Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอชวนทดลองอ่านและรีวิวนิยายแฟนตาซีเรื่องเเรกของผม - โอกาสพิเศษ 1 สัปดาห์เท่านั้น!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หวัดดีครับเพื่อนๆ!



ผมเพิ่งเขียนนิยายแฟนตาซีเรื่องใหม่และอยากชวนเพื่อนๆ ที่นี่ลองอ่านกันดูครับ 2 บทแรกเท่านั้นนะ เรื่องนี้ผมพยายามเติมเต็มด้วยจินตนาการสุดปัง ตัวละครที่คุณอาจจะหลงรัก และเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร




**รายละเอียดสำคัญ:**

- ผมเปิดให้อ่านฟรีแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้นนะ

- หลังจากนั้นผมจะปิดเพื่อปรับปรุงตามคำแนะนำ

- อยากได้คำติชม คำแนะนำ หรือแม้แต่คำด่า (ถ้ามี) จากทุกคน จะช่วยผมได้มากๆ เลยล่ะ!



**ลิงค์อ่านนิยาย:**

https://shorturl.asia/eEgTh



มาร่วมแชร์ความคิดเห็นกับผมเถอะ แล้วเราจะได้คุยกันเพิ่มเติมครับ! ขอบคุณมากๆ ล่วงหน้าสำหรับทุกคำติชมที่จะได้รับนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

yurinohanakotoba 8 ก.พ. 67 เวลา 14:21 น. 1

อ่านแล้วก็พอจะรู้ว่ามีไอเดียอยากจะนำเสนอ แต่ว่าเล่าเรื่องออกมา ไม่รู้เรื่องเลยครับ จบตอนหนึ่งถึงจับต้นชนปลายได้ว่าประมาณดิจิม่อน แต่รายละเอียดต่าง ๆ ของตัวละครไม่เข้าหัวเลย เป็นการจับต้นชนปลาย ที่ไม่ดีเลยสำหรับการเล่าเรื่อง


ตอนที่สองเป็นช่วงผจญภัยที่จับ progression ของเรื่องไม่ได้ คืออ่านแล้วไม่รู้ว่าเรากำลังอยู่จุดไหนของเส้นเรื่อง มีความก้าวหน้าในฐานะการดำเนิินเรื่องหรือไม่


ตอนแรกการบรรยายมีปัญหามาก อยากให้ลดความเป็นนามธรรมลง นอกจากจะไม่เท่แล้วยังไม่รู้เรื่องด้วย บรรยายในรูปรสสัมผัสที่มนุษย์์ปกติจะจับต้องได้ จะช่วยให้คนเขียนกับคนอ่านสื่อสารกันรู้เรื่องมากกว่า

จัดรูปแบบการสื่อสารกับคนอ่านให้อยู่ในรูปแบบ 5W1H บอกเล่าว่าพระเอกเป็นใครทำอะไรให้ครบถ้วนเสียก่อน จึงค่อยเป็นจังหวะให้ไปบรรยายเวิ่นเว้อในสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อการดำเนินเรื่อง

ควรสื่อสารให้ชัดเจนกับคนอ่านว่าตัวเอกต้องทำอะไรในส่วนของการดำเนินเรื่องเพื่อให้มองเห็น progression ของเรื่อง


เอาจริง ๆ ที่ผมคิดว่ามีปัญหาที่สุดคือการบรรยายและการเล่าเรื่อง วิธีการถ่ายทอดของคุณยังไม่ใช่วิธีของการใช้ตัวหนังสือเล่าเรื่อง เป็นการใช้ภาพที่น่าสนใจในการชัดจูงคน แต่ในฐานะเรื่องเล่าที่น่าสนใจมันไม่มีพลังเลย คุณน่าจะต้องลองมองเรื่องราวของคุณในฐานะเรื่องเล่าใหม่ โดยการเล่าจากปากของตัวเอง อัดเสียงแล้วลองเปิดฟังดูว่ามันเป็นเรื่องเล่าได้ไหม


0