LP ชื่อนี้รับประกัน

 

  LP ชื่อนี้รับประกัน  
  ในตอนจบ ต้องมีสักที่ที่เป็นของฉัน  
 

 

 

        ย้อนไปเมื่อพี่มิ้งอยู่ชั้นมัธยม 2-3 เรียกว่าเป็นยุคที่ดนตรี เฮฟวีเมทัล (Heavy metal) เป็นแนวเพลงร็อกประเภทหนึ่งที่พัฒนาในช่วงปลายทศวรรษที่ 60 และต้นทศวรรษที่ 70 ด้วยรากฐานของดนตรี บลูส์-ร็อก และ ไซเคเดลิกร็อก โดยมีหลายวงได้พัฒนาเฮฟวีเมทัล ให้มีความหนา, หนัก, ดนตรีที่เน้นกีตาร์และกลอง และลักษณะเฉพาะตัวที่มีการโซโลกีตาร์ที่รวดเร็ว

        เด็กหัวเกรียนบ้าพลัง อย่างพี่มิ้งก็ไม่พลาด ไม่ใช่เกาะตามกระแส แต่เพราะซาวนด์ดนตรี เสียงร้อง และเนื้อหากระแทกอารมณ์ มันเจ็บจี๊ดโดนใจ ในช่วงเวลานั้นเสียเหลือเกิน

        ด้วยความมึนไม่ค่อยรู้เรื่องในช่วงนั้น รวมกับความไม่อยากฟังวงดนตรีที่มีชื่ออยู่แล้ว เช่น slipknot, The Offspring, Limp Bizkit พี่มิ้งกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์อีกคน จึงกะจะวัดความสะใจด้วยการ จิ้มเลือกวงดนตรีเมทัลหน้าใหม่ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมา เพื่อให้ได้ชื่อว่าติดตามวงดนตรีนั้นมาตั้งแต่ต้น

      พี่มิ้งเลือกได้มาสองวง เพื่อนผมเลือกมาหนึ่งวง

      ผมคงไม่มีโชคในการตัดสินครั้งนี้เท่าไร วงแรกที่เลือกเป็นวงดนตรีที่ชื่อติดในอันดับน่าจดจำ แต่นักร้องนำของวงมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้หยุดผลิตผลงานไป อีกวงเป็นวงหน้าใหม่ ทำเพลงได้สะใจได้ระดับ ชุดแรกน่าจับตามองมาก แต่ชุดสองกลับต่างออกไปเพราะเพลงในอัลบั้มดูแรงน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ในขณะที่วงเดียวที่เพื่อนผมเลือก เป็นวงเมทัลที่โด่งดังตั้งแต่ประมาณ 10 ปีที่แล้ว จนกระทั่งปัจจุบัน

 

     Linkin Park

     สวยงามตั้งแต่การเริ่มต้น เมื่อผลงานอัลบั้มเปิดตัว Hybrid Theory ด้วยยอดขาย 24 ล้านแผ่น แนวเมทัลที่หนักหน่วง Linkin Park แฝงเสียงซาวน์แปลกแต่ติดหู เสียงร้องแหกปากที่ไม่หนักประสาท ทำให้แนวดนตรีของพวกเราฟังง่ายกว่าวงเมทัลทั่วๆ อย่างเพลง In The End อัลบั้มที่ 2 Meteora ก็ขึ้นอันดับ 1 ในบิลบอร์ด เพลงฮิตที่เป็นที่รู้จัก เช่น Somewhere I Belong เป็นต้น ยังคว้ารางวัลแกรมมีมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2002 และ 2006 และทำยอดขายมาแล้วถึง 40 ล้านชุดทั่วโลก

   {pic-desc} 

 

    ลินคินพาร์ก จึงเริ่มต้นจาก ไมค์ ชิโนดะ หนุ่มน้อยผู้คลั่งไคล้ในวัฒนธรรมดนตรีฮิปฮอป กับ แบรด เดลสัน (Brad Delson) มือกีตาร์สมัครเล่น ทั้ง 2 หนุ่มเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เกรด 7

    รวมตัวหลักอย่าง ร็อบ บอร์ดอน ,เฟอร์นานโด แวลลีย์ ,โจ ฮาห์น ร่วมตั้งวงดนตรีชื่อ ซีโร่ (Xero) ใน พ.ศ. 2539 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดการแสดงเล็กๆ สร้างความสุดๆ เท่านั้น

    ต่อมา ซีโร่ ได้เซ็นสัญญากับ วอร์เนอร์บราเธอร์ส อย่างเป็นทางการ จากนั้นสมาชิก ซีโร่ ทั้งหมดตกลงใจเปลี่ยนชื่อวงเป็น ไฮบริด ธีโอรี่ (Hybrid Theory) แต่บังเอิญไปซ้ำกับชื่อวงดนตรีของศิลปินกลุ่มอื่น จนในที่สุดจำต้องเปลี่ยนชื่อมาเป็นวง ลินคินพาร์ก (Linkin Park) ซึ่งเป็นชื่อที่แผลงตัวสะกดมาจาก ลินคอล์น พาร์ค (Lincoln Park)

 

   นอกจากนี้ทั้ง เชสเตอร์ และ ไมค์ รู้จักกันผ่านทางสำนักทนาย ที่ทั้งคู่ใช้บริการ เชสเตอร์สนใจที่จะร่วมงานกับ ซีโร่ มาก จนถึงกับแอบหนีงานเลี้ยงฉลองวันเกิดครบรอบ 23 ปีของตนไปอย่างหน้าตาเฉย เพื่อรีบไปบันทึกเสียงร้องของตนลงเทปตัวอย่างกลางดึก จากนั้นได้โทรศัพท์เปิดเทปตัวอย่างให้กับทางวงฟัง ซึ่งทุกคนชอบมาก จึงรับ เชสเตอร์ เป็นสมาชิกใหม่ทันที

    จังหวะดนตรีที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้น
คล้องจองกับจังหวะที่โดนใจของคนส่วนใหญ่ ทำให้หลายเพลงของ Linkin Park ยังเป็นที่จดจำของความมัน ทั้ง Numb, In The End, Somewhere I Belong และ ล่าสุดกับ New Divide เพลงประกอบภาพยนตร์หุ่นยนต์ ทรานซ์ฟอร์เมอร์ ภาค 2
 
การแสดงสดของพวกเขา ในคอนเสิร์ต ก็เป็นอีกสิ่งที่เล่าขานกันว่าสุดยอด ไม่ต่างจากผลงานที่ออกมาจากห้องอัดเสียงเลย

 www.starpulse.com

    วงดนตรีที่มีรางวัลรับประกันความยอดเยี่ยม The favor of MTV's pop-oriented TRL crowd และภายในปี 2544 ถูกเสนอชื่อเข้าชิง รางวัลแกรมมี่ 3 รางวัล ในสาขาผลงานเพลงร็อกยอดเยี่ยม (Best Rock Album) ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม (Best New Artist) และ การแสดงดนตรีฮาร์ดร็อกยอดเยี่ยม (Best Hard Rock Performance) และคว้า รางวัลสาขาการแสดงดนตรีฮาร์ดร็อกยอดเยี่ยม (Best Hard Rock Performance) ประจำปี 2544 อีกทั้งยังสร้าง สถิติยอดจำหน่ายสูงสุดแห่งปี 2543 ต่อมา พ.ศ. 2545 "ไฮบริด ธีโอรี่" ทำสถิติยอดจำหน่ายแพล็ทตินัมกว่า 8 ล้านแผ่น และ สร้างยอดจำหน่ายสูงสุดอันดับ 5 ประจำปี 2545 คว้ารางวัลแกรมมีมาแล้ว 2 ครั้งเมื่อปี 2545 และ 2549 และทำยอดขายมาแล้วถึง 40 ล้านชุดทั่วโลก

 {pic-desc}

     มีมุมดีๆ ของ Linkin Park อีกอย่างหนึ่งคือ ก่อตั้งองค์กร Music For Relief ร่วมกับสภากาชาติสากลเมื่อต้นปี 2548 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปลายปี 2547 และต่อต้านภาวะโลกร้อน เป็นสำนึกดี ที่ต้องการเพื่อช่วยเยียวยาสังคม ใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมด้วย

