สวัสดีครับ สัมภาษณ์ติวเตอร์ดังในสัปดาห์นี้ พี่ลาเต้ จะพาชาวเด็กดีไปรู้จักกับติวเตอร์กวดวิชาที่น้องๆหลายคนแอบกระซิบบอกมาว่า เป็นติวเตอร์ที่สนุกสนาน และอบอุ่นในคนๆเดียว ฟังอย่างนี้จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก อาจารย์เจี๋ย แห่งสถาบันกวดวิชาเจี๋ย นั้นเองคร๊าบ..ซึ่งวันนี้อาจารย์เจี๋ยได้ต้อนรับ พี่ลาเต้ ในการเข้าไปสัมภาษณ์แบบอบอุ่นมากๆ บรรยากาศการพูดคุยในวันนั้นจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยครับ..

พี่ลาเต้ : สวัสดีครับ อ.เจี๋ย ก่อนอื่นให้ อ.เจี๋ย กล่าวทักทายน้องๆชาวเด็กดีดอทคอมก่อนเลยครับ

.เจี๋ย : สวัสดีครับ อ.เจี๋ย ครับ...หรือชื่อแบบเต็มๆว่า ชัยรัตน์ เจษฎารัตติกร ครับ แต่เรียกว่า อ.เจี๋ย ดีกว่าดูคุ้นเคยดีครับ..555..

 

พี่ลาเต้ : ก่อนอื่นต้องถาม อ.เจี๋ย ก่อนเลยนะครับว่า..มาเป็นติวเตอร์กวดวิชาได้ยังไงครับ..

.เจี๋ย : จุดเริ่มต้นก็คือ เป็นคนที่ชอบพูด ชอบสอน ชอบอธิบาย ชอบเล่าเรื่องให้คนอื่นๆฟังครับ จากตอนเป็นนักเรียนชอบอธิบายการบ้านให้เพื่อนๆรุ่นเดียวกันฟัง พอเข้ามหาวิทยาลัยก็สอนเป็นกลุ่มๆ เป็นโต๊ะเล็กๆ ก่อน และพอจบการศึกษาก็เริ่มสอนมาโดยตลอด จนมาถึงทุกวันนี้ก็ 24 ปีแล้วครับ

 

 

พี่ลาเต้ : โอ้โห..ยาวนานมากๆ..แล้ว อ.เจี๋ย สอนวิชาคณิตศาสตร์มาแต่เริ่มต้นเลยหรือเปล่าครับ..

.เจี๋ย : ใช่ครับ..ต้องบอกก่อนว่าตอนเรียนนั้นเป็นคนที่ชอบวิชาวิทยาศาสตร์มากๆ โดยเฉพาะเคมี แต่พอได้มาคุย ได้มาสอนน้องๆ กลุ่มแรกๆ ทำให้รู้ว่า น้องๆ ส่วนใหญ่ที่มาเรียน มักจะมีปัญหาในคณิตศาสตร์มากๆ และเราก็อยากช่วยเขา...ก็เลยถือเป็นสาเหตุที่อยากมาสอนติวเตอร์วิชาคณิตศาสตร์ครับ...

 

พี่ลาเต้ : อ.เจี๋ย รู้ไหมครับว่า ที่เว็บไซต์เด็กดีดอทคอม มีน้องๆ ที่เรียนกวดวิชากับอาจารย์เยอะมากๆ ก็เลยอยากถามว่า อาจารย์มีเอกลักษณ์ในการสอนอย่างไรเหรอครับ น้องๆ ถึงชื่นชอบซะขนาดนี้..

.เจี๋ย : เอกลักษณ์ที่เด่นๆ ก็จะเป็นการสอนย่อโจทย์เลขให้สั้นและเข้าใจง่ายที่สุด...โดยต้องบอกก่อนว่า การเรียนคณิตส่วนใหญ่ น้องๆ จะเข้าใจในพื้นฐานแต่จะไปงงที่โจทย์ ดังนั้นการสอนที่นี่ก็จะเน้นเรื่องการวิเคราะห์โจทย์ การตีโจทย์ การย่อโจทย์ให้สั้นเพื่อความเข้าใจง่าย อย่างบางข้อโจทย์ถามมาง่ายมากๆ แต่คนทำดันงง เพราะไปติดกับดักตามโจทย์ที่แกล้งไว้..แต่หากเรารู้ว่า โจทย์ข้อนี้ถามอะไร และเราควรจะตอบอะไร ก็จะหาคำตอบได้ง่ายขึ้น และโอกาสน้อยมากที่จะผิด

 

พี่ลาเต้ : นอกจากเรื่องการย่อสรุปโจทย์แล้ว...ผมยังแอบทราบมาอีกว่า เรื่องความฮา ความสนุกสนาน อาจารย์ก็เต็มที่ไม่แพ้กัน..

.เจี๋ย : 555...เต็มที่อยู่แล้วครับ..ที่นี่จะเน้นเรื่องความสนุกสนาน ความสนใจของผู้เรียนเป็นหลักอยู่แล้ว อีกอย่างที่เรารู้กันว่า วิชาคณิตศาสตร์เนี่ย..จะเป็นวิชาที่ยาก ที่เครียด หากเวลาสอน เราใส่อะไรเครียดๆ แน่นๆ เข้าไปอีก ก็จะยิ่งระเบิดตู้ม และที่สุดก็จะไม่ได้อะไรเลย..ดังนั้นที่นี่ก่อนจะสอน ก็จะต้องดึงความสนใจ สร้างบรรยากาศความเป็นกันเองให้น้องๆ ก่อน จากนั้นค่อยเริ่มสอน แต่การสอนก็ไม่ใช่วิชาการล้วนๆ ก็จะเน้นบันเทิง เน้นสาระ เน้นเฮฮา เน้นการบอกเล่าปะปนกันไป..แต่เมื่อใดที่เรียนไปแล้ว เริ่มเห็นน้องๆ หลายคงไม่ไหว ก็จะหยุดเนื้อหาทันทีแล้วกลับมาสร้างบรรยากาศเฮฮากันอีกครั้ง..น้องๆ เขาก็จะชอบ และสนุกไปกับเรา..

 

 

พี่ลาเต้ : เทคนิคการสอนอลังการมากๆ เทคนิคการเรียกความสนใจก็เยอะจริงๆ อาจารย์ไปหามาจากไหนเหรอครับเนี่ย..555..

.เจี๋ย : หาง่ายมากๆ ครับ..ก็ตามหนัง ตามละครที่ดังๆ เรื่อนไหนที่พระเอกหล่อๆ ดังๆ เนื้อเรื่องสนุกๆ มีคำพูดเด็ดๆ ติดปาก ก็จะเก็บเอาตรงนั้นมาใช้ครับ น้องๆที่เรียนก็จะตลก และมีส่วนร่วมไปกับมุขสนุกของเราด้วย..

 

พี่ลาเต้ : น่าสนุกจริงๆ ครับ..อิจฉาน้องๆ ที่ไปเรียนจัง..แต่อาจารย์สอนสนุกแบบนี้แปลว่าต้องเป็นคนที่สนุกสนาน ครึกครื้นแน่ๆ เลย..จริงไหมครับ..

.เจี๋ย : ผิดอย่างจังเลยครับ..555..ความจริงแล้วผมเป็นคนที่นิ่งๆ นะ ออกแนวสุขุม เงียบๆ ยิ่งหากเอาไปเปรียบเทียบกับภาพติวเตอร์ อ.เจี๋ย ยิ่งคนละคนกันเลย..แต่เพราะเราทำงานกับน้องๆ ทำงานกับเด็กๆ หากเขาชอบแบบไหน เราก็ควรที่จะชอบแบบนั้น มันจะได้รู้ใจ เข้าอกเข้าใจกันดี..อย่างมีนักเรียนบางคนไปเจอผมที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ก็จะสงสัยว่า เฮ้ย..นั่นคือ อ.เจี๋ย หรือเปล่านะ..เพราะบุคลิกอะไรเหมือนคนละคนกันเลย..555..แต่หากเจอกันข้างนอนก็มาทักทายได้นะครับ..555..

พี่ลาเต้ : พักความสนุกกันไว้บ้าง แป๊ปหนึ่ง..มาปรึกษาอาจารย์ด้านการเรียนกันดีกว่าครับ..ถามเลยนะครับว่า ทำยังไงถึงจะเก่งเลขครับ..ตรงไปไหมครับ..อิอิ..

.เจี๋ย : ขยันครับ..ขยันเท่านั้นที่จะช่วยได้ ซึ่งอยากขยันนั้น มันก็ต้องอาศัยเวลาเป็นตัวช่วยครับ อยากยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้ฟังว่า คนโง่ ก็เหมือน คนอ้วน หากเราอยากผอม เราก็ต้องดูแลสุขภาพ ควบคุมการทานอาหาร ออกกำลังกาย ฝึกซ้อม ซึ่งจะกี่เดือนถึงจะผอมก็ว่ากันไป ก็เหมือนกับคนโง่ ถ้าหากอยากเก่ง อยากฉลาด ก็ต้องควบคุมการอ่านหนังสือ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หมั่นฝึกซ้อมทำโจทย์ และอ่านทบทวนเยอะๆ ไม่นานก็จะเก่งขึ้นมาแน่นอนครับ ไม่ต่างอะไรกับคนอ้วนที่อยากผอม แต่การเปลี่ยนแปลงตรงนี้ คงต้องอาศัยด้วยเวลา คงไม่มีใครผอมลง หรือเก่งได้ ใน 1 วัน 1 ชั่วโมง แม้ช่วงแรกๆที่เราปรับเปลี่ยนจะหิว หรือขี้เกียจ เราก็ต้ออดทนครับ เพื่อให้เราผอม และเก่งให้ได้..

 

พี่ลาเต้ : คำคมสุดยอดไปเลยครับอาจารย์..555..มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ..แต่ก็อยากขอคำแนะนำอาจารย์ต่อครับว่า ในช่วงที่เราปรับเปลี่ยนนี้ เราจะต้องทำยังไงบ้างครับ..

.เจี๋ย : หากอยากเก่งเลข ก็ต้องฝึกทบทวน ฝึกไปเรื่อยๆ แม้ตอนแรกจะปวดหัว จะงง ก็จะต้องพยายามฝึก จะต้องพยายามหาคำตอบให้ได้ เหมือนกับช่วงที่เราลดน้ำหนักครั้งแรก อาจจะทรมาน อาจจะหิว ซึ่งเราก็จะต้องอดทน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในอนาคตครับ..

พี่ลาเต้ : ฟังคำคมของอาจารย์เพลินจริงๆ ครับ ความหมายดีมากๆ..55..เอ้า..คราวนี้มีต่อกันที่เรื่องระบบแอดมิชชั่นในปีนี้บ้างดีกว่าครับ..มีน้องๆ มาปรึกษาอะไรอาจารย์บ้างครับ..

.เจี๋ย : ส่วนใหญ่ที่มา ก็จะมาถามเลยว่า ข้อสอบนี่ออกยังไง แบบไหน ประมาณว่ามาถามแนวข้อสอบครับ..แต่ก็จะมีอีกส่วนหนึ่งที่จะมาปรึกษาเรื่องคณะที่อยากเรียน ว่าจะเลือกยังไง แบบไหน ซึ่งก็ยินดีให้คำปรึกษาทุกคนครับ..

 

พี่ลาเต้ : งั้นผมขอยิงคำถามแบบตรงๆ อีกสักครั้งนะครับว่า "ข้อสอบวิขาคณิตศาสตร์ โอเน็ต เอเน็ต ออกแบบไหนครับ"

.เจี๋ย : โอเน็ต ไม่ยากนะ..ออกแบบพื้นฐานมากๆ อยู่ตามหนังสือเรียน ม.ปลายทั้งนั้นเลย..แต่หากเป็น เอเน็ต ต้องบอกว่าพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้า..555.. เพราะซับซ้อนมากๆ หากถามว่ายากไหม มันไม่ยากนะ แต่โจทย์แต่ละข้อเนี่ย..มันจะเอาสูตรของบทต่างๆมารวมกัน ยำใส่กัน นักเรียนคนไหนไม่เคยฝึกทำโจทย์แบบนี้ก็ตายเรียบ หากเปรียบเทียบโอเน็ต และเอเน็ต แล้ว..ข้อสอบโอเน็ตมันจะออกตามบท บทหนึ่งก็ออกข้อหนึ่ง แต่หากเป็นเอเน็ต ข้อหนึ่งจะออกถึง 5 บทก็เป็นไปได้..ซึ่งถามว่าน้องๆเข้าใจในเนื้อหาทั้ง 5 บทนั้นไหม เข้าใจแน่นอน แต่ไม่เคยมีใครเคยทำแบยำรวม 5 บทในข้อเดียว ซึ่งด้วยเหตุนี้แหละ เลยตายเรียบ..ขอบอกตรงๆนะว่า ข้อสอบเอเน็ตที่ว่ายากแล้ว แต่ยังง่ายกว่าข้อสอบของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษานะ..และนี่ก็เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมเด็กเตรียมถึงเข้ามหาวิทยาลัยได้ 100% ทุกปี

 

 

พี่ลาเต้ : โอ้..แล้วข้อสอบเอเน็ตยากแบบนี้ น้องๆควรจะต้องเตรียมตัวรับมือมันยังไงเหรอครับ..

.เจี๋ย : ต้องฝึกอ่านโจทย์ ฝึกทำข้อสอบเก่าเยอะๆครับ ขุดมาเลย 10 ปีย้อนหลัง นั่งทำ นั่งแก้โจทย์ นั่งทำความเข้าใจ ให้ผ่านตา ให้คุ้น ให้ชิน เวลาไปเจอข้อสอบมันจะได้รู้ว่าเราควรทำอะไรอันดับแรก และจะรู้ได้เลยว่าโจทย์มันถามอะไร และเราต้องตอบส่วนไหน

 

พี่ลาเต้ : แล้วระบบแอดมิชชั่นแบบใหม่ GAT- PAT หละครับ..อาจารย์พอจะมีแนวข้อสอบไหมครับ..

.เจี๋ย : ระบบนี้ต้องเรียกใหม่เลยว่า แกะ - แพะ เพราะเป็นระบบใหม่ที่ออกมาแบบไม่ทันได้ตั้งตัว คนสอบเองก็ยังไม่ได้เตรียมตัว เลยเปรียบได้ครับ แกะ -แพะ ที่ต้องรับบาป รับกรรมในครั้งนี้ไป..ส่วนเรื่องแนวข้อสอบนั้น..คิดว่าไม่น่าจะไกล หรือเปลี่ยนจากเอเน็ตมากนัก เพราะคิดว่าคงไม่มีข้อสอบไหนยากกว่าเอเน็ตแล้วหละครับ..ดังนั้นเรื่องการเตรียมตัว ก็เตรียมคล้ายๆกัน แต่อาจจะเพิ่มตรงที่ต้องเตรียมใจกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่มีใครเคยผ่าน และมาบอกเล่าประสบการณ์ให้เราฟังได้..

 

พี่ลาเต้ : ปิดท้ายด้วยเรื่องแอดมิชชั่น อยากให้อาจารย์อวยพร หรือฝากถึงน้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบแอดมิชชั่นในปีนี้ด้วยครับ..

.เจี๋ย : ทำให้เต็มที่ครับ..ตามพื้นฐานนักเรียนทำข้อสอบได้ทุกข้ออยู่แล้วหละ เพราะมันผ่านตา ผ่านการเรียนมาทั้งหมด แต่สิ่งที่จะทำให้เราทำไม่ได้คือ คือความประมาท ความตื่นเต้น ดังนั้นช่วงนี้เป็นช่วงเตรียมตัว ก็ใช้เวลาให้คุ้มค่ามากที่สุด ผลจะออกมาอย่างไร ก็จะได้ภูมิใจว่าเราทำดีที่สุดแล้วครับ..

พี่ลาเต้ : สุดท้าย ท้ายสุด อยากให้อาจารย์เล่าเหตุการณ์ที่ประทับใจมากที่สุดระหว่างอาจารย์ กับลูกศิษย์ให้ฟังบ้างครับ..เอาแบบประทับใจสุดๆเลยนะครับ..

.เจี๋ย : เป็นเรื่องของลูกศิษย์คนหนึ่งครับ เขาเป็นเด็กกำพร้าที่อยู่ในความปกครองของโรงเรียนคริสต์ ซึ่งถูกวางตัวไว้ว่าหากเรียนจบ ม.6 ก็จะต้องบวชเป็นนักบุญ แต่ลูกศิษย์คนนี้กลับไม่อยากบวช เพราะอยากเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งก็มาปรึกษา เราก็ให้คำแนะนำ จนในที่สุดเขาก็ได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ คือได้เรียนในระดับมหาวิทยาลัย จนวันหนึ่งเขากลับมาหาผม เขาก็มาขอบคุณผม พร้อมกับพูดประโยคหนึ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดคือ "ถึงแม้อาจารย์ กับผมจะมีพระเจ้าคนละองค์กัน แต่ผมก็จะขอให้พระเจ้าของผมคุ้มครองอาจารย์ด้วยครับ ขอบพระคุณอาจารย์มากๆครับ"

 

        จบลงอย่างสวยงามประทับใจจริงๆครับ ต้องบอกว่า อาจารย์เจี๋ย ท่านนี้ สนุกสนาน อบอุ่นสมคำร่ำลือจริงๆ และ พี่ลาเต้ ก็ต้องขอบพระคุณอาจารย์เจี๋ยด้วยนะครับ ที่สละเวลามาบอกเล่าเคล็ดลับประสบการณ์ พร้อมคำแนะนำดีๆให้กับน้องๆ ชาวเด็กดีดอทคอม ในวันนี้..ขอบคุณมากๆคร๊าบ..และสัปดาห์นี้ พี่ลาเต้ คงต้องขอตัวไปก่อน ในครั้งต่อไปสัมภาษณ์ติวเตอร์ดัง จะเป็นกวดวิชาท่านไหน สถาบันไหน ต้องติดตามชมครับ..วันนี้ สวัสดีครับ..

นางสาวชนัดดา   นคาตระกูล

"อาจารย์เจี๋ยมีวิธีการสอนที่เข้าใจง่าย มีโจทย์ที่หลากหลายให้ทำ มีเรื่องฮาๆแทรกอยู่ตลอดไม่น่าเบื่อ เรียนแล้วสามารถทำได้ทั้งข้อสอบแอดมิชชั่น และข้อสอบที่โรงเรียน"

 

นายทินกฤต  สิรีรัตน์

"เรียนกับอาจารย์เจี๋ย แล้วรู้สึกเข้าใจ ไม่มีอคติกับวิชานีอีก เพราะเรียนที่นี่มีตัวอย่างโจทย์ให้ทำมากมาย ทำให้เราได้ฝึกฝน และเรียนเลขในห้องเข้าใจมากขึ้น"

มุขเด็ดประจำตัว :

เล่าเรื่องผีทำบรรยากาศให้เงียบ แล้วแหกปากตะโกนให้เขาตกใจ

เรื่องขำๆในคลาส :

ไปฉี่แล้วลืมปิดไมค์ ทำให้เสียงฉี่และเสียงชักโครกดังในห้องเรียน

วิธีแก้เผ็ดเด็กกวน :

ไม่โกรธเด็กที่กวน มักจะหยอกล้อเด็กกลับเรียกว่าเอาคืน ซึ่งเด็กจะขำไปด้วย

มุมหล่อของอาจารย์ :

เอาตัวเองเปรียบเทียบกับดาราดัง แล้วให้เด็กเลือกคะแนนที่เหลือเป็นของเรา แสดงว่าเราหล่อสุด

เสื้อผ้าตัวเก่ง :

เสื้อยืด กางเกงยีนส์

ของที่พกติดตัวประจำ :

โทรศัพท์เบอร์เดิมตลอดตั้งแต่มี AIS

นิสัยแบบนี้ใช่เลย :

ช่างสงสัย อยากรู้ว่ามันคืออะไร ซื้อมาลองเลย

ชอปปิ้งแบบอาจารย์ :

ซื้อของรุ่นที่ดีที่สุด ไม่ซื้อของโชว์

คติประจำใจ :

ฝันให้ไกลแล้วก้าวไปให้ถึง

เครื่องรางนำโชค :

ไม่พกเครื่องรางครับ เชื่อแต่ไม่มี..อิอิ

อาหารที่ชอบ :

ทอดมัน เห็นทีไรอยากกินทุกที

สีที่ชอบ :

สีน้ำเงิน

ของสะสม/งานอดิเรก :

นาฬิกา, ถ่ายรูป

ภาพยนตร์เรื่องโปรด :

สามก๊ก

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LiTtLe*+-_Jay_Chou_-+* Member 20 ก.ย. 51 10:15 น. 9

อาจารย์ของผมมมม

ฮามากมายย



ไม่มีอะไรจะบรรยายย

ทำให้ผมมีทัศนคติที่ดีกับคณิตศาสตร์มากขึ้น

จากเคยโดดเรียนเพราะมันยากปวดหัว

แต่ทุกวันนี้เข้าเรียนอย่างเปิดใจ

สนุกสนานกับการเรียนมากขึ้น


พฤติกรรมแปลกๆหลังจากที่เรียนกับอาจารย์คือ

...............

วันนึง ว่างๆไม่มีอะไรจะทำ
 
เอาโจทย์คณิตมาทำซะอย่างนั้น
แล้วก็ทำได้ด้วย


ถามๆๆๆ

อาจารย์ชอบเข้าเว็บเด็กดีบ่อยๆงั้นถามๆ

หว่า หว่า เป็นใคร?

iPhone อาจารย์นี่โชว์ครบทุกคอร์สรึยัง?

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แน่จริงอย่าลบดิ 21 ก.ย. 51 18:27 น. 12
สังเกตจากหมายเลขคอมเม้นก็ทำให้รู้ได้ว่าโดนลบไปกี่อันแล้ว 55555+

ทำไมต้องลบคอมเม้นด้วยอะ

อยากรุจริงๆเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
prince_rowin Member 21 ก.ย. 51 23:43 น. 14

ไม่ได้โปรโมท!

ทำไมล่ะ  ก็เรียนกับอ.  แล้วก็ชอบวิธีการสอนของอ.มากๆ  ด้วย

รู้เปล่าว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละคนว่าชอบเรียนกับอ.ท่านไหน

แล้วคุณที่แจ้งลบคอมเม้นต์ของผม  ....   ทำไมล่ะ  หรือคุณเป็นใคร? จึงชอบจับผิด

หาว่าเค้ามาโปรโมตตัวเอง  ของเค้าดีจริง..หรือว่าคุณทำไมล่ะ

ไม่ได้หาเรื่องนะครับ  อย่างที่คุณว่ากันตามเนื้อผ้า...

อ.เจี๋ยสอนดี  อ.เจี๋ยสู้ๆ  เทอมนี้เกรด4เลขมาแล้วววว

0
กำลังโหลด
แน่จริงอย่าลบดิ 22 ก.ย. 51 00:58 น. 15
ณ ที่แห่งนี้เป็นเวปบอร์ด ที่ใช้แสดงความคิดเห็น

ก็แค่อยากให้เป็นที่ๆใช้แสดงความคิดเห็นอย่างโปร่งใสแค่นั้นเอง

ใครที่เคยเรียนแล้วว่าดีก็ชม ยกย่อง

ใครที่เคยเรียนแล้วว่าไม่ดีก็บอกมาเป็นข้อมูลใครคนอื่นได้รับรู้

ใครที่ไม่เคยเรียนก็ลองเรียนดู

ปล.ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เปิดใจให้กว้าง ยอมรับความจริง
0
กำลังโหลด
โนเนม 22 ก.ย. 51 11:55 น. 16
ตอนนี้พี่อยู่ปี3แล้ว ตอนก่อนเอนท์น่ะเคยไปเรียนที่เจี๋ยอ่ะ
เหอๆ ไม่อยากจะพูดลองเรียนดูล่ะกัน ทะลึ่งมากมาย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
1111 23 ก.ย. 51 13:13 น. 19
เคยเรียนค่ะ รักอ.เจี๋ยด้วย ไม่รู้ดิ แบบว่าอาจารย์แม้จะทะลึ่งแต่ก็ ได้ใจ ดี 55555

ดูก็รู้ว่า แต่ละคาบๆเนี่ย อาจารย์คงเหนื่อยมากๆ (หนูนั่งเรียนยังเหนื่อยแทน)

เพราะอาจารย์ทุ่มเท แอ๊คติ้ง ต่างๆ ที่มากกว่าการสอนเฉยๆ

ไม่ได้เป็นหน้าม้าด้วย สาบายเลย เคยเรียนคอร์สสดมาเยอะ วีดีโอก็เคย

ตั้งแต่ม.4


สำหรับกระทู้ที่หาว่า อาจารย์โพสชมตัวเอง แล้วตั้งหัวข้อซะทุเรศ หาว่าอาจารย์โกหกหลอกลวง

สงสารอาจารย์นะ คนที่เชื่อก็โง่จัง !! แค่เค้าเอาอะไรมาเป่าหูก็เชื่อ หรออ ? ไอพีเดียวกัน แล้วมีหลักฐานมั้ยว่า สถาบันเจี๋ยเป็นคนโพสเอง

เราไม่เคยด่าใครในเว็บมานานนนแล้วนะคะ (เพราะเรามีความคิดความอ่านพอ ไม่อยากทำให้ใครเสียหาย) จริงๆอยากจะด่า ตั้งแต่เข้าไปอ่านกระทู้และ แต่เห็นว่ามันไร้สาระ แต่พอมีคนเชื่อคุณมากๆ ก็ทนไม่ไหว กับความวิจรณญานต่ำ ของคนที่เชื่ออ

ตอนนี้ อ. แจ้งความแล้ว ก็ขอให้โชคดีนะคะ ^^ ไม่ได้ซ้ำเติมนะ แต่สมน้ำหน้า มาทำให้คนอื่นเสียหายก่อนนิ ทีหลังทำไรคิดดีดีก่อนนะคะ จำไว้เป็นบทเรียนละกัน

เปนกำลังใจให้เจี๋ยน้า
0
กำลังโหลด
เพลง 23 ก.ย. 51 17:28 น. 20
เราเรียนที่อ.เจี๋ยเหมือนกันนะ

แต่ดันได้เรียนกับศิษย์อาจารย์เขาอ่า

(เพราะลงคอร์สคณิตม.2ไง)

เป็นกันเองดีนะ

ชอบๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด