Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวตัวเอกมีพลังop แต่ไม่มีสามัญสำนึกนี่สนุกยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตัวเอกที่แบบมีพลังโกง สุดยอด แต่ชอบทำตัวเหมือนพลังนั้นคือพลังปกติ ธรรมดา แล้วก็ใช้แบบไม่สนอะไร ไใ่แคร์อะไรว่ามันแปลก หรือมีพลังระดับสุดยอด แต่ตัวเอกไม่รู้ว่ามันสุดยอด นึกว่าธรรมดาๆหรือนึกว่าเป็นสกิลขยะ แล้วก็ใช้มันหยั่งกับว่าเป็นเรื่องปกติ แต่คนรอบข้างมองด้วยมึนงง หวาดกลัว ตะลึง แต่ตัวเอกไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไหร่ มันก็จะโชว์ใช้พลังโกงๆหยั่งกับว่าเป็นเรื่องปกติตลอดไป


ประมาณนี้ละมั้งที่เห็น เลยสงสัยว่า-แนวแบบนีนี่ คนอ่านเขาสนุกกับมันยังไง ตรงไหนทำให้ฟิน ถ้าเก่งแต่แอบปิดบังพลังไว้ให้คนคิดว่ากาก แล้วค่อยโชว์พาวตบเกรียนใส่ แบบนี้พอแเข้าใจ แต่แนวนี้มันก็แค่โชว์พลังกับไม่มีสามัญสำนึกเฉยๆ มันมีอะไรสนุก

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

White Frangipani 28 ต.ค. 66 เวลา 22:32 น. 1

แนวตัวเอกมีพลังop แต่ไม่มีสามัญสำนึกนี่สนุกยังไง


สวัสดีค่ะ


คนอ่านเขาสนุกกับมันยังไง ตรงไหนทำให้ฟิน ถ้าเก่งแต่แอบปิดบังพลังไว้ให้คนคิดว่ากาก แล้วค่อยโชว์พาวตบเกรียนใส่ แบบนี้พอแเข้าใจ แต่แนวนี้มันก็แค่โชว์พลังกับไม่มีสามัญสำนึกเฉยๆ มันมีอะไรสนุก

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้า


อ่านประเด็นของคุณนะคะ รู้สึกสนุก และตื่นเต้นไปด้วย และดีมาก ๆ ค่ะ เจ้าของเม้นต์นี้ เป็นนักเรียนหัดเขียน(แนะนำตัวด้วยเลย)นะคะ


ด้วยที่เห็นว่าเป็นสาระคำถามที่ดี ๆ มีประโยชน์ที่จะสามารถนำไปพัฒนาการเขียนได้ จึงเข้ามารออ่านคำแนะนำจากเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ด้วยอีกคนนะคะ เพื่อนำไปใช้ในการเขียนนิยายต่อไปค่ะ


ขอบคุณสำหรับกระทู้ที่มีประเด็นดี ๆ นี้ค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

---------------


ส่วนตรงนี้นอกเหนือประเด็นของคุณ ขออนุญาตนะคะ

คือในขณะนี้นะคะ เจ้าของเม้นต์มีอารมณ์ดี ๆ อยู่ด้วยนะ มาวันนี้พอมีเวลาว่าง ได้นั่งเขียนนิยายรักโรแมนติกอยู่พอดี

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

ถือโอกาสนั่งรอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ ก็เขียนนิยายรอไปด้วย แต่การเขียนนิยายต้องมีแรงบันดาลใจเนาะจึงจะได้ผลดี ซึ่งนักหัดเขียนเช่นเจ้าของเม้นต์นี้ ต้องมีการรับฟังเพลงคลอไปเพื่อสร้างอารมณ์ด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png

แบบนี้แล้วคงต้องขอนุญาตเจ้าของกระทู้นำเอาเพลงมาลงรับฟังไปด้วย เพื่อสร้างอารมณ์เขียนนิยายไปด้วย และรอคำตอบ คำแนะนำจากเพื่อน ๆ จากหัวข้อของคุณเพื่อนำไปพัฒนาการเขียนต่อไป ร่วมด้วยกับคุณเจ้าของกระทู้ค่ะ

(นี่นะได้อะไร ๆ มากมาย ใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์เนาะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png)


ขอนุญาตนะคะ

ฟังเพลงสร้างอารมณ์...เพื่อเขียนนิยาย และรอคำตอบ...จากเพื่อน ๆ...ไปด้วยค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
yurinohanakotoba 28 ต.ค. 66 เวลา 22:33 น. 2

คุณไม่มีอะไรที่เหนือคนอื่นแต่ทำออกมาได้เหมือนเรื่องธรรมดาแล้วคนอื่นร้องว้าวบ้างเหรอ

อย่างการเล่นกลเสกไพ่จากอากาศ การกลิ้งเหรียญไปมาบนนิ้ว

หรือเล่นดนตรีเก่งไหม? มีเปียโนตั้งอยู่คุณก็เดินไปนั่งเล่น แทนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาไล่กลับปล่อยให้คุณเล่นจนจบเพลงแล้วมีผู้คนรายล้อมปรบมือ

ถ้าไม่ ก็มาอ่านนิยายพวกนี้เพื่อแชร์ประสบการณ์จากตัวละคร แล้วสนุกไปกับความรู้สึกเหล่านั้น


หรือไม่ชอบก็ปิดหน้าต่างไป

0
ไม่สนุกก็ไปที่อื่น 28 ต.ค. 66 เวลา 23:07 น. 3

แนวนี้สนุกไม่สนุก ตัววัดไม่ได้อยู่ที่คุณ ถ้าคุณไม่ชอบไม่ได้แปลว่าทุกคนจะไม่ชอบเหมือนคุณ และการต้องมาอธิบายความชอบ ให้คนที่ไม่ชอบฟังมันเสียเวลา


เหมือนคนนั่งเกมอย่างสนุกอยู่ แล้วคนอื่นมาพูดว่าเล่นเกมสนุกตรงไหน นี้ล่ะคือสิ่งที่คุณทำในประทู้นี้

0
มัจฉา 29 ต.ค. 66 เวลา 13:43 น. 4

เรื่องความสนุกเป็นเรื่องของความสามารถการเขียนบท คนที่เขียนแนวตัวเองเก่งเทพไร้สามัญสำนึกออกมาสนุกจริงๆ นักเขียนจะต้องมีความเข้าใจเรื่องสามัญสำนึกและความสามารถส่วนบุคคลอย่างถ่องแท้ มิฉะนั้น เขียนไปก็ไม่สนุก เป็นได้แค่ความประทับใจแรกชั่ววูบโดยไม่เคยคิดจะทำความเข้าใจต่อสิ่งที่อยากจะเขียนเอาซะเลย


ตัวอย่างเรื่องที่เขียนออกมาสนุกออกหลายสิบเล่ม คือชื่อเรื่อง ข้าชื่อโคทาโร่ เป็นตัวอย่างของพระเอกสุดยอดวิชาศิลปะการต่อสู้แทบทุกแขนง มีความยุติธรรมยิ่งกว่าหนังจีน ประกอบฝีมือการวาดภาพแอคชั่นสะใจมาก แต่พระเอกกลับไร้สามัญสำนึกสุดๆ สร้างปัญหากับคณะกรรมการนักเขียนหลายครั้ง และวิตถารเกินคำบรรยาย ตอนแรกขโมยชุดชั้นในสตรีมาสะสมคอเลคชั่น หลังๆก็เล่นมุกใต้สะดือจนผู้กล้าฮีลกับเทพล้ม To Love Ru เป็นเด็กเล็กไปเลย (ไม่แปลกที่โดนรัฐบาลไทยสั่งแบนเรื่องนี้ถาวร ขืนผมเบียวเหมืองโคทาโร่ ป่านนี้ได้เข้าซังเตที่คุกบางขวาง) ส่วนตัวชอบการต่อสู้ของพวกโคทาโร่ ยอมรับว่าสนุกกว่านารูโตะ แต่ไม่ชอบมุกใต้สะดือถาถมเนี่ย


แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าตัวเอกจะกากจนสังคมไม่ต้องการ หรือเทพสามารถเปลี่ยนกฎของจักรวาล มันไม่ได้เกี่ยวกับสามัญสำนึกแต่อย่างใด เขียนแนวนี้เหมือนการจับปลาสองมือ ถ้าอยากจะเขียนสนุกก็ควรพยายามควบคุมสองประเด็นให้ได้

1
มัจฉา 29 ต.ค. 66 เวลา 13:50 น. 4-1

สำหรับคนมีปัญหาการอ่านหนังสือไม่เกิน 7 บรรทัดต่อชั่วโมง


วิธีสังเกตว่า แนวนี้เรื่องไหนสนุกหรือไม่สนุก ใช้สัญชาตญาณของคุณเลย ถ้านิยายเขียนมาขอไปทีหรือไม่ลึกซึ้ง อ่านยังไงคุณก็ขี้เกียจตามต่อ แต่ถ้าเจอนิยายที่คนเขียนเข้าใจจุดขาย ประเด็นที่อยากจะเล่า และขยี้บทอย่างพิถีพิถัน คุณพร้อมเสียเวลาอ่านอย่างไม่ลังเล คุ้มค่าแน่นอน

0
Hoshisora 29 ต.ค. 66 เวลา 21:37 น. 5

สำหรับผม ก็ไม่สนุกจริงๆ นั่นล่ะคับ แต่ก็ไม่ได้ว่าไม่ชอบ และผมก็เข้าใจว่ามีคนที่ชอบแนวนี้เหมือนกัน ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไร

0
NovelMan 31 ต.ค. 66 เวลา 19:25 น. 6

นี้เป็นเรื่องลึกลับที่สุด


คนอ่านเขาชอบอะไรกัน

เดา ๆ เอาว่า เพราะมันถอดสมองอ่าน ไม่กดดัน ชิว ๆ ตบเกรียนตลอดเวลา เพลิน ๆ ขำ ๆ


คนอ่าน บางครั้งก็ชอบอะไรที่ไม่หนัก ไม่ต้องการความเข้าใจใด ๆ


ปัญหาสำคัญคือ เราที่เป็นคนแต่ง ดันไม่ชอบเหมือนพวกเขา (คนอ่าน) น่ะสิ

0