สวัสดีจ้าชาว Dek-D.com ใกล้สิ้นปีเข้าไปทุกที แต่พี่ๆ ม.6 ก็ยังคงกระแสสอบ GAT PAT กันอยู่ เห็นแล้วพี่แนนก็ได้แต่เอาใจช่วย ให้หายเครียดกันไวๆ นะคะ และโอกาสดีๆ ปีใหม่กำลังจะมา พี่แนนเลยหาเรื่องสนุกๆ มาฝากส่งท้ายปีนี้กันค่ะ

    
วันนี้ พี่แนนเลยหา 10 โรงเรียน ที่สาวๆ ถูกปลื้ม มาฝากน้องๆ กันค่ะ ซึ่งก็เป็นโรงเรียนที่ส่วนใหญ่ สาวๆ จะเป็นที่ถูกพูดถึงกัน ทั้งความเก่ง ความสามารถ ความสวย อันเลื่องลือ หรืออยากเข้าไปเรียนกันทุกปี จะมีโรงเรียนไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

     (10 รายชื่อนี้ ไม่ได้เรียงอันดับจากมากไปน้อย หรือน้อยไปมากนะคะ แต่เป็นจำนวน 10 โรงเรียนที่สาวๆ เค้าถูกปลื้มแบบฮิตๆ กันในเว็บ Dek-D.com นี่หล่ะค่ะ)

 

 
      1.วัฒนาวิทยาลัย - สาวกระโปรงแดง
     >> สาวน้อยวัฒนาฯ มาแรง อย่างแรกที่เป็นจุดสังเกตุเด่นๆ ก็คือ สีกระโปรงของน้องๆ ที่แดงได้ใจ เป็นโรงเรียนหนึ่งที่ถ้าพูดถึงรร.หญิงล้วน ก็ต้องติดอันดับต้นๆ ดาวเด่นที่จำได้ ก็เช่น เฟย์ - ฟาง กามิกาเซ่ ,ต่าย ซีซั่นเชนจ์ ,พ้อย พรวรา (P.O.I) ฯลฯ

     2.เซนต์โยเซฟคอนเวนต์ - สาว(เสื้อ)แขนยาว เรื่องหนาวหายห่วง
     >>หากพูดถึงโรงเรียนที่มีชื่อว่าคอนแวนต์แล้ว สาวๆ โรงเรียนนี้จะเป็นร.ร.แรกๆ เลยค่ะที่ถูกนึกถึง ทั้งชุดเครื่องแบบแขนยาวที่เป็นที่ใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคน และความน่ารักที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ใครอยากเข้าที่นี่บ้าง ยกมือเลย!!

     3.สตรีวิทยา - เจ้าแม่ผมสั้น
     >> จากที่พี่แนนได้เคยไปแอดมิชชั่นทัวร์โรงเรียนนี้มา ต้องยอมรับว่า เห็นแต่ผมสั้นทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ขอบอกว่า แม้จะผมสั้น แต่มองแล้วดูเป็นระเบียบ เรียบร้อย แล้วก็น่ารักเท่ากันทุกคนเลย อยากรู้จากใจจริงว่า..น้องทำได้ยังไงเนี่ย?? ขนาดผมสั้นยังดูเป็นผู้หญิงกว่าพี่แนนอีกง่ะ T_T

     4.พระหฤทัยคอนแวนต์ - สาวนี้มีดีที่ "ใจ"
     >> ชื่อเสียงเรียงนามไพเราะมากสำหรับโรงเรียนย่านพระราม 4 นี้ เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนคอนแวนต์ที่ติด 1 ใน 10 ครั้งนี้ ที่โดดเด่นเห็นจะเป็นเนคไทล์ที่มีเอกลักษณ์ นั่นก็คือ ติ้งรูปหัวใจปักอยู่ ดูแล้วเหมือนสาวๆ ร.ร.นี้ พร้อมที่จะมอบความรักให้คนรอบข้างเสมอ อบอุ่นดีนะคะ ^_^

     5.มาแตร์เดอี -  สาว Look คุณหนู ดูน่าทะนุถนอม 
     >> นานๆ ที่จะได้เห็นน้องๆ ในโรงเรียนนี้ เพราะได้ชื่อว่า ไม่ค่อยออกสื่ออะไรมากนัก และจากที่เคยได้เห็น น้องๆ โรงเรียนนี้มี Look ที่ดูน่ารัก แอบติดเหมือนลูกคุณหนู บางทีแอบเห็นเวลากลับบ้าน ก็มีรถมารับ อย่างหรูอ่ะ!!  แต่ก็ใช่ว่าจะเริ่ด เชิด หยิ่ง เพราะน้องๆ ร.ร.นี้ก็น่ารัก คุยง่ายไม่ต่างจาก ร.ร.อื่นค่ะ

     6.สายน้ำผึ้ง - สาวสวยประจำซอย  
     >>
เป็นโรงเรียนที่ต้องเข้าซอย อาจจะดูเหมือนลึกลับซับซ้อน แต่พอเข้าไปในร.ร.แล้ว ก็ประหนึ่งเจอขุมทรัพย์ เพราะน้องๆ ร.ร.นี้ แอบซ่อนความเจ๋ง ความเด็ด เอาไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นเสน่ห์การไหว้อย่างสายน้ำผึ้ง จะเป็นแบบไหน ต้องลองไปถามสาวๆ ส.น. กันดู

 

 
     7.สตรีวัดมหาพฤฒาราม - สาวน้อยกลางกรุงฯ  
     >>
อีกหนึ่งร.ร.ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอ ทั้งในเรื่องความเก่ง และความเป็น ร.ร.หญิงที่มีชื่อเสียงนี่เอง ที่น้องๆ จาก ร.ร.นี้มักถูกถามถึงและจับตามองอยู่เสมอ

     8.สายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ - สาวเอวบาง สู้งานหนัก!!  
     >>
อีกหนึ่ง ร.ร.หญิงล้วนที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่ง ความเป็นนร.หญิงของน้องๆ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรมใดๆ เพราะเคยได้ยินมาว่า แม้จะเห็นน้องๆ ร.ร.นี้หน้าตาน่ารักบอบบาง แต่สามารถแบกโต๊ะลงจากตึก 5 ชั้นได้ เจ๋งจริง!!! (ข้อมูลนี้ได้มาจากคนในเลยนะคะ ฮ่าๆ)

     9.ศึกษานารี - สาวกระดุมใหญ่แห่งฝั่งธนฯ 
     >>
เรียกว่าถ้าพูดถึง.รร.หญิงล้วนย่านฝั่งธน ไม่มีใครไม่นึกถึง ศ.น. ค่ะ เพราะเด่นทั้งที่ตั้งร.ร. แถมนร. ก็เด่นไม่แพ้กัน ที่สำคัญที่เด่นและไม่เหมือนใคร ก็เห็นจะเป็นกระดุมเม็ดใหญ่เป้ง ที่เด่นกระแทกตา และแม้ร.ร.จะเล็ก แต่ชื่อเสียงก็ไม่เล็กตาม แถมมีดาราดังๆ คนดังๆ จบจาก ร.ร.นี้เพียบเลยค่ะ เช่น เชียร์-ทิฆัมพร บัวชมพู ฟอร์ด!!

     10.สตรีวัดระฆัง - สาวน้อยริมฝั่งน้ำ
     >> ร.ร.นี้ เวลาได้ยินชื่อเเรียกทีไร ทำไมต้อง "สตรีจิงเกอร์เบล" จนเกือบจะเหมือนชื่อที่สองไปซะแล้ว ฮ่าๆ สาวๆ ที่นี่ เป็นสาวเจ้าท่า เพราะ ร.ร.อยู่ริมน้ำ บรรยากาศน่าอิจฉามาก และเป็นอีกหนึ่ง ร.ร.ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอในเว็บ Dek-D.com เวลาอยากสอบเข้า ม.4 ร.ร.หญิงล้วนว่า สมัครเมื่อไหร่ เข้ายากไหม ฯลฯ อยู่เสมอค่ะ

     10 โรงเรียนที่พี่แนนยกตัวอย่างมานี้ เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ยังมีน้องๆ อีกหลายโรงเรียนที่ถูกปลื้มหรือถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ ซึ่งถ้าพี่แนนนำมาเขียนทั้งหมด สงสัยจะต้องมีต่อ ภาค 2 ภาค 3 หรือกลายเป็นมหากาพย์ไปแน่นอนค่ะ อิอิ

     ชาว Dek-D.com คนไหน อยู่ใน 10 ร.ร.นี้บ้าง อย่าลืมมาทักทายกันบ้างนะคะ ส่วนน้องๆ ร.ร.อื่นๆ เข้ามาโชว์เรื่องเด็ดๆ ในร.ร.ตัวเองได้เลยค่ะ ร.ร.ไหนเด็ดจริงๆ รับรองพี่แนนจะตามไปสัมภาษณ์ แล้วนำออกสื่อ ให้เกิดๆ กันทั้งโรงเรียนแน่นอนค่ะ มาเมนท์กันเลยจ้า!!!
 

 
 

 
พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

266 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TamJa Member 27 ธ.ค. 54 12:14 น. 5
ร.ร.สตรีสมุทรปราการค่ะ (เคยเรียนตอน ม.ต้น)

มีรุ่นพี่ที่เพิ่งจบไป ชื่อ น้ำ (ตอน ม.ปลายอยู่สายวิทย์)
ส่วนรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ชื่อ มิกซ์ค่ะ อยู่ชั้น ม.5 (ไม่ทราบห้อง)

น่ารัก ขาว ตัวเล็กทั้ง 2 คนเลยค่ะ :))
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอเซ็น Member 27 ธ.ค. 54 13:30 น. 13
มีหลานสาวคนนึงเรียนจบม.6  มาจากสตรีวัดมหาพฤฒาราม  
ตอนนี้เรียนอยู่ปี  2   ราชมงคลกรุงเทพ  
ส่วนหลานสาวอีกคนนึงก็เรียนจบม.6  มาจากสตรีศรีสุริโยทัย   
ตอนนี้เรียนอยู่ปี  1  ม.ธรรมศาสตร์
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
_ส๓รีนิรuาม_ Member 27 ธ.ค. 54 16:15 น. 19
สายน้ำผึ้งเจ๋ง จบจากพระหฤทัยคอนแวนต์มาต่อสายน้ำผึ้ง ดีทั้งสองโรงเรียนค่ะ คอนเฟิร์ม แต่อยู่ที่ตัวคุณว่าจะทำตัวอย่างไรมากกว่า ^^ ทุกร.ร.ดีเหมือนกันหมดแหละค่ะ เนอะ !
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด