สวัสดีครับ.. พอรู้ว่ามีให้ทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อหาจุดอ่อนด้านภาษาแบบฟรีๆ พี่ลาเต้ ก็ไม่พลาดรีบนัดหมายน้องรัก 4 กัปตันแอดมิช ชั่นเรียลลิตี้อย่าง ปอนด์ ขวัญ โบ๊ทและ เบนซ์ ไปทดสอบทันที งานนี้หวังเต็มที่ว่าน้องๆ ทั้ง 4 คนจะได้รู้จุดอ่อน ที่ควรปรับปรุงในด้านภาษา เพื่อเอาไปใช้ในการทำ ข้อสอบแอดมิชชั่นนั้นเอง

15.30 น. คือเวลาที่ พี่ลาเต้ นัดหมายน้องๆไว้โดยนัดรวมพลกันก่อนที่จามจุรีแสควร์ ก่อนจะขึ้นไปทดสอบที่ โรงเรียนสอนภาษา A Plus ชั้น 3 ซึ่ง ปอนด์ โบ๊ท และ ขวัญ ก็มาตรงเวลาแบบเป๊ะๆ (ส่วนนายเบนซ์ ติดธุระสำคัญเลยขอตัวไป T^T)

15.40 น. หลังจากนัดแนะ และเตี๊ยมกันแล้วว่า ขึ้นไปจะเจออะไรกันบ้าง น้องๆ ทั้ง 3 คนก็พยักหน้ารับทราบ พร้อมเดินหน้ากระดานแถวตรงขึ้นไปชั้น 3 ที่ A Plus ทันที งานนี้อารมณ์ประมาณว่า “พร้อมทดสอบเต็มที่”

15.50 น. พี่ลาเต้ และพลพรรคถึงชั้น 3 ก็มุ่งหน้าไปโรงเรียนสอนภาษา A Plus ที่เด่นเด้งมาแต่ไกลด้วยสีม่วงมังคุด งานนี้แอบเห็น ป้าอู๊ด หนึ่งในอาจารย์ที่สอนโรงเรียนแห่งนี้นั่งรอต้อนรับมาแต่ไกล 555

16.00 น. ก่อนเข้าก็สัมภาษณ์น้อง AR ทั้ง 3 คนออกสื่อกันก่อน แต่ละคนโอโห้!! วิชาภาษาอังกฤษเกรด 3 – 4 กันทั้งนั้น ส่วนพี่ลาเต้จะเกรดอะไร ไปฟังจากในคลิปกันเอาเองเด้อ 55 จากนั้นก็พาน้องๆ เข้าไปรู้จัก ป้าอู๊ด กันทันที 555

 

16.05 น. เข้าไปใน A Plus ก็ไปบอกว่า “พวกผมเป็นเด็ก ม.6 จะมาขอทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อหาจุดอ่อนครับ” ป้าอู๊ด ก็ไม่รอช้ารีบพา พี่ลาเต้ และ AR ทั้ง 3 คนไปห้องทดสอบด้านหลังทันที

16.10 น. ถึงห้องทดสอบ เท่าที่จำได้ ป้าอู๊ด ก็แจกข้อสอบคนละชุด พอเปิดดู โอ้โห!! วัดความรู้ 360 องศามากๆ ทั้งการอ่าน การเขียน หรือการทำโจทย์ เรียกได้ว่าเหมาะมากสำหรับเด็กแอดฯ หรือเด็ก ม.ปลายที่จะมาทดสอบ เพราะมันได้เอาไปใช้ได้หมด (นายโบ๊ท บอกว่าเหมือนทำข้อสอบ GAT อีกซักรอบหนึ่ง)

16.15 น. พออธิบายการทำข้อสอบปุ๊ป ป้าอู๊ด ให้น้องๆ AR ทั้ง 3 คนเริ่มทำข้อสอบ และจับเวลา (บรรยากาศตอนนั้นน่าตื่นเต้นมากๆ ฮ่าฮา) ซึ่ง AR ทั้ง 3 คนก็เริ่มทำข้อสอบทันที

16.35 น. ระว่างการสอบนายปอนด์ เทพมากๆ เสร็จก่อนหมดเวลาซะอีก ^_^ ก่อนที่นายโบ๊ท และขวัญ จะมาตามมาติดๆ พอทุกคนเสร็จหมด ก็ได้เวลาเฉลย ซึ่ง ป้าอู๊ด ได้ตรวจแบบทดสอบ และเฉลยให้ทราบตอนนั้นทันทีเลย ว้าวๆๆ

         เอาล่ะ วินาทีต่อไปนี้เป็นวินาทีที่สำคัญมากๆ ตอนที่เฉลยกับบอกคะแนน พี่ลาเต้ ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็น ภาษามนุษย์ได้ เพราะมันตื่นเต้น และลุ้นมาก เอาเป็นว่าให้น้องๆ ไปดูสดๆจากคลิป วิดีโอกันเลยครับ

      พอป้าอู๊ดบอกคะแนนที่ได้ พร้อมเฉลยแต่ละข้อแล้ว ก็ถึงเวลาสำคัญที่พวกเรารอคอยนั้นก็คือ การแนะนำผลที่ออกมาจากกาทดสอบ ว่าวิชาภาษาอังกฤษที่ทดสอบไปนั้น ตัวเราเด่นด้านไหน หรือเรายังอ่อนด้านไหน และหากจะเข้าเรียนคณะนี้ ควรจะเน้น ที่เรื่องไหนเป็นพิเศษ

      ผลคะแนนของน้องๆ กัปตันแอดมิชชั่นเรียลลิตี้ทั้ง 3 คน จะเป็นยังไง ไปตามดูในคลิปได้เลยนะคร้าบ ส่วนน้องๆ คนไหนที่อยากจะไปทดสอบหาจุดอ่อนที่ควรปรับปรุงในด้านภาษา เพื่อเอาไปใช้ในการทำข้อสอบแอดมิชชั่นทั้งภาคไทย และภาค Inter ก็ติดต่อไปได้ที่โรงเรียนสอนภาษาเอพลัส อินเตอร์-เอ็ด หมายเลขโทรศัพท์ 02-160-5200 ได้เลยครับ หรือคลิกไปที่ http://www.a-plusintered.com/  โดยเทสนี้จะใช้เวลาแค่ 1 ชม. และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ นะคร้าบ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ลูกฟองน้ำ_สดใส Member 3 พ.ย. 53 23:57 น. 6
เคยไปวัดที่อื่นมาแล้วได้ทุกด้านเท่ากันหมดเลย
ก็เลยยังไม่รู้ว่า อ่อนด้านไหนกันแน่ฟร่ะ- -
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แฟนคนนึง.. Member 7 พ.ย. 53 10:50 น. 11
พี่ลาเต้คะ หนูอยู่ต่างจังหวัดอะ อยากทดสอบดูบ้าง แต่ไปไม่ได้เลย พี่มีแนวแบบทดสอบบ้างมั้ยคะ เอามาลงไว้บ้างได้มั้ยอ่า ขอบคุณค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด