ฮู่เร่ๆๆๆ สงกรานต์มาแล้วๆ แค่ได้ยินชื่อก็ชุ่มฉ่ำไปถึงขั้วปอด ชาว Dek-D.com คงยิ้มแก้มปริ เพราะเป็นเทศกาลที่ขึ้นชื่อว่า สนุกสนานและหลายคนรอคอยกันมาก รวมทั้งเด็กกวดวิชา เรียนพิเศษ ที่จะได้หยุดพักยาวแบบจัดหนัก เย้ๆ

     หน้าร้อนแบบนี้ มีงานสงกรานต์มาเหมือนช่วยดับร้อน กับการละเล่นที่หลายคนนึกออกอย่างแรก ก็ต้องเป็นการเล่นน้ำกับเพื่อนๆ แต่ว่า ก็อย่าเล่นกันจนเกินเลย ประเภทน้ำแข็งผสม,มัดใส่ถุง,ใส่เม็ดแมงลัก,น้ำเหม็นๆ เอามาเล่นกันนะคะ คือ เอากันพองามๆ อย่าให้หลุดเกินรับได้ไป



     และที่สำคัญ อย่าลืมประเพณีตามแบบไทยๆ ของเราด้วยนะคะ อย่างการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การทำบุญไหว้พระ ชวนเพื่อนไปทำบุญด้วยยิ่งดีค่ะ จะได้มีบุญเยอะ ตลอดปีจะได้มีแต่โชคดี

     ก่อนจะหยุดยาวสงกรานต์นี้ พี่แนนก็อยากให้น้องๆ ที่กวดวิชาช่วงปิดเทอม ลองเชคสิ่งเหล่านี้กันด้วยค่ะ จะได้หยุดกันได้สบายใจ ไม่เสียดาย หรือฉุกละหุกตอนหลัง!!

1.เชควันหยุดสถาบัน

     สำคัญมากค่ะ สถาบันกวดวิชาแต่ละที่ อาจจะหยุดไม่เหมือนกัน อย่าลืมเชคประกาศ หรือสอบถามพี่ๆ ในนั้นดูให้แน่ใจว่า เริ่มหยุดตั้งแต่วันไหน ถึงวันไหน หยุดไปกลับมาเรียนจะได้มาถูกวัน ไม่มาเก้อ หรือมารั้งท้ายค่ะ

2.เชคเวลาสอน

     หยุดไปยาวๆ บางคอร์สอาจมีสอนเพิ่มเติม หรือนัดพิเศษ ให้ทันเวลา น้องๆ ก็ต้องอย่าลืมตรงนี้ด้วยค่ะ ทั้งวัน เวลา สถานที่ เพราะบางทีเรามัวแต่ตื่นเต้นจะได้หยุดยาว ติวเตอร์มีนัดสอนพิเศษเพิ่ม หรือชดเชยให้เมื่อไหร่ไม่ทันฟัง เสียดายแย่เลยค่ะ

3.เชคอารมณ์

     หยุดยาวแบบนี้ น้องๆ ต้องเจอกับมนุษย์มากมายที่พร้อมใจกันออกมาเดินเที่ยวแน่นอนค่ะ ยิ่งออกไปเล่นสงกรานต์กันตามสถานที่ยอดฮิต ต้องเบียบเสียดกับคนเยอะแยะ แถมอากาศร้อน ระวังการกระทบกระทั่งกันด้วยนะคะ มีอะไรก็ใจเย็นๆ ยิ้มให้กันดีกว่า อ๊ะๆ แต่ยิ้มจริงใจนะคะ ไม่ใช่ยิ้มกวนอารมณ์ ^_^

     เท่านี้ สงกรานต์ของน้องๆ ก็จะแฮปปี้ หยุดได้แบบสบายใจ เที่ยวได้ไม่มีห่วงแน่นอนค่ะ ^_^

     ก่อนหยุดยาวนี้ พี่แนนก็มีคำอวยพรดีๆ จาก อาจารย์ปิง แห่งดาว้องก์ มาฝากน้องๆ กันค่ะ รีบมารับพรกันเร็วๆๆ



     สุดท้ายนี้ ขอให้สงกรานต์นี้ของน้องๆ ชาว Dek-D.com มีแต่เรื่องดีๆ ถ้าไปเที่ยวก็ขอให้เที่ยวอย่างสนุก เดินทางปลอดภัย หรือเล่นน้ำก็ขอให้เล่นกันพอสนุกๆ พอเปียก และสุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ ^__^






 ภาพประกอบ : travel.ezinemark.com
 

พี่แนน
พี่แนน - Columnist พี่ใหญ่ฝ่ายกิจกรรมด้านการศึกษา และฝ่ายดูแลสุขภาพจิตของน้องๆ ในทีมให้เป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Amio'Sin Member 26 มิ.ย. 55 19:26 น. 14
ซึ๊งมากก เปนแนวให้กับรุ่นหนูจิงๆ เพราะเราไม่คิดว่าเราจะสอบตรงติดได้ทุกมหาลัยที่เราสมัคร แต่ยังมีลุ้นผลแอ๊ดมิดอีก เปนบทเรียนที่ดีจิงๆค่ะ 
0
กำลังโหลด
นุ่น 11 ม.ค. 56 18:04 น. 17
ติววาดรูปที่ สำนักป๋า(ตึกป๋า) จร้าาาาา
ขอบอกว่าการบ้านเยอะมาก สอนเฉพาะคนตั้งใจจริงๆ
ใส่ขาสั้น สายเดี่ยว เสื้อกล้ามไม่ได้ !!!!!!! เด็ดขาด
เรียน 9.00น-20.00น หรือมากกว่า 2 ทุ่ม
(18ครั้ง 6,000 บาท ตกวันละ 330 บาทค่ะ)
ไปสายปรับ 20 บ.
เกิน10โมง ไม่โทรบอกก่อนว่ามาสาย ให้กลับบ้านเลยค่ะ
พี่ติวเป็นพี่ที่สอบติดศิลปากร ลาดกระบัง
แล้วพี่โบ้จะคอยมาตรวจดูงานตลอดจร้า
สำนักป๋า ลองดู ผลงานและบรรยากาศของที่นี่ได้ค่ะ
เบอร์พี่โบ้ 086-544-2234
เบอร์พี่เบลล์ 080-593-5002

http://www.sum-nak-par.com/
http://www.facebook.com/sumnak.par
http://www.sum-nak-par.com/customize-%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A8%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%8B%E0%B8%B2-37338-1.html
0
กำลังโหลด
nan 1 เม.ย. 56 22:44 น. 18
รับติวกลุ่ม/เดี่ยว สำหรับน้องๆที่ต้องการทำคะแนนภาษาอังกฤษให้มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการปูพื้นฐาน หรือเตรียมสอบเข้า รร.เตรียมอุดมศึกษา,หรือสอบตรง/แอดมิชชั่น: SMART-I, GAT, CU-TEP, TU-GET, GAT/O-NET หรือต้องการอัพคะแนนภาษาอังกฤษในโรงเรียน หรือไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน
รับประกันการสอนรู้เรื่องแน่นอนเพราะพี่จบปริญญาตรี โท เอกการสอนภาษาอังกฤษ เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัย ไม่ใช่นิสิตฝึกสอน สนใจโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 0870928650 ได้ค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด