Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เม้นด่าหยาบคายแบบไร้เหตุผลบนบอร์ดนิยาย Dek-D ผิดข้อกำหนดของเว็บไซต์ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีอยากถามเพราะนี่อยู่ดีๆคือมีคนมาเม้นมาถามในบอร์ดนิยายวายที่เขียนในนี้ของเราไง แล้วเราตอบเขาแบบดีๆแล้ว เขาอยู่ดีๆ ก็มาคอมเม้นต์ด่าแบบหยาบคายไร้เหตุผลอ่ะ  แล้วตอนนั้นเราเห็นแบบนี้ครั้งแรกคือหวาดกลัวหวาดระแวงหนักมาก และแอบท้อทำนิยายแบบชั่วขณะอ่ะ คนเม้นด่าเราเป็นคนแบบว่าใช้แอคนิรนาม แล้วตอนนี้เราลบเม้นแล้ว แบนก็แล้ว เพื่อป้องกันปัญหาสุขภาพจิตเราอ่ะ แต่อยากทราบคำตอบว่าไปเม้นด่าหยาบคายบนบอร์ดนิยายแบบไร้เหตุผลมันผิดกฎกติกาบนบอร์ดเขียนนิยายเด็กดีไหมคะ เกรงว่าถ้าคนอื่นโดนมันกระทบสุขภาพจิตได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 5 ธ.ค. 65 เวลา 21:28 น. 1

คนจะเกรียนเขาก็ใช้ไอดีผี ถ้าเขาจะเกรียนกลับมาตอนไหนก็ได้ ลบโพสแล้วเอาออกจากสมองเถอะ คุณทำได้แค่สาปแช่งเท่านั้นล่ะ

0
เคย์เซย์ 5 ธ.ค. 65 เวลา 21:37 น. 2

ผิดแน่ๆ แต่ถ้าใช้แบบนอนเมมมาโพสต์ ลบทิ้งไปเถอะ อย่าเก็บไว้ให้รกเลย เพราะทำไรไ่ม่ได้มากอยู่ละ ไม่เหมือนเมมเบอร์ แจ้งแอดมินจัดการได้

0
Miran/Licht 6 ธ.ค. 65 เวลา 13:22 น. 3

ตามกฎก็ผิดค่ะ สมาชิกก็แจ้งแอดมินลงโทษ ลบเมนต์ได้ค่ะ


ส่วนในความเป็นจริง ถ้าเขาเมนต์แบบไม่ใช่สมาชิก ให้คุณตั้งค่าในนิยาย/กระทู้ไว้ ว่าให้แสดงความคิดเห็นได้เฉพาะสมาชิกได้ค่ะ


แต่บางคนแค่เกรียนแบบสุ่มค่ะ เราเคยอ่านนิยายบางเรื่องจู่ ๆ ก็เจอเมนต์แบบนั้น นักเขียนบางคนเขาก็ปล่อยไว้โดยไม่ตอบโต้ เพราะมันก็เกรียนหาที่ระบายอารมณ์ค่ะ ทำใจเถอะ เพราะไปที่ไหนเราก็เจอแบบนี้


บนหน้าเพจเราก็เมนต์แนะนำดี ๆ จนได้เป็นท็อปเมนต์ยังมาเจอเมนต์คุกคามทางเพศเลย ได้แต่มองผ่านค่ะ

0
white cane 6 ธ.ค. 65 เวลา 14:28 น. 4

ผิดแน่นอน แต่ปัญหานี้แก้ไขยากถ้าตราบใดคุณยังคงเปิดให้คนทั่วไปคอมเม้นต์ได้อยู่ ทางเดียวก็คือให้ผู้ที่เป็นสมาชิกเท่านั้นที่สามารถคอมเม้นต์ได้ เนื่องจากเราสามารถแจ้งทีมงานให้ลงโทษผู้ใช้งานได้ครับ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีผลอะไรเท่าไหร่ หรือไม่ก็ปิดการคอมเม้นต์ไปเลยจะดีกว่า เพราะทั้งคนดีและคนไม่ดีมันก็มีอยู่ปะปนกันครับ


0
filenotfound 7 ธ.ค. 65 เวลา 02:05 น. 5

คิดแบบนี้สิ บางทีอยู่ที่วิธีคิดของเราด้วย ก่อนอื่นเลยต้องเข้าใจก่อนเลยว่า คนที่ไม่ถูกนินทาหรือด่านั้นไม่มีอยู่ในโลก บางคนต่อให้ตายไปหลายปีแล้วยังโดนด่าอยู่เลยก็มี

ลองคิดแบบนี้นะ สมมุติมีคนมาด่า เสียงก็ของเขาใช่ไหม ถ้าด่าด้วยการเขียน มันก็ตัวหนังสือของเขานี่จริงไหม เราเขียนรึก็เปล่า ดังนั้นมันไม่ใช่ของเรา แล้วเราจะไปเอามันมาทำไม อ่านแล้วก็คืนมันไปสิ คำด่าก็คืนเจ้าของไป หรือทิ้งไว้ตรงนั้นก็ได้

ให้คิดว่าคำด่ามันเหมือนขี้หมาน่ะแหละ หมามันขี้ทิ้งไว้ ถ้าไปโกรธก็เหมือนเราไปคว้าขี้มาแปะหน้าตัวเอง เราก็แค่อย่าไปหยิบมันก็แค่นั้น มองได้แต่อย่าหยิบ อ่านได้แต่อย่าโกรธ

ถ้าเผลอโกรธไปแล้วก็แก้ไม่ยากเลย ก็แค่หยุดคิดเรื่องที่โกรธนั้นไป ไปคิดเรื่องอื่นก็ได้ ความโกรธมีต้นเหตุมาจากความคิด หยุดคิดได้ก็หยุดโกรธได้

สมมุติเวลาปวดขี้มากๆ ชนิดขี้จะพุ่งอีกไม่กี่วิ (555)ก่อนหน้านั้นต่อให้โกรธใครมาแทบตายก็หายโกรธทันทีแน่นอน เพราะเราจะคิดแต่เรื่องตูต้องหาห้องน้ำด่วนในขณะนั้น (ถ้าไม่เชื่อก็ทดลองอั้นขี้ดูได้เลย 555+)

ดังนั้นอยู่ที่ความคิดเรานี่เองแหละ ลองทำดู ผมฝึกคิดแบบนี้ วันทั้งวันแทบไม่ โกรธใครเลยล่ะ ที่เขียนมายืดยาวเพราะเป็นห่วงถ้ารำคาญก็ข้ามไปน้อ

ปล แต่ต้องดูนะ คำด่าบางอันมันไม่ใช่ขี้ แต่มันคือเพชร ถ้าเจอให้รีบหยิบเลย คำด่าบางอันมันเป็นจุดด้อยของเรา เราเอามันมาแก้ไขปรับปรุงตัวเองได้ อันนี้เป็นของดีเลย

1
SiameseCreeper 7 ธ.ค. 65 เวลา 15:40 น. 5-1

ถ้าคนเม้นแบบว่าเรื่องจุดด้อยอ่ะ อันนี้ยังพอได้ เพราะเอาจริงๆ ถ้าโดนติตั้งแต่เบาจนแรงอ่ะ เรายอมเสียหน้ายังได้อ่ะ (เสียหน้าในที่นี้อ่ะ เสียหน้าในทางที่ควรจะเสียหน้าอ่ะ)

0