เลือกซื้อแว่นกันแดด จากสีของเลนส์

  


          เชื่อได้เลยว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนต้องมีแว่นกันแดดคู่ใจติดตัวกันแบบไปไหนไปกันอย่างน้อยหนึ่งอันแน่ๆ เพราะว่านอกจากจะเพิ่มความเท่ให้หนุ่มๆ ได้แล้ว ยังสามารถปกป้องสายตาของหนุ่มๆ จากแสงแดดอันแรงจ้า ที่คล้ายกับว่าโลกของเรานั้น อยู่ใกล้ชิดกับดวงอาทิตย์แค่ไม่กี่เมตร แว่นตากันแดดจึงถือเป็นไอเทมอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย ในปัจจุบันนี้


 

          พี่กิต”เดาว่าการเลือกซื้อแว่นกันแดดของหนุ่มๆ ส่วนมากจะดูที่รูปทรง ความเท่ และก็ราคา แต่ว่ามีอีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป นั่นก็คือ“สีของเลนส์”เนื่องจากสีของเลนส์ที่แตกต่างกันนั้น ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยมีหลักการเลือกซื้อแว่นกันแดดที่ดูจากสีเลนส์ต่างๆ มาแนะนำให้น้องๆ ได้ดู เพื่อที่จะนำไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแว่นกันแดดในอนาคตกัน จะได้ซื้อแว่นกันแดดที่เท่ และก็มีคุณสมบัติตรงกับความต้องการของตัวเองอีกด้วย


 



           เลนส์สีเทาเข้ม,เทา หรือสีเขียวอมเทา


           เป็นสีเลนส์ที่พบได้มากที่สุด เพราะป้องกันรังสีที่มาจากแสงอาทิตย์ได้ดี สามารถลดความเข้มของแสง โดยที่สีของวัตถุจะไม่เปลี่ยนแปลง สีของเลนส์นั้นสว่างพอที่จะไม่ทำให้เสียวิสัยทัศน์ แต่ก็มืดพอที่จะปกป้องแสงจ้าๆ แถมเล่นสีนี้ก็เหมาะสำหรับกีฬาทางน้ำที่สุดด้วย



           เลนส์สีอำพัน และน้ำตาล


           เลนส์สีนี้จะมีความสว่างกว่าเลนส์สีเทาเล็กน้อย สามารถป้องกันแสงสีฟ้า ที่พบบ่อยในวันที่แสงพร่า และมีเมฆมากได้เป็นอย่างดี แยกแยะรายละเอียดของวัตถุในที่สว่างได้ดีมาก ช่วยให้มองเห็นวัตถุระยะไกลได้ดีขึ้น เหมาะสำหรับกิจกรรมที่ต้องการการตัดสินใจอย่างต่อเนื่อง และรับรู้ภาพแบบเฉียบพลัน เช่น เทนนิส, กอล์ฟ หรือสกี นอกจากนี้เลนส์สีน้ำตาลก็ยังเหมาะกับกิจกรรมในช่วงที่มีแสงน้อยด้วย อย่างเช่นช่วงเช้า หรือบ่ายแก่ๆ



           เลนส์สีเหลือง


           ช่วยลดแสงจ้า แต่ก็ยังรักษาความคมชัด และยังทำให้มองแยกรายละเอียดของวัตถุได้ดีขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับการขับรถในช่วงที่หมอกหนาๆ เพราะเลนส์สีนี้จะช่วยเพิ่มความคมชัดโดยการกรองแสงออกไปสีฟ้าออกไป ทำให้การมองเห็นดียิ่งขึ้น และก็มักจะเป็นตัวเลือกต้นๆ ของนักกีฬาประเภท นักปั่นเสือภูเขา และนักสกีทางไกล



          เลนส์สีแดง


           เหมาะสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ เพราะช่วยผ่อนคลายสายตาในระยะยาว ช่วยลดการเหนื่อยล้าของสายตา และตาพร่าจากแสงจ้าได้ดี แถมยังช่วยกันแสงสีฟ้าอีกต่างหาก จึงทำให้เพิ่มความคมชัดได้เป็นอย่างดี



             เลนส์สีฟ้า

 

           เป็นเลนส์ที่ได้รับการรับรองจาก USPAT (United States Professional Tennis Association) สำหรับหรับนักเทนนิสมืออาชีพเลยทีเดียว เพราะจะช่วยลดแสงสะท้อน และทำให้มองเห็นวัตถุสีขาวได้ดี เช่น แสงสะท้อนจากหมอก และน้ำ แต่ก็มีข้อเสียคือทำให้มองสีอื่นๆ เพี้ยน


            ฤดูร้อนใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว หนุ่มๆ คนไหนที่ยังไม่มีแว่นกันแดด หรืออยากจะหาแว่นกันแดดใหม่ๆ มาใช้ต้อนรับหน้าร้อนนี้ ก็อย่าลืมเอาข้อมูลที่ “พี่กิต” แนะนำ ไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อกันด้วยนะครับจะได้ซื้อแว่นกันแดดได้ตรงตามความต้องการ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปด้วยน้องๆ คนไหนมีแว่นกันแดดดีๆ จะแนะนำ “พี่กิต” และเพื่อนๆ ก็ลองแนะนำกันได้เลยนะครับ




 
 


 ข้อมูลอ้างอิง: eyeglasses.com , Cheeze Looker


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

27 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Candiiz Pz Member 21 มี.ค. 55 17:56 น. 2
 แนะนำให้หนุ่มๆ ซื้อเก็บไว้ทุกสี
เพราะประโยชน์แตกต่างกันออกไป ฮ่าๆ!

แต่ชอบ เลนส์สีอำพัน และน้ำตาล



ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นะคะ

                  


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 มีนาคม 2555 / 17:58
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
P.s. ปัจฉิมลิขิต Member 21 มี.ค. 55 19:24 น. 5
 เลนส์ทุกสีมีประโยชน์
แต่เราต้องใช้ให้ถูกและตรงกับคุณสมบัติของมันด้วยสินะ

มนุษย์ต้อง... ฉลาดเลือก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด