Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อผมเขียนนิยายแนวสงครามแฟนตาซีจบไปสองเรื่อง และลองทะลึ่งเปลี่ยนมาเขียนแนว School Life ดูบ้าง ... จะไปรอดไหมหว่า :v

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืองี้ โดยหลักๆ แล้วผมเขียนนิยายแนวแฟนตาซี แบบว่าเป็นแนวพีเรียดคล้ายยุคสงครามโลก (ทำไมยุคนี้ อันนี้ความเคยชินส่วนตัวล้วนๆ smiley) เขียนเป็นจักรวาลนึง เขียนมาแล้วสองเรื่อง จบไปแล้วสองเรื่อง เรื่องนึงเป็นแนวแบบ สงครามเน้นๆ เลย (ใช้เวลา 6 ปีเขียนจบ คุณพระ :v ) และอีกเรื่อง เป็นแนวแบบว่ารักวัยรุ่น ในสถานการณ์ไม่ปกติ แบบว่ามาเจอกันในช่วงเวลาที่เขากำลังจะปฏิวัติอะไรเงี้ย :v (เขียนจบหลังจากภาคหลักไม่กี่เดือน เพราะเคลียร์ภาคหลักเสร็จ) ... ถ้าท่านไม่คุ้นกับตัวผมในบอร์ดนี้เท่าไหร่นัก ท่านลองเสิร์ชชื่อนิยายไปว่า Into the Light - มุ่งสู่แสงสว่าง ท่านจะเห็นปกออกแนวมังงะ-อนิเมะ ที่มีตัวละครแต่งตัวย้อนยุคแบบยุค 40-50 นั่นล่ะนิยายผม smiley

จากที่กล่าวไปในข้างต้น สองเรื่องที่เขียนจบไป มันคือแฟนตาซีแบบ... แบบว่าไงดี มันออกแนวระทึกบ้าง ผจญภัยบ้าง คือตัวละครไปอยู่ในเหตุการณ์ที่มันใหญ่ๆ และต้องใช้ชีวิตผ่านไปให้ได้ .... แต่ว่าเมื่อประมาณปีที่แล้ว รุ่นน้องผมมันได้แฟน มันก็มาเล่าให้ผมฟัง และตอนนั้น ผมก็ไปดูหนังคลาสสิกแบบ Gone with the Wind  ซึ่งมันให้แนวคิดที่น่าสนใจอย่างนึงคือ การเปลี่ยนผ่านและการหายไปของวัฒนธรรมหรือความทรงจำที่คุ้นเคย ... ผมก็เลยได้ไอเดียและนึกทะลึ่ง เขียนแนวรักแฟนตาซีแบบ School Life  + Rite of Passage และ Sense ของสมัยที่ผ่านพ้นไป โดยยังอยู่ในจักรวาล ITL ที่ผมเขียน (ก็นะ จักรวาลตั้งใหญ่ ต้องใช้มันให้คุ้มสิ smiley) นิยายเรื่องนี้มันก็เลยเกิดมาครับ

Into the Light - มุ่งสู่แสงสว่าง ภาค สายลมเปลี่ยนฤดู

มันเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มและเด็กสาวที่อยู่ในดินแดนแห่งหนึ่งของจักรวรรดิเอลีเซีย ... แม้ว่าจักรวรรดิกำลังจะทำสงครามกับศัตรูรอบด้าน แต่เอลีเซียก็ยังสงบสุข ชีวิตก็ยังคงดำเนินต่อไป โดยที่หลายคนคาดหวังไว้ว่า ไม่ว่าช่วงเวลาจะผ่านพ้นไปเท่าไหร่ ไม่ว่าจะในยามสันติหรือยามสงคราม บ้านที่ตนอยู่ก็จะยังสงบและสวยงามแบบนี้ต่อไป
เด็กหนุ่มคนหนึ่ง ... ธีโอฮาริส (ธีโอ) ราปิโอส เด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์วัย 16 เป็นลูกชายของครอบครัวทหารที่เพิ่งสูญเสียพ่อกับพี่ชายในสงครามที่เพิ่งผ่านมา เขาก็พยายามเรียนและทำงานนอกเวลาเพื่อช่วยเหลือครอบครัว จนเขาแทบไม่รู้จักความสนุกแบบเด็กวัยรุ่นในรุ่นเดียวกัน
ส่วนเด็กสาวอีกคน ... อนาสตาเซีย (อันนา) โนตาร่า เด็กสาววัย 16 เป็นลูกสาวคนรองในตระกูลอัศวินประจำแคว้น นางเกิดมาในชีวิตที่สุขสบาย แต่ก็มีความหวาดหวั่นเพราะพี่ชายอาสาไปรบแนวหน้า
วันหนึ่ง ทั้งสองได้มีโอกาสมาพบกัน ซึ่งด้วยความน่าสนใจบางอย่าง ทั้งสองจึงเริ่มเข้าหากันมากขึ้น ธีโอรู้สึกกลับมาชื่นใจอีกครั้งหลังจากที่ตนสูญเสียพี่ชาย ส่วนอันนาก็รู้สึกอบอุ่นโล่งอก เหมือนกับได้อยู่กับพี่ชาย
แต่ว่า ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังคบหากัน เวลาก็เดินต่อไป ดินแดนบ้านเกิดของทั้งสองจะได้เผชิญกับเรื่องต่างๆ พวกเขาก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป ท่ามกลางสายลมที่เปลี่ยนฤดู ท่ามกลางยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพราะเอลีเซีย บ้านเกิดของพวกเขา กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน

แนวของมันก็จะแบบ : รัก School Life (ครั้งแรกที่เขียน smiley) พีเรียดประมาณยุค 40-50, Rite of Passage ของการขึ้นเป็นผู้ใหญ่, สลับการฉากการรบเพื่อแสดงถึงความ Contrast, Setting เป็นแฟนตาซีอีกโลก
นี่เป็นครั้งแรกที่ผมลองเขียนอะไรแบบนี้ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า มันจะไปรอดไหม ดังนั้น เรามาดูไปด้วยกัน และผมขอสัญญาว่า จะเขียนเรื่องนี้ให้จบให้ได้ อย่างน้อยถ้ายังไม่จบ Season 2 (สูงสุดคือ SS3) ผมจะยังไม่เปิดนิยายภาคต่อของภาคหลักเด็ดขาด
ยังไงก็ขอฝากด้วยนะครับ smiley
https://writer.dek-d.com/tooncom/writer/view.php?id=2342856

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

~Little Witch~ 10 มิ.ย. 66 เวลา 20:15 น. 1

รอดอยู่แล้วค่ะ! เรื่องสงครามโลกคุณดูตั้งใจมากขนาดนั้น แถมภาษาก็ทำออกมาดีด้วย



ยังไงถ้าเรื่องใหม่คุณฮึดจะทำมัน มันจะต้องออกมาดีไม่แพ้เรื่องแรกแน่นอนค่ะ!


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png


1