สวัสดีครับ.. วันก่อน พี่ลาเต้ นำข่าวการรับสมัคร ม.4 โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ มาฝากกัน วันนี้ก็ยังมีอีกหนึ่งสถาบันที่ตามมาติดๆ นั้นคือ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ซึ่งสถาบันแห่งนี้รับพร้อมกันทันที 12 แห่งทั่วประเทศ ไปอ่านรายละเอียดกัน

 

             โรงเรียนจุฬากรณราชวิทยาลัย 12 ทั่วประเทศได้เปิดรับสมัครนักเรียนเข้าเรียนชั้น ม.4 ในห้องเรียนวิทยาศาสตร์ โดยละแห่งจะรับเพียง 24 คน รวมทั้งสิ้น 12 แห่ง จำนวน 288 คน ทั้งนี้โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยมีทั้งหมด 12 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ตามจังหวัดต่างๆ ต่อไปนี้ เชียงราย พิษณุโลก ลพบุรี เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ปทุมธานี ชลบุรี เพชรบุรี นครศรีธรรมราช ตรัง และสตูล

 

 

             ด้านคุณสมบัติผู้สมัครซึ่งผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่า โดยต้องมีผลการเรียนตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ ระดับคะแนนเฉลี่ยรวมทุกรายวิชาในชั้น ม.1 และ ม.2 ต้องไม่ต่ำกว่า 3.00 เป็นต้น

 

             ขณะเดียวกันระดับคะแนนเฉลี่ยของรายวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ในชั้น ม.1 และ ม.2 ก็ต้องไม่ต่ำกว่า 3.00 ต้องมีสัญชาติไทยไม่เป็นโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการเรียน และการเข้าพักในหอพักของโรงเรียน มีความประพฤติที่ดี และมีบุคลิกภาพเหมาะสมที่จะเข้าเรียน

 

             การสมัครของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย จะทำการสมัคร และคัดเลือกพร้อมกันกับโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ซึ่งน้องๆ สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ของทั้ง 2 สถาบันได้เลยครับ ^_^

 

 

             ลาเต้ลิขิต : ชาวเด็กดีที่เรียน ม.3 หาที่เรียน ม.4 กันหรือยังเอ่ย.. ^_^

 

 

 

พี่ลาเต้ ขอขอบคุณรูปภาพจาก โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย มุกดาหาร

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

93 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
O_indy Designer 22 ก.ค. 52 09:54 น. 3
ราชวิทยาลัย อันใหญ่ยิ่ง งานเพริศพริ้งคุณธรรมเลิศล้ำค่า...... ในนามศิษย์เก่า จ.ภ.เพชรบุรี แคแสดช่อ 4-7
0
กำลังโหลด
Pe_chees Member 22 ก.ค. 52 13:20 น. 5
55+ มาสมัครกันเยอะๆนะคะ พี่อยู่จภ.พิษณุโลกค่ะ อ้อ เรียนห้องมหิดลหรือห้องวิทย์นั่นแหละ ก็ดีนะ เรียนฟรีๆ ก็เรียนหนักกว่าคนอื่นๆเลยแหละ ตัดเกรดก็โหดกว่าเยอะ ประมาณแบบเกณฑ์มหิดลจริงๆเลยอ่ะ ถ้าใครสนใจก็ฟิตๆนะคะ พี่เปนกำลังใจให้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฮักกิ 22 ก.ค. 52 14:07 น. 7
ราชวิทยาลัยอันใหญ่ยิ่ง งามเพศพริ้งคุณธรรมเลิศล้ำค่า ~
ทั้งศาสตร์ศิลป์เลิศล้ำทางปัญญา
มุ่งศึกษาวิทยาศาสตร์ให้ก้าวไกล !
ชูเชิดเทิดพระเกียรติแห่งเจ้าฟ้า
องค์จุฬาภรณ์พระนามยิ่งใหญ่
เจ้าฟ้านักวิทยาศาสตร์ของชาติไทย
ก้อเกริกไกรลือเลื่องกระเดื่องนาม
สีแสดประเสริฐเจิดจ้าองค์ฟ้าหญิง
น้ำเงินมิ่งกษัตริย์ติยาฟ้าสยาม
มงคลสถิตอยู่คู่เขตคราม ปรากฏนามจุฬาภรณราชวิทยาลัยย
มุ่งส่งเสิมสร้างสรรค์จรรโลงชาิติ
สร้างนักวิทยาศาสตร์ให้ยิ่งใหญ่
สร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้เกรียงไกร
นำชาติำไทยก้าวหน้า .. ชั่วฟ้าดิน

ศิษย์เก่าจภ.เพชรบุรี แคแสดช่อที่ 12 รุ่นที่ 15 T T
0
กำลังโหลด
เทียนนกแก้ว Member 22 ก.ค. 52 14:22 น. 8

มาอยู่โรงเรียนประจำกันดีกว่า อิอิ สบายจะตายจะต้องฝ่ารถติดไปเรียน^^ ว่าแต่ชุดนักเรียนกระทู้นี้เป็นของจังหวัดอะไรอ่ะ จุฬาภรณฯ เชียงราย(กับหลายๆ ที่ด้วยมั้ง พอดีจบนานแล้ว) ไว้ผมยาวได้แล้วหางของโบเป็นหางเดียวไม่ใช่สองหางแบบนี้อ่ะ หรือเปลี่ยนเป็นแบบนี้หมดแล้วก็ไม่รู้^^" แล้วจุฬาภรณฯแต่ละที่นอกจากจะเน้นวิทยาศาสตร์แล้วยังมีจุดเด่นต่างๆ กัน เช่น ชลบุรีจะเด่นด้านกีฬา ตรังเด่นด้านวิชาการ เป็นต้น ที่เชียงรายตอนเราอยู่ (กล้าใช้คำว่าเราเนอะ จบมากี่ปีแล้วนั่น --*) เคยได้แข่งละครวิทยาศาสตร์ได้ที่ 1 ของประเทศด้วย การไปอยู่โรงเรียนประจำทำให้เราปรับตัวกับสังคมได้เร็วเพราะต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นตลอด อย่างเราตอนเข้ามหาวิทยาลัยไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัว ไม่มีปัญหากับรูมเมทด้วยเพราะคุ้นกับการอยู่ร่วมกับผู้อื่น ในขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่อยู่บ้านมาตลอดสิบแปดปีเต็มแทบจะไม่ได้ไปไหนเลย พอมาอยู่หอพักในมหาวิทยาลัยบางคนก็มีปัญหา แต่ถ้าถามว่าอยู่แต่ในโรงเรียนเบื่อไหม สำหรับคนอื่นเราก็ไม่รู้เหมือนกันแต่สำหรับเรา เราหาอะไรทำให้ตัวเองไม่เบื่อได้ตลอด เช่น ไปเล่นกีฬาหรืออ่านนิยาย วันอาทิตย์ผู้ปกครองก็มาหาได้ สามอาทิตย์ได้กลับบ้านครั้งหนึ่ง แต่บ้านเราอยู่ไกลก็ไปเที่ยวบ้านเพื่อนรอหยุดยาวค่อยกลับบ้าน มันก็ดีไปอีกแบบหนึ่งอ่ะนะ ฝึกเราได้หลายๆ อย่างด้วย สนใจอยากถามก็เข้าไปที่ไอดีเราได้เสมอ^^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
...... 22 ก.ค. 52 16:00 น. 11

สำหรับผมจุฬาเป็นร.ร.ที่ให้เพื่อนดีๆมากมายเลยคับ

เพราะเราใช้ชีวิตอยู่ในหอร่วมกัน มีความสุขคับ


ปล.คิดถึงเพื่อนๆรุ่น10 จภ. ปทุมฯ

0
กำลังโหลด
ลำปางไม่หนาวแล้ว 22 ก.ค. 52 16:01 น. 12
เชียงรายไม่เห็นดังเลยอะ เราอยู่ลำปางนะ รู้สึกว่า บุญวาทย์ สามัคคี เทศบาล6(ของเชียงรายอ่านะ) เก่งกว่าอีกอะ แต่จะสอบเข้า สาธิต มช ดู ถ้าไม่ได้ต้องมาวัดดวงกับ บุญวาทย์ อีกที
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กเภสัชฯศิษย์เก่าจภ.ตรัง 22 ก.ค. 52 20:08 น. 14
จภ.ตรังค่ะ รุ่น8,11

คิดถึงโรงเรียนจังเลย

เราเป็นหนึ่งด้านวิชาการ

เราเป็นหนึ่งด้านการใช้ชีวิต!!

รักและคิดถึง ป๋าจบ (ครูที่ดีที่สุด)
0
กำลังโหลด
จภ.พล 22 ก.ค. 52 20:17 น. 15
Wooo !!!

เราอยู่ จภ.พิษณุโลกอ่ะ

ใครสนใจก็เข้ามาคุยกานได้น้าส์

เผื่อได้มาอยู่ด้วยกาน ^^

puppy-zaa@hotmail.com
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hina_chan Member 22 ก.ค. 52 20:24 น. 17
ตอนนี้ ม.ปลายก็ให้ไว้ผมยาวธรรมดานะคะ โบติดเสื้อก็อย่างในรูปเลย น่าเสียดาย รูปไม่ค่อยเห็นเข็มทองติดอก กับหัวเข็มขัด อิอิ จภ.ให้เพื่อนดีๆ เยอะมากเลยนะ ถึงแม้เราจะเรียนแค่ตอน ม.ต้นก็เถอะ ตอนที่เรียน กลับบ้านอาทิตย์ละครั้ง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเบื่ออะไร โรงเรียนนี้ให้มากกว่าความรู้ การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น หอเรามี 7 ห้อง ห้องละ 40 คน(ห้อง 7 มี 70 คน) ถ้ามัวทำหยิ่งก็คงไม่ต้องหาเพื่อนกันพอดี หรือมานั่งทำตัวงี่เง่าคุณหนู คงโดนหมั่นไส้ ๕๕ พอออกมา รู้สึกว่า ตัวเองใช้ชีวิตง่ายๆขึ้นเยอะ ไม่เรื่องมาก เรื่องกิน แม่ครัวทำอาหารให้เด็กทั้งโรงเรียนกิน ไม่ได้มานั่งแคร์เราคนเดียวซะหน่อย ถึงไม่ชอบก็ต้องกิน ถ้าไม่กิน มื้อนั้นก็อดไป เสื้อผ้าที่ซัก ถึงแม้โรงซัก จะซักมีกลิ่นอับบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะทนไม่ได้ คิดๆไป ป้าเค้าก็สุดยอดนะ ซัก ตาก รีด เก็บใส่ถุงเป็นชื่อๆ ได้ภายในวันเดียว โคตรเก่งเลย (จภ.ชล ผู้ชาย - จันทร์ พุธ ผู้หญิง - อังคาร พฤหัส ศุกร์ก็ทั้งหมด) ช่วงหน้าฝน จภ.ชล กลายสภาพเป็นเด็กบ้านน้ำท่วมทุกปี (ไม่รู้ 2 ปีที่ผ่านมาเป็นรึป่าว) อีแตะขึ้นอาคารเรียนพรึ่บพรั่บ แถมพอน้ำลด กบตายไส้แตกเต็บถนนอีก (โดนรถส่งน้ำเหยียบตาบ) หน้าหนาว ตอนที่เราอยู่ จะเลื่อนเตียงมาชิดกัน แล้วขึ้นมานอนเบียดกัน ฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ(ถึก) อิอิ เพราะเตียงเป็นเตียงเหล็ก 2 ชั้น ตอนแต่งตัวไม่ต้องพูดถึง แรกๆมาโอ๊ย..อาย ไม่กล้าหรอกมาแต่งตัวตรงตู้เสื้อผ้าน่ะ อาบน้ำเสร็จก็แต่งตัวในห้องน้ำนั้นล่ะ หลังๆมานุ่งผ้าขนหนูมาแต่งตัวกันตรงตู้ล่ะ พอชิน บางคนเดินใส่แค่เสื้อใน กับบ๊อกเซอร์ทั่วห้องเลย - -* (เพื่อนเราสนิทกันพอสมควรนะ ขนาดเสื้อใน ยังยืมกันใส่เลย เวลาลืมซัก หรือยังไม่แห้งเงี้ยะ) ประสบการณ์หายอย่างเกิดขึ้นในที่แห่งนี้ รู้สึกดีที่อย่างน้อยก็ได้เข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในนั้น ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ถึง 6 ปีก็เถอะ ๕๕ ศิษย์เก่าจภ.ชลบุรี รุ่น 08
0
กำลังโหลด
เด็กจ.ภ.เลย(ศิษย์เก่า) 22 ก.ค. 52 20:30 น. 18
คิดถึงๆๆๆจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย ที่สุด

ราชวิทยาลัย อันใหญ่ยิ่งงามเพศเพริ้งคุณธรรมเลิศล้ำค่า

จ.ภเลยรุ่น12/49ครับ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
JaM 22 ก.ค. 52 21:10 น. 20
ว้าววว รูปพี่ๆ จภ.ม. อิิอิ พี่ๆเค้าเก่งกันมากค่ะ ชื่นชม

ปล.ช่อแคแสดค่ะ รุ่นน้องม.1เองค่ะ

จภ.ม. สู้ๆๆค่ะ รัก ร.ร.
ราชวิทยาลัยอันใหญ่ยิ่ง งามเพศพริ้งคุณธรรมเลิศล้ำค่า ~
ทั้งศาสตร์ศิลป์เลิศล้ำทางปัญญา
มุ่งศึกษาวิทยาศาสตร์ให้ก้าวไกล !
ชูเชิดเทิดพระเกียรติแห่งเจ้าฟ้า
องค์จุฬาภรณ์พระนามยิ่งใหญ่.....
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด