สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com พาดหัวมาอย่างนี้ หลายๆคนอาจงงว่า อะไรของพี่แนนเนี่ย แมงกระพรุนกับฉลาม จะไปทำอะไรที่จีน แล้วเกี่ยวอะไรกับหุ่นยนต์ด้วย หรือหุ่นยนต์จะจับแมงกระพรุนกับปลาฉลามมาทำอาหารให้กิน เอ๊ะ..ยังไง

     จริงๆแล้วพี่แนนหมายถึง "ทีมแมงกระพรุน-ปลาฉลาม" ที่ไปชนะเลิศ “การแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 (Robot Design Contest 2010, RDC 2010)" ที่จัดโดย ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ มานั่นเองค่ะ


{pic-desc}

     ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ แต่ละทีมแข่งขันจะประกอบด้วย นิสิตนักศึกษาคละสถาบันการศึกษา ที่จะได้รับการอบรมภาคทฤษฎีเพื่อให้ความรู้ทางด้านการออกแบบและสร้างหุ่นยนต์  และลงมือสร้างหุ่นยนต์จริงจำนวน 2 ตัว สำหรับใช้ในการแข่งขัน

     โดยการแข่งขันจะมีการแบ่งสายเพื่อแข่งกันทำคะแนน จากการเก็บกระป๋องขยะจำลอง ซึ่งมีคะแนนแตกต่างกัน นอกจากนี้ถ้าหุ่นยนต์ตัวใหนสามารถยกถังน้ำมันจำลองไปวางไว้ในจุดที่กำหนดและเก็บกระป๋องใส่ช่องได้ 1 ใบ ก็จะสามารถน็อคเอาท์ บิงโก คู่แข่งไปได้เลย เรียกว่าตอนแข่งสนุกสนานกันสุดๆไปเลยหล่ะ

{pic-desc}

     ทีมชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้อย่าง ทีม  “แมงกะพรุน – ปลาฉลาม”  ประกอบด้วยคนเก่งอย่าง ชยุตม์ จัตุนวรัตน์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย),ทวีศักดิ์ นาคเสน (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี), ปนัดดา พงษ์เกษมวิวัฒน์ (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ) ,ปรัชญา ชัยศิริลาภ (สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง) และพีรวิชญ์ ธีระกาญจน์ (สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น) และได้เป็นตัวแทนประเทศไปร่วมการแข่งขัน  IDC RoBoCon  2010  ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย (ปรบมือๆๆ)

     ได้เห็นความสามัคคีและความร่วมมือร่วมใจของพี่ๆ ที่มาจากต่างสถาบันจนคว้าชัยชนะมาได้ ก็ปลื้มใจสุดๆเลยค่ะ ที่สำคัญ ยังเป็นตัวแทนไปแข่งขันในต่างประเทศอีกด้วย น้องๆ ชาว  Dek-D.com อย่าลืมติดตามให้กำลังใจ และเชียร์เหล่า "แมงกระพรุน-ปลาฉลาม" จากไทยแลนด์กลุ่มนี้ ให้ชนะกลับมาด้วยนะคะ เย้ๆๆ

{pic-desc}

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lolli kiss ♥ Member 29 พ.ค. 53 13:29 น. 8

พี่ๆเค้าเก่งจัง

ตอนแรกนึกว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับหุ่นยนต์แมงกะพรุนกับปลาฉลามซะอีก ^^

สู้ๆนะคะ พี่ๆคนเก่ง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นิรัตศัย 11 มิ.ย. 53 15:29 น. 13
ขอชื่นชมการทำงานเป็นทีม ต่างสถาบันฯการศึกษา สมกับเป็นอนาคตของชาติไทย ขอปรบมือให้เด็กไทยผู้นำทางสู่อนาคตที่สดใสค่ะ ความรู้สึกดีดี ด้วยความจริงใจจาก สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด