สวัสดีจ้าชาวเด็กดี วันนี้พี่แนนมีข่าวเกี่ยวกับโรงเรียนเอกชนมาฝากค่ะ ซึ่งพี่แนนไปเจอมาจาก แนวหน้า ว่า ตอนนี้เค้าได้เตรียมให้โรงเรียนเอกชนทั้งระดับ ประถม มัธยม และอาชีวะ เปิดการสอนในลักษณะ "โรงเรียนการกุศล"  หรือจัดการศึกษาให้แก่บุคคลที่มีลักษณะพิเศษ หรือผิดปกติทางร่างกาย สติปัญญา หรือจิตใจ ด้วย เป็นอย่างไรละหนอ?

 

{pic-desc}

 

     เรื่องนี้ นางสาวดวงพร ชินสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษา รักษาการราชการแทนผู้อำนวยการสำนักบริหรงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กล่าวว่า ได้มีการแก้ไขประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เรื่อง กำหนดประเภทและระดับของโรงเรียนในระบบ (เพิ่มเติม)ให้สอดคล้องกับการดำเนินกิจการของโรงเรียนเอกชน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในประกาศดังกล่าว ฉบับที่ 2 กำหนดให้เพิ่มโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในลักษณะโรงเรียนการกุศล หรือจัดการศึกษาให้แก่บุคคลที่มีลักษณะพิเศษ หรือผิดปกติทางร่างกาย สติปัญญา หรือจิตใจ

     โรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนในลักษณะโรงเรียนพิเศษ จัดการศึกษาให้แก่ผู้ยากไร้ หรือเสียเปรียบทางการศึกษา รวมถึงจัดการเรียนการสอนในลักษณะโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ให้ถือว่าโรงเรียนลักษณะดังกล่าวเป็นโรงเรียนประเภทสามัญศึกษา และประเภทอาชีวศึกษาด้วย พร้อมกับกำหนดให้มีผลบังคับใช้นับแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2552 เป็นต้นไป

     ซึ่งโรงเรียนเอกชนที่ต้องเปิดสอนในลักษณะโรงเรียนการกุศล โรงเรียนการศึกษาพิเศษ หรือโรงเรียนการศึกษาสงเคราะห์ ก็มีตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถม มัธยม จนถึงระดับอาชีวศึกษา เลยค่ะ

     โอ้ ก็เป็นการเปิดโอกาสที่ดีทางการศึกษาให้กว้างขึ้นนะคะ ซึ่งพี่แนนก็ว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับการเปิดโอกาสให้กับเพื่อนๆ น้องๆ ที่เป็นบุคคลพิเศษบ้าง ว่าแต่ว่าชาวเด็กดีคนไหนเรียนอยู่โรงเรียนเอกชนกันบ้าง ยกมือขึ้น อิอิ 

พี่แนนขอขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

ภาพประกอบจาก เว็บวิชาการดอทคอม

 

{pic-desc}

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ต่อม[ไร้]สมอง Member 3 ธ.ค. 52 21:48 น. 8
ไม่ได้เรียนเอกชนอะ แต่โรงเรียนก็มีโครงการเรียนร่วม ก็ดีนะ เห็นมีเด็กเรียนร่วมเยอะเหมือนกัน อยากให้มีโรงเรียนอย่างนี้เยอะๆ ... ให้โอกาสพวกเค้ามั่ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด