ทปอ.เผย อาจารย์ทอมลวนลามนักศึกษามีความผิด

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีดอทคอมทุกคน ยังเป็นประเด็นให้ได้คุยและสะสางกันไม่จบ สำหรับกรณีอาจารย์ลวนลามนักศึกษา แถมคราวนี้มีประเด็นใหม่มาให้ทราบกันอีกแล้วค่ะ

พี่ปาล์มได้อ่านหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และทราบข่าวว่า หลังจาก ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับกรณีอาจารย์ลวนลามนักศึกษา ทำให้ได้ทราบว่านอกเหนือจากการลวนลามนักศึกษาหญิงจากอาจารย์ชาย อาจารย์ที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบน เช่น อาจารย์ที่เป็นทอม ก็ลวนลามนักศึกษาเหมือนกันนะคะ นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเรื่องที่มูลนิธิได้รับเรื่องร้องเรียนส่วนใหญ่มักเป็นกรณีการลวนลามเพศตรงข้ามมากกว่า แต่ก็เคยได้ยินการลวนลามของเพศเดียวกันบ้าง แต่ไม่ว่าจะเพศใดก็ถือว่ามีความผิดทั้งนั้น และยิ่งเป็นอาจารย์ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ซึ่งสถาบันการศึกษาจะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพราะผิดจรรยาบรรณครู และผิด พ...ข่มขืน โดยเฉพาะมาตรา 276 ที่ระบุชัดเจนว่าผู้ใดข่มขืนผู้อื่นไม่ว่าเพศใดถือ ว่ามีความผิด ซึ่งสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายได้

“
ขอให้นิสิต นักศึกษาที่ถูกกระทำกล้าออกมาเปิดเผย โดยบอกอาจารย์ที่ไว้ใจได้ เพื่อนำไปสู่การลงโทษ เพราะถ้าปัญหานี้เกิดในสถาบันการศึกษาจะน่าเป็นห่วง เพราะนิสิตนักศึกษาจะกลัวไม่กล้าเปิดเผยความจริง ทำให้พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอาจารย์ถูกเก็บเงียบและผู้ถูกกระทำก็จะถูกกระทำซ้ำอย่างนั้น” นายจะเด็จกล่าว

รศ.ดร.จีรเดช อู่สวัสดิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในฐานะนายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) กล่าวว่า ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีการร้องเรียนจากนักศึกษาหญิงว่าถูกอาจารย์ที่เป็นทอมลวนลาม แต่ถ้ามีจริงคิดว่าคงไม่เสียหายเท่ากับอาจารย์ชายที่ลวนลามนักศึกษาหญิง แต่ก็เสียความรู้สึกและไม่เหมาะสมที่อาจารย์หญิงจะมาทำเรื่องเช่นนี้ หรือใช้ความเป็นอาจารย์มาเอาเปรียบนักศึกษา ซึ่งถ้าพบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงอาจารย์จะต้องถูกลงโทษซึ่งมีตั้งแต่ทำทัณฑ์บนจนถึงไล่ออก

อืม ไม่ว่าจะอยู่ในเพศอะไร ถ้าหากว่าเป็นอาจารย์ ยังไงก็ไม่เหมาะสม น้องๆ ว่าจริงไหมคะ?

พี่ปาล์มขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
**oH sHyT iTs tAzZmIn!!** Member 27 ส.ค. 51 07:57 น. 4
เฮ้อ เมื่อไหร่มันจะหมดไปเนาะ เหตุการณ์แบบนี้ เรารับไม่ได้อ่ะ ครูบาอาจารย์คือบุคคลที่เหล่าเด็กนักเรียนต้องไว้ใจ&นับถือ กลับมาทำอย่างงี้ น่าเกลียดจริงๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด