มาดู เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อการขับรถอย่างปลอดภัย กันเถอะ

 

 

  สองสามวันที่ผ่านมานี้ พี่ปอรู้สึกว่า รถยนตร์ตามท้องถนนนั้น มีจำนวนมากผิดปกติ การจราจรนี่คับคั่งแทบทุกช่วงเวลาเลย สำหรับในเชียงใหม่ ขับรถลำบากมากๆ กลัวว่าจะชนมอเตอร์ไซค์ที่คอยแทรกมาตามช่องบ้าง คนที่ข้ามถนนบ้าง หรือแม้แต่ รถยนต์ด้วยกัน ที่คอยจะแซงกันอยู่ตลอด ไม่รู้ว่าที่ กรุงเทพ หรือตามจังหวัดอื่นๆ เป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เชียงใหม่เป็นแน่ๆ

 

  พอดีว่างๆ เลยมานั่งคิดว่า ทำยังไงดีนะ ให้ขับรถ อย่างปลอดภัย เลยได้คำตอบว่า การมองเห็นรถคันอื่นๆก็สำคัญนะ ถ้าเป็น รถมอเตอร์ไซค์ จะมองได้อย่างสะดวก ไม่มีอะไรมาขวางกั้นเลย แต่รถยนตร์นี่สิ จะมองหลังที มองข้างที ลำบากเหลือเกิน ถ้าคนที่ขับรถยนต์เป็น จะรู้ว่ามันลำบากยังไง....เมื่อคิดปัญหาได้แล้ว ทีนี้ ก็ลองค้นหาคำตอบดู เลยไปปิ๊งไอเดียที่ เกมแข่งรถ ซึ่งถ้าใครชอบเล่นเกมแข่งรถ คงรู้ดีว่า มุมมองในเกมนั้น จะขับง่ายมากๆ คือเป็นมุมมองจากท้ายรถ มองได้รอบด้าน...เอ แล้วแบบนี้ในชีวิตจริงจะมีไหมนะ ?

  ขอบอกว่า เริ่มจะเป็นจริงแล้ว สำหรับ เทคโนโลยีมุมมองจากท้ายรถ เพิ่มการขับรถให้ง่ายขึ้น จาก ฟูจิตสึ !!!

 

  ก็อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า เวลาเล่นเกมแล้วหลายๆ คนที่ขับรถกันคงรู้สึกว่าถ้ารถที่ตัวเองขับมีมุมมองแบบเหมือนมองมาจากท้ายรถเหมือนในเกมคงขับง่ายขึ้นอีกเยอะ ข่าวดีคือการสร้างมุมมองแบบนี้เป็นไปได้แล้วด้วยเทคโนโลยีใหม่จากฟูจิตสึ เทคโนโลยีนี้สร้างภาพจากกล้องในตัวรถทั้งหมดสี่ตัวซึ่งเป็นกล้องมุมกว้างเป็นพิเศษ เมื่อนำภาพทั้งหมดมาต่อเข้าด้วยกันแล้วอาศัยเทคนิคเพิ่มเติมทำให้เราสามารถสร้างภาพที่เหมือนเราลอยอยู่ท้ายรถได้

  

  จริงๆ แล้วงานวิจัยนี้เป็นการแสดงศักยภาพของฟูจิตสึในการออกแบบไอซีเพื่อประมวลภาพวีดีโอความเร็วสูง ส่วนเรื่องวางตลาดนั้นในบทความระบุว่าอยู่ระหว่างการสำรวจตลาดอยู่

  แม้ว่าจะยังคงเป็นงานวิจัยอยู่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นาน เทคโนโลยีนี้คงออกมาให้ผู้ขับรถยนต์ทั้งหลาย ยิ้มแก้มปริกัน อย่างแน่นอน....หุหุ ไหนๆก็พูดถึงเรื่องรถยนต์กันแล้ว ขอฝากก่อนจบบทความในครั้งนี้ สักนิดว่า "ทางเดียวกัน ไปด้วยกัน ช่วยชาติประหยัดน้ำมันนะคร๊าบ (แวะรับสาวข้างทางด้วยก็ได้น๊า ไม่ว่ากัน ฮ่าๆ )  แต่ถ้า อยากประหยัดน้ำมันจริงๆ ลองขี่จักรยาน หรือเดิน สิครับ ได้ออกกำลังกายด้วย อิอิ เอาละ สำหรับวันนี้ก็ฝากไว้แค่นี้ละกัน บ๊าย บาย คร๊าบ

  พี่ปอขอขอบคุณข้อมูลจาก

  -http://www.fujitsu.com/global/news/pr/archives/month/2008/20081117-01.html

  -http://jusci.net/node/846

พี่ปอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

นศท. มธ. 5 ธ.ค. 51 22:18 น. 1
ขอบคุณครับ เคยคิดเรื่องแบบนี้เล่นๆอยู่เหมือนกัน
(คิดไปว่า ต่อเสาขึ้นไปแล้วติดกล้องเอา -*- )
แต่ก็มีการพัฒนาอยู่จริง เป็นเรื่องรถที่ดีอีกเรื่องครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด