มาแล้วจ้า...ชาว Dek-D.com ทุกคน จากคราวที่แล้วพี่แนนชวนน้องๆสายวิทย์มาพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระบายเรื่องอัดอั้นต่างๆใน เรื่องอัดอั้นของ "เด็กสายวิทย์" กันไปแล้ว ก็มีเด็กสายวิทย์ เข้ามาระบายกันอย่างถล่มทะลาย เรื่องอัดอั้นต่างๆ ถูกแชร์ให้หลายๆคนได้รู้ และเข้าใจกันมากขึ้น

     ซึ่งหลายๆ ความเห็น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "เด็กวิทย์ไม่ได้หยิ่งทุกคน" และทุกคนที่เรียนสายวิทย์ ก็เรียนด้วยความชอบทั้งนั้น แม้จะเหนื่อย ท้อแท้ และเจอกับเสียงคนรอบข้างที่มองเด็กวิทย์ไปในทางไม่ค่อยจะดี แต่ก็อยากจะบอกให้ทุกๆคนที่คิดแบบนั้นได้เปลี่ยนมุมมองว่า เด็กวิทย์ไม่ได้เป็นแบบนั้นกันซะหมด เพราะฉะนั้นพี่แนนว่า ปัญหาที่เกิดก็มาจากคนไม่กี่คน ไม่ควรเหมารวมว่าเด็กวิทย์มีปัญหาไปซะทั้งหมดนะคะ

     จากคราวที่แล้วให้เด็กสายวิทย์มาระบายเรื่องอัดอั้น อยากกู่ร้องบอกให้โลกรู้กันไปแล้ว วันนี้ เป็นโอกาสของเด็กสายศิลป์กันบ้าง ซึ่งเด็กสายศิลป์นี้ ก็มีทั้ง ศิลป์-ภาษา,ศิลป์-คำณวน,ศิลป์-อุตสาหกรรม,ศิลป์-สังคม รวมๆ แล้วก็เรียนกว่าเด็กสายศิลป์นั่นแหละ แหม พ้องเสียงกับ "สายสิญจน์" ดูมงคลออกนะคะ แต่ทำไมไม่ค่อยจะถูกมองในทางดีก็ไม่รู้ ซึ่งแต่ละเรื่อง ก็เหมือนกับที่เด็กวิทย์โดนหล่ะค่ะ คือ มันไม่จริ๊ง มันไม่จริง พวกเราไม่ได้เป็นแบบนั้นนะ บางครั้งก็ถูกปฏิบัติด้วยความไม่ยุติธรรมบางอย่าง จนอยากจะบ้าตาย เช่น....


     1.ถูกเปรียบเทียบ

     โดนกันทั่วหน้า โดยเฉพาะปัญหา สายวิทย์-สายศิลป์ ไม่รู้มันมีมากันตั้งแต่เมื่อไหร่นะคะว่า สายวิทย์ระดับหนึ่ง แล้วสายศิลป์อีกระดับหนึ่ง แต่พอได้ชื่อว่าเป็นเด็กสายศิลป์ปั๊บ เหมือนถูกมองว่าเป็นอะไรที่เป็น "ที่สอง" ทุกที ไม่ว่าจะเรื่องเรียนเก่ง ก็ถูกมองว่า ไม่เก่งเท่าสายวิทย์ กิริยามารยาท ก็ไม่เรียบร้อยเท่าสายวิทย์ ที่มาเรียนสายนี้ ก็เพราะหนีสายวิทย์มาเพราะเรียนไม่ไหว ฯลฯ และที่โดนกันมากสุดสุดคือ การถูกเปรียบเทียบ เล่นเอาบางทีก็เสียกำลังใจไปเลย

     2.เกเร ไม่สนการเรียน

     พอเด็กสายศิลป์ยืนกันเป็นกลุ่ม ถูกมองแล้วว่าต้องเป็นแก๊งค์อะไรสักอย่าง ที่ไม่ควรเข้าใกล้ ทั้งๆที่บางทีก็ยังไม่ได้ทำอะไรด้วยซ้ำ อยู่ดีๆก็ถูกมองว่าเกเร ทำแต่เรื่องไม่ดี เรื่องเรียนไม่ค่อยสนใจ ทำแต่กิจกรรม เอาแต่สนุกไปวันๆ

     3.เพราะเป็น"เด็กสายศิลป์"

     คนเราก็ทำผิดกันได้ทุกคน แต่พอเป็นเด็กสายศิลป์ทำ จะโดนคำพูดประมาณว่า "ก็สายศิลป์อะนะ" จนบางทีได้ยินแล้วยังสงสัยว่า แล้วสายศิลป์นี่มันเป็นยังไงหล่ะ -_-''

     พี่แนนเชื่อว่า น้องๆ ที่เลือกเรียนสายศิลป์ ก็เพราะความชอบและความรักแน่นอน แม้ว่าตอนแรกอาจจะมองว่า ไม่ถูกกับวิชาสายวิทย์ แต่ก็ไม่แปลกที่จะเลือกสิ่งที่เราถนัดที่สุด ในเมื่อเรารู้ตัวแล้วว่า ถ้าเรียนสายวิทย์ไม่ไหว เลือกสายศิลป์จะผิดอะไร เพราะอาจจะทำได้ดีกว่า และเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับเรามากกว่าก็ได้

     เรื่องที่สายวิทย์ทำได้ และเรื่องที่สายศิลป์ทำได้ ถ้าแบ่งตามความถนัด ก็ไม่สามารถจะมาเปรียบกันได้หรอกค่ะ เรื่องวิทยาศาสตร์ ก็ต้องยกให้สายวิทย์เขาหล่ะ ส่วนเรื่องภาษา กิจกรรมต่างๆ สายศิลป์ก็เป็นหนึ่งในตองอูนะขอบอก อิอิ และที่สำคัญ เรียนสายศิลป์ก็แอดมิชชั่นติดเหมือนกันนะคะ

     น้องๆ สายศิลป์คนไหนที่มีเรื่องคับข้องใจ อยากตะโกนบอกฟ้า ให้ทั้งโลกได้รู้ทั่วกัน วันนี้พี่แนนขอเชิญเต็มที่เลยค่ะ ทุกสิ่งที่ทำให้กดดัน อยากบอก อยากอธิบาย เพราะพี่แนนเชื่อมากๆว่า หากทุกคนได้รับรู้ ความเข้าใจเกิดแน่นอน เรามาบอกให้ทุกคนรู้ตักตัวตนที่แท้จริงของเด็กสายศิลป์กันดีกว่าค่ะว่า เราเป็นยังไง โปรดมองพวกเราในแง่ไหน มาเลยจ้าๆๆๆ

 

 

     ด่วนๆๆๆๆๆ เด็ก ม.6 ที่อยากจะเป็น 1 ใน 4 กัปตัน แห่ง Admission Reality ปี 2 รีบมาสมัครกันได้เลยจ้า มาพิสูจน์ตัวเองพร้อมกันได้เลยว่า คณะไหน มหาวิทยาลัยไหน ที่ใช่สำหรับเรา พร้อมทีมงานพี่เลี้ยงสุดน่ารักจาก Dek-D.com และอาจารย์กวดวิชาชื่อดัง ที่พร้อมจะร่วมพา 4 กัปตันไปสู่ความฝันอย่างสวยงาม แถมมีรางวัลเด็ดๆอีกเพียบ รีบมาสมัครกันได้เลย ที่นี่!!!

 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ข้าเล็กน้อย Member 16 ก.ค. 53 12:08 น. 1
 น่าเศร้าจัง! ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ก็ถูกมองแบบผิดๆ แต่ยังไงสายศิลป์ก็จงสู้ต่อไปนะค้า! ฮู่เร่!!
0
กำลังโหลด
BunnyMinnY Member 16 ก.ค. 53 13:18 น. 8
ใช่มั้ยๆๆๆ
ถ้าลองเอาความสามารถแต่ละสายมาเปรียบเทียบกัน
ก็มีบ้างล่ะที่สายศิลป์กับสายวิทย์ทำไม่ได้
ให้เอาสายวิทย์มาปั้นดินเหนียว พูดภาษาที่สาม ก็ทำไม่ได้
ให้เอาสายศิลป์ไปคำนวนฟิสิกส์ ก็ทำไม่ได้เหมือนกันนั่นแหละ
ทำไมจะต้องมาแบ่งแยกกันด้วยก็ไม่รู้
0
กำลังโหลด
CHRI3 "iu IU Member 16 ก.ค. 53 15:02 น. 12

เห็นด้วยกะคห. 7 และ 8  คริสเด็กศิลป์ ภาษา รู้จักสาย{{วิทย์-คณิต,ศิลป์-คำนวน,ศิลป์-ภาษา}}
บางครั้งก้อไม่ได้คุยกัน แต่ยังไงก้อเป็นเพื่อนกัน คริสคิดว่าทุกสายดีเท่ากันหมด =]


ปล.ถึงแม้ครูบางคนเอาสายอื่นมาเปรียบเทียบกะสายเรา คริสก้อไม่ได้คิดอะไรมะดีกะสายนั้น
เพราะทุกคน ทุกสายล้วนมีความโดดเด่นที่ต่างกัน
 
 

0
กำลังโหลด
NewsPaper!~ Member 16 ก.ค. 53 16:36 น. 19
ไม่ชอบอ่ะ ที่ชอบเปรียบเทียบ = = ก็เรารักในภาษา ชอบเรียนจีนผิดด้วยหรอ T^T ไม่ได้หนีคณิต วิทย์มาซักหน่อย แต่ความถนัดคนเรามันไม่เท่ากัน เราถนัดภาษา จะให้ไปเรียนวิทย์คณิตเพื่อนที่จะเป็น "คนเก่ง" สำหรับคนอื่นน่ะเหรอ?? งั้นขอเป็นคนโง่ดีกว่า "รักศิลป์จีน!"
0
กำลังโหลด
ป้าหยอง Member 16 ก.ค. 53 18:55 น. 34
ไม่จำเป็นซะหน่อยที่เด็กสายศิลป์ต้องเกเร

เมื่อตอนช่วง ม.4
อาจารย์ท่านใดเห็นห้องเค้าก็จะแบบ "ศิลป์ฺญี่ปุ่นน่ะหรอ ยังไงมันก็ไม่พ้นแบบรุ่นพี่มันหรอก"
ก็นะ ถึงพวกเราจะคุยกันเก่ง แต่พวกเราก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

พอตอนม.5
เรื่องคุยของเด็กสายศิลป์ดังกระฉ่อนไปทั่ว จนอาจารย์หลายท่านเริ่มเหนื่อยที่จะสอนพวกเรา
แต่หลายท่านที่ชมว่าพวกเราทุ่มเทให้กับกิจกรรมส่วนรวม ไม่ว่าจะงานอะไรก็แล้วแต่

จนถึงตอนนี้ ม.6
อาจารย์หลายเริ่มเห็นมุมดีๆ ของเด็กสายศิลป์ญี่ปุ่นอย่างพวกเราว่า เป็นเด็กน่ารัก ตั้งใจเรียน
แม้ช่วงหลังๆ มานี้ จะมีเรื่องกับเด็กห้องอื่นบ้าง รุ่นน้องบ้าง แต่ก็แค่ปัญหาไร้สาระ ที่พวกเราไม่ได้เริ่ม

แม้ภาพลักษณ์เด็กอย่างพวกเราจะดูแรง เพราะคำพูดที่ตรงไปตรงมา
เหมือนนักเลง เพราะจะไปกินข้าวตอนพักกลางวันกันทั้งห้อง
เหมือนพวกนักเรียนเกเร ที่หาอะไรแพลงๆ มาเล่นกันได้ทุกวัน ตั้งแต่ม.4 ยัน ม.6
เหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโต ทำอะไรก็เอาสนุกไว้ก่อน
แต่พวกเราก็ยังเป็นเด็กที่ร่าเริง มีสัมมาคารวะ รู้จักบุญคุณคน และเป็นรุ่นพี่ที่ดีแก่น้องๆ ^^
P.S. ฉันรัก 6414 HWN.

0
กำลังโหลด

251 ความคิดเห็น

ข้าเล็กน้อย Member 16 ก.ค. 53 12:08 น. 1
 น่าเศร้าจัง! ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่ก็ถูกมองแบบผิดๆ แต่ยังไงสายศิลป์ก็จงสู้ต่อไปนะค้า! ฮู่เร่!!
0
กำลังโหลด
KMNE Member 16 ก.ค. 53 12:28 น. 2
เยอะ! โดยเฉพาะกับสายวิทย์ = = เป็นอะไรที่ปวดร้าวในซอกหัวใจมาก T T. เรียนสายศิลป์มันผิดตรงไหน ??
0
กำลังโหลด
PB110 16 ก.ค. 53 12:30 น. 3
แต่ ร.ร เราสายศิลป์มีอิทธิพลมากมายนะ ฮ่า ๆ


สายศิลป์ ร.ร เราไม่เคยโดนเปรียบเทียบ เพราะน้อยห้องและเก่งจริงค่ะ
0
กำลังโหลด
Lucas Member 16 ก.ค. 53 12:33 น. 4
ยิ่งเฉพาะเป็น ทางสายอาชีพ แผนกศิลป์ หรือ สายศิลป์ ถูกมองว่าเป็นแกะดำ ถูกหยาม สารพัด ยิ่งคนน้อยอีก เฮ่อ ทั้งๆๆ ที่โดนใช้งานหนักแทบตาย เพราะสายศิลป์ที่เรียน ส่วนมากจะอยู่ในอาชีวะ จะมี นร นศ หญิงเยอะ ผู้ชายน้อย โดนใช้งานทุกอย่าง ทั้ง ซ่อมรถ ขนของ ก่อสร้าง ซ่อมไฟ ซ่อมคอม ทาสี เออ.... แค่อยากจะรู้ว่า พวกเราเป็นเด็กศิลป์ หรือกรรมกร แต่ ครู บางแผนก ชอบมา หยามเด็กศิลป์ เพราะพวกเขาเหล่านั้น ต้องการดันตัวเองให้สูงขึ้นโดยการเหยียบคนอื่นให้ต่ำลง ทั้งๆๆ ที่แผนก บางแผนก ยังอาศัยห้องแผนกศิลป์ เป็นที่เรียนหนังสืออยู่เลย ... ก็แค่อยากระบาย
0
กำลังโหลด
!!!!!.....[[[ฟ่อนคุง ]....!!!??! Member 16 ก.ค. 53 12:42 น. 5
สายศิลป์อย่างผมก็ไม่เคยทำให้ใครเขาเดือดร้อนนะ เด็กศฺลป์เห็นบางที่ก็เรียนหนักเหมือนกันนะ

เวลาก็แทบไม่ค่อยจะมี การบ้านใช่พื้นๆซะที่ไหนอะ แถมการบ้านก็ไม่ค่อยได้ทำในสมุดด้วย

ของเราการบ้านต้องทำเป็นหนังเป็นวีดีโอ เป็นอะไรต่ออะไรยังงี้อะ อย่างเบื่ออะ
0
กำลังโหลด
`EHH,,ออมไก่ Member 16 ก.ค. 53 12:53 น. 6
ศิลป์คำนวณ !!
บางทีมันก็พอๆกับเด็กวิทย์อะ เเค่ไม่ต้องเรียน ฟิสิก เคมี ชีวะ
ก็สมองมันรับไม่ไหว จะให้ทำยังไง
เเค่นี้ก็เหนือ่ยจะตายเเละ เเต่รร.เราก็ไม่เคยเปรียบเทียบอะ นอกจากพวกที่เเบบ ล่างสุดๆจริงๆถึงจะพูด

ว่าเเต่ จะเรียนต่ออะไรดียังไม่รู้เลย อาจจะตกเลข-ตกอังกฤษด้วยซ้ำ - -*
ศิลป์คำนวณๆๆ 555
0
กำลังโหลด
วายุ Member 16 ก.ค. 53 13:12 น. 7

จะวิทย์หรือศิลป์มันก็เหมือนกันแหละ มันอยู่ที่ตัวคลแต่ละคนจะทำตัวอย่างไงต่างหาก
แล้วอีกอย่างคือ ความถนัดของแต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกันด้วย

0
กำลังโหลด
BunnyMinnY Member 16 ก.ค. 53 13:18 น. 8
ใช่มั้ยๆๆๆ
ถ้าลองเอาความสามารถแต่ละสายมาเปรียบเทียบกัน
ก็มีบ้างล่ะที่สายศิลป์กับสายวิทย์ทำไม่ได้
ให้เอาสายวิทย์มาปั้นดินเหนียว พูดภาษาที่สาม ก็ทำไม่ได้
ให้เอาสายศิลป์ไปคำนวนฟิสิกส์ ก็ทำไม่ได้เหมือนกันนั่นแหละ
ทำไมจะต้องมาแบ่งแยกกันด้วยก็ไม่รู้
0
กำลังโหลด
KoDeng Member 16 ก.ค. 53 14:30 น. 9
ศิลป์คำนวณเหมือนกัน การบ้านเยอะมาก ๆ ๆ มากยิ่งกว่าสายวิทย์อีก ที่ไม่ชอบเลยอ่ะ เวลาที่บอกใครว่าเรียนสายนี้ ทุกคนจะมองว่าสอบสายวิทย์ไม่ได้ไรงี้เลยต้องมาเรียนสายศิลป์ แต่ไม่จริงหรอก ! คะแนนเราน่ะ มากกว่าเด็กสายวิทย์อีก เพียงแต่เราไม่ชอบเท่านั้นล่ะ กรุณาอย่ามาดูถูกกันนะคะ ! :(
0
กำลังโหลด
แม่ 16 ก.ค. 53 14:41 น. 10
ลูกของแม่ อยากบอกว่า สายศิลป์เถอะลูก ศิลป์ ภาษานะ แม่ละปลื้มซะ ถ้าได้ศิลป์ - ภาษา เมื่อเก่งภาษาแล้ว ลูกจะได้เห็นโลกกว้างไกล ไม่ว่าจะผ่านทางสื่อไหนๆ ทั่วโลกเลย มีเงินหน่อย ก็ไปเรียน ตปท. นะและก็ จะได้เห็นวัฒนธรรมต่างๆ ผ่านทางภาษา ที่เป็น สากล

แต่เจ้าตัวดีของแม่ ยังไม่เลือกเลย คะแนนก็สามารถเรียนวิทย์ได้ แต่ต้องขยันและตั้งใจมาก จนถึงมากที่สุด
แต่ถ้าเรียน สายศิลป์ ไปโลด ได้กิจกรรม ได้แสดงออก ไม่ต้องเครียดมาก แม่ละชอบ แต่ลูกแม่ก็ยังไม่ตัดสินใจซะที
ปีนี้ ม. 3 แล้ว ภาคเรียนที่ 2 ก็ต้องตัดสินใจ แล้ว รออยู่นะลูกรักของแม่
0
กำลังโหลด
Maxx 16 ก.ค. 53 14:56 น. 11
สายศิลป์ ภาษาดิ โดนกระจายย
ทั้งๆที่เราคิดว่า ศิลป์ภาษาดีที่สุด

โดนอารมณ์ว่า เรียนไม่เก่งบ้าง อ่ะ (สายศิลป์ภาษาเรียนสบายมากๆ แทบไม่ต่างกับสายทั่วไป)
หนีคณิตอะดิ เป็นพวกเกเร
0
กำลังโหลด
CHRI3 "iu IU Member 16 ก.ค. 53 15:02 น. 12

เห็นด้วยกะคห. 7 และ 8  คริสเด็กศิลป์ ภาษา รู้จักสาย{{วิทย์-คณิต,ศิลป์-คำนวน,ศิลป์-ภาษา}}
บางครั้งก้อไม่ได้คุยกัน แต่ยังไงก้อเป็นเพื่อนกัน คริสคิดว่าทุกสายดีเท่ากันหมด =]


ปล.ถึงแม้ครูบางคนเอาสายอื่นมาเปรียบเทียบกะสายเรา คริสก้อไม่ได้คิดอะไรมะดีกะสายนั้น
เพราะทุกคน ทุกสายล้วนมีความโดดเด่นที่ต่างกัน
 
 

0
กำลังโหลด
Ma-Bung (มะบุง) Member 16 ก.ค. 53 15:11 น. 13
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
ก็ไม่ชอบวิทย์อ่ะ
รู้ว่าอาจเรียนไหว แต่ไม่ชอบ
จะฝืนเรียนดันทุรังให้เกรดออกมาน้อยๆ ทำไม
สู้เรียนที่ตัวเองชอบและถนัดมากกว่า
เพื่อเอาคะแนนดีๆ เอาความสบายใจแล้วจะผิดตรงไหน T^T
ไม่ผิดซะหน่อยที่จะเรียนศิลป์คำนวณเนี่ย
0
กำลังโหลด
Tsukiyo Member 16 ก.ค. 53 15:16 น. 14
ถูกเลย ส่วนมากจะโดน "เปรียบเทียบ" มากที่สุดเป็นอันดับ 1 (ของเราอ่ะนะ แต่เรื่องอื่นไม่ค่อยโดน)
ส่วนตัวเรียนจบศิลป์ภาษา-ฝรั่งเศสมา ก็จะแบบ อาจารย์ก็ชอบเปรียบเทียบกับเด็กสายวิทย์ตลอด = ="ส่วนเรื่องเกเรไม่เคยมีนะ (มันมีน้อยมากอ่ะ) ทั้งที่เวลาเรียนมันก็เรียนกันคนละอย่างแท้ๆ
แต่พวกเราก็จะเฉยๆ มากกว่า คือพวกอาจารย์จะพูดอะไรก็พูดไป แต่ทำไมเวลามีกิจกรรมทีไรก็ชอบโยนมาให้เด็กสายศิลป์ทำทุกที (ทั้งภาษา ทั้งคำนวณเลย โดนตลอด)


ไปๆ มาๆ ศิลป์ภาษา ศิลป์คำนวณโดนกันหมดถ้วนหน้าเรื่องเปรียบเทียบเนี่ย - -*
0
กำลังโหลด
darkdevil Member 16 ก.ค. 53 16:25 น. 15
ศิลป์คำนวณ !!
โดนเปรียบกัยกับสายวิทย์บ่อยอยู่นะ
ทั้งๆที่ศิลป์คำนวนก็เหมือนๆกับสายวิทย์นั่นละแต่แค่ไม่มีฟิสิกส์ ชีวะ และเคมี รร.เก่าโดนเปรียบเทียบซะบ่อยอะไรก็เด็กวิทย์ดีอย่างโน่น อย่างนี้แล้วไง เลข-อังกฤษก็พอกันละนะ เพิ่งสอบไปเมื่อวานเสี่ยวว่าจะตกอังกฤษ แต่ก็ไม่แน่เอาทั้งเลข-อังกฤษเลย=_=
0
กำลังโหลด
Tich_pkd Member 16 ก.ค. 53 16:28 น. 16
ของหนูเรียนสายเยอรมันค่ะพี่
โดนเปรียบเทียบกับทั้งฝรั่งเศส(เรียนห้องเดียวกัน)และสายวิทย์ด้วย เผลอๆมีไปเปรียบกับสังคมอีก 555
ยอมรับเลยว่าท้อมากกกกก ก็เข้าใจอ่านะ ว่าหนูไม่เก่ง คือไม่ใช่ไม่เก่งจนคิดไม่ได้ แต่บางคนกล้าๆกลัวๆที่จะพูดไงเพราะครูโหดดดด
แต่พูดจริงๆว่าตอนนี้เหนื่อยนะ คือเราก็เรียนของเราแต่ทำไมคนอื่นต้องเอาไปเปรียบกับสายอื่นหรือคนอื่นด้วย?
ทั้งๆที่เรามันก็นักเรียน คนเหมือนกัน อะไรยังงี้
หนักใจค่ะ พ่อแม่มีบอกให้เปลี่ยนสายเถอะนะลูก ประมาณว่าอยากให้เข้าฝรั่งเศส เพราะสายนี้มันบูม
แต่บูมแล้วไง ถ้าเราไม่ตั้งใจเรียนต่อให้สายมันดีแค่ไหน เราก็ไม่กระเตื้องไปไหนหรอก จริงมั้ยคะ?

ไม่ชอบสายวิทย์โคตรเพราะเบื่อคณิตกับวิทย์มากกกก
แถมคะแนนสองวิชานี้รวมๆกันแล้วยังไม่ถึงครึ่ง ก๊ากกก เลยรีบหันมาทางภาษาเลยทีเดียว
เพื่อนเราก็เรียนวิทย์บ่นทั้งวันทั้งคืน บ่นให้บรรดาเพื่อนๆฟัง
ประมาณว่า คิดผิดนะที่มาเรียนวิทย์ แม้งเหนื่อยสาดมากกกก
เราก็คนดีหน่อยนึงเลยบอกมันไป อย่างน้อยก็เหนื่อยเพื่ออนาคต 5555


ไม่ว่าจะเรียนสายไหน ก็ไม่ควรที่จะไปดูถูกหรือมองเด็กสายอื่นในทางที่ไม่ดีๆ :)
0
กำลังโหลด
เด็กศิลป์ 16 ก.ค. 53 16:31 น. 17
เราก็ศิลป์ คำนวณ
เห็นงี้ พวกเราก็เรียนเยอะน๊ะ
มีคณิตเท่ากับพวกสายวิทย์เลย แถมอังกฤษเยอะกว่าสายวิทย์ต่างหาก
จะเรียกว่าได้ทั้งสายวิทย์+ภาษา มารวมๆ แค่ไม่มีฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เอง
0
กำลังโหลด
i\\\'Chamily. Member 16 ก.ค. 53 16:34 น. 18
อะนะ

ถ้าเรียนวิทย์ไหว ก็คงจะเรียนแหละ เหอะๆ
เรียนไม่ไหว แล้วยังไง

คนสายวิทย์บางคนเรียน อังกฤษไม่รู้เืรื่องก็มี

คนเรามันถนัดไม่เหมือนกัน
ไม่ใช่ว่า เรียนวิทย์ แล้วจะเก่งเป็นคนเดียว

ให้ นักวิทยาศาสตร์ มาแต่งเพลง แกะสลัก วาดรูป
กลับกัน ให้ศิลปิน มาทดลองสารเคมี

จะทำได้มั้ย -*-

ฮื่มม - -
เกเร มันก็แค่บางส่วนเท่านั้นแหละ
ขอแย้งด้วย ว่า กล้าที่จะแตกต่าง แค่นั้นล่ะ :-)
ไหลตามกฏ มากไป ก็เท่ากับว่า ไม่มีความหมาย
ใครสั่งอะไรก็ทำ อย่างงั้นเหรอ
ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง บ้าง รึยังไง ?

กล้าที่จะแตกต่าง กล้าที่จะทำ
เรียกว่า เกเร ก็เชิญ x''P


และ คำว่าอาชีพ ที่ทำให้เราสามารถเลี้ยงตัวเองได้

ต้องมาจาก สิ่งที่เราชอบทำสิ
มีความ สุขที่ได้ทำ และถนัด

ไม่อย่างงั้น โลกนี้จะีมีหลายอาชีพไปทำไม จริงมั้ย ????



ปีนี้ก็ต้องเลือกแล้วล่ะ ว่าจะเรียนสายอะไร
คงเรียนศิลป์ อยู่แล้ว
ไม่ใช่ว่าวิทย์เรียนไม่ได้

แต่มันไม่ถนัด เท่าอังกฤษ
และก็ไม่อยากเรียนชีวะ เคมี ฟิสิก ฯลฯ ด้วยนะ

เพราะปวดหัวง่ะ - -
คณิตก็ปวดหัวเหมือนกัน

คนเราอ่ะนะ ไม่ชอบอะไร ก็ไม่อยากทำอยู่แล้วนี่
จะกดดันตัวเองไปทำไม ???


คุณพ่อคุณแม่ บางคนก็อยากให้เรียนวิทย์
เคี่ยวเข็ญมาตั้งแต่เด็ก ให้เรียนเก่ง
หรือถูกปลูกฝัง ให้เรียนเก่ง มา
ก็คงจะวางแผนให้เรียนวิทย์อยู่แล้ว
และ อาจจะเป็นไปตามต้องการ เพราะ
เด็ก เรียนวิชาภาษาไม่เก่ง เท่าเรียนสายวิทย์ ก็เป็นได้
{** อันนี้เจอมาจากเพื่อนนะ เพราะมันไม่เก่งอังกฤษ}

เคยอ่านในบล็อคเด็กดีอยู่คนนึง เหมือนกัน
ที่บอกว่าเรียนวิทย์มา จะเอ็นท์ฯ เข้า มหาลัย

ยังถามตัวเองว่า เรียนวิทย์ เพื่่ออะไร ในเมื่อ
เรียนออกมาแล้ว ก็ไม่ได้เรียนคณะเทือกๆ วิทย์
แถมยังบอกเป็นอุทาหรณ์ อีกว่า 'ไม่ชอบจริงๆ ก็อย่าได้เรียน'


ค.เห็นส่วนตัว     ;  สวัสดี 
:-)

0
กำลังโหลด
NewsPaper!~ Member 16 ก.ค. 53 16:36 น. 19
ไม่ชอบอ่ะ ที่ชอบเปรียบเทียบ = = ก็เรารักในภาษา ชอบเรียนจีนผิดด้วยหรอ T^T ไม่ได้หนีคณิต วิทย์มาซักหน่อย แต่ความถนัดคนเรามันไม่เท่ากัน เราถนัดภาษา จะให้ไปเรียนวิทย์คณิตเพื่อนที่จะเป็น "คนเก่ง" สำหรับคนอื่นน่ะเหรอ?? งั้นขอเป็นคนโง่ดีกว่า "รักศิลป์จีน!"
0
กำลังโหลด
น้ำเต้าหู้ถั่วเหลือง Member 16 ก.ค. 53 16:54 น. 20
สายศิลป์บางโรงเรียนเราว่าดีนะ แต่สายศิลป์ร.ร.เราสิ โดดเรียนมานั่งเล่นที่โรงอาหารประจำเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด