สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน วันนี้พี่แนนมีโอกาสได้กระทบไหล่ 2 นักร้อง ชื่อดัง ที่ทั้งสวยทั้งหล่อ แถมงานรัดตัวกระดุกกระดิกลำบาก (มากไปแล้ว...) ฮ่าๆ นั่นก็คือ สาวน้อยที่อยากร้องตะโกนให้สุดเสียงอย่าง ชาช่า -อริต์ตา รามณรงค์  และหนุ่มที่อยากเป็นคนไม่มีใจ จะได้จบไปเสียที อย่างหนุ่มเตชินท์ ชยุติ (ฮิ้วววว) ซึ่ง 2 นักร้องก็แบ่งเวลามาแนะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่ต้องเรียนไปด้วย และทำงานไปด้วย ว่าควรทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

     เริ่มกันที่สาวน้อย ชาช่า หรือ อริต์ตา รามณรงค์ ที่มีเพลงฮิตติดหูอย่าง เจ็บที่ไร้ร่องรอยและหลังห้อง  ซึ่งชาช่าเล่าให้ฟังว่าตอนนี้สอบเทียบได้ เลยกลายเป็นนิสิตชั้นปีที่ 1 คณะสถาปัตกรรมศาสตร์ (ภาคอินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งสาวชาช่าก็ต้องทำงาน และเรียนไปพร้อมกัน แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น และให้ความสำคัญกับการเรียนอย่างมาก โดยจะไม่พยายามไม่ขาดเรียน และจัดเวลาการทำงานและการเรียนไม่ให้กระทบกันค่ะ

     "จริงๆ ชาช่าอยู่ม.6 แต่ชาช่า สอบเทียบค่ะ ตอนนี้อยู่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อยู่สถาปัตยกรรมฯ ภาคอินเตอร์ หรือ INDA ตอนนี้ ชาช่าทำงานและเรียนไปด้วยก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี ๆ นะคะ  อย่างแรกต้องตั้งใจเรียนในห้อง และพยายามไม่ขาดเรียนค่ะ!! เพราะว่าถ้าเราขาดเรียน จุดสำคัญของการเรียนเราก็จะขาดไป และต้องมีเพื่อนหลายๆ คนคอยช่วยเราด้วยค่ะ อย่างชาช่าก็ต้องเอาคิวเรียน คิวสอบไปให้พี่ทีมงานจัดให้ และพี่ๆ ทีมงานเค้าก็จะจัดให้ไม่ตรงกันค่ะ จะได้ไม่เสียอะไรเลย"

 

 


 
VDO 1


 

 

 

 

 

ชาช่า อยากจะร้องตะโกนบอกว่า...

 
 

"..ต้องตั้งใจเรียนในห้อง และพยายามไม่ขาดเรียนค่ะ เพราะว่าถ้าเราขาดเรียน จุดสำคัญของการเรียนเราก็จะขาดไป.."

 

 

 
 

 

 


 

     มาต่อกันที่อีกหนึ่งหนุ่มหล่อหน้าใส รักใครก็รักได้แค่คนเดียว (อิอิ) อย่างหนุ่ม เตชินท์ ชยุติ ที่ผ่านเวทีการประกวดมาแล้วอย่างดัชชี่ บอย แอนด์ เกิร์ล 2007 ซึ่งหนุ่มเตชินท์ก็คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขานักร้องมาครอง จนมีโอกาสได้เป็นนักร้องเต็มตัวในอัลบั้ม  “เตชินท์”  ที่มีเพลงฮิตอย่าง  รักได้คนเดียว, คำตอบของหัวใจ, Ready to Love และ ปวดร้าวเท่าๆ กัน เมื่อได้เป็นนักร้องเต็มตัว ก็ยังมีหน้าที่ของนักศึกษาที่ต้องรับผิดชอบด้วย ซึ่งขณะนี้หนุ่มเตชินท์ ก็เป็นนิสิตชั้นปีที่ 3 คณะมนุษย์ศาสตร์ ภาควิชา ศิลปนิเทศ สาขาดนตรีตะวันตก เอกขับร้อง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยหนุ่มเตชินท์ก็ให้ความสำคัญในการจัดเวลาให้เหมาะสมค่ะ ทั้งเวลาเรียนและทำงาน

     "ตอนนี้ผมก็เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ ตอนนี้ก็ทำงานไปด้วยเรียนหนังสือไปด้วย ก็ค่อนข้างเหนื่อย แต่มีเคล็ดลับดีๆมาฝากน้องๆนะครับ ก็คือ เราต้องกำหนดเวลาของเราให้ดีๆ ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ เช่น ตอนเช้าเรามีเรียนกี่โมง ก็จะมีการโทรคุยกับพี่ทีมงานว่า เรามีเรียนตอนไหน ให้พี่เค้าช่วยหานอกเวลาให้บ้างครับ ก็จะไม่มีปัญหามากครับผม"


 

 

 
VDO 2


 

 

 

 

 

เตชินท์ มีคำตอบของหัวใจมาบอก...

 
 

 

"... ต้องกำหนดเวลาของเราให้ดีๆ ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ มีการโทรคุยกับพี่ทีมงานว่า เรามีเรียนตอนไหนให้พี่เค้าช่วยหานอกเวลาให้บ้างครับ ..."

 

 

 

 
 

 

 
 

 

     ได้ฟังอย่างนี้แล้ว ก็เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งคู่เลยนะคะ ที่แม้จะมีงานที่รักอย่างการร้องเพลง แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียนโดยเด็ดขาด!!!  แถมยังให้ความสำคัญกับการเรียนมาเป็นอันดับแรกด้วย ชาวเด็กดีฟังแล้วลองนำเคล็ดลับจาก 2 นักร้อง ไปลองประยุกต์ใช้ดูนะคะ คนไหนที่ต้องเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ก็ลองแบ่งเวลาให้ดี อย่าให้กระทบกันทั้ง 2 อย่างนะคะ ชาวเด็กดีหล่ะค่ะ นอกจากการเรียนแล้ว ยังมีกิจกรรมอะไรกันอีกบ้างเอ่ย แล้วแบ่งเวลานั้นกับการเรียนอย่างไรบ้าง ลองมาคุยกันเน้อ......

 

{pic-desc}

  

 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลีฟน๊า 26 ก.ย. 52 11:59 น. 3
ชอบพี่เตจังเลย :'D
น่ารัก นิสัยดี ไม่หยิ่ง
เคยเจอที่ TK PARK เป็นกันเองที่สุด
รักรักรัก รักเตได้คนเดียว :))
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Marubo_kung Member 27 ก.ย. 52 00:18 น. 7
แบบว่าน้องช่า

น่ารักมากมาย...ไม่หยิ่ง

แล้วก็น่ารักมาตั้งแต่อยู่อาร์เอสแล้วด้วยอะนะ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้สาวน้อยคนนี้เสมอค่ะ

เอาใจช่วยหนูเต็มที่  (บ้านนี้น่ารักทั้งบ้าน)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กรักพระเกี้ยว Member 30 ก.ย. 52 21:50 น. 12

ไม่รุไม่ได้ยินเลยกรี๊สกันซ่ะ


แต่ชาช่าเก่งสุ๊โค่ยสอบเทียบถาปัตร จุราด้วย

0
กำลังโหลด
ตั้มคุง 30 ก.ย. 52 23:08 น. 13
คห.9 ครับ ไม่ทราบว่าคุณสงสัยอะไร แต่ที่แน่ๆ ดูแล้วคุณคงสู้เขาไม่ได้แน่ มาตรฐานไม่ได้วัดอะไรมากมายนัก แต่มันเป็นตัวชี้วัดคุณภาพของคนได้ครับ ดีกว่าดารารวยๆ แต่ไม่เอาอ่าวอีกหลายคนที่คุณชื่นชอบก็ได้นะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กาญ&แป๊ก Member 1 ต.ค. 52 08:17 น. 16
สญญานบอกว่าเป็นเนื้อคู่ 1.เวลาคิดถึงเค้าๆจะโทรมาพอดี2.เวลามองหน้ากันเหมือนโดนอารายสะกดจิต3.เวลาอยากได้ใคร+++คนมาเปนเพื่อนเค้าจโผล่มาพอดี4.คั้งแรกที่เจอเคาเหมือนเคยเจอที่ไหนมาก่อนแต่นึกไม่ออก5.เวลาอยู่กับเค้าจะไม่รู้สึกเกร็งแต่จะรู้สึกดีที่สุด ใครที่อ่านกระทู้นี้จะต้องเอาไปโพสไม่งั้นจะต้องมนต์น่ากลัวต้องโพสแค่5อันแล้วจะเจอสิ่งอัศจรรย์บางอย่าง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด