Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 กฏเหล็กของชาวเรือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  1. ห้ามเปิดเผยตำแหน่ง การขยับแม้เพียงนิดเดียวอาจหมายถึงความตาย ลูกเรือทุกคนจำเป็นที่จะต้องส่งเสียงให้น้อยที่สุดด้วยเช่นกัน แน่นอนว่ารวมถึงการปิดเครื่องส่งสัญญาณและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถสร้างเสียงดังได้ทั้งหมดด้วย (Radio Silence) ในบางครั้งเพื่อที่จะสามารถควบคุมสั่งการได้ เคยมีหลักฐานของกัปตันที่ใช้วิธีเขียนข้อความลงกระดาษมาก่อนแล้ว
  2. การเดินทางเป็นเวลานานในทะลได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าส่งผลต่อสุขภาพจิตอย่างรุนแรง จากการตรวจสอบล่าสุด อดีตชาวเรือเกิน 80% ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาได้รับการบันทึกว่ามีอาการทางจิตไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเสมอ (สูงสุด : โรคกลัวที่แคบ, โรคกลัวที่มืด, โรคกลัวน้ำ) ดังนั้นกัปตันจำเป็นต้องมีการนำเรือเข้าจอดเทียบท่าอยู่สม่ำเสมอ ไม่ใช่แค่กักตุนแลกเปลี่ยนสินค้าที่จำเป็น แต่เพื่อให้โอกาสลูกเรือได้พักผ่อนด้วยเช่นกัน
  3. หมั่นฝึกซ้อมการเข้าสถานีรบอยู่เสมอ ลูกเรือทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้และฝึกฝนการใช้งานอุปกรณ์บนเรือในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอดเวลา แม้ในตอนที่ไม่ได้มีการรบจริง
  4. นอกจากการไม่เปิดเผยตำแหน่งและเสียงซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดดังที่ระบุไว้ในกฏข้อแรก การฟังเสียงของศัตรูคือเป้าหมายที่สำคัญพอกัน เพราะมันจะทำให้คุณสามารถโจมตีกลับไปได้, รับรู้ว่าศัตรูกำลังทำอะไรอยู่ หรือแม้กระทั่งรับรู้ได้เลยว่าเรือของคุณสามารถสู้กับอีกฝ่ายได้หรือไม่ ใช้ข้อมูลที่ได้รับอย่างคุ้มค่า จำไว้ว่าเทคโนโลยีใหม่ๆจากเรวาชอลถูกผลิตขึ้นมาอยู่เสมอ ระวังตอร์ปิโดเสียงสะท้อนที่สามารถสร้างตำแหน่งเสียงหลอก ระวังตอร์ปิโดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่อาจทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดบนเรือของคุณใช้งานไม่ได้ รวบรวมข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้อยู่เสมอ แต่ในทางที่ดีที่สุด การกักตุนและติดตั้งพวกมันเข้ากับเรือเป็นการลงทุนระยะยาวที่กัปตันทุกคนควรทำเป็นอย่างยิ่ง
  5. ถือว่าสิ่งแรกที่ควรทำเมื่อการต่อสู้เริ่มต้นขึ้นคือการจดจำภาพบนหน้าจอแสดงผลบนคลื่นโซนาร์ สภาพแวดล้อมรอบเรือ, ตำแหน่งล่าสุดของศัตรู หรือเส้นทางในโถงถ้ำที่ต้องการจะแล่นเรือผ่านเข้าไป เพราะคุณมีเวลาเพียงแค่ก่อนประกาศเข้าสถานีรบที่จะทำการปิดภาพเครื่องแสดงผลเพื่อเข้าสู่ Radio Silence 

จำไว้เสมอว่าภาพสุดท้ายที่คุณเห็นบนหน้าจอนั้นคือสิ่งที่จะตัดสินชัยชนะของคุณ

 



นิยาย Sunless World (การเดินทางแห่งโลกสิ้นแสง) > ลำดับตอนที่ #21 : Radio Silence - Part 1 : Dek-D.com - Writer

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น