สวัสดีคร๊าบ.. สืบเนื่องมาจากวันก่อนได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งที่ตอนนี้เรียนอยู่นิเทศฯ จุฬาฯ อินเตอร์ เค้าเล่าให้พี่ฟังว่า เดี๋ยวนี้น้องๆ ที่มาสอบตรงเข้าคณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ ของจุฬาฯ
ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่เด็กนานาชาติพูดอังกฤษไฟแลบ แต่กลับเป็น
เด็กธรรมดาจบสายวิทย์ สายศิลป์ทั่วไปเหมือนพวกเรานี่แหละ

       (ไม่อยากจะเชื่อ) พอได้ฟังแบบนี้ พี่ลาเต้ ขอสารภาพเลยว่าในหัวคิดขึ้นมาทันทีว่า “น้องๆ สมัยนี้กล้าจัง กล้าไปสอบ นับถือจริงๆ” เพราะเชื่อไหมว่า (เมื่อหลายปี มาแล้ว อิอิ) ตอนพวกพี่ๆ เลือกคณะเรียน หากเห็นคณะไหนเขียนว่าหลักสูตร “อินเตอร์” ก็เปิดผ่านทันที - -" (ไม่เปิดค้างให้เสียจิต) เพราะเชื่อว่าที่ตรงนั้นมันไม่ใช่เขาเรา แต่เป็นของเด็กนานาชาติ หรือเด็กที่เทพอังกฤษ ดังนั้น พวกพี่ๆ ถึงแม้จะเป็นเด็กสายศิลป์ที่ดูเกรด Eng แล้วยังงงว่า “นี่เราสายศิลป์จริงปะเนี่ย” ขอพร้อมใจมุ่งไป หลักสูตรไทยแท้ดีกว่า และที่สำคัญเอาไทยมันมันติดก่อนเถอะ ก่อนจะฝันไป(โก)อินเตอร์ 555

 

        แต่เพื่อนพี่ลาเต้ ก็บอกว่า ที่น้องๆ สมัยนี้กล้า และ
มั่นใจจะสอบอินเตอร์กันเยอะๆ ก็เพราะว่า เดี๋ยวนี้เด็กมัธยม
ก็เรียน EP กันเยอะมากๆ (โรงเรียนพี่ลาเต้มักเรียกเด็ก EP
ว่าเด็ก ET เพราะพูดมาแต่ละทีฟังไม่รู้เรื่อง เหมือนภาษา
ต่างดาว 555) หรือใครไม่ได้เรียน EP มา ก็ค่อยมาติวตอน
จะจบ ม.6 เพื่อเข้า “Inter” ก็ยังได้ หรือบางคน แม้จะเรียน EP มา 6 ปีเต็ม แต่เพื่อความมั่นใจว่าต้องติดชัวร์ๆ ก็แห่กันมาติวเข้า “Inter” ก็มีนะ 555 เพื่อนพี่ยังเล่าอีกว่าที่ตึกจามจุรีสแควร์แถวสามย่านก็มีโรงเรียนสอนภาษาที่หนึ่ง ติวเด็กธรรมดาหน้าตาบ้านๆอย่างเรา ให้เป็นเด็กอินเตอร์ได้ พอจบประโยคนี้แหละ นึกในหัวขึ้นมาทันที “เจ๋งดีว่ะ มันมีด้วยเหรอเนี่ย”

       สงสัยเพื่อนพี่ลาเต้ กลัวพี่จะไม่เชื่อ มันรีบพาพี่คลิกไปในเว็บไซต์โรงเรียนสอนภาษานั้นทันที ที่เว็บไซต์
http://www.a-plusintered.ac.th
พอเข้าไปดู แว้บแรกที่เห็นคือ เว็บไซต์สีม่วงมากๆๆๆ 555 อยากกินมังคุดขึ้นมาเลย 555 อ่านไป อ่านมา ก็ทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่โรงเรียนกวดวิชา แต่เป็นโรงเรียนสอนภาษาที่มีชื่อว่า “เอพลัส อินเตอร์-เอ็ด” ที่สอนติว 9 ภาษา พวกภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน เยอรมัน จีนกลาง ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย บลาๆๆๆ

     หน้าเว็บสีม่วงว่าเด่นแล้ว พอคลิกดูรายละเอียดไปเรื่อยๆ ก็ไปพบสิ่งที่เด่นดึงดูดไม่แพ้กัน นั้นก็คือ “คนสอน” โดยเฉพาะอาจารย์ที่สอนคอร์สเตรียมสอบอินเตอร์จุฬาฯ ที่แกมีไลฟ์สไตล์ที่สุดยอดมากๆ เห็นปุ๊ปอยากไปเรียนด้วยทันที (เวอร์ไปไหมเนี่ย แต่จริงๆ นะ) อ่านไป อ่านมา ทำให้รู้ว่า ท่านเป็นถึงอดีตอาจารย์ประจำคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชียวล่ะครับ ว้าวๆๆ มิน่าล่ะ ที่ตั้งโรงเรียนนี้ก็อยู่ใกล้ๆ จุฬาฯ คือตึกจามจุรีสแควร์ ชั้น 3

     ชักน่าสนใจแล้วดิ พอเปิดไปดูหน้าหลักสูตร ก็น่าสนอย่างที่เพื่อนพี่มันบอกจริงๆ ด้วย เพราะมีคอร์สติวพวก CU-TEP, CU-AAT, TU-GET, SAT บลาๆๆ อีกเพียบเลย แต่ละวิชาก็ใช้ยื่นรับตรงในหลักสูตรอินเตอร์ทั้งนั้นเลย ในเว็บพี่แอบเห็นรูปน้องๆ นักเรียน ม.ปลาย ทั้งเด็กวิทย์ เด็กศิลป์ หรือเด็ก EP มาลงเรียนกันให้เพียบเลย 555 สงสัยคงจะเตรียมฟิตเพื่อไปยื่นเข้านิเทศฯ จุฬาฯ อินเตอร์ ที่จะรับสมัครเดือนมกราคมนี้แน่ๆ ว่าแล้วก็ชักเริ่มอยากรู้ราคาซะแล้ววววดิ ใครเรียนอยู่มาบอกหน่อย จะส่งน้องไปเรียนด้วย ฮ่าฮา

     ว่าไปแล้ว พี่ว่าเป็นสวรรค์ชั้น 7 ของน้องๆ ที่อยากสอบเข้าอินเตอร์เลยล่ะ ทั้งของจุฬาฯ ธรรมศาสตร์และที่อื่นๆด้วย เพราะจะได้ เพิ่มความมั่นใจในการไปสอบแข่งกับคนอื่นๆ โดยเฉพาะเด็กฝรั่งนานาชาติที่แค่ลุกก็แซงเราไป 8 กิโลแล้ว ดังนั้น พวกเราจะต้องเป็นเป็นคนดีฝังใน ถึงบุคลิกไม่ให้ แต่ก็สู้ตาย สู้จากกึ๋นด้านใน ถึงไม่ใช่เด็กนานาชาติหัวทองพูดอังกฤษจ๋า ก็มีสิทธิ์ที่จะติด และเข้าไปเรียนอินเตอร์ให้พ่อแม่ภูมิใจได้ และที่ชอบคือไม่ค่อยมีที่ไหนสอนหลักสูตรเฉพาะทางแบบนี้ ว่าแล้วก็ชักอยากรู้แล้วว่า มันเรียนกี่เดือน กี่วัน และค่าเรียนเท่าไหร่ ใครอยากรู้ มาเม้นบอกไว้นะ หากน้องๆ สนใจกันมาก พี่ลาเต้ จะติดต่อไปสัมภาษณ์สถาบันนี้มาให้ครับ

ลาเต้ลิขิต : เห็นทีเด็กธรรมดาบ้านบ้าน อย่างพวกเราจะได้มีโอกาสเป็นเด็กอินเตอร์กับเขาสักที จบมาก็หางานง่าย ใครอยากเรียนอินเตอร์บ้าง มาเม้นรายงานตัวหน่อยเร็วๆๆ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

88 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
wiew Member 30 ก.ย. 53 16:52 น. 3
เดินผ่านทุกเสาร์ =w=''

เรียนอยู่ภาษาจีนที่อยู่ข้างหลังๆโรงเรียนนี้แหละค่ะ สอนเยอะดีนะงํ่าๆ(เดินผ่านไป มองภาษาที่อยู่บนกระจกเขาไป)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ดเดดดด 30 ก.ย. 53 17:12 น. 5
พี่ลาเต้มาบอกราคาหน่อยดิฮะ อยากเรียนคอร์ส gat pat อ่ะ ไม่รู้ว่ามีจริงป่าว เห็นเค้าขึ้นไว้แต่กดไม่ได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
>• นู๋มิ้นท์จุง •< Member 30 ก.ย. 53 22:04 น. 16

อ๋าาา ไปเรียนตอนนี้จะทันมั้ยหว่า

รู้สึก ภาษาอังกฤษต้องอีกเยอะ เท่าที่มีอยู่ น้อยเกินไป

พี่ลาเต้คะ ค่าเรียนแพงมั้ยคะเนี่ย กะว่า ถ้ามีเวลา

จะเรียนให้หมด(เท่าที่เรียนได้)เลย

TU-GET, CU-TEP ฯฯฯ อะไรนั่นก็ต้องสอบอีก

แง้ อยากเก่งอิ๊งมากมายค่ะ  ช่วยหาข้อมูลทีนะคะ

0
กำลังโหลด
a.dEnxgis ♥ Member 30 ก.ย. 53 22:11 น. 17
เราก็เคยโง่อังกฤษ อ่านไม่ออก
ใช้ tense ไม่เป็น


แต่ตอนนี้ ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว :}
เห็นอังกฤษตรงไหนเป็นต้องอ่าน


ทริคก็คือ ย้ำคิดย้ำทำ เพราะครูที่เคยสอนประจำตัว
ก็ย้ำ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก จนเก่งจนได้ ^O^
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 30 ก.ย. 53 23:04 น. 19

ว้าวๆๆ น้องสนใจกันเยอะเหมือนกันนะเนี่ย เรื่องค่าเรียน พี่ไม่รู้เหมือนกันแหะ แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปถามมาให้ครับ ส่วนใครอยากรู้อะไรเพิ่มเติม มาโพสทิ้งไว้ได้เลยเน้อ เดี๋ยวไปหาขอข้อมูลมาให้ครับ 555 อยากเก่งอังกฤษเหมือนกัน 555 ดีไหมๆๆ  ^___^

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด