หลากข้อดีของการแต่งหน้าที่สาวๆ อาจจะนึกไม่ถึง



     ไก่งามเพราะขนฉันท์ใด สาวๆ อย่างเราก็งามเพราะแต่ง(บ้างอะไรบ้าง)ฉันท์นั้น ... ถึงแม้สาวๆ ส่วนใหญ่จะสนใจในเรื่องการดูแลความสวยความงาม ชอบเรื่องการแต่งหน้าดูแลผิวพรรณ แต่ก็มีสาวๆ อีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่สนใจที่จะแตะต้องเครื่องสำอางเลย เพราะให้เหตุผลว่า ขี้เกียจแต่งเสียเวลา , แต่งหน้าไม่เป็น , แต่งแล้วไม่ขึ้น ... ร้อยแปดพันเก้าเหตุผลจริงๆ เลยนะคะ อย่าลืมนะคะว่าเกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย การหยุดดูแลตัวเองก็เหมือนกันปล่อยให้ตัวเองแก่ไปวันๆ

     น่าจะดีกว่านะคะถ้าสาวๆ จะหันมาใส่ใจเรื่องความงามเล็กๆ น้อยๆ บ้าง อย่างเรื่องการแต่งหน้า ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องจุกจิกหยุมหยิม แต่การแต่งหน้าก็ช่วยเสริมความมั่นใจและสร้างบุคลิกภาพที่ดีได้ ไม่เพียงแค่นั้นนะคะการแต่งหน้ายังให้อะไรกับเราอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ไม่เชื่อก็ลองดูข้อดีของการแต่งหน้าดูสิคะ

       >>> สวยใสมั่นใจทุกสถานการณ์ ... แต่งหน้านิดๆ หน่อยๆ ให้พอดูมีสีสัน ยังไงก็ดูดีกว่าปล่อยให้หน้าจืดๆ มันๆ โทรมๆ อยู่แล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ทาแป้งฝุด ปัดแก้มนิดๆ ทาลิปมันหน่อยๆ แค่นี้หน้าตาของสาวๆ ก็ดูดีมีสีสันขึ้นแล้วล่ะค่ะ และยิ่งสาว ๆ คนไหนพร้อมจะเมคอัพ "จัดเต็ม" นี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะมันจะเปลี่ยนคุณเป็นคนละคนเลยล่ะ

     >>> เครื่องสำอางนั้นช่วยปกป้องผิวพรรณจากแสงแดดและมลภาวะ ... ไม่ ว่าสาวๆ จะใช้แค่ครีมรองพื้นบางๆ หรือครีมบำรุงผิวทาลงไปแค่ชั้นเดียวบนใบหน้า ตามด้วยแป้งอีกเล็กน้อย ผิวสาวๆ จะมีเกราะป้องกันที่ช่วยกรองแสงแดดและมลภาวะแล้วค่ะ 

     >>> เครื่องสำอางช่วยให้หน้าเนียนได้ภายในพริบตา ... สาวๆ หลายคนพอพูดถึงการแต่งหน้ามักจะคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ใช้เวลานาน แต่อยากจะบอกว่าการทำให้ใบหน้าเนียนสวยมีสีสันนิดหน่อยนั้นไม่ได้ใช้เวลานาน เลยค่ะ เพียงแค่สาวๆ แตะรองพื้น ลงแป้งบางๆ ปัดบลัชออน ทาลิปสติก เขียนคิ้วนิดหน่อย ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที คอนเฟิร์มว่าเนียนกิ๊ก!!

     >>> เป็นงานอดิเรกที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพ ... แถมยังให้ความสนุกสนาน เพราะการแต่งหน้านั้นสามารถแต่งได้หลายสไตล์ หลายรูปแบบ จึงไม่แปลกที่สาว ๆ จะรู้สึกสนุกสนานกับการแต่งหน้าในแต่ละวัน เปลี่ยนลุคของตัวเองหลังจากแต่งหน้าทุกครั้ง และแต่งสวยเพื่อนให้เข้ากับโอกาสต่างๆ แค่นี้ก็เพลินอย่าบอกใครแล้วล่ะค่ะ สนุกแบบนี้สินะ สาวๆ หลายคนถึงหลงไหลการสะสมเครื่องสำอาง



     >>> คลายเครียด ... ในช่วงเวลาที่รู้สึกเบื่อหรือเซ็ง หรืออยู่ระหว่างรอใครบางคนอยู่ การแต่งหน้าถือเป็นกิจกรรมแก้เครียดที่ทำให้ลืมเรื่องราวหลายๆ อย่างไปได้ช่วงหนึ่งเลยทีเดียวล่ะ ก็แหงล่ะ เพราะเวลาที่สาวๆ แต่งหน้า สมาธิและความสนใจทั้งหมดก็เทลงมาอยู่ที่หน้าตาที่สะสวยของตัวเอง ทำให้หายเบื่อไปได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ

     >>> การแต่งหน้าทำให้เราดูแลผิวหน้ามากขึ้น ... ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสาวๆ ที่แต่งหน้าหลายคนมักจะมีใบหน้าที่สะอาดใสกว่าสาวๆ ที่ไม่แต่งหน้า นั่นเพราะว่าสาวๆ ที่แต่งหน้ามักจะกังวลถึงความสะอาดหมดจดของใบหน้าก่อนนอนมากกว่าสาวๆ ที่ไม่แต่งหน้า เพราะพวกเธอกลัวสิวจะขึ้นจากเครื่องสำอางตกค้างบ้างล่ะ ความมันอุดตันบ้างล่ะ ก็พูดง่ายๆ เลยว่า ถ้าสาวๆ ได้แต่งหน้าแล้ว เมคอัพบนใบหน้าจะบังคับให้สาวๆ ได้ทำความสะอาดผิวหน้ากันอย่างละเอียดอ่อนมากขึ้นค่ะ



     ดูแลความสวยใสบนใบหน้ากันแล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูแลผิวกายด้วยนะึคะ โดยเฉพาะหน้าหนาวแบบนี้ยิ่งต้องดูแลเป็นพิเศษค่ะ โดยการดูแลผิวไม่ให้แห้งเสียก็ทำได้ง่ายๆ โดยการเลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% โดยเฉพาะมอยซ์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติที่ดีที่สุดอย่าง Shea Butter ที่อุดมไปด้วยวิตามิน A และ E ที่จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิวดูอ่อนโยน อ่อนเยาว์ตลอดเวลา และยังช่วยบำรุงผิวให้สวย เนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยล่ะคะ

     และก่อนที่จะจากกันไปพี่เหมี่ยวก็มีกิจกรรมดีๆ สำหรับสาวๆ จาก เบบี้มายด์ สวีทตี้พิงค์ พลัส มาฝากกันค่ะ ... โดยสาวๆ คนไหนที่อยากได้หมอนยิ้มพร้อม Babi Mild Sweety Pink Plus Gift Set ไปใช้ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น รับปี กติกาง่ายๆ เพียงแต่บอกให้เรารู้ว่า "การมีผิวนุ่มชุ่มชื่น อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เกิดเรื่องราวดีๆ อะไรบ้าง" ส่งมาเล่าให้เราฟังที่ babimildsweetypinkplus@gmail.com แล้วอย่าลืมบอกชื่อนามสกุล เบอร์โทรศัพท์และที่อยู่มาพร้อมกับคำตอบ ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคมนี้ค่ะ

... ยังไงก็อย่าลืมมาร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้กันนะคะ ...

    





พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
nay_za Member 23 ธ.ค. 54 00:13 น. 4

แม่ไม่ให้แต่งอ่ะ บอกว่าเรามีสิว
ผิวไม่สวย แต่งแล้วน่าเกลียด ยังเป็นเด็กอยู่ บลาๆๆ
ทั้งๆที่ปีหน้าจะเข้ามหาวิทยาลัยและ
T^T
แค่ทาแป้งพัฟ ยังโดนว่าเลย เฮ้อ...

0
กำลังโหลด
จริงๆ 23 ธ.ค. 54 12:36 น. 5
ใครเป็นสิว แค่เอาเจลล้างหน้า ยี่ห้องใดก็ได้ล้างทุกวันแทนสบู่และโฟม ไม่แนะนำให้ใช้ของสมูทอี เพราะจะทำให้เหนียวและมันจนลื่นเกินไป ให้ใช้ยี่ห้ออื่น เพราะเจลจะทำให้หน้าเนียน ใสลื่น ไม่เหนียวถ้าเป็นยี่ห้ออื่นจะมีความเป็นด่างเล็กน้อย ถ้าสมูทอีจะลื่นและเหนียวเกินไป ล้าง วันละ 2-3ครั้งเช้าและเย็นก่อนนอน และโทนเนอ ที่ทำความสะอาดผิว ยี่ห้อใดก็ได้เพราะ จะช่วยให้กระชับรูขุมขน ป้องกันสิว ใช้โทนเนอบีบใส่สำลี และเช็ดผิวทุกครั้งทีล้างหน้า
และ เมื่อเช็ดเสร็จ ก็ทาด้วยครีมบำรุง ยี่ห้อใดก็ได้ แต่ขอแนะนำ ให้ใส่สมูทอีครีมบำรุงเพราะผิวบางสำหรับคนแพ้ง่ายและยี่ห้ออื่นอาจแรงเกินไป สมูทอี มันจะช่วยให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดรอยดำ รอยแผลเป็น ลบเลือนริ้วรอย และช่วยลดอาการอักเสบสิว เหมาะสำหรับผิวทุกประเภท

ขอท้าเลย แค่ เดือนเดียวเห็นผล ถ่ายรูปไว้ก่อนและหลังใช้
เพราะแต่ก่อนเราเป็นเยอะมาก เราเห็นเพื่อนเราทีไม่เป็นสิว เลยขอคำแนะนำกับมัน แค่เดือนเดียวจริงๆ เห็นผล ที่สำคัญ ตอนนี้ หน้า เนียนขอบอกนะว่าเนียนลื่นใส ไม่มันมันเลย แต่อาจมีรอยแผลเป็นจากสิวเล็กหน่อย แต่ระยะเวลามันจะค่อยๆหายไปเอง ทุกวันนี้ เราโคตรมั่นใจเลย เดียวจะเอารูปก่อนและหลังมาให้ดู ขอท้า เพราะเราลองมากับตัวไปหาหมอ หมดเป็นหมื่นละ หยุดไปหาหมอก็กลับเป็นอีกใครจะไปมีตังไปหาหมอได้ตลอด จริงม่ะ!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mooky 27 ธ.ค. 54 09:16 น. 9
เราอายุ 16 ใช้เบบี้มายด์เหมือนกันค่ะ ><
ชอบมาก :) เราว่าหน้าขาวใสเหมือนเด็กๆ จริงๆค่ะ
แต่เราไม่เคยแต่งหน้าเลยอ่ะ แหะๆ แต่งไม่เป็นจริงๆ - -
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BojAE Member 17 ม.ค. 55 20:26 น. 15
แต่งหน้าแบบใสๆสไตน์วัยรุ่นอย่างเราๆ ไม่ต้องสีสันจัดจ้านจนแก่เกินวัย แค่นี้ก้มั่นใจก่อนนออกนอกบ้านแล้วล่ะ  แต่งโทนสีน้ำตาลและเบจดูเป็นธรรมชาติสุดๆเลย  แต่ถ้าอยากดวงตาดูกลมโตก็มาสคาร่าแล้วกรีดขอบตาเส้นเล็กนิดหน่อยก็โอมากๆล่ะ  
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด