู้นะ


ทาง Spotify ก็โดน

แต่เคยอ่านที่ไหนสักที่ ว่าเขามีวิธีการจัดการได้ระดับนึง โดยการตรวจสอบได้ว่า IP ที่เข้ามาฟังเพลงนั้นเขาฟังจนจบไหม? หรือเกือบจบ? หรือแค่กดมาเพลงไม่ทันเริ่มก็รีเฟรช


แต่ 2 อันด้านบนเขาไม่ใช่นิยาย

ถ้าเป็นนิยายก็อาจเป็นแบบ เลื่อนอ่านจนจบไหม? หรือแค่กดรีเฟรช? หรือเลื่อนอ่านแบบความไวแสงเกินมนุษย์? ก็อาจพอจับได้ว่าเป็นบอท


แต่ใดใดคือ มันก็กันบอทไม่ได้ 100% และการมีระบบเข้าไปตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใช้งานแบบนั้นมันก็ทำยากอยู่ ถ้าตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใช้งานมาก ๆ เข้า ผู้ใช้งานบางส่วนก็จะอึดอัด


แสดงความคิดเห็นเฉย ๆ ใจลึก ๆ ก็เชียร์ให้ระบบสามารถดักจับความอยุติธรรมได้มากขึ้นเรื่อย ๆ แหละ แค่จะบอกว่ามันยากอยู่นะ

0
ต้นไม้ 5 พ.ย. 65 เวลา 09:00 น. 9

อันนี้คงไม่ได้เรียกปั๊มแต่เราสังเกตว่าช่วงหลังเวลาเข้าไปก๊อบลิงก์รายตอนในนิยายตัวเองเพื่อเอาไปแชร์ ยอดวิวตอนนั้นจะเพิ่มทันที 5 วิว แล้วหลังจากนั้นวิวเรื่องก็จะขึ้นอีกห้าวิว ซึ่งเราก็ได้แต่เซ็งนับจำนวนวิวจากนักอ่านไม่ถูก แต่นิยายเราไม่ได้ยอดวิวหลักหมื่นนะ หลักสิบยังยาก

0
Miran/Licht 5 พ.ย. 65 เวลา 09:39 น. 10

มันมีที่จ้างคนปั้มยอดวิวเคยมาโฆษณาในบอร์ดนะคะ ขนาดเว็บอ่านข่าวอ่านนิยายเดี๋ยวนี้ก็มีวิธีปั้มวิวเช่นกันค่ะ เลยไม่ค่อยแปลกใจอะไรแล้ว


0
Hoshisora 5 พ.ย. 65 เวลา 09:57 น. 12

ทุกอย่างในโลกอินเตอร์เน็ต สามารถปั้มได้หมดคับ ยอดไลค์ (รู้ว่าเขียนผิดแต่จะเขียนแต่แล้วไง) ยอดฟอล ยอดวิว ขอแค่มีเงิน หรือมีความพยายามถึงพอ มีทั้งวิธีที่ถูกกฏหมาย ผิดกฏหมาย และผิดถูกอย่างละครึ่ง เพราะงั้นเรื่องนี้มันอยู่ที่วิธีการรับมือของแต่ละเว็ป ซึ่งคนปั้มก็จะหาวิธีมาหลบเลี่ยงอีกที เป็นเกมแมวจับหนูที่จะจบก็ต่อเมื่อมีคนนึ่งเหนื่อยแล้วยอมแพ้ไปก่อนแค่นั้น

0
Writer Developer 5 พ.ย. 65 เวลา 10:17 น. 13

ขอบคุณที่แจ้งนะครับ ถ้าทีมงานตรวจสอบประวัติการใช้งานแล้วมีลักษณะผิดปกติเป็นการปั่น ก็จะลงโทษด้วยการแบนไม่ให้ติดท้อปครับ

0
ไปส่องมา 5 พ.ย. 65 เวลา 10:37 น. 14

ปั่นยอดหรือเปล่าไม่รู้ รู้แค่ว่าตอนนี้หลายคนเกิดความสงสัย จึงแหเข้าไปดูกัน เชื่อว่าเพิ่มจำนวนยอดเข้าชมของจริงแน่นอน


0
errr 5 พ.ย. 65 เวลา 10:51 น. 15

สรุป ในหน้านิยาย ปั๊มยอดวิวของตัวเองได้ แค่เข้าไปในนิยายหน้าไหนก็ได้ กด F5 รัวๆ

สักพักพอดาต้าเบสอัพเดท ยอดวิวที่หน้าเพิ่ม 1

ยอดวิวรวมก็เพิ่ม 1


ฝากทีมงานเด็กดี ช่วยตรวจสอบด้วยจ้า อันนี้ทดสอบมากับตัวนะเพื่อแจ้งทีมงาน

อย่างเผลอมาแบนเขาล่ะ

0
Bird Far 5 พ.ย. 65 เวลา 14:16 น. 16

ถ้า TunKoB ได้เป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ชะตากรรมของเว็บนิยาย dek-d คงไม่ได้ต่างอะไรกับ Twitter สมัยของอีลอน มัสก์

1
TunKoB 5 พ.ย. 65 เวลา 20:30 น. 16-1

ผมว่าคุณเข้าใจผิดนะ จะแซะน่ะเข้าใจ ลองถามใจตัวเองดูว่าถ้าตัวเองพยายามจะทำอะไรสักอย่างด้วยความลำบาก ลำบากมากกว่าจะไปถึงจุดๆนึงได้ แล้วอยู่ดีๆมีคนมาเอาเปรียบคุณ คุณจะรู้สึกยังไง ถ้าคิดภาพไม่ออกก็ต่อแถวซื้อของมาสองชั่วโมง อยู่ดีๆมีคนเดินมาแซงคิว คุณจะพอใจไหม? ถ้าตอบว่าเฉยๆพอใจคือคุณโกหกแล้ว มันไม่มีใครอยากจะถูกเอาเปรียบหรอกในโลกน่ะ ไม่มี ผมก็แค่คนปกติที่ไม่ได้อยากถูกเอาเปรียบ ที่ผมต้องส่องหมดวแฟนตาซีเพราะผมเขียนแนวแฟนตาซีไง ผมก็ต้องส่องดูตลาด ส่องดูกระแส ส่องดูแนวเก็บข้อมูล มันเป็นงานผมครับ ผมทำเป็นอาชีพ ผมคนทำงาน ผมเขียนนิยายเรื่องใหม่ไปดูสิ กว่าผมจะติด TOP ได้ผมต้องพยายามขนาดไหน ตอนผมนั่งเขียนนิยายวันละ 10 ชั่วโมง นอนฝันเป็นพลอตนิยายคุณได้มารู้ถึงความพยายามกับผมไหม? แน่นอนว่าในโลกมันไม่มีใครอยากจะถูกเอาเปรียบ ผมไม่ได้ส่องจ้องจับผิด ผมก็ส่องไปเรื่อย เห็นอะไรผิดสังเกตมันก็ควรจะออกมาแจ้ง ออกมาโวยไหม ก็ถ้าทุกคนเมินเฉย เอาแต่แซะ นิ่งเงียบไม่ทำอะไรเลย สังคมจะเป็นยังไง?

0
TunKoB 5 พ.ย. 65 เวลา 18:58 น. 18-1

รอบที่แล้วก็ทำผิดไปแล้ว รอบนี้ทำแบบเดิมอีก มันต้องลงดาบแบน ACC ไปเลย นี่ยังจะเอาโทษแค่ ยกออกจาก TOP เดี๋ยวก็ทำอีกเรื่อยๆ ก็ถ้าผมไม่มาพิมพ์แจ้งบอก เรื่องเขาก็ลอยลำแย่งพื้นที่คนทำงานจริงๆอยู่อย่างนั้นแหละ H.A.C.K เรื่องเก่านั่นก็ติดอันดับอยู่เป็นปี จนผมงงว่าตอนใหม่ไม่อัพเลย ติดอันดับได้ไง


0
5 พ.ย. 65 เวลา 20:01 น. 19-1

ไปตามดูมา งงมากแม่! https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-08.pngขึ้นท็อปได้ไง

0