     อัลบั้ม "Minutes to Midnight" ออกวางขาย วันที่ 15 พฤษภาคม 2550 ชื่ออัลบั้มนั้นได้แนวคิดมาจากนาฬิกาโลกาวินาศซึ่งมาจากนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยชิคาโก หลังจากสหรัฐฯ ทิ้งระเบิดปรมาณูใส่ญี่ปุ่นก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จะสิ้นสุดลง อัลบั้มชุดนี้เป็นร่วมกันโปรดิวซ์ระหว่างโปรดิวเซอร์ที่ดังที่สุดแห่งยุค และเจ้าของรางวัล Producer of The Year คนล่าสุดจากเวทีแกรมมี่อย่าง ริค รูบิน และ ไมค์ ชิโนดะ เอ็มซีและมันสมองของลินคินพาร์ก

      ความเป็นวงดนตรีตัวอย่างทั้ง แนวทางดนตรี ฝีไม้ลายมือ รางวัลยอดเยี่ยมมากมาย และสำนึกที่ดีต่อส่วนรวม แบบอย่างความเท่ ของคอลัมน์บอยส์

สมาชิก
เชสเตอร์ เบนนิงตัน
ไมค์ ชิโนดะ
โจ ฮาห์น
บรัด เดลซัน
รอบ บัวร์ดอน
เดฟ ฟีนิกส์ ฟาร์แรล

อดีตสมาชิก
สกอตต์ โคซิโอล
คิเล คริสเทเนอร์
มาร์ค เวคฟิวด์


     ผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ไม่ใช่พี่มิ้ง หรือ เพื่อน

     แต่เป็น...

Linkin Park

 


 

credit : th.wikipedia.org , link

 

 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

88 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jay 4 ส.ค. 52 20:51 น. 5
ของมันเเน่อยู่เเล้ววงนี้มีคุณภาพมาก


รักมากเลยอ่ะวงนี้ linkin park โอ้ยไม่เปลี่ยนใจไปจากวงนี้เเล้ว


รักมานานเเล้ว ค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
O_indy Designer 4 ส.ค. 52 21:41 น. 7
ครั้งนึงได้อ่านบทสัมภาส เชสเตอร์ ช่วงที่ทัวร์คอนเสริ์ตว่า "พวกเรา เป็นวงฮาร์ตร็อคที่มันสะใจได้ โดยไม่ต้องใช้คำหยาบคาย" มันตราตรึงโดนใจมากว่าสิบปีแล้ว ปลื้มสุดๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนยุโรปเขารู้กัน Member 4 ส.ค. 52 23:13 น. 11

เอ่อ พี่มิ้งคะ

Meteora ความจริงเป็นอัลบั้มที่ 3 นะคะ ไม่ใช่ 2 

ก่อนหน้า Hybride Theory เปน Reanimation น่ะค่ะ ถ้านับจริงๆแล้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AllenCOKEll"สอบกลางภาค Member 5 ส.ค. 52 06:12 น. 15
ไม่เห็นจะเพราะเลยวงนี้อะ



เพลงไรไม่รู้


ตอนนี้ซื้อแผ่นจริงมาละ

ตอนนี้ซื้อโปสเตอร์แปะเต็มบ้าน

ตอนนี้มีโปสการ์ตส่งถึงเพื่อนไปทั่ว[แล้วให้มันเอามาคืน]

ตอนนี้หน้าจอคอม เป็น LP

ตอนนี้ฟังแต่ new divide




ไม่เห็นจะดีมีคุณภาพตรงไหน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mink Member 5 ส.ค. 52 10:31 น. 18


น้องคนยุโรปเขารู้กัน ความคิดเห็นที่ 11 อัลบั้ม "รีแอนิเมชัน" (Reanimation) เป็นอัลบั้ม รีมิกซ์ ครับ

อัลบั้มเต็ม ชุดที่ 2 ที่ ชื่อ "เมทีโอร่า" (Meteora) ครับ แต่ขอบใจที่ช่วยกันดูนะครับ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 น้อง๐MomonarA๐ ความเห็นที่ 13 พี่มิ้งแอบเอาใจ ใส่เนื้อหา เชสเตอร์ให้นิดนึงแล้วนะ แหะๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด