สั้น ง่าย ได้ใจเธอ

  สั้น ง่าย ได้ใจเธอ  
  คำสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจเสมอ  
 

 

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม จนหนุ่มๆ อดไม่ได้ที่จะทำการเชื่อมโยงเข้ากับบทกวีหรือวลีที่สวยงาม ยกตัวอย่างเช่น "หากคนหนึ่งในใจของฉันฉันจะมีใคร ใครคนนั้นต้องเป็นเธอ" ซึ่งสละสลวยหยาดหยด จนมดกินแล้วยังเป็นเบาหวาน แต่ไม่ใช่สิ่งที่ใช้ได้การเสมอไป แต่คำที่น่าจะเป็นผลมากกว่า พูดง่ายดายกว่า กลับเป็นคำสั้นกุด แต่เปี่ยมความหมายแบบเต็มใจ หากอยากจะเข้าใจก็ไปอ่านกัน

     เราชอบเธอ
     สารภาพกันซื่อๆ ไม่ต้องมาเคลือบแคลงสงสัย เป็นการขอแสดงความจริงใจให้สาวๆ ได้รู้กันไปเลย ว่าจากนี้เพื่อนจะเปลี่ยนเป็นมากกว่าเพื่อน ใส่ใจจะเปลี่ยนเป็นห่วงใย และนึกถึงจะเปลี่ยนเป็นคิดถึง
จากคนที่ไม่คิดอะไร ตอนนี้ก็จะเปลี่ยนมาคิดอะไรแล้ว

     เป็นห่วง
     หนุ่มไทยมักมีความปากแข็ง ก็ไม่รู้จะปากหนักไปไหน ทั้งที่ความรู้สึกมันก็เด่นชัดเสียขนาดนั้น ไม่ได้โกหกแม้แต่คำเดียว แต่ก็ไม่กล้าบอกออกไป จะให้แสดงออกทางการกระทำน่ะหรอ แหม ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะแปลออก ดังนั้นถ้าอยากให้ความรักเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว การ
กระทำบวกกับบอกถึงความรู้สึกดีๆ พร้อมกัน

     ฝันดีครับ
     เจอมากับตัวครับ พี่มิ้งเจอมากับตัว ครั้งแรกที่มีเพื่อนต่างเพศมาบอก "ฝันดีนะ" ความรู้สึกอิ่มเอมมันเกิดขึ้นจริงๆ ทั้งที่สาวคนนั้นก็ไม่ได้สนิทชิดเชื้ออะไรเลย แต่คำความหมายว่าหวังดีคำนั้น มันติดค้างอยู่ในหัวใจจนนอนหลับฝันดีตามคำสั่งไปเรียบร้อยแล้ว

 

     อีกกรณีหนึ่ง เป็นการเก็บข้อมูลมาจากสาวๆ ว่าคำไหนที่จะเหมาะสำหรับการอวยพรก่อนนอน ราตรีสวัสดิ์นะครับ,คืนนี้มีคนอยากให้ให้คุณนอนหลับฝันดี หรือเข้านอนไวๆ นะที่รัก คำตอบของสาวสวยบอกว่า แค่คำว่า "ฝันดีครับ" ก็พอแล้ว เรียบง่ายแต่จริงใจ

     ขอโทษ
     มาโหมดรันทดชีวิตกันบ้าง เมื่อเกิดความไม่เข้าใจ ไม่ถูกอารมณ์ ก็ต้องมีความร้าวของรักกันบ้าง หนุ่มๆ อาจเสาะหาคำดีๆ จากทั่วทุกสารทิศ คล้ายหงอคงตามพระถังซัมจั๋ง หาพระไตรปิฎก แต่ลืมคำใกล้ๆ ง่ายๆ และสื่อความหมายชัดเจนที่สุดอย่าง "ขอโทษ" ซึ่งคำง่ายๆ นี่เอง สาวเจ้าอาจจะรอคำนี้อยู่คำเดียวก็ได้

     ฉันรักเธอ
     ไอชิเตรุ,I love you,ซารางเฮโย,เฌอแตม ถึงมีความหมายเดียวกัน แต่เชื่อสิไม่มีความหมายเข้าใจง่ายและโดนใจเท่ากับคำว่า "ฉันรักเธอ" (เว้นสาวคนนั้นจะไม่ใช่คนไทย ^^") คำที่ได้ยินได้ไม่มีเบื่อ อย่างน้อยที่สุดความรู้สึกว่ายังดีที่มีคนรัก และจะยิ่งดีถ้าคนที่มีความมหายมาพูดให้ฟัง คงไม่ต้องอธิบายเรื่องของความมหัศจรรย์ของคำนนี้มากนัก เพราะมันเปี่ยมล้นให้ความหมายอยู่แล้ว

     เพื่อป้องกันความแห้งแล้ง หนุ่มๆ สามารถในวลีหวาน ประโยคมดไต่ ได้ตามจังหวะและโอกาส แต่สำหรับขั้นเริ่มต้น หรืออยากแสดงความจริงใจ คำพูดสั้นๆ ง่ายๆ สุดจะธรรมดาอย่างนี้ ดูกลางๆ ไม่มีพิษภัยต่อทั้งผู้พูดและผู้ฟัง

     ต่อไปนี้ก่อนจะนึกถึงถ้อยคำหายาก มากใจความ ลองหันมองมองคำสั้นๆ ง่ายๆ ได้ใจเธอ บ้างนะครับ

 

ป.ล. รักคนอ่าน

 


 
พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

63 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
บุคคล บ้าบอ Member 4 พ.ค. 53 09:16 น. 3
  เราไม่รู้ว่า คนอื่นจะเป็นยังไง
แต่สำหรับเรา แค่เขาโทรมาแล้วได้ยินเีสียงเค้าก็ดีใจแล้วค่ะ TT
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[Mp] : -๏FuTuRe๏- Member 4 พ.ค. 53 10:28 น. 8
"ฝันดีครับ"
แชทกัน คุยกันในเน็ทนี่ใช้กันเกลื่อน จนเป็นคำบอกลาสามัญไปแล้ว
แต่ถ้าคุยกันทางโทรศัพท์แล้วเค้าบอก"ฝันดีครับ"นี่แบบว่า..
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
KAEWwEEϟRNB'z ϟϟ Member 5 พ.ค. 53 00:30 น. 20
ใช่ๆๆ คห.8  ในเน็ต ถือว่าเป็นคำธรรมดาสามัญไปแล้ว
แต่ถ้ามาพูดจริงๆอะน้ะ ละลายยยยยไปกับสายลม~ -///-
ถึงมันจะเป็นแค่คำสั้นๆ แต่พอฟังแล้ว ใจละลายละคะ 555555555555
แต่คงไม่มีหรอก พอดีโสดด 5555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด