สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com น้องๆ รู้จักกีฬาเปตองกันใช่ไหมคะ พี่แนนแอบเห็นบางโรงเรียนก็มีกันเป็นชมรม หลายคนแอบนึกว่า เป็นกีฬาผู้ใหญ่หรือเปล่า แหม่ๆ ขอบอกค่ะ ว่าเดี๋ยวนี้ มีน้องๆ เด็กวัยรุ่นวัยใสอย่างเรา เล่นกันเป็นเรื่องเป็นราว จนไปแข่งขัยระดับโลก คว้าแชมป์มาแล้ว!!

     อย่างล่าสุด ก็มีน้องๆ ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขัน "เปตองยุวชนโลก" อายุไม่เกิน 15 ปี กันมา และก็ไม่พลาดที่จะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้าแชมป์โลกมาฝากประเทศไทย ทั้งเหรียญทองและเหรียญเงิน สุดยอด!!




     โดยน้องๆ ที่ไปแข่งขันเป็นเยาวชนจากโรงเรียนบางลายพิทยาคม จ.พิจิตร จำนวน 8 คน ได้เดินทางไปแข่งขัน “เปตองยุวชนโลก” อายุไม่เกิน 15 ปี “Petanque World Student Games 2011” ณ เมืองแองกาล่า ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 22 เม.ย.- 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

     ซึ่งผลปรากฏว่า ด.ช.จิรภัทร เกตุมณี และ ด.ญ.ภัทรธิดา มีพักตร อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบางลายพิทยาคม ได้ร่วมแข่งขัน และคว้าแชมป์โลกในการเล่นเปตอง โดยประเภททีมคู่ได้เหรียญทอง และประเภททีม 3 คน ได้เหรียญเงิน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นความสำเร็จของเยาวชนจังหวัดพิจิตร ที่ใส่ใจรักกีฬา และห่างไกลยาเสพด้วย!!

     และที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือ การสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัด นายก อบต. และผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จัดงบประมาณส่งเสริมให้น้องๆ เยาวชนหันมาเล่นกีฬา ต่อต้านยาเสพติด ซึ่งหลายโรงเรียนใน จ.พิจิตร ก็ทำหลายๆ โครงการ

     โดยโรงเรียนบางลายวิทยาคมก็เลือกส่งเสริมกีฬาเปตอง และฝึกน้องๆ จนเชี่ยวชาญ และมีโอกาสได้แข่งขันในระดับโลก จนไปคว้าแชมป์สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย นี่แค่จังหวัดเดียวนะคะ ถ้ามีทุกจังหวัด พี่แนนว่าน้องๆ ต้องขยันไปคว้าแชมป์กีฬาแต่ละอย่างมาฝากแน่นอน เพราะเด็กไทยเราสุดยอดอยู่แล้ว !!

     ชาว Dek-D.com หล่ะคะ ถ้าเกิดอยากให้ผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนกิจกรรมเราบ้าง อยากให้ทำเกี่ยวกับอะไรกัน ลองมาแชร์ความเห็นกันดูนะคะ ไม่ว่าจะเรื่องกีฬา ศิลปะ หรือวิชาการ ใครถนัดแบบไหน มีโครงการอะไรมาเสนอ ลองมาโพสต์ดูที่นี่กันนะคะ เผื่อมีผู้ใหญ่ใจดีผ่านมา แล้วอยากสนับสนุน ไม่แน่นะคะ ลองมาบอกกันเลย!!





 
ข้อมูลอ้างอิง : เดลินิวส์
ภาพประกอบ : http://www.petanque.org/pictures/371.shtml



พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
# iARTZZ'. Member 10 พ.ค. 54 09:47 น. 2
เด็กไทยก็เก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกนะ ฮ่าๆ
นี่แหละผลของความขยัน พยายาม ทำอะไรจริงจังและจริงใจ
ทำให้เราประสบความสำเร็จได้
0
กำลังโหลด
Princess_Davil Member 10 พ.ค. 54 11:14 น. 3
เก่งมาก นี่อะ อยากให้เค้าสนับสนุนกันอย่างจิงจังเนาะ ไม่ว่าจะกีฬาอะไร

ไม่ใช่ ทำเป็นช่วงงๆ ทำแค่ตอนมันบูม แล้วจากนั้น ก้อไม่ติดตาม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด