Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายแนวทะลุมิติไปในเกมออนไลน์ตกยุคไปรึยัง ยังอ่านกันเยอะไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แนวประเภทที่ฮิตๆกันช่วงก่อนที่ตัวเอกเล่นเกมออนไลน์อยู่ๆก็ทะลุมิติเข้าไปในเกมเป็นตัวละครที่เล่นในเกม NPC ต่างๆก็เป้นไปตามที่ผู้เล่นเคยสานสัมพันกันไว้ แต่ออกจากเกมไม่ได้ เจอคนเล่นคนอื่นบ้างหรือไม่เจอ มีเวลอัพ แข่งขันวอร์ไรงี้ บางทีตายแล้วก็เกิดใหม่ได้ตามประสาเกม แต่พวกNPC จะนึกว่านี่คือโลกจริง และแม้จะติดในเกม มันก้มีจักรวาล อาณาจักร การเมือง เศรษฐกิจ สังคม ของมันเหมือนโลกปกติ


ปัจจุบันแนวแบบนี้ยังชอบกันไหมครับ หรือว่าตกยุคไปละ ต้องปลูกผัก กับระบบเท่านั้นรึเปล่า

แล้วมีเรื่องไหนที่ยังไม่จบ หรือเพิ่งเขียนใหม่เร็วๆนี้ คนอ่านเยอะๆมาแนะนำไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

รตินธร์ 2 ม.ค. 67 เวลา 21:09 น. 2

เกมออนไลน์ระดับท็อปก็ Monster Soul Online นี่แหละครับ (เป็น 1 ในแฟนตาซีไทยที่ผมชอบที่สุดเลย) ตอนนี้ก็ยังแต่งอยู่ครับ มาถึงภาค 2 แล้ว และนิยายก็ยังติดชาร์ตตลอดครับ

0
LesserPANDA 2 ม.ค. 67 เวลา 22:58 น. 3

ขออนุญาตเพิ่มเติมนะคะ

อย่างแรกหมวดเกมออนไลน์ก็พอมีคนอ่านเยอะอยู่ แต่ทะลุมิติไปในเกมออนไลน์ต้องดูว่าจะเอาไว้แฟนตาซีหรือเกม ซึ่งเราคิดว่าตอนนี้มันก็ไม่ได้แยกกันชัดนะ เลือกที่ชอบเลย


อย่างที่สอง เกมออนไลน์เป็นเพียงเซ็ตติ้งค่ะ การที่ตัวเอกทะลุมิติไปในเกมก็เป็นเพียงเซ็ตติ้งเช่นเดียวกัน ถ้าหากคุณเล่นเนื้อหาบางอย่างที่เป็นกระแส เอาพวกนี้ใส่ลงมา (แค่ตัวอย่างนะไม่ได้บอกว่าให้เอาไปใส่จริง กรุณารีเสิชด้วยตัวเอง) พระเอกแบ้ด / สาวเยอะ / แก้แค้น / ปลูกผักในเกม / เกมจีน / มีระดับพลัง / มีแม่และเด็ก / มีคสพครอบครัว / ไม่ใช่สายบู๊แต่เป็นสายค้าขาย / รวยๆๆๆๆ เงินเยอะๆๆ / เทพเร็ว ๆ สุ่ม ๆ เทพ ๆ ดวงดี ๆ / พาวเวอร์ๆๆๆ


ตัวอย่างคือประเด็นหลัก ๆ ที่อิต ๆ กัน ถ้าคุณสามารถผูกมันกับเซ็ตติ้งเกมออนไลน์ได้ เราคิดว่าคนอ่านแน่นอน ลองไปศึกษาดูนะคะ


แนะนำให้ศึกษาเรื่องใหม่ ๆ ที่มาแรง ๆ เพราะเรื่องเก่าต้องดูปีที่อัพด้วย ฐานคนอ่านมีโอกาสเป็นคนละเจน คนที่อ่านเรื่องเก่าที่ดังมากอยู่แล้ว มีโอกาสจะไม่อ่านนิยายแล้วหรืออ่านแค่เรื่องที่ติดตามอยู่เท่านั้นพอสมควร (แต่ก็ไม่แน่นะ อยากรู้ต้องลองเขียนดู อิๆ)


อ้อ เพิ่มเติมอีกหลายอย่าง

>>อัพทุกวัน วันละตอน หรือ 2 ตอน เขียนแบบที่อ่านรู้เรื่อง คำผิดอย่าเยอะ ตอนไม่สั้น/ยาวเกินไป จัดหน้าสบายตา ยังไงคนก็มา มันเหมือนสูตรชีท 55555

2
Lt. Eric Downs 3 ม.ค. 67 เวลา 11:09 น. 4

โดยเทคนิค มันตกไปแล้ว เพราะที่มันดังจนนิยายแฟนตาซีไม่มีที่ยืน เป็นยุคก่อนเกมมือถือครองส่วนแบ่งตลาด ตอนนั้นสเปคมือถือไม่เอื้ออำนวยหลายอย่าง ที่แน่ๆ สเปคต่ำเกินกว่าจะได้เล่น genshin impact โหมดประหยัดพลังงาน อยากเสพเกมสุดยิ่งใหญ่ต้องเล่นบน pc หรือ game console


แต่ตอนนี้เกมมือถือแรงพอและมีโหมด auto ช่วยเล่นแทนบอท ส่วนแบ่งตลาดเกมมือถือก็สูงพอๆกับเกม pc แต่นิยายเกมออนไลน์กลับไม่พัฒนาตามยุคสมัยทางวัฒนธรรม พูดง่ายๆ คนอื่นใช้สมาร์ทโฟนถ่ายรูป 48 ล้านพิกเซลขึ้นไปแล้ว นิยายยังใช้กล้องถ่ายรูปม้วนฟิล์มเก่าๆอีกเหรอ

0
book2006 16 ม.ค. 67 เวลา 14:18 น. 5

ไม่ตกยุคนะครับอย่างเรื่องของผมมีต้นแบบมาจากเกมเหมือนกัน ยอดวิวขึ้นวันละ 10-20 คน(แค่นี้ถือว่าเยอะมากสำหรับผมแล้ว)

เป็นแนวแฟนตาซีพีเรียดหน่อย

ทะลุมิติสู่ดินแดนโบกขรณี

https://writer.dek-d.com/book2006/writer/view.php?id=2496731

0