สวัสดีครับ..มาแล้ว มาแล้ว Close Up ใกล้ชิดแบบสุดๆกับติวเตอร์ อาจารย์กวดวิชาที่น้องๆ ชื่นชอบมาแล้วครับ.. มาคราวนี้ พี่ลาเต้ ควงคู่มาพร้อมกับติวเตอร์คณิตศาสตร์สุดสวย อาจารย์ชีรนุช  สมบูรณ์กุลวุฒิ หรือ อาจารย์รุ้ง ของน้องๆ นั่นเอง.. มาวันนี้นอกจากจะมาทำความรู้จักกับน้องๆ ชาว Dek-D.Com กันแล้ว..ยังแอบมาบอกสูตรลับเด็ดๆ เพื่อใช้เรียนวิชา..คณิตศาสตร์ให้เก่งๆอีกด้วย..อยากรู้จักกันแล้วใช่ไหมล่ะ.. งั้นไปรู้จักแบบ Close Up ใกล้ชิดสุดๆ กันเลยคร๊าบ..


รู้จัก อาจารย์รุ้ง..

พี่ลาเต้ : สวัสดีครับ..ก่อนอื่นให้อาจารย์รุ้ง แนะนำตัวให้กับชาว Dek-D.Com ด้วยนะครับ
อ.รุ้ง : สวัสดีค่ะ..ครูรุ้งค่ะ ชื่อเต็มๆคือ ชีรนุช สมบูรณ์กุลวุฒิ ค่ะ..จบมัธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จบปริญญาตรีจาก ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และก็ได้ทุนไปเรียนปริญญาโทด้านสาขาคณิตศาสตร์ ที่ Imperial College London ที่ประเทศอังกฤษค่ะ..

พี่ลาเต้ : โอ้โห..อาจารย์รุ้ง ท่าทางจะชอบคณิตศาสตร์มากๆแน่เลยใช่ไหมครับ..เพราะเน้นเรียนทางด้านคณิตศาสตร์อย่างเดียวเลย..
อ.รุ้ง : ใช่ค่ะ..เป็นคนที่ชอบวิชาคณิตศาสตร์มากๆ เพราะวิชานี้จะเป็นวิชาที่ฝึกให้แก้โจทย์ แก้ปัญหา..จุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบก็ตรงที่ว่า เวลาเราทำโจทย์พอทำได้..มันจะสนุกมากๆค่ะ..จากหนึ่งข้อ ก็กลายหลายข้อ จากหลายๆข้อก็กลายเป็นชอบไปเลย..มันเหมือนเป็นการท้าทายตัวเองด้วยค่ะ..


เคล็ดลับเรียนคณิตฯเก่ง..           สไตล์อาจารย์รุ้ง..

พี่ลาเต้ : ชอบฝึกทำโจทย์แบบนี้แปลว่าต้องเก่งเลขมากๆเลยใช่ไหมครับ..งั้นให้ช่วยบอกเคล็ดลับกับชาว Dek-D.Com หน่อยนะคร๊าบ..
อ.รุ้ง : อ๋อๆๆ เรื่องเทคนิคได้เลยค่ะ สบายมากๆ ตอนที่เรียนมัธยมฯก็ชอบเน้นฝึกทำโจทย์นี่แหละค่ะ..จะผิด หรือจะถูก ตอนทำอย่าเพิ่งดูเฉลยเด็ดขาด พอทำเสร็จเราก็ค่อยมาดูเฉลยว่า เราทำแบบไหน และคนเฉลยเขาทำแบบไหน..ถ้าวิธีในเฉลยดีกว่าเราก็จำมาใช้..อีกอย่างที่สำคัญก็คือ ฝึกอ่าน ฝึกทำข้อสอบเก่าๆให้มากๆ มันจะทำให้เราเจอโจทย์ได้หลากหลายค่ะ..

พี่ลาเต้ : แล้วการเรียนเลขตอนมัธยม กับเรียนเลขในระดับมหาวิทยาลัย ต่างกันมากไหมครับ..
อ.รุ้ง : ต่างค่ะ..เรียนเลขในมหาวิทยาลัยจะแยกแตกสาขาออกมาเยอะมากๆ และก็จะเรียนลึกขึ้นด้วย..ไม่เหมือนมัธยมที่เรียนรวมๆกัน..แต่ใครที่อยากเรียนเลขจริงๆ และชอบสุดๆ เลือกเรียนเอกคณิตศาสตร์ในระดับมหาวิทยาลัยไม่ผิดหวังค่ะ..

พี่ลาเต้ : มากันที่เรื่องกวดวิชากันบ้างดีกว่าครับ..ชื่อสถาบันนี้ตั้งเองหรือเปล่า..
อ.รุ้ง : ตั้งเองค่ะ..ตอนแรกก็มีคิดไว้หลายชื่อ แต่คิดไปคิดมาก็อยากให้จำง่าย ว่าเป็นวิชาอะไร ใครสอน ก็เลยมาลงตัวที่ "คณิตศาสตร์ อ.รุ้ง" ซึ่งเป็นชื่อสถาบันที่จำง่าย และฟังง่ายค่ะ..



พี่ลาเต้ : นอกจากชื่อที่น่าสนใจแล้ว..สัญลักษณ์ของสถาบันก็น่าสนใจไม่แพ้กันครับ..เป็นรูปสายรุ้งกับดวงดาว มันสื่อถึงอะไรเหรอครับ..
อ.รุ้ง : รูปสายรุ้ง ก็มาจากคนสอนที่ชื่อรุ้งค่ะ ในสัญลักษณ์สายรุ้งจะโค้งยาวไปหาดวงดาว ซึ่งก็แทนความหมายว่า ครูรุ้งจะเป็นทาง เป็นบันได พาน้องๆทุกคนไปสู่ดวงดาวค่ะ..

พี่ลาเต้ : โอ้โห..ความหมายลึกซึ่งสุดยอดจริงๆครับ..งั้นขอถามต่อว่า จุดเริ่มต้นของอาจารย์รุ้งในการมาเป็นติวเตอร์ เป็นมาอย่างไรบ้างครับ..
อ.รุ้ง : ช่วงแรกที่เริ่มเปิดสอน ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร หรือเป็นที่รู้จักมาก่อนค่ะ  เริ่มด้วยการแจกโบร์ชัวร์เพียงอย่างเดียว ตอนนั้นน้องๆที่มาเรียนจึงมาจากการอ่านในโบร์ชัวร์ จำได้ว่าเทอมแรกมีคอร์สอยู่ 3 คอร์ส มีคนเรียนสิบกว่าคน พอเทอมต่อมา จำนวนคอร์สเพิ่มอีกหนึ่งคอร์ส และมีคนเรียนเพิ่มรวมเป็น 60 คน ในปีถัดมาคนรู้จักครูมากขึ้น อีกทั้งผู้ปกครองและ เด็กนักเรียน แนะนำกันปากต่อปาก ทำให้มีเด็กมาเรียนเพิ่มเป็น 100 200 300 500 และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ

พี่ลาเต้ : แล้วอาจารย์มีเอกลักษณ์ในการสอนยังไงบ้างครับ..ถึงมีน้องๆสนใจมาเรียนสูงขึ้นเรื่อยๆ
อ.รุ้ง : จุดเด่นๆที่ให้ความสำคัญเลยก็คือ กำลังใจค่ะ..เพราะการเรียนเลข หลายๆคนก็คงจะรู้ว่าเป็นวิชาที่ต้องเน้นเรื่องความเข้าใจ เป็นธรรมดาที่ต้องงง หรือไม่เข้าใจ ทุกครั้งที่สอนก็จะเพิ่มตรงกำลังใจ แรงใจให้น้องๆค่ะ อย่างเวลาสอนจะไม่พูดว่ามันยาก หรือน่างง แต่ก็จะเน้นว่ามันเป็นธรรมดาของคณิตศาสตร์ที่ต้องมีการคำนวณ และก็จะสอนน้องๆตลอดว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับแรงใจ และกำลังใจ..ให้เต็มที่กับคณิตศาสตร์..


คอร์สยอดนิยม อาจารย์รุ้ง..

พี่ลาเต้ : เวลาจะสอนแต่ละคอร์ส อาจารย์เตรียมตัวยังไงบ้างครับ..
อ.รุ้ง : เตรียมเนื้อที่เหมาะสมค่ะ โดยจะวางตามเป้าหมายที่กำหนดไว้คือ น้องๆที่เรียนเกรด และคะแนนจะต้องดีขึ้น และพวกสูตรลัด สูตรทำโจทย์ต่างๆในคณิตศาสตร์ รวมถึงเตรียมคำพูด คำอธิบายให้น้องๆเข้าใจด้วย เพราะการเรียนคณิตที่นี่จะต้องเรียนตั้งแต่พื้นฐาน นิยามไปจนถึงบทต่างๆ ซึ่งน้องๆที่มาเรียนจะเข้าใจ และรู้ได้เร็วค่ะ..

พี่ลาเต้ : เห็นอาจารย์รุ้ง เป็นติวเตอร์สาวสวยแบบนี้ อาจารย์ตลกไหมครับ..
อ.รุ้ง : ก็มีบ้างค่ะ..เน้นให้บรรยากาศในการเรียนมันน่าสนุก น่าเรียน ไม่น่าเบื่อ..

พี่ลาเต้ : จุดเด่น ของสถาบันกวดวิชา "คณิตศาสตร์ อ.รุ้ง" คืออะไรครับ..
อ.รุ้ง : เรียนที่นี่จะสอนตั้งแต่พื้นฐานค่ะ โดยมีเป้าหมายว่านักเรียนที่เรียนจะต้องมีคะแนนที่สูงจากเดิม รวมถึงมีการสอนทำสูตรลัดให้น้องๆนำไปประยุกต์ใช้ในโจทย์ต่างๆ และที่สำคัญก็คือคอร์สต่างๆ ครูรุ้งจะสอนเพียงคนเดียว เวลาไม่เข้าใจ สงสัยก็สามารถถามได้เลยค่ะ แต่ที่ไม่เหมือนใครคือ ที่สอนกวดวิชากับบ้านครูรุ้งเป็นที่เดียวกัน ดังนั้นเวลามีอะไรก็เรียกใช้ปรึกษาได้ตลอดเลยค่ะ..

พี่ลาเต้ :จากที่ผมคุยกับน้องๆ หลายคนบอกมาว่า จะสอนตั้งแต่ปูพื้นฐานคณิตศาสตร์เลยจริงไหมครับ..
อ.รุ้ง : จริงที่สุดเลยค่ะ..55..ที่นี่จะใช้หลักง่ายๆ คือจะเน้นสอนเนื้อหาก่อนเสมอ เพื่อให้น้องๆเข้าใจตั้งแต่ทีแรก จากนั้นก็ให้ฝึกทำโจทย์ โจทย์ที่นำมาสอนก็มาจากสมาคมคณิตศาสตร์ ประกายกุหลาบ เพชรยอดมงกุฏ หรือ สอวน. เป็นต้น ที่เน้นด้วยวิธีนี้ เพราะครูรุ้งเองก็ประสบความสำเร็จมาจากวิธีเหล่านี้ค่ะ..

พี่ลาเต้ : ดูจากคอร์สแล้ว..ส่วนใหญ่อาจารย์รุ้งจะเน้นเปิดสอนช่วง ม.ต้น เป็นหลักใช่ไหมครับ..
อ.รุ้ง : ใช่ค่ะ..ถือเป็นการเริ่มต้นที่อยากจะเน้นระดับนี้ก่อน..แต่คอร์สระดับ ม.ปลาย ก็เคยคิด และมีแผนไว้ว่าจะเปิดเหมือนกันนะค่ะ..แต่ตอนนี้ยังชอบสอนน้องๆระดับนี้อยู่ สนุกดีค่ะ..

พี่ลาเต้ : หากให้อาจารย์รุ้งแนะนำคอร์สที่สอนมาซัก 1 คอร์สอาจารย์จะแนะนำคอร์สไหนครับ..
อ.รุ้ง : ขอเลือกเป็นคอร์สตะลุยโจทย์ สอวน. แล้วกันค่ะ..เป็นคอร์สยอดนิยมของน้องๆ ม.ต้น ที่ฝันอยากเข้าโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์..คอร์สนี้จะเหมาะกับน้องๆที่ต้องการสอบ สอวน. รอบแรก และเคยเรียนเนื้อหา ม.ต้น มาแล้ว..เป้นคอร์สที่มีประโยชน์มากๆสำหรับคนที่จะไปสอบแข่งขันคณิตศาสตร์ คนที่เรียนจะได้เทคนิคขั้นสูง และวิธีคิดเลขของคนเก่งๆค่ะ..


เรื่องประทับใจ..               อาจารย์รุ้ง กับลูกศิษย์..

พี่ลาเต้ : มาถึงคำถามสุดท้ายกันบ้างครับ..อยากให้อาจารย์เล่าเหตุการณ์ที่ประทับใจระหว่างอาจารย์รุ้ง กับลูกศิษย์ให้ชาว Dek-D.Com ได้ฟังกันหน่อยครับ..มีน้องๆหลายคนรอฟังอยู่..อิอิ..
อ.รุ้ง : ก็ขอเล่าเหตุการณ์นี้นะค่ะ..ตอนนั้นเป็นวันสุดท้ายของคอร์สค่ะ ก็บอกน้องๆที่เรียนว่า จบคอร์สแล้ว ครูรุ้งจะเลี้ยงส่ง..ก็จะสั่งไก่ สั่งพิชซ่ามาทานกัน..ก็ปรากฏว่าระหว่างที่สอน อยู่ดีๆไฟก็ดับ ปรากฏว่าก็มีน้องๆกลุ่มหนึ่งเดินถือไก่ ถือพิชซ่าเข้ามาค่ะ เขาก็บอกว่าวันนี้จะมาเลี้ยงตอบแทนอาจารย์ และน้องๆคอร์สนั้นก็บอกว่า เขาได้รวมเงินกันไปจ่ายค่าอาหารไว้ล่วงหน้าแล้วค่ะ..นี่ก็เป็นเรื่องที่ประทับใจค่ะ..

      จบได้อย่างสวยงามทั้งเนื้อเรื่อง และหน้าตาของติวเตอร์สาวคนนี้นะครับ น้องๆที่ได้อ่านคงได้ Close Up ใกล้ชิดแบบสุดๆกับอาจารย์รุ้ง หรือครูรุ้งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว..ส่วนครั้งหน้า พี่ลาเต้ จะพาไปใกล้ชิดสุดๆกับอาจารย์ท่านไหนนั้น ต้องรอติดตามครับ..วันนี้ พี่ลาเต้ ไปก่อนสวัสดีคร๊าบ..


น้องเปา พงศกร  ศรีสกาวกุล
โรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพฯ


        "มาเรียนกับเพื่อนครับ..อาจารย์เขาสอนเข้าใจง่าย มีสูตรมาบ่อยๆ ไม่เครียด วันไหนผมมาไม่ได้ ก็มาตามดูจากวิดีโอย้อนหลังได้ครับ.."

น้องดรีม อมลวรรณ  พุ่มสอาด
โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ เพชรบุรี


        "คุณลุงเป็นคนแนะนำให้มาเรียนค่ะ เรียนคอร์สวิดีโอ ครูรุ้งสอนสนุกค่ะ ชอบตรงที่มีสูตรลัดเลขต่างๆมาให้ตลอด ตอนนี้เกรดที่โรงเรียนก็สูงขึ้นค่ะ.."

 

คำพูดติดปาก : ที่เหลือคือ..การบ้าน
มุขเด็ดประจำตัว : เรา generation เดียวกันหนิ
เรื่องขำขำในคลาส : มีตลอดเวลา
วิธีแก้เผ็ดเด็กกวน : กวนกลับ แล้วเด็กคนอื่นก็จะขำ
มุมสวยของอาจารย์ : 45 องศา
เสื้อผ้าตัวเก่ง : กระโปรงสีสดใส
ของที่พกติดตัวเป็นประจำ : ของกิน
นิสัยแบบนี้ใช่เลย : ยิ้มเก่ง
ชอปปิ้งแบบอาจารย์ : สยามเป็นเหมือนบ้านหลังที่สอง
คติประจำใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
เครื่องรางนำโชค : ความสำเร็จของนักเรียน
อาหารที่ชอบ : อาหารญี่ปุ่น
สีที่ชอบ : ชมพู
ของสะสม/งานอดิเรก : การ์ตูน เล่นเกมส์
หนังเรื่องโปรด : Nodame Cantabile

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

เปิ้ล 6 พ.ย. 51 20:37 น. 1
ส่วนตัวของเราแล้ว
จากประสบการณ์ ทั้งหมดที่เคยเรียนเลชมา

คิดว่าที่สอนเลขเลืศๆ เทพๆ เท่าที่ตัวเรารู้นะ ก็มี ซุปเค พี่ต้อมยูเรก้า และ เดอะเบรนค่ะ

แต่สำหรับอาจารย์รุ่ง อันนี้ไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะ ไม่เคยเรียนมาก่อนค่ะ

แต่เดี๋ยวจะลองถามๆเพื่อนๆมาให้ เผื่อจะเป็นข้อมูลให้กับ เพื่อนๆชาวเด็กดีนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
oraw 18 พ.ย. 51 14:28 น. 6
อยู่ไกลเหมาะสำหรับ ใน กท จริง ชานเมืองไม่ค่อยจะมีหรอก ต้องเดินทางค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็มากอยู่แล้วและยังต้องหาที่เรียนพิเศษอีก เฮ้อ สงสารคนที่ไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนในที่ ที่เรียกว่าดี กัน
0
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 20 พ.ย. 51 12:01 น. 7

ยืนยันคอนเฟิร์มครับ ว่า อาจารย์รุ้ง ใจดีจริงๆ สถานที่ก็น่าเรียนด้วย น้องๆคนที่ถามมาว่า อยากติดต่ออาจารย์รุ้งได้ที่ไหน ก็เข้าไปตามเว็บไซต์สถาบันนี้ได้เลยคร๊าบ.. www.mathrainbow.com อาจารย์รุ้งรอต้อนรับอยู่คร๊าบ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คุณแม่น้องฟิลว์ 27 พ.ย. 51 12:34 น. 11
ลูกชาย และลูกสาวเรียนคะ (แต่ลูกสาวเรียนสายวิทย์ ม. 4 เลยไม่ได้เรียนแล้ว)

ลูกสาวบอกว่า โชคดีที่เรียนกับ อ. รุ้ง มาตั้งแต่ ม.2 ไม่งั้นเขาคงแย่แน่ๆ พี่รุ้งไปเที่ยวไหนมาก็จะมาเล่าให้ฟังเสมอ แถมยังไม่ขนมมาให้น้องๆ ที่ตอบคำถามถูกด้วย ไม่เหมือนกับมาติวเลข แต่..เหมือนกับมาหาพี่สาว ให้ช่วยสอนเลขมากกว่า


ลูกชาย เป็นเด็กที่ชอบอะไรที่ท้าทาย เขาบอกว่า ทำเลขแล้วมันส์มาก เพราะยากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ มันท้าทายความสามารถของตัวเอง ชอบมาก สอนสนุกดี ครูใจดี ชอบยิ้มและหัวเราะ ไม่เครียดเลย
แถมเอาโจทย์ แข่งขัน สสวท โอลิมปิคมาให้ทำด้วย

เพื่อนๆ ที่มาเรียนก็ชอบมากคะ

มีห้องให้นั่งรอลูก คุณแม่อาจารย์ มีขนมปัง มาม่า กาแฟ ไว้ให้เด็กๆ ที่หิวซกมาเรียนได้ทาน และผู้ปกครองที่นังรอก็ทานด้วยคะ ขอบคุณคุณแม่อาจารย์มาก
0
กำลังโหลด
คุณแม่น้องฟิลว์ 27 พ.ย. 51 12:35 น. 12
ลูกชาย และลูกสาวเรียนคะ (แต่ลูกสาวเรียนสายวิทย์ ม. 4 เลยไม่ได้เรียนแล้ว)

ลูกสาวบอกว่า โชคดีที่เรียนกับ อ. รุ้ง มาตั้งแต่ ม.2 ไม่งั้นเขาคงแย่แน่ๆ พี่รุ้งไปเที่ยวไหนมาก็จะมาเล่าให้ฟังเสมอ แถมยังไม่ขนมมาให้น้องๆ ที่ตอบคำถามถูกด้วย ไม่เหมือนกับมาติวเลข แต่..เหมือนกับมาหาพี่สาว ให้ช่วยสอนเลขมากกว่า


ลูกชาย เป็นเด็กที่ชอบอะไรที่ท้าทาย เขาบอกว่า ทำเลขแล้วมันส์มาก เพราะยากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ มันท้าทายความสามารถของตัวเอง ชอบมาก สอนสนุกดี ครูใจดี ชอบยิ้มและหัวเราะ ไม่เครียดเลย
แถมเอาโจทย์ แข่งขัน สสวท โอลิมปิคมาให้ทำด้วย

เพื่อนๆ ที่มาเรียนก็ชอบมากคะ

มีห้องให้นั่งรอลูก คุณแม่อาจารย์ มีขนมปัง มาม่า กาแฟ ไว้ให้เด็กๆ ที่หิวซกมาเรียนได้ทาน และผู้ปกครองที่นังรอก็ทานด้วยคะ ขอบคุณคุณแม่อาจารย์มาก
0
กำลังโหลด
คุณแม่น้องฟิลว์ 27 พ.ย. 51 12:35 น. 13
ลูกชาย และลูกสาวเรียนคะ (แต่ลูกสาวเรียนสายวิทย์ ม. 4 เลยไม่ได้เรียนแล้ว)

ลูกสาวบอกว่า โชคดีที่เรียนกับ อ. รุ้ง มาตั้งแต่ ม.2 ไม่งั้นเขาคงแย่แน่ๆ พี่รุ้งไปเที่ยวไหนมาก็จะมาเล่าให้ฟังเสมอ แถมยังไม่ขนมมาให้น้องๆ ที่ตอบคำถามถูกด้วย ไม่เหมือนกับมาติวเลข แต่..เหมือนกับมาหาพี่สาว ให้ช่วยสอนเลขมากกว่า


ลูกชาย เป็นเด็กที่ชอบอะไรที่ท้าทาย เขาบอกว่า ทำเลขแล้วมันส์มาก เพราะยากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ มันท้าทายความสามารถของตัวเอง ชอบมาก สอนสนุกดี ครูใจดี ชอบยิ้มและหัวเราะ ไม่เครียดเลย
แถมเอาโจทย์ แข่งขัน สสวท โอลิมปิคมาให้ทำด้วย

เพื่อนๆ ที่มาเรียนก็ชอบมากคะ

มีห้องให้นั่งรอลูก คุณแม่อาจารย์ มีขนมปัง มาม่า กาแฟ ไว้ให้เด็กๆ ที่หิวซกมาเรียนได้ทาน และผู้ปกครองที่นังรอก็ทานด้วยคะ ขอบคุณคุณแม่อาจารย์มาก
0
กำลังโหลด
kookiiz_17 Member 28 พ.ย. 51 18:17 น. 14

ว้าว ๆ

น่าสนจัยอ่า 

อ. รุ้งมี e-mail มั้ยค่ะเนี๊ย ย

อย่าเรียนจังเลย

พอดีมั่ยเก่งวิชานี้อยุ่ด้วย ย
^^


แต่ติดตรงที่อยู่ต่างจังหวัดอ่ะค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
โอ๋ 5 ธ.ค. 51 16:31 น. 20
ผมก็เป็นลูกศิษย์อาจารย์รุ้งเหมือนกันครับ
เคยเรียนมาหลายปีแล้ว
ตั้งแต่ในห้องเรียนมีกันแค่สามคน
อาจารย์รุ้งสอนดีมากครับ
อธิบายได้ละเอียดมาก
ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน อาจารย์ก็จะอธิบายซ้ำจนกว่าจะเข้าใจ
แถมอาจารย์ยังเป็นกันเองมากด้วย

สรุปว่า อาจารย์รุ้งสุดยอดมากครับ
ฟันธง!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด