สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com มาเจอกับพี่แนนสักทีกับวัยรุ่นกับกวดวิชา หลังจากที่มอบพื้นที่ให้พี่ลาเต้มาไปพักใหญ่ คิดถึงคอลัมน์นี้มากๆ ฮ่าๆ กลับมาคราวนี้ พี่แนนก็มีเรื่องมาชวนน้องๆคุยกันเช่นเคยค่ะ ซึ่งวันนี้ เป็นเรื่องชีวิตเรื่องราวทหารผ่านศึก เอ้ย เรื่องของเด็กกวดวิชาที่ต้องเจอมรสุมชีวิต เวลาจะไปเรียนแต่ละครั้ง แบบที่ฟังแล้วเหนื่อยแทน...

     เรื่องที่จะมาชวนน้อง Dek-D.com คุยกันวันนี้ เป็นเรื่อง "ชีวิตสะบักสะบอมตอนไปกวดวิชา"ค่ะ เพราะเด็กกวดวิชาอย่างเรา ใช่ว่าเวลาไปเรียน หนทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสียเมื่อไหร่ บางครั้งหนทางก็เป็นกรวดหินดินทราย ฝ่าลมพายุฝน ไซโคลน บุกป่าฝ่าดง กางเต๊นท์อ้างแรม เอ้ย อันนั้นก็เกินไป แต่บางทีชีวิตเด็กกวดวิชา ฟังแล้วก็น่าเห็นใจ เพราะในเมื่อเสียค่าคอร์สเรียนไปแล้ว พวกเราก็ต้องไปเรียนให้คุ้มค่ากันใช่ไหมคะ !!

     วันนี้พี่แนนมีชะตาชีวิตของเด็กกวดวิชา 3 คน มาบอกกันค่ะ มาดูกันว่า จะสะบักสะบอม ฟันฝ่าอุปสรรคแค่ไหน เวลาจะไปเรียนแต่ละที



     คนแรก น้องเบลล์-ธนศักดิ์ แซ่เซ็ก โรงเรียนสุขุมนวพันธ์อุปถัมภ์ ก็เล่าจากเหตุการณ์สดๆร้อนๆให้พี่แนนฟังค่ะว่า "ล่าสุดสดๆเลยครับ เมื่อไม่กี่วันนี้เอง ฝนตกทั้งวันเลย พอเลิกเรียนมีเรียน ตอนไปเรียนร่มก็ไม่มี ต้องเดินตากฝนไปเรียน เวลาเรียนก็บีบเข้ามา สรุปพอไปถึง ก็ไปสายครับ วันนั้นทั้งวันก็ชื้นหมด เรียนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องครับ T_T"  เอ่อ เรียนแบบชื้นๆด้วย ฟังดูหนาวๆนะคะ

     คนที่สอง น้องเหลียง-ธารินทร์ กาญจนวิสิษฐผล จากโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ที่บ่น เอ้ย เล่าชีวิตเหมือนอัดอั้นมานานให้พี่แนนฟังว่า "สุดยอดครับ มันถึกมากๆ บางวันก็ต้องเรียนทั้งวัน บางวันที่มีเรียนที่โรงเรียน แล้วยังต้องไปเรียนพิเศษอีก แถมที่เรียนกวดวิชายังไม่ใช่ใกล้ๆบ้านด้วย ถ้าวันไหนตื่นสายก็ซวยอีก ถ้ายิ่งฝนตกแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลย ไม่อยากไปเรียนแบบสุดๆ
     แล้วฝนกตกก็ต้องมีของคู่กันคือ รถติด มันติดแบบสุดๆจริงๆ หลายชั่วโมงมากๆ และจากประสบการรณ์โดยตรงนั่นคือ หลังจากที่เรียนกวดวิชาอย่างสนุกสนาน กว่าจะรู้สึกตัวอีกที กระเป๋าสตางค์คู่ใจมันได้อันตรธานหายไปจากกระเป๋ากางเกงเรียบร้อยแล้ว และแล้วเราก็ต้องพึ่งรถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชนกลับบ้านครับ ลำบากสุดๆเลย" โอ้ว...ทั้งบ้านไกล+รถติด+กระเป๋าตังค์หาย+รอรถเมล์ฟรี ชีวิตน้องช่างดราม่าได้ใจพี่แนนมากๆค่ะ

     มาถึงน้องคนสุดท้าย หญิงสาวคนเดียววันนี้ น้องกัญหญิง-อมรรัตน์ เจริญพรรุ่งสกุล เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ซึ่งน้องกัญหญิงก็เล่าให้พี่แนนฟังว่า "ล่าสุดก็แบบสมัครเรียนออนดิมานไป ซึ่งที่ออนดิมานจะเรียนแบบให้เลือกเวลาเรียน แล้วถ้าจะยกเลิกก็ต้องบอกก่อนครึ่งชั่วโมง คือกัญลงเวลาไปตอน 3 โมงเย็น แต่วันนั้นอาจารย์เค้านัดเรียนเพิ่ม แบบเลิก 3 โมง พอกำลังจะไปฝนก็ตก รถยังติดอีก ปรากฏวันนั้นไปถึงก็ได้เรียนไม่กี่นาทีเองค่ะ" โห..แอบเข้าใจผิดเรื่องเวลากันไป เลยเรียนได้ไม่เท่าไหร่เอง





      ฟังที่น้องๆเล่าชีวิตดราม่า ฮ่าๆ ชีวิตต้องสู้จริงๆนะคะ เพื่ออนาคนเรา ลำบากวันนี้ ต่อไปจะได้ชินค่ะ อ้าวไม่ใช่ๆ หมายถึงลำบากวันนี้ ต่อไปอนาคตเราจะได้เจออะไรที่หนักหนาว่านี้อีก เราจะได้รับมือกับมันไหวไงคะ มองว่าประสบการณ์สะบักสะบอมแต่ละครั้ง เป็นบทเรียนที่ทำให้เราเข้มแข็ง และเป็นเรื่องขำไป แล้วก็สนุกกับมัน ชีวิตจะได้ลั้นลา หน้าไม่แก่ก่อนไวนะคะ อิอิ

     ชาว Dek-D.com คนไหน มีประสบการณ์สะบักสะบอมแบบนี้ ลองมาเล่ากันนะคะ หรือใครบอกว่า ที่เล่ามานี้จิ๊บๆ เจอของตัวเองหน่อย จะตะลึง ก็มาเม้าท์ให้ฟังกันได้เลย ให้โลกได้รู้กันว่า เด็กกวดวิชา ก็มีชีวิตสาหัสเหมือนกันนะ ฮือๆๆ

 
 

ภาพประกอบ : http://bishounen.animehq.hu,
almostjapanese.com,
ภาพยนตร์ Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์


 
 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

44 ความคิดเห็น

ขนนกสีฟ้า Member 20 ธ.ค. 53 16:50 น. 1
เคยไปเรียนแบบถึกสุดๆคือ การฝ่าม็อบไปเรียน
ช่วงปิดเทอมที่แล้วเรียนที่สยาม
ม็อบอยู่ด้านหลัง (เราเรียนโอพลัสซอย 5 )
เวลาลงจาก BTS ก็ต้องเดินฝ่าราวตากผ้า คนนอน สารพัดสิ่ง

โหวกเหวกกันแต่เช้า
นั่งๆเรียนอยู่มีเสียงปราศรัยทะลุเค้าไปด้วย
เรียนกันอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว

แต่ที่ติดใจสุดๆนี่ก็คือตอนผัดกับข้าวเนี้ยแหละ
หอมเกิน 555 เปลี่ยนเสื้อแล้วไปกินด้วยคนได้ไหมอ่ะค่ะป้า
(ประหยัดตังค์ค่าข้าว 55)
0
กำลังโหลด
Parfait Member 20 ธ.ค. 53 16:51 น. 2
เคยเรียนแบบนอนสตอป เรียนที่โรงเรียนแปดโมงยันสี่โมงครึ่ง ข้าวเช้าข้าวเที่ยงไม่ได้แตะ เลิกเรียนปุป รีบไปเรียนเรียนดาว้อง วันนั้นดันเลิกสามทุ่ม โดยที่ข้าวปลาไม่ได้กิน จะเป็นลมม ชีวิตเด็กม.ปลายสุดแสนจจะทรหด

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แม๊ก 20 ธ.ค. 53 19:21 น. 5
ช่วงม หก เทอมแรก เรียนหนักสุด ลงเรียนพิเศษทุกวัน ไม่มีพัก

ดาว้อง สมศรี เดอะเบรน มาหมด
ตอนนั้นวุ่นมาก แต่ชอบไปเรียนกับเพื่อนเหมือนไม่ได้เรียน ยิ่งเรียนกลางคืนสนุกใหญ่ รู้สึกชิวๆ
0
กำลังโหลด
เหนื่อยมาก 20 ธ.ค. 53 20:29 น. 6
เรียนหนักสุดคือซัมเมอร์ เรียนEnt เดอะเบรน 7.30-12.30 ต่อด้วยEnt อุ๊ 13.30-20.30 แล้วเรียนเดอะเบรนจบคอสยังเรียนNE O ต่อ รู้สึกเหนื่อยมาก
0
กำลังโหลด
พี่แอดปี 53 >< 20 ธ.ค. 53 21:50 น. 7
ม.ปลายว่าเหนื่อยแล้ว เข้ามหาลัยไป เหนื่อยกว่าเยอะเลยค่ะ
ไม่มีที่ให้เรียนพิเศษแบบนี้นะคะ ><
0
กำลังโหลด
InKaU:[RIKAGA] Member 20 ธ.ค. 53 22:03 น. 8
             เคยเรียนทุกวันตั้งแต่เช้ายันเย็นในช่วงปิดเทอม เลข เคมี ฟิสิกส์ทั้งคอสธรรมดาและคอรส์เอ็นทราน(ไม่รู้จะไฟแรงไปไหน)-*- ตั้งตื่นตอน5.45ไปยืนรอรถเมย์ไปเรียน แถมบางครั้งฝนตกหนักยังต้องนั่งรถไกลๆเรียน น้ำท่วมจนต้องเดินลุยน้ำไปขึ้นรถเมย์กลับบ้าน บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยมาก ทั้งหลับในห้อง แถมการบ้านก็ไม่ได้ทำอีก ขอแนะนำเลยว่า เรียนอย่างงี้ไปก็เปล่าประโยชน์= =" ปัจจุบัน เลือกที่เรียนใกล้บ้าน(ถึงที่อื่นจะดีกว่าก็เถอะ) จะเหลือช่วงบ่ายไว้ทำการบ้าน ทบทวนแล้วก็พักผ่อนดีกว่า สมองโล่งดี วันรุ่งขึ้นไปเรียนจะได้เก็บได้หมด 
       ขอแนะนำอะไรๆที่พอเป็นประโยชน์ให้หน่อยน่ะค่ะ 
       เวลาเรียนที่โรงเรียนก็อย่าทำให้เสียเปล่า ถ้าว่างๆหรือไม่มีการบ้านต้องส่งในวันั้น(แล้วยังไม่ได้ทำ)ให้ลองฟังอย่างตั้งใจดูแล้วเราก็จะได้ความรู้เอง ไม่มากก็น้อย(แต่ถ้าง่วงจริงๆแล้วเรารู้เนื้อหาแล้วก็หลับได้น่ะ ไม่ว่ากัน)
       ที่สำคัญเลย "อย่านอนดึก" มันจะทำให้มึน งง (แถมเตี้ยด้วยน่ะ) เรียนยังไงก็ไม่เข้าหัวหรอก ขนาดทำอย่างอื่นยังไม่มีสติเลย-*-

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 20 ธันวาคม 2553 / 22:03
แก้ไขครั้งที่ 2 เมื่อ 20 ธันวาคม 2553 / 22:03
0
กำลังโหลด
Charm ♪ Member 20 ธ.ค. 53 22:34 น. 9
เรียนกวดวิชา...ปีสุดท้ายแล้ว *0*

      เรียกได้ว่าถึกของคำว่าถึก ตอนเรียนคอสหนัก ๆ นี่เรียน ตั้งแต่ เจ็ดโมงเช้า ถึงเที่ยงครึ่ง ต่อเที่ยงสี่สิบห้า ถึง ห้าโมงครึ่ง(มีเวลาทานข้าว + ย้ายที่เรียน = 15 นาที) แล้วก็หกโมงถึงสี่ทุ่ม....กระเป๋า แบกหนังสือแต่ละเล่ม หนักอย่าบอกใครเลยคัฟ ยัง ๆ กลับมาถึงบ้านต้องคอยอ่านทวนอีก เป็นแบบนี้ทุกวันเลยคัฟ ช่วงปิดเทอม เหอะๆ T^T

ถึงเชียงใหม่รถจะไม่ติดเหมือนกรุงเทพ แต่ย่านเรียนพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นม๊อบขนาดย่อม ๆ เลยละคัฟ ^^
0
กำลังโหลด
ปากกากับยาน้ำ Member 20 ธ.ค. 53 22:53 น. 10
น้องๆม.ปลายอย่าพึ่งบ่น มาเจอมหาลัยเรียนตั้งแต่สองโมงเช้ายันเที่ยงคืนก็เจอมาแล้ว(ทำแลปนะคับ)
0
กำลังโหลด
...สวยเลือกไม่ได้...!?! Member 21 ธ.ค. 53 02:10 น. 11
เราก็เหนื่อยเยอะนะ... เราเรียนกวดวิชาของครูสมศรี(เมื่อเทอมที่แล้ว) เรียนคอร์สเช้าและคอน์สบ่าย ควบคู่ไปในวันเดียวเลยนะ แล้วก็ต้องออกจากบ้าน 06.30 เพื่อขึ้นรถเมลล์นั่งไปหาดใหญ่ ต่างจังหวัดจะดีหน่อยที่รถจะไม่ค่อยติด แต่ว่าขาไปก็หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ขากลับหนึ่งชั่วโมงครึ่ง รวมๆแล้ววันนึงแค่นั่งรถก็ 3 ช.ม เรียนอีก 6 ชั่วโมง ^^ ปล.เด็กเก็บเงินบนรถเมลล์ก็พูดจากระโชกโฮกฮากได้อีก
0
กำลังโหลด
คุณนายชอง****// Member 21 ธ.ค. 53 18:59 น. 12
หนูเรียนอังกฤษ8ชั่วโมงTT
นี่ไม่รวมเวลาที่ติดเตอร์เค้าเกินให้อีกนะคะ
เรียนที่เอ็นคอนเสปท์คอร์สultimate grammar[@ตึกอ.อุ้] + vocab absolute[@สยามดิส] สดทั้งสองคอร์ส
มีวันนึงเรียนคอร์สแรกตามตารางเลิกเที่ยง แต่!! พอเรียนไปเรียนมา พี่เค้าเลิกเกือบเที่ยงสี่สิบห้าTT เรียนเส็ดปุ้บ รีบวิ่งขึ้นbts กว่าจะถึงสยามก็เหลือเวลาอีกนิดหน่อย ตอนนั้นฝนก็ตกวิ่งเต็มที่กว่าจะลัดเลาะจากสยามเซนถึงสยามดิสมาถึงห้อง เค้าก็เรียนกันไปเยอะแล้ว- - ตัวก็เปียก ข้าวก็ไม่ได้กินไปอีก6ชั่วโมงเต็มๆพอเรียนเสร็จหนูก็เดินเข้าเซเว่นได้ไส้กรอก[ถุงแดงๆ]มาสามถุง โอ้ยพี่ขา~ วั้นนั้นเรียนไม่รู้เรื่องเลยคอร์สตอนบ่ายอ่ะหิวจัดมาก- - แล้ววันนั้นรถตู้ที่จะนั่งเข้าบ้านรถหมดค่ะ- - สรุปวันนั้นต้องต่อรถเมล์3สายกว่าจะถึงบ้านด้วยความสะบักสะบอม 

แล้วตอนปิดเทอมที่ผ่านมา
หนูเรียนเลข08.00-10.10 ต่อด้วย อังกฤษคอร์สสอบเข้าม.4 10.30-12..[เท่าไหร่นี่แหละจำไม่ได้]นี่ตามตารางนะคะทุกวันที่เรียนพี่เค้าสอนเลทได้ใจหนูมาก เลิก12.45ตลอด! 15นาทีทำไงดีล่ะ?? วิ่งสิคะ ปากก็เคี้ยวขนมปังเท้าก็รีบวิ่งไปgetตรงข้ามศูนย์หนังสือ เรียนภาษาไทยอ.ลำพูน บ่ายถึงบ่างสองครึ่ง โอ้ยจะบ้าตาย เวลาเปลี่ยนคอร์สเนี่ย ตอนลงหนูว่าหนูลงเผื่อเวลาไว้ดีแล้วนะ แต่พอเอาจริงนี่แบบ- - 

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 21 ธันวาคม 2553 / 18:59
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
photo Member 21 ธ.ค. 53 21:56 น. 14
ของเราเรียนตั้งแต่แปดโมงเช้า ไปถึงสยามแปดโมงพอดี ไม่ได้กินข้าวเช้า เลิกสิบโมง ตีไปเรียนที่วรรณสรณ์ รอรถไฟฟ้า เข้าสายอีก กว่าจะเลิกก็เกือบบ่าย ตีกลับไปเรียนสยามอีก ข้าวกลางวันไม่ต้องกิน ยิงยาวถึงสองทุ่มกว่า กว่าจะถึงบ้านก็เกือบสี่ทุ่ม(บ้านอยู่นนทบุรี) กว่าจะได้กินข้าว....

วันธรรมดาก็ไปเรียนที่รร. เราอยู่สาธิตปทุมวัน โคดไกล ยังไม่เท่าไหร่ ตอนเย็นเรียนต่อที่พญาไท แรกๆครูก็ปล่อยตามเวลาอยู่นะ แต่เรียนไปเรียนมาพี่แกก็เลทไปเรื่อยๆถึงสามทุ่มกว่า....กว่าจะถึงบ้าน กว่าจะได้กินข้าว

ชีวิตเด็กมอสอง แล้วคิดดูว่าปีหน้ามอสามจะขนาดไหน...
0
กำลังโหลด
เออ ออ 22 ธ.ค. 53 18:28 น. 15
เราเคยไปเรียนตอนเย็นหลังเลิกเรียนจากโรงเรียนเสร็จ
วันนั้นฝนตกหนัก พายุเข้า ฟ้าร้องฟ้าผ่า "น้ำท่วม"
แล้วไม่มีร่ม วิ่งฝ่าฝนไปเรียน เปียกโชกไปทั้งตัว รองเท้าชุ่มน้ำ
ต้องถอดรองเท้าถุงเท้าทิ้งไว้หน้าห้อง แล้วเดินถือหนังสือกับปากกาเข้าไปเรียน
แล้วแอร์ก็เย็นช่ำ เรียนๆไปสักพัก ไฟดับ = =;
0
กำลังโหลด
เดียร์ 22 ธ.ค. 53 19:17 น. 16
แหมเด็กต่างจังหวัดอย่างเราก้ออยากจะขอเล่ามั่งนะ พอสังเขป 55555
อยู่หอ ตื่นตีห้า ตอคิวเพื่อนอาบนำ้ำ เดิน 10 นาทีถึงรถไฟฟ้า นั่งรถไฟฟ้า 10นาที กินข้าวที่ตึกอุ๊(กินไม่ทุกวันนะ แพง) เรียนเคมีแบบนั่งสัปปะหงก เรียนอรรณพต่อ กินข้าว เรียนเอนคอน กลับหอ ซักผ้า กรอกนำ้ บลาๆๆๆๆๆ
*วันไหนฝนตก เสื้อผ้าไม่แห้ง ต้องใส่ตัวเดิม รันทดสุดๆๆๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Whanway Member 24 ธ.ค. 53 13:56 น. 18

ตอนนั้นคิดว่าชีวิตหนักสุดๆละ

แต่พอเจอตอมหาลัยนะ โห้ยหนักกว่าเยอะใช่มะ คห.17

ตอนมอปลายมีคนให้ความรู้ทุกรูปแบบ

แต่มหาลัยนี่ ต้องหาด้วยตัวเองล้วนๆ

เอาน๊านะน้องๆสู้ๆนะค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้น๊าๆๆๆๆ

0
กำลังโหลด
Kritcha Member 24 ธ.ค. 53 18:09 น. 19
ตอนนี้ม.4... ขอแม่ตักตวงความสบาย ไม่เรียนพิเศษไรเลย!!

แต่อันความจริงนั้น ทุกวันนี้ออกจากบ้าน พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น กลับถึงบ้าน พระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว

มีเรียนพิเศษตอนเย็นที่โรงเรียนถึง 6 โมงเย็น เผลอๆก็ 6 โมงครึ่ง ถึงบ้านทีทุ่มสองทุ่ม เสาร์อาทิตย์เลยต้องขอแม่โบกมือลาที่เรียนพิเศษ ปีหน้าละกันนะม๊า...
0
กำลังโหลด
Emilela Member 24 ธ.ค. 53 21:10 น. 20
ตอนม.ต้นเรียนพิเศษ ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ที่โรงเรียนก็เลิก5โมงอยู่แล้ว เสาร์ เช้า เรียนอังกฤษ บ่ายเรียนคณิต อาทิตย์ เช้าเรียนไทยสังคม บ่ายเรียนเปียโน เย็นเรียนร้องเพลง ม.ปลาย จันทร์ถึงศุกเลิก4โมงครึ่ง ตอนม.อยากเรียนถาปัตย์ก็ไปติวถาปัตย์อยู่2-3เดือนทุกเย็น ไปไปมาๆทนไม่ไหว ไม่ลงไม่เรียนมันละถาปัตย์ม.5อยากเป็นไกด์ก็ประโคมเรียนอังกฤษมันตั้งแต่บ่ายยันมืดอ่ะ ปิดเทอมเล็กปิดเทอมใหญ่เรียน มันทุกวัน.... แล้วก็ค้นพบตัวเอง ม.6ทุ่มเทสุดตัวให้กับสาขาวิชานี้ อยากได้คะแนนGatดีก็อ่านหนังสือมันเข้าไป ไม่ได้เรียน พิเศษอ่ะ แต่ เสาร์อาทิตย์ก็ยังเรียนทุกวันถึงมืดอยุ่ดี....เรียนอ.ปิงถึง3ทุ่มบ้างอะไรบ้าง แอบชอบเพื่อนในคลาสแอบมีความรักกุ๊กกิ๊กบ้าง อกหักบ้างแต่ก็ต้องไปเรียนอ.ปิง เพราะมันสนุกจริงๆๆๆ ถึงเหนื่อยแต่อดทน ครูสมศรีตอนนั้นเรียนคอร์สสดที่สยามก็ฝ่าม๊อบเสื้อแดงไปเรียน ขากลับยังเกือบโดนเอ็ม79ถล่มศาลาแดงเลยโชคดีลงเร็ววว 5 5 5 5 ครูพี่แนนเรียนตั้งแต่สาขาสยามดิสยังไม่ปรับปรุงจนตอนนี้ปรับปรุงจะเสร็จแล้วมั้งง...เซ็นเตอร์วัน เป็นสถานที่ ที่เวลาโดดเรียนพิเศษแล้วชอบไปนั่งกินแม็คที่นั่นเป็นที่สุด555(ตอนนี้เซ็นเตอร์วันไม่มีแล้ววว) ความสุขม.ปลาย แต่ก็คุ้มนะคะ ที่ฝ่าฝนฝ่าร้อนฝ่าหนาว ไม่สบายเสียงหาย โง่เรียนไม่ทันเพื่อน แต่ก็อดทนอายนั่งเรียนไป ตอนนี้ยังไม่ทันจบม.6หนูได้ที่เรียนแล้ว ในที่ๆหนูชอบทั้งนั้นเลย ตอนนี้กลับกลายเป็นเครียดไม่รูจะเอาที่ไหน 5 5 5 สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆทุกคนนน นะ ชีวิตนึงมันก็มีครั้งเดียวมันย้อนเวลากลับมาไม่ได้ ปล.ใครที่ไม่อยากอ้วนอย่าลงดาว้องเยาวราชเป็นอันขาดดดดดดดดดด!!!~
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด