สวัสดีครับ.. เช้นวันนี้ระหว่างที่นั่งหยิบปาท่องโก๋จุ่มโอวัลตินอยู่ที่บ้าน พี่ลาเต้ ก็ไปสะดุดตากับภาพข่าวในหน้า หนังสือพิมพ์ข่าวสด ซึ่งก็เป็นรูปที่อยู่ด้านล่างต่อไปนี้แหละครับ.. ดูรูปแล้วก็อดไม่ได้ที่จะตามไปอ่านเนื้อข่าว..

 

 


"ชโยติ" ยืนถ่ายรูปพร้อมกับเพื่อนๆ หุ่นของเธอขนาดเดียวกับกระเป๋าเลย

 

         หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ ของประเทศอินเดีย รายงานว่า ชโยติ สาวน้อยร่างจิ๋วที่สุดในโลก อายุ 15 ปี ชาวอินเดีย ที่มีความสูงเพียง 33.8 เซนติเมตร และหนักเพียง 5.4 กิโลกรัม ได้ถูกเชิญมาเปิดตัวในรายการทีวี ช่อง 4 ของประเทศอังกฤษ

 

         สาวน้อยคนนี้ อาศัยอยู่ที่เมืองนากปุระ รัฐมหาราษฎะ เป็นลูกคนที่ 4 มีพี่สาว 2 คน อายุ 23 และ 18 ปี พี่ชายอายุ 22 ปี ส่วนพ่ออายุ 52 ปี แม่อายุ 45 ปี ทุกคนรูปร่างปกติ ซึ่งชโยติกล่าวว่า ภูมิใจที่เป็นเด็กสาวตัวเล็กที่สุดในโลก ไม่ได้ตกใจ หรือเสียใจที่ตัวเล็ก ชอบที่คนอื่นมองด้วยความสนใจ

 

         ผู้เชี่ยวชาญเรื่องร่างกาย กล่าวว่า ความเตี้ยแคระของชโยติมาจากความผิดปกติที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนออกมาไม่เพียงพอ และจะมีรูปร่างนี้ไปตลอดชีวิต

 

         ชโยติ ได้ไปโรงเรียนทุกวัน โดยมีที่นั่งจัดพิเศษไว้ให้ โดยเด็กสาว ชโยติ ได้เล่าว่า ตอนไปโรงเรียนวันแรกกลัวเหมือนกัน เพราะทุกคนตัวโตกันทั้งนั้น แต่ตอนนี้ปกติแล้ว ไม่ได้รู้สึกแตกต่าง ในฐานะเป็นวัยรุ่นก็เหมือนเด็กสาวทั่วไป ชอบแต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ ฝันไว้ว่าอนาคตจะเป็นดารา ทำงานภาพยนตร์

 

         ได้อ่านข่าวนี้แล้ว ทำให้ พี่ลาเต้ มีกำลังใจในการต่อสู้เรื่องราวต่างๆ มากเลยครับ จึงไม่พลาดที่จะนำมาฝากน้องๆ เพื่อให้รู้สึกเช่นกัน คนเราจะเกิดมาผิดปกติ ไม่สวย หรือไม่หล่อ ขอแต่กตัญญู และเป็นคนดี ก็จะมีเรื่องดีๆ ตามมาแน่นอนครับ..


พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

48 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เหอะๆ 11 มิ.ย. 52 17:43 น. 7
เหอะๆ ใช่ 33.8 แน่หรอ พี่ กะเป๋าไมมันเลกจังแล้วเพื่อนๆ ไมเข่ายังเตี้ยกว่าไม้บรรทัดอีกหรอ

คือข้อมูลผิดรึป่าวอ่ะ -*-
0
กำลังโหลด
หนอนเว็บบอล์ด Member 11 มิ.ย. 52 17:47 น. 8
WoWWWWWWWW !!

คนเราสูงต่ำอยู่ที่ทำตัวจริงๆ สำหรับเทอคนนี้ ถึงจะตัวเล็ก แต่ใจสู้น่าดู

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
JezziCo Member 11 มิ.ย. 52 18:04 น. 10
โฮ TT[]TT จะไม่พยายามสูงกว่านี้อีกแล้ว บนโลกนี้ยังมีคนที่เตี้ยกว่าเราอีกมากมาย ที่จริงแล้ว มันไม่ใช่ปมด้อยเลยจริงๆ ขอบใจมาก น้องชโยติ!!!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ii_runmaru_iI Member 11 มิ.ย. 52 19:44 น. 14
เพื่อนเรากลุ้มใจนะว่าอยู่ม.4 แล้ว เพิ่งสูงแค่ 140 เอง
มาเจอชโยติแล้วจะรู้ว่าเราสูงกว่าเค้าเยอะ ^^



0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